ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 พฤษภาคม 2024, 07:46:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club IT  |  หัวข้อ: มาอัพเดทข่าว IT กันดีกว่าครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาอัพเดทข่าว IT กันดีกว่าครับ  (อ่าน 7728 ครั้ง)
gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:10:07 »



เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัลเวิล์ดพล่า บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กโทรนิกส์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวโปรเซสเซอร์เดสท็อปที่ประมวลผลได้เร็วที่สุดในโลกที่มีชื่อว่า อินเทล คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ (intel core i7 processor) ซึ่งนับเป็บโปรเซสเซอร์รุ่นแรกจากการออกแบบในตระกูลเนฮาเลม (Nehalam) และมีความซับซ้อนทันสมัยที่สุดที่เคยสร้างมา ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการตอบสนองได้ตามความต้องการ และสามารถดึงข้อมูลมาใช้ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ อินเทล คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ ยังช่วยทำให้กิจกรรมหลายชนิดที่ต้องใช้พลังงานในการประมวลผลสูงๆ เช่น การตัดต่อวีดิโอหรือเล่นเกมระดับไฮเอนด์ งานอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์อื่นๆ สามารถทำได้รวดเร็วยิ่งกว่าเดิมถึงร้อยละ 40 โดยไม่กินไฟเพิ่มไปจากเดิม



นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กโทรนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ อินเทลได้นำเสนอเดสท้อปโปรเซสเซอร์ที่สามารถประมวลผลได้เร็วที่สุดในโลก สำหรับผู้ที่ต้องการใช้คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงๆ สำหรับการใช้งานด้านวีดิโอ เล่นเกม และเพลง เมื่ออินเทลนำเทคโนโลยีล่าสุดการดีไซน์ชิป มาผนวกเข้ากับสุดยอดนวัตกรรมอย่างเช่น อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Solid State Drive ของอินเทล จึงทำให้ อินเทล คอร์ ไอเซเว่น กลายเป็นตัวกำหนดนิยามใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต?





อินเทล คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสุดยอด เทคโนโลยี ?เทอร์โบ บูสต์? (Turbo Boost) และเทคโนโลยี ?อินเทล ควิกแพท? (Intel Quickpath Technology) โดยเทคโนโลยี ?เทอร์โบ บูสต์? ของอินเทลจะช่วยเร่งประสิทธิภาพการทำงานของโปรเซสเซอร์ให้สามารถตอบสนองความต้องการปริมาณการใช้งานให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี ?เทอร์โบ บูสต์? สามารถปรับความเร็วรอบสัญญาณนาฬิกาของคอร์ประมวลผลได้โดยอัตโนมัติ โดยสามารถปรับได้ทั้งคอร์เดียวหรือหลายคอร์พร้อมกันจากทั้งหมดสี่คอร์ก็ได้ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการรองรับงานแอลิเคชั่นแบบซิงเกิ้ลเทรด หรือแบบมัลติ-เธรด โดยไม่ต้องใช้พลังงานเพิ่ม



ด้านเทคโนโลยี ?อินเทล ควิกแพท? (Intel Quickpath Technology) จะทำให้ คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ สามารถเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลได้มากกว่าเดิมถึงสองเท่า เทื่อเทียบกับซีพียูรุ่นก่อนหน้านี้ จึงช่วยเพิ่มความเร็วในการโอนข้อมูลของคอมพิวเตอร์ และการรรับส่งข้อมูลจากโปรเซสเซอร์ นอกจากนี้อินเทลยังได้ใส่เทดโดนโลยี ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง เพื่อการทำงานแบบมัลติเธรด ได้ในเวลาเดียวกัน ดังนั้น คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ รุ่นคว็อดคอร์จึงสามารถรองรับการทำงานของซอฟแวร์ได้ถึง 8 เธรด



* 21736_5.jpg (113.3 KB, 500x750 - ดู 1236 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:13:09 »

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับ BenQ Joybook Lite สุดยอดเน็ตบุ๊ค ที่เหมาะสำหรับคนทำงานและนักศึกษา ซึ่งเบ็นคิวเปิดตัว Joybook Lite U101 ซึ่งเป็น Netbook รุ่นล่าสุด ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดมากมายให้เลือกใช้กันได้อย่างครอบคลุม ตอบสนองทุกความต้องการอย่างทั่วถึง เหมาะที่จะพกพาไปใช้งานในทุกหนแห่ง ไปชมภาพบรรยากาศในวันงานพร้อมรายละเอียดของเครื่องBenQ Joybook Lite สุดยอดเน็ตบุ๊คกันเลยดีกว่าครับ





- เรียบหรูดูมีสไตล์เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

     

คุณสมบัติขั้นเทพของ BenQ Joybook Lite




BenQ Joybook Lite: สุดยอดเน็ตบุ๊ค สำหรับคนทำงานและนักศึกษา

เบ็นคิวเปิดตัว Joybook Lite U101 ซึ่งเป็น Netbook รุ่นล่าสุด ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด

? Intel? Atom? processor N270 Mobile Intel? 945GSE Express Chipset และ กราฟฟิตคาร์ด Intel ? GMA950
? ระบบปฎิบัติการ Genuine Windows? XP Home
? จอ LED ขนาด 10.1? อัตราส่วน 16:9 ให้ Response Time ที่ 8 MS
? ฮาร์ดดิสค์ ขนาด 120/160 GB
? กล้องเว็บคาเมรา 1.3-megapixel (Built-in 1.3-megapixel webcam)
? แบตเตอรี่ 3.5 ชั่วโมง (3-cell Lithium-Ion Battery (2400 mAh)



* 21657_2.jpg (48.32 KB, 500x375 - ดู 1206 ครั้ง.)

* 21657_3.jpg (26.58 KB, 240x320 - ดู 1152 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:15:01 โดย gahofish » บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:17:11 »

 Kingston Technology Company, Inc. ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลกประกาศวางจำหน่าย ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์รุ่นใหม่ DataTraveler 150 (DT150) มาพร้อมความจุสะใจ 32 กิกะไบต์ โดยถือเป็นแฟลชไดรฟ์ที่มีความจุสูงมากที่สุดในผลิตภัณฑ์ตระกูล DataTraveler? ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ จัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับการทำงานรวมข้อมูลดิจิตอลส่วนตัวเอาไว้ในยูเอสบีไดรฟ์ตัวเดียวกันได้สะดวก พร้อมมีพื้นที่สำรองสำหรับจัดเก็บข้อมูลอื่นๆ เหลืออีกมากมาย ผู้ใช้สามารถโอนถ่ายและใช้งานคลังข้อมูลดิจิตอลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคลังเพลง รูปถ่าย ภาพวิดีโอ เอกสารทางธุรกิจขนาดใหญ่ หรือแม้แต่ภาพวิดีโอเคลื่อนไหวได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องเปลี่ยนยูเอสบีไดรฟ์ตัวใหม่หรือค้นหาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาตัวอื่นที่ภายในมีข้อมูลเฉพาะด้านจัดเก็บอยู่

      นาธาน ซู ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์แฟรช เมโมรี่ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคของ Kingston กล่าวว่า ?ยูเอสบีไดรฟ์รุ่นใหม่ DataTraveler 150 ได้ก้าวข้ามข้อจำกัดของการจัดเก็บข้อมูลโดยผู้ใช้สามารถจัดเก็บไฟล์ดิจิตอลทั้งหมดของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นไฟล์ส่วนตัวหรือที่เกี่ยวกับการทำงานด้านธุรกิจเอาไว้ในไดรฟ์ตัวเดียวกันได้ ขณะที่ไฟล์ดิจิตอลต่างๆ นั้นมีขนาดใหญ่มากขึ้นโดยเฉพาะไฟล์พวกเพลงและรูปถ่าย จึงทำให้เกิดความต้องการไดรฟ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลขนาดเล็กที่มีความจุสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง DT150 สามารถตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าวได้อย่างชัดเจน?
.
      ยูเอสบีไดรฟ์ DataTraveler 150 ของ Kingston รองรับการทำงานเต็มรูปแบบร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000 รวมทั้ง Mac OS X 10.3 (หรือสูงกว่า) และ Linux 2.6 (หรือสูงกว่า) นอกจากนี้ DT150 ยังมาพร้อมการรับประกันนาน 5 ปีเต็มและบริการสนับสนุนด้านเทคนิคที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกับยูเอสบีไดรฟ์รุ่นอื่นๆ ของ Kingston

คุณสมบัติเด่นและข้อมูลจำเพาะของ DataTraveler 150:

* ความจุ*: 32 กิกะไบต์
* ขนาด: 3.06" x 0.9" x 0.47" (77.9 มม. x 22 มม. x 12.05 มม.)
* อุณภูมิในการทำงาน: 32 ถึง 140 องศาฟาเรนไฮต์ (0 ถึง 60 องศาเซลเซียส)
* อุณภูมิในการเก็บข้อมูล: -4 ถึง 185 องศาฟาเรนไฮต์ (-20 ถึง 85 องศาเซลเซียส)
* ใช้งานง่าย: ใช้ได้ทันทีเพียงเสียบเข้ากับพอร์ตยูเอสบี
* พกพาสะดวก: ขนาดกระทัดรัดพกใส่กระเป๋าได้สะดวก
* รับประกัน: นาน 5 ปีเต็ม
* รองรับระบบปฏิบัติการ: Windows Vista? (ไม่รองรับ Windows ReadyBoost?), Windows XP (SP1, SP2), Windows 2000 (SP4), Mac OS X v.10.3.x และสูงกว่า, Linux v.2.6.x และสูง
*กรุณาสังเกต: ความจุที่ระบุไว้บางส่วนอาจถูกนำไปใช้สำหรับการฟอร์แมตรวมทั้งฟังก์ชั่นอื่นๆ ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้สำหรับบันทึกข้อมูลได้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูคำแนะนำสำหรับแฟลชเมโมรี่ของคิงส์ตัน ได้ที่ www.kingston.com/Flash_Memory_Guide
 


* 20878_DT150_32gb_OpenTop.jpg (20.55 KB, 499x230 - ดู 1158 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:21:34 »

ในยุคข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ อะไรที่ประหยัดได้ก็ต้องประหยัด โดยเฉพาะสิ่งฟุ่มเฟือยต่างๆ แต่ครั้นจะให้ตัดไปเลย ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องใช้ ผมเชื่อว่าคุณๆ ที่กำลังอ่านคอลัมน์นี้ คงไม่มีทางที่จะตัดใจได้หรอก การเลือกหาสิ่งที่ดีที่สุดในงบประมาณที่จำกัด จึงเข้ามาเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ต้องนึกถึง

     ในยุคของเครื่องเล่นเกมยุคใหม่ (ที่ไม่ค่อยจะใหม่แล้ว) ที่นำเสนอการแสดงผลภาพในแบบ High-Definition ซึ่งใกล้เคียงกับการแสดงผลด้วยจอมอนิเตอร์ ดังนั้นการเลือกซื้อแอลซีดีมอนิเตอร์แทนการซื้อแอลซีดีทีวี กลายเป็นทางเลือกที่หลายคนคิด แต่ก็ยังสงสัยกันว่า จะดีไหม จะคุ้มไหม วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

แอลซีดีมอนิเตอร์?



     แอลซีดีมอนิเตอร์นั้นเป็นทางเลือกของคนที่ต้องการจอภาพราคาถูก แต่มีความละเอียดสูง ยิ่งในยุคปัจจุบันที่ราคามอนิเตอร์นั้นแข่งกันลดราคา จนแม้จอจะใหญ่ถึง 21 นิ้ว แต่ก็มีราคาไม่สูงมาก จึงเป็นที่สนใจของหลายๆคน แม้แต่ข้อเสียใหญ่ๆ ในอดีต เช่น การเชื่อมต่อนั้น ปัจจุบันบางยี่ห้อก็มีการใส่การเชื่อมต่อมาตรฐานทีวี อย่างคอมโพเนนท์ (DVD Component) หรือ HDMI มาบ้างแล้ว แถมบางตัวยังมีลำโพงด้วยซ้ำ

แอลซีดีทีวีขนาดเล็ก?



      ผู้ผลิตบางรายเริ่มเห็นความต้องการแอลซีดีราคาถูกของตลาด จึงเริ่มผลิตจอภาพขนาดเล็กเพื่อมาอุดช่องว่างนั้น โดยทีวีดังกล่าวจะมีช่องเชื่อมต่อไม่มากนัก (โดยมากจะมีแค่อย่างละช่อง) นอกนั้นคุณสมบัติจะเหมือนรุ่นใหญ่ๆเกือบทั้งหมด โดยจะมีตั้งแต่ขนาด 19 นิ้วขึ้นไป ราคาห้างก็จะอยู่ที่หลักหมื่นต้นๆ (นอกห้างอาจจะถูกกว่านี้อีก) ทำให้ไม่ต่างกับแอลซีดีมอนิเตอร์มากนัก

แล้วอันไหนมันดีกว่ากันล่ะ?

     แม้ว่าจอแอลซีดีมอนิเตอร์จะมีราคาที่ถูก และความสามารถในการเชื่อมต่อเริ่มใกล้เคียงกันกับแอลซีดีทีวีมากขึ้น แต่จุดด้อยนึงที่สำคัญที่สุดคือสัดส่วนของจอภาพ ที่ยังคงออกแบบมาสำหรับคอมพิวเตอร์ นั่นคือ 16:10 ไม่ใช่ 16:9 เหมือนแอลซีดีทีวีทั่วๆ ไป แต่ภาพที่ได้ก็จะไม่ต่างกันนัก
นอกจากนี้หากใช้กับเครื่องเกมที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ต่อกับจอมอนิเตอร์ได้ อาจจะพบปัญหาไม่รองรับความละเอียด หรือที่ร้ายที่สุด คงเป็นกรณี ?ภาพล้นจอ? ซึ่งไม่สามารถแก้ไขใดๆ ได้เลยหากมอนิเตอร์เครื่องนั้นไม่รองรับ

     นอกจากนี้เครื่องเล่นเกมบางตัวนั้นมีความละเอียดที่หลากหลาย แล้วแต่เกมไป (ใช่ครับ ผมหมายถึง PS3 นั่นแหละ) ความละเอียดของภาพที่เปลี่ยนไปในแต่ละเกม แอลซีดีมอนิเตอร์ตัวนั้นจะรองรับได้ทั้งหมดหรือไม่

แล้วสรุปผมจะเลือกอันไหนดีล่ะ?

     ปัญหาข้างต้นนั้นอาจจะดูรุนแรง แต่ผมบอกได้ว่า ?มี? แอลซีดีมอนิเตอร์ที่แก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ซึ่งก็เป็นรุ่นที่ร้านเกมหลายร้านนิยมใช้ รวมถึงเป็นที่นิยมในอินเตอร์เน็ตด้วย แม้ว่าแอลซีดีมอนิเตอร์ตัวนั้นจะมีราคาสูงกว่าทีวีแอลซีดีอยู่บ้าง แต่ด้วยคุณสมบัตินั้นก็เหนือกว่า (เป็น Full HD)



     จอ Full HD ของมอนิเตอร์นั้นมีราคาสูงลิบลิ่วมาก อย่างเช่นตัวนี้ของ BenQ รุ่น V2400W ราคาเกือบ 16,000 บาท

     แต่อย่างไรก็ดี ถ้าคุณเป็นผู้ใช้ที่ ?ใช้งาน? จริงๆ และไม่พร้อมที่จะต้องเผชิญกับปัญหาแปลกๆ ที่อาจจะเกิด ผมก็ยังแนะนำให้ซื้อแอลซีดีทีวีขนาดเล็กแทน เพื่อเป็นการ ?ปลอดภัยไว้ก่อน? โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทีวีตัวนั้นต้องใช้งานร่วมกับผู้อื่นด้วย

     แต่ถ้าคุณรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ และพร้อมที่อาจจะต้องเผชิญกับปัญหาบางอย่างที่อาจจะต้องเจอ การซื้อแอลซีดีมอนิเตอร์ที่มีคุณสมบัติสูงอย่างที่ว่านั้นก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวนัก แต่อย่างไรก็ดี คุณควรจะต้องศึกษาถึงรุ่นของสินค้าและความสามารถในการรองรับการแสดงผลแบบต่างๆ เสียก่อนที่จะเลือกซื้อ

    สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจจะซื้ออะไร ให้ดูกำลังของตัวเองเป็นหลัก หากเป็นน้องๆ ที่ยังต้องอาศัยเงินของผู้ปกครองก็ต้องแล้วแต่ท่านนะครับ เพราะอย่างไร ท่านก็เป็นคนที่รู้ถึงความยากลำบากของเงินทองที่ท่านหามาได้ ยิ่งในยุคที่ข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ด้วยแล้ว ยังไงก็แล้ว

ยังไงก้อให้เข้า welove ให้สนุกครับ



* 20399_lcd_monitor.jpg (20.17 KB, 500x430 - ดู 1267 ครั้ง.)

* 20399_tv.jpg (18.07 KB, 500x353 - ดู 1861 ครั้ง.)

* 20399_full_hd.jpg (23.21 KB, 500x500 - ดู 1143 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:23:21 โดย gahofish » บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,035

เหมียว หง่าว


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:27:19 »

 ยิ้มเท่ห์ ขอบคุณครับพี่โฮ่แมน
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 11:31:40 »

ในยุคปัจจุบันคงจะหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในชีวิตประชำวันได้ไม่ยาก อย่างน้อยที่สุดแต่ละบ้านก็ต้องมีเกิน 2?3 ชิ้นขึ้นไปแล้วล่ะ และสิ่งที่อยู่คู่กับอุปกรณ์เหล่านี้ก็คือแหล่งพลังงานไฟฟ้า โดยทั่วไปแล้วแหล่งพลังงานที่แพร่หลายมากที่สุดกับการใช้งานอุปกรณ์ขนาดพกพาก็คือถ่านไฟฉาย ซึ่งหากคุณต้องการอายุการใช้งานที่ยืนยาวและสามารถใช้ได้หลายครั้งก็ต้องเป็นถ่านชาร์ต แน่นอนครับถ่านชาร์ตย่อมมีราคาสูงกว่าถ่านธรรมดา แถมยังต้องเสียเงินซื้อแท่นชาร์ตสำหรับชาร์ตถ่านอีกด้วย รวมๆ แล้วก็หลายตังค์อยู่



USBCELL เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เพราะมันเป็นถ่านชาร์ตยุคใหม่ที่สามารถชาร์ตเอาพลังงานไฟฟ้าเก็บไปไว้ในตัวมันผ่าน USB การใช้งานก็เหมือนถ่านทั่วไป แค่เอาไปใส่ไว้ในรังถ่านของอุปกรณ์นั้นๆ ก็ให้พลังงานไฟฟ้าได้ทันที และทันทีที่พลังงานจากถ่านหมดลง คุณก็สามารถดึงมันออกมาแล้วเปิดปลายด้านหนึ่งของตัวถ่านออก จะเห็นพอร์ต USB ที่ใช้จิ้มเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ (หรือแม้แต่เครื่อง Xbox) เพื่อชาร์ตไฟต่อได้ทันที

 

USBCELL ไม่ได้เกิดมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชีวิตประจำวันเพียงอย่างเดียวแต่มันยังได้รับรางวัล National Efficiency Awards หรือรางวัลสิ่งประดิษฐ์ประหยัดพลังงานปี 2007 อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม ซึ่งหากใครดูภาพแล้วก็คงรู้สึกเหมือนผมว่าเค้าทำได้เนียนมากจริงๆ ดูภายนอกเทียบกับถ่านธรรมดารูปร่างเหมือนกันเป๊ะ แยกไม่ออกเลยจริงๆ



ความเจ๋งของ USBCELL ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะนอกจากถ่านขนาด AA แล้ว เค้ายังมีออกเป็นถ่านขนาด AAA ที่สามารถอัพเกรดเป็นถ่านขนาดใหญ่ขึ้นได้ด้วยการสวมเกราะให้มัน รวมไปถึงถ่าน 9V และที่น่าทึ่งที่สุดก็คือแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือนี่แหละ ทุกอย่างที่กล่าวมานี้ล้วนใช้ USB ในการชาร์ตไฟทั้งสิ้น เจ๋งมั้ยล่ะ?



* 19741_u04.jpg (22.01 KB, 400x400 - ดู 1634 ครั้ง.)

* 19741_u02.jpg (11.41 KB, 240x240 - ดู 1772 ครั้ง.)

* 19741_u03.jpg (24.25 KB, 400x400 - ดู 1474 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
ITc@t
Webmaster
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


WLC NO. 001


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 12:13:07 »

ผมว่าเราเปิดห้อง IT กันดีว่า สำหรับถามปัญหาเรื่องคอม update ข่าว IT
บันทึกการเข้า

e22bkw
$[^_^ ]$ ต้นครับ! $[ ^_^]$
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,175


CIVIC ALUMNI


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 12:31:26 »

ผมว่าเราเปิดห้อง IT กันดีว่า สำหรับถามปัญหาเรื่องคอม update ข่าว IT

เห็นด้วยครับ...   จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 12:43:03 »

ผมว่าเราเปิดห้อง IT กันดีว่า สำหรับถามปัญหาเรื่องคอม update ข่าว IT

แล้วใครจะเป็นคนอัพเดทละพี่โอ๊ตใช่ป่าว ฮืม

ไปละฟิ่ววววว อายจัง
บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 12:53:04 »


มาอัพเดทข่าว IT กันดีกว่าครับ


ฮืม ฮืม  หลงเข้ามาดู

นึกว่ามาอัพเดทข่าว มันส์ๆ กันดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
jackycivic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,639



« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 13:42:15 »

 ยิ้ม  อยากได้ โนตบุ๊กจัง  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Jackycivic 317 ครับ
ITc@t
Webmaster
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


WLC NO. 001


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 13:54:04 »

แล้วใครจะเป็นคนอัพเดทละพี่โอ๊ตใช่ป่าว ฮืม

ไปละฟิ่ววววว อายจัง

เง้อ ต้องช่วยๆ กันครับ  ช่วงนี้ผมงานเข้า ไม่ได้หลับ ได้นอนเลย
 :'( :'(
บันทึกการเข้า

gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 14:10:46 »

เง้อ ต้องช่วยๆ กันครับ  ช่วงนี้ผมงานเข้า ไม่ได้หลับ ได้นอนเลย
 :'( :'(

ตั้งเลยครับผมจะเฝ้าให้ คอยอัพเดทให้ละกัน อายจัง
บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
ITc@t
Webmaster
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


WLC NO. 001


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 14:21:01 »

เปิดเรียบร้อย

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 14:22:28 »

เปิดเรียบร้อย

 จุมพิต

เร็วเกิ้นนนนนนน โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
gahofish
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,709

โพสเรื่อยๆเหนื่อยก้อพัก


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 14:25:14 »

พี่โอ๊ตโยกไปไว้ที่ห้อง It สิครับกระทู้นี้ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มันก้อยัง ง ง ง ง ง ง
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 15:29:05 »

พริตตี้น่ารัก   จุมพิต
บันทึกการเข้า

hodo_ebola
dubCLUB
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,178


PEA SUBSTATION MANAGEMENT


« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2008, 23:26:05 »

พอดีเลยกำลังหางานส่งอาจารพอดีไม่ต้องไปหาไกล อายจัง
บันทึกการเข้า


:ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเธอ ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเรา ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเขา ความรักอยู่รอบกาย ความรักมันอยู่ในสันดาร:
berserk55
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,141

โห่ย


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2008, 10:56:22 »

ดีจังเลยครับ

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า



You will never walk again
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club IT  |  หัวข้อ: มาอัพเดทข่าว IT กันดีกว่าครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |