ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 พฤษภาคม 2024, 14:17:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: B16A กับ Gas 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B16A กับ Gas  (อ่าน 4137 ครั้ง)
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011, 19:27:50 »



สอบถามเพื่อนๆที่วาง B16A ว่ามีใครใช้แก๊สบ้างครับ มีปัญหาจุกจิกกวนใจมั้ย ผมกะลังตัดสินใจอยู่แต่อยากได้ข้อมูลทั้งแง่ + และ - ครับ อายจัง ยินดีรับคำแนะนำจากทุกคนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ตุลาคม 2011, 21:46:32 โดย nookirpc » บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 11:36:14 »

 ร้องไห้ เงียบจัง เศร้า
บันทึกการเข้า
M-COUPE-888
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 643


ถึงรถไม่แรง แต่ถ้าจะแซง ก็ไม่เคยแพ้ใคร


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 12:45:50 »

สวัสดีครับ ผมเอ็มครับ  ยิ้ม

ผมใช้ D16Y8 เครื่องเดิมติด LPG ใช้มาจะ 2 ปียังไม่มีปัญหาอะไรที่ยุ่งยากครับ มีแค่ช่วงแรกต้องปรับจูนให้เข้ากับเครื่องที่เราใช้ครับ ถ้าลงตัวแล้วใช้กันลืมเลยครับว่าใช้แก๊สหรือน้ำมัน
เพราะความรู้สึกเทียบจะไม่ต่างกันเลยครับ
 
ส่วน B16A ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ผมว่าคงจะไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ครับ ยิ้มเท่ห์


ถ้าไปติดมา เล่าให้ฟังบ้างนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง  เพราะคิดจะไปลง B16A แล้วติดแก๊สเหมือนกันครับ  จุมพิต

บันทึกการเข้า

khu50
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55



« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 13:15:24 »

ไม่มีปัญหาอะไรคับ แต่ต้องดูแลเหมือนเดิมหรือพิดศษกว่าเล็กน้อย เครื่องจะได้อยู่กับเราไปนานๆ คับ แนะนำติดแบบหัวฉีดเพราะจะได้ความรู้สึกเหมือนวาง b16 แบบเดิม หรืออาจเท่าเดิมคับ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 14:17:16 »

หลังจากไปวางเครื่องมา คำนวณอัตราการบริโภคจะได้ประมาณ 11-12 กม./ลิตรวิ่งในเมือง ส่วนนอกเมืองยังไม่ได้ลองเลยคาดว่าน่าจะได้มากกว่า  ผมใช้รถเฉลี่ยประมาณ +-25 กม./วันถ้าไม่มีธุระไปนี่นั่น บางวันก็ใช้มากแต่ไม่เกิน 50 กม. ถ้าเฉลี่ยแบบเผื่อก็ไม่น่าเกิน 2000 กม./เดือน แบบนี้ควรติดแก๊สมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 15:10:42 »

หลังจากไปวางเครื่องมา คำนวณอัตราการบริโภคจะได้ประมาณ 11-12 กม./ลิตรวิ่งในเมือง ส่วนนอกเมืองยังไม่ได้ลองเลยคาดว่าน่าจะได้มากกว่า  ผมใช้รถเฉลี่ยประมาณ +-25 กม./วันถ้าไม่มีธุระไปนี่นั่น บางวันก็ใช้มากแต่ไม่เกิน 50 กม. ถ้าเฉลี่ยแบบเผื่อก็ไม่น่าเกิน 2000 กม./เดือน แบบนี้ควรติดแก๊สมั้ยครับ

11-12 โลลิตรเลยหรอครับ ของผมได้แค่ 8.5-9 โลลิตรเองครับ B16aเดิมๆ

ล้อขอบอะไร ยางขนาดเท่าไหร่ครับ เครื่องทำไรไปมั่ง

ผมรู้สึกว่ารถผมมันกินน้ำมันเกินไปอ่ะ = =
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2011, 15:13:14 โดย Fink » บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 22:35:24 »

11-12 โลลิตรเลยหรอครับ ของผมได้แค่ 8.5-9 โลลิตรเองครับ B16aเดิมๆ

ล้อขอบอะไร ยางขนาดเท่าไหร่ครับ เครื่องทำไรไปมั่ง

ผมรู้สึกว่ารถผมมันกินน้ำมันเกินไปอ่ะ = =
วางเสร็จ จูนแบบประหยัดกลางๆ ใช้กรองเดิม b16 แม็ก Type R ขอบ15  ยาง BS. 195 55 15  ท่อไอเสียยังใส่ชุดเดิมของเครื่อง Block D เป็นเลส 2 นิ้วพักกลางเกลียว 2ใบต่อกัน ออกปลาย RSR มีไซเรนเซอร์   ประมาณว่ามันอั้นครับเพราะท่อเล็ก รอบสูงปลายก็ไม่ไหลเลย นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้ได้ 11 กว่าๆในเมือง  ความรู้สึกตอนเทคเปิดไม่ค่อยดึงเลย สงสัยต้องจบที่ท่อยุ่นซักเส้น กับจูนเรียวทาม   ว่าแต่โม้มาเยอะ ผมควรติดแก๊สมั้ยเพราะปีหน้าจะเริ่มเที่ยวออกต่างจังหวัดแล้ว
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 22:52:19 »

วางเสร็จ จูนแบบประหยัดกลางๆ ใช้กรองเดิม b16 แม็ก Type R ขอบ15  ยาง BS. 195 55 15  ท่อไอเสียยังใส่ชุดเดิมของเครื่อง Block D เป็นเลส 2 นิ้วพักกลางเกลียว 2ใบต่อกัน ออกปลาย RSR มีไซเรนเซอร์   ประมาณว่ามันอั้นครับเพราะท่อเล็ก รอบสูงปลายก็ไม่ไหลเลย นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้ได้ 11 กว่าๆในเมือง  ความรู้สึกตอนเทคเปิดไม่ค่อยดึงเลย สงสัยต้องจบที่ท่อยุ่นซักเส้น กับจูนเรียวทาม   ว่าแต่โม้มาเยอะ ผมควรติดแก๊สมั้ยเพราะปีหน้าจะเริ่มเที่ยวออกต่างจังหวัดแล้ว

ถ้าออกต่างจังหวัดก็ติดไปเถอะครับ คุ้มกว่าเยอะ แต่ถ้าที่บอกวันนึงไม่ถึง 25 โล ก็อย่าไปติดเลย

รถผมขอบ16 กรองเปลือย เฮด+ท่อนกลาง+ปลาย ยุ่น 2.2หมด แต่จูนแล้วก็เห็นผมชัดเจนนะ แต่กินเยอะไปหน่อย  เศร้า
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2011, 23:13:05 »

ขอบคุณทุกท่านครับ งั้นผมตัดสินใจว่ายังไม่ติดดีก่า รอจนกว่าได้ท่อและกรองใหม่ก่อนค่อยว่ากัน ยิ้ม
บันทึกการเข้า
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011, 09:39:30 »

สอบถามเพื่อนๆที่วาง B16A ว่ามีใครใช้แก๊สบ้างครับ มีปัญหาจุกจิกกวนใจมั้ย ผมกะลังตัดสินใจอยู่แต่อยากได้ข้อมูลทั้งแง่ + และ - ครับ อายจัง ยินดีรับคำแนะนำจากทุกคนครับ
ผมใช้ b18cฝาดำ ติดมา 6 เดือน ยังไม่เจอปัญหาอะไร ซึ่งถ้าเครื่องเดิมไม่มีปัญหาอะไรติดแก๊สไปก้อไม่ต่างอะไรกันคับ แต่ก่อนผมก้อมาตั้งกระทู้ถามเหมือนกัน
แต่พอติดแล้วก้อย้ายไปดูห้องซื้อ-ขาย ซะส่วนใหญ่ เพราะเอาส่วนต่างค่าแก็สกะน้ำมัน ไปหาซื้อของแต่งน่ะคับ
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: B16A กับ Gas
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |