ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
06 พฤษภาคม 2024, 22:50:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: อยากถามคนที่เคยรื้อ IACV D16Y8 A/T แบบถอดหมดจด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามคนที่เคยรื้อ IACV D16Y8 A/T แบบถอดหมดจด  (อ่าน 9312 ครั้ง)
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 22:42:46 »



บังเอิญไปเห็นในเวบ AE มาครับ ซึ่งเค้าใช้ IACV แบบเดียวกันเลยตามรูป

รูปที่1  คอลย์มอเตอร์ตัวนี้ 3 ขา และ ค่า โอมห์เท่ากับของเราคือ 22 โอมห์ ทั้งซ้ายและขวา


รูปที่2 ที่ฝั่งตรงข้าม  ก็มีเหมือนกัน กับเราเป็ยฝาปิด


รูปที่3 เปิดออกมาในรูเหมือนของเรายังกับแกะ  แต่ที่ติดอยู่กับฝาพลาสติกเป็นร่อง คล้าย ๆ ของเราครับ แต่ดูจากขนาดร่องแล้วท่าจะหนุนได้องศาเยอะกว่า


รูปที่4  แต่เอ้ย..............ทำไมของ เค้ามีสปริงติดอยู่ด้วย  

ซึ่งของผมเป็นแกนพลาสติก กลวงๆ และมีร่องคล้าย ๆ ตัวนี้ ยึดติดกับฝาแน่นเลยครับ  และไม่มีชิ้นส่วนใด ๆ อีกเลย
ใครเคยถอดเป็นเหมือนของผมกันหรือเปล่า    เคยแถอดหรือเคยเห็น  ช่วยใขข้อข้องใจทีครับ  ขอบคุณครัย

อ้างอิง     http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=119529.0;all
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2012, 22:52:34 โดย Gillvy » บันทึกการเข้า
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 08:04:21 »



จริง ๆ มันน่าจะเป็นแบบนี้
ซึ่งมี Bi-thermo สปริง อยู่ด้วยซึ่งเป็นระบบ Machnice ทำงานตอนเครื่องร้อน
ซึ่งของผมมันไม่มีอะไรเลย
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 14:57:22 »

เคยรื้อมานานแล้วจำไม่ได้เดี๋ยว
ว่างๆจะรื้อดูให้ อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 15:20:08 »

เคยรื้อมานานแล้วจำไม่ได้เดี๋ยว
ว่างๆจะรื้อดูให้ อายจัง

ขอบคุณมากมายครับ  รบกวนด้วยนะครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 21:16:39 »

มันมาจากโรงงาน denso ผลิตอะไหล่ให้รถยนต์แต่ละยี่ห้อครับ ไม่แปลกที่หน้าตามันออกมาจะคล้ายกัน ทำงาน
เหมือนกัน แต่อาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละยี่ห้อรถยนต์นั้นๆ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กันยายน 2012, 06:20:13 »

มันมาจากโรงงาน denso ผลิตอะไหล่ให้รถยนต์แต่ละยี่ห้อครับ ไม่แปลกที่หน้าตามันออกมาจะคล้ายกัน ทำงาน
เหมือนกัน แต่อาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละยี่ห้อรถยนต์นั้นๆ  อายจัง


จริง ๆ ก็แค่จะลองเอาของ AE มาไส่ ถ้าของ EK มันมี แต่มันหายไปตั้งแต่ก่อนผมซื้อรถมา
ในระยองผมวิ่งดู 3 เชียงกงแล้วครับ  ม่มีอะไหล่ตัวนี้เลย ในเวป ซื้อขายWelove , EK , 3Door ก็ลองโทรไป
ถามมาหมดแล้ว ก็ไม่มี  ก็เลยเกิดอยากเอาของ AE มาลองไส่แทนดูนะครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กันยายน 2012, 08:41:20 »

ด้านที่ท่านแกะดูลักษณะมันก็คล้ายกันกับของ Honda แต่อีกด้านที่ท่านไม่ได้แกะอะ ฝั่งนั้นมันจะมีแม่เหล็กถาวรอยู่ ทำเป็นลิ้นเปิด - ปิดอากาศ ต้องเทียบกันกับด้านนี้ครับ เพราะมันควบคุมด้วยกล่อง ECU ในการเนี่ยวนำการทำงาน รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กันยายน 2012, 16:42:43 »

ขอย้อนความนิดนะครับ คือรถผมขึ้น โค๊ด 14 ครับ ผมก็เลยไปยกมาทั้งลิ้นปีกผีเสื้อ เลยครับเพื่อเอา IACV มาเปลี่ยน
และ พอเพื่อนเห็นลิ้นปีผีเสื้อ มันก็ด่าผมว่า มึงเอาของเกียร์ ธรรมดามาทำไม  ลองดูจากรูปนะครับ มีที่ไส่สายคันเร่งอย่างเดียว




แล้วก็.ตามรูปที่ 2 .......ฝั่งที่น้ำร้อนเข้าเปิดฝาออกมา  ที่ผมบอกว่ามันไม่เหมือนกับ AE  ก็คือเป็นร่อง ที่ Fix ไว้ครับ จริง ๆ ถ้าจะ Fix ไว้แบบนี้ก็น่าจะไม่ต้อง
เดินท่อน้ำร้อนมาก็ได้  หรือเปล่า   ผมก็เลยคิดว่าของ M/T  มันอาจจะไม่เหมือนของ A/T  ก็เลยอยากจะเห๋นของ A/T หน่อย ....... ถ้ามันมีก็อย่างที่กล่าวมาแล้วครับ  
จะลองซื้อของ AE มาใส่หน่อย เอาเวอร์เนียไปวัดรูมาแล้วขนาดรูเท่ากันเลย

ในรูปที่1 และ 2  คือชุดที่ผมซื้อมาเปลี่ยน เพื่อแ้ก้ปัญหา โค๊ด14 แต่พอเปลี่ยนแล้วขึ้น โค๊ด 14 เหมือนเดิม

ปล. กล่อง ECU , เดินสายไฟใหม่ , ระบบ Vacuun , PCV , ทุกอย่างซื้อมาเปลี่ยนไปก่อนหน้านี้แล้ว ( เจ็บไปเยอะแล้ว )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2012, 17:02:49 โดย Gillvy » บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กันยายน 2012, 18:49:29 »

ไอ้ที่ท่านเอารูปมาโชว์อยู่เป็นแค่กลไกส่วนหนึ่งของตัวชดเชยรอบเดินเบา มันเป็นแค่ตัวกันไม่ให้ลิ้นเปิดอากาศเข้าหมุนได้รอบ
ตอนที่ ECU สั่งชดเชยรอบครับ   ไฟโชว์โค๊ด  ที่ผมเคยเป็นชดเชยรอบเสีย เคยเอาของ toyota มาลองเหมือนกัน โชว์เหมือนเดิม
แค่ถอดปลั๊กแล้วเอาชดเชยรอบมาลองเสียบแล้วเช็คโค๊ดก็รู้แล้วครับ พอเอาของเครื่อง d15b มาเปลี่ยนก็หาย
บันทึกการเข้า

Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 06:27:30 »

ไอ้ที่ท่านเอารูปมาโชว์อยู่เป็นแค่กลไกส่วนหนึ่งของตัวชดเชยรอบเดินเบา มันเป็นแค่ตัวกันไม่ให้ลิ้นเปิดอากาศเข้าหมุนได้รอบ
ตอนที่ ECU สั่งชดเชยรอบครับ   ไฟโชว์โค๊ด  ที่ผมเคยเป็นชดเชยรอบเสีย เคยเอาของ toyota มาลองเหมือนกัน โชว์เหมือนเดิม
แค่ถอดปลั๊กแล้วเอาชดเชยรอบมาลองเสียบแล้วเช็คโค๊ดก็รู้แล้วครับ พอเอาของเครื่อง d15b มาเปลี่ยนก็หาย

มอเตอร์ชดเชยผมซื้อจากเวปมาตัวหนึ่งแล้วครับคนขาายเค้าบอกว่าของตาโตนี่แหละ แต่ไม่ได้ให้ Valve Body มาไส่แล้วไฟยังโชว์โค๊ดอยู่
คนขายบอกว่ามันต้องใช้เวลาซักพักเพื่อปรับเข้าหากัน  ผมก็เลยมุ่งประเด็นไปทาง M/C  

งั้นแสดงว่าถ้ามอเตอร์ชดเชยรอบทำงานได้จริง พอเราเอาเสียบเข้ากับปลั๊ก ไฟโค๊ดจะต้องไม่โชว์เลยอันนี้ผมเข้าใจถูกต้องใช้หรือเปล่าครับ
อาทิตย์นี้จะได้หางบ ไปบางนา  ลองหาด้วยตัวเองเลย   เจ๋ง เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2012, 06:57:11 โดย Gillvy » บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 08:36:39 »

แค่ถอดปลั๊กเก่าออกมาเสียบตัวใหม่ โดยที่ไม่ต้องติดตั้งเข้าไป ทำการเช็คโค๊ดดูว่าไฟยังโชว์อยู่หรือป่าว
ทดสอบแค่นี้ครับ ถ้าไฟไม่ใช้ใช้งานได้แน่นอนครับ เพียงแค่ถ้าติดตั้งเข้าไปต้องปรับเรื่องรอบเดินเบาใหม่
เท่านั้นเอง
ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กันยายน 2012, 17:34:28 »

ผมไส่ของ โตต้าอยู่ครับไม่มีปัญหาเลย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Kai_Rayong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012, 22:02:31 »

ผมใช้ของโตโยต้าเช่นกันครับ ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะ ...
และ เคยถอดด้านหลังที่คุณถามครับ ไม่มีสปริงอะเลยเลยนิ
บันทึกการเข้า
RTNET
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012, 00:16:59 »

ลองสับกล่องมาเสียบดูครับ บางที eacv เสีย แล้วกล่องเสียตาม ผมเคยเป็นครับ code ที่ว่านี่แหละ สับ eacv ก็ไม่หาย
พอสับกล่องและ eacv แล้วหายครับ  หลังจากนั้นซน เอา eacv เดิมมาใส่กลับเพราะคิดว่ามันเสียที่กล่อง ปรากฏว่ากล่องใหม่เสียอีกรอบ
ต้องไปซ่อมกล่องอีก
ส่วนระบบ warm up มันสั่งมาจาก rom ในกล่องครับ มันดูอุณหภูมิน้ำและสั่ง รอบให้สูงในตอน start เครื่องเย็น
ส่วนของ auto manual ต่างกันที่มุม น๊อตตามรูปที่ show แหละครับ สามารถตั้งได้ เพราะเกียร์ auto โหลดในช่วง idle มันสูงกว่า
ช่องเปิดให้อากาศเข้าเริ่มต้นจึงต้องมากกว่าครับ บางทีเราปรับมากไป พอแอร์ทำงานรอบเกินอีก สามารถปรับตั้งตรงนี้ได้ครับ
ลองเล่นดู
บันทึกการเข้า
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012, 18:03:04 »

ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากครับ พอดีแก้อาการหายแล้ว  ต้นเหตุมาจากกล่องเสียครับ  เปลี่ยนอุปกรณ์นิดหน่อยในกล่อง หายเลย
กล่องที่ผมเอามาสับ ครั้งแรกดันเป็นกล่อง M/T  IACV มันคนละแบบก็เลยขึ้นโชว์  เลยเดาปัญหาไปผิดทางเสียตั้งไปหลายบาท

แต่คล้าย ๆ กัน 2 ท่านบนครับ  เอามอเตอร์ โตโยต้ามาใช้  เหมือนกันครับ หลังซ่อมวิ่งมา 2000 กว่าโลแล้วยังนิ่งสนิทครับ
บันทึกการเข้า
Thanakit29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มีนาคม 2018, 16:01:39 »

สตาร์ทตอนเช้ารอบเร่ง2000-2500...แล้วตอนเครื่องร้อน(อุณหภูมิปกติ) เดินเบาอยู่1000-1200 แก้ยังไงดี  ร้องไห้ ร้องไห้
แล้วตอนสตาร์ทเช้า..มีเสียงแช่......ตรงลิ้น(ผทใส่กรองเปลื่อย) หรือมันปกติคับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: อยากถามคนที่เคยรื้อ IACV D16Y8 A/T แบบถอดหมดจด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |