:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: BUG_O ที่ 04 ตุลาคม 2011, 01:23:54



หัวข้อ: แนะนำเพื่อนๆ เรื่องใส่เกียร์ว่างหรือเหยีบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,500-2,500
เริ่มหัวข้อโดย: BUG_O ที่ 04 ตุลาคม 2011, 01:23:54
ผมเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการขับรถ แล้วเมื่อใส่เกียร์ว่างหรือเหยียบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,000 กว่าขึ้นไป เติมน้ำมัน 1,000บาทอยู่ได้ประมาณ 1อาทิตย์(ขับรถไปกลับจากที่ทำงานไม่ถึง 40โล ต่อวัน ปกติ 1,000บาท ผมอยู่ได้ประมาณ 10วัน...ผมใช้ Civic ตาโต เกียร์กระปุก Vtec) ผมเข้าเว็ปไซด์ไปหาดูกระทู้ และไปเช็คหลายๆอู่แล้วเขาไม่เคยให้คำตอบที่น่าพอใจเลย(แถมเสียตังค์หลายพันบาท) ทำทุกอย่าง..เปลี่ยนสายพาน,น้ำมันเครื่อง และอื่นๆ พอเป็นสักพักก็เหมือนเดิม ก็เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมรำคาญแล้วกะว่าจะไปหาอู่ซ่อมให้ดูหน่อยสิว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ฟ่ะ... ตอนนั้นเตรียมใจไว้แล้วละประมาณ 4,000-5,000 บาท แต่ผมคิดยังไงก็ไม่รู้อยากไปล้างแอร์กับถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนเข้าอู่....แต่แม่เจ้า ล้างแอร์ปุ๊บ หมดไป 1,500บาท ได้ผลเกินคาด รถนิ่งเลย รอบตอนเกียร์ว่างอยู่ปกติ(ประมาณ 800)....ก็เลยอยกบอกให้เพื่อนๆว่า บางครั้งการขับรถถ้าเรามองข้ามในสิ่งที่เราไม่ได้ดูแลมันมานานแล้ว ตัวนั้นแหละมันจะทำให้เราเสียเงินและหงุดหงิดโดยใช่เหตุ...
แต่ถ้ากระทู้นี้ซ้ำกับเพื่อนท่านอื่นแล้วก็ขออภัยด้วยครับ..ความรู้ใหม่ๆของผมอาจจะช่วยให้เพื่อนๆไม่ต้องไปงมหาทางแก้ไขผิดๆและเสียเงินให้กับพวกอู่ที่อยากจะฟันเงินเราอย่างเดียวครับ.... :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำเพื่อนๆ เรื่องใส่เกียร์ว่างหรือเหยีบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,500-2,500
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 04 ตุลาคม 2011, 08:56:24
ผมเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการขับรถ แล้วเมื่อใส่เกียร์ว่างหรือเหยียบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,000 กว่าขึ้นไป เติมน้ำมัน 1,000บาทอยู่ได้ประมาณ 1อาทิตย์(ขับรถไปกลับจากที่ทำงานไม่ถึง 40โล ต่อวัน ปกติ 1,000บาท ผมอยู่ได้ประมาณ 10วัน...ผมใช้ Civic ตาโต เกียร์กระปุก Vtec) ผมเข้าเว็ปไซด์ไปหาดูกระทู้ และไปเช็คหลายๆอู่แล้วเขาไม่เคยให้คำตอบที่น่าพอใจเลย(แถมเสียตังค์หลายพันบาท) ทำทุกอย่าง..เปลี่ยนสายพาน,น้ำมันเครื่อง และอื่นๆ พอเป็นสักพักก็เหมือนเดิม ก็เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมรำคาญแล้วกะว่าจะไปหาอู่ซ่อมให้ดูหน่อยสิว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ฟ่ะ... ตอนนั้นเตรียมใจไว้แล้วละประมาณ 4,000-5,000 บาท แต่ผมคิดยังไงก็ไม่รู้อยากไปล้างแอร์กับถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนเข้าอู่....แต่แม่เจ้า ล้างแอร์ปุ๊บ หมดไป 1,500บาท ได้ผลเกินคาด รถนิ่งเลย รอบตอนเกียร์ว่างอยู่ปกติ(ประมาณ 800)....ก็เลยอยกบอกให้เพื่อนๆว่า บางครั้งการขับรถถ้าเรามองข้ามในสิ่งที่เราไม่ได้ดูแลมันมานานแล้ว ตัวนั้นแหละมันจะทำให้เราเสียเงินและหงุดหงิดโดยใช่เหตุ...
แต่ถ้ากระทู้นี้ซ้ำกับเพื่อนท่านอื่นแล้วก็ขออภัยด้วยครับ..ความรู้ใหม่ๆของผมอาจจะช่วยให้เพื่อนๆไม่ต้องไปงมหาทางแก้ไขผิดๆและเสียเงินให้กับพวกอู่ที่อยากจะฟันเงินเราอย่างเดียวครับ.... :-[

          ผมเคยเจอประเภทสายแวคคัมปริแตก พอเอารถไปทำแอร์ ช่างเขาเห็นแค่เอากรรไกรตัดปลายออกแล้วเสียบใหม่ รอบก็นิ่งแล้ว ยิ่งพวกติดแกส สายลมของฮอนด้ามันจะรูใหญ่ แต่ของพวกชุดที่ติดระบบแกสมันจะรูเล็กกว่า แต่พี่ก็ข่มขืนใส่ ไม่นานก็ปริลมรั่ว สั่นไม่นิ่ง เรื่องนี้ลุงหาเหล้ากินบ่อย ครับ  ;)

      ว่าแต่ที่ว่าเหยีบคลัชท์หรือปล่อยเกียร์ว่ารอบขึ้น แสดงว่าเข้าเกียร์เหยียบคลัชท์แล้วรอบตกอย่างนั้นหรือเปล่าหรือรถไหลต้องเหยียบเบรคช่วย หรือเปล่า อย่างนี้ต้องดูคลัชท์ซะแล้ว  ;)


หัวข้อ: Re: แนะนำเพื่อนๆ เรื่องใส่เกียร์ว่างหรือเหยีบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,500-2,500
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 04 ตุลาคม 2011, 21:44:17
ดีครับ มาเล่าสู่กันฟังแบบนี้เพื่อนๆจะได้เอาไปเป็นความรู้ไว้


หัวข้อ: Re: แนะนำเพื่อนๆ เรื่องใส่เกียร์ว่างหรือเหยีบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,500-2,500
เริ่มหัวข้อโดย: BUG_O ที่ 04 ตุลาคม 2011, 23:29:29
ดีใจครับเพื่อนๆ.. ที่เพื่อนตอบรับมาเป็นอย่างดี ถ้าเจอปัญหาอะไรอีกแล้วผมได้ความรู้มา(อาจจะเสียเงินจนเหนื่อยไปบ้าง) ผมจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครับ ดีกว่าเราจะต้องไปเสียเงินทองที่เราหามาแสนลำบาก อยากให้ทำทีเดียวจบเลยครับ...


หัวข้อ: Re: แนะนำเพื่อนๆ เรื่องใส่เกียร์ว่างหรือเหยีบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,500-2,500
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 05 ตุลาคม 2011, 13:28:42
ถึงซ้ำก็ยังอยากอ่านนะครับ เพราะปัญหาเดียวกันแต่อาจมี เป็นสิบๆ สาเหตุ  :) :)


หัวข้อ: Re: แนะนำเพื่อนๆ เรื่องใส่เกียร์ว่างหรือเหยีบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,500-2,500
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 05 ตุลาคม 2011, 13:55:17
เยี่ยมเลยครับ
 :) :) :)