pulanet
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 334
โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils
|
|
« เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 10:54:39 » |
|
พอดีเครื่องเก่า D16Y8 A/T มันเริ่มจะแย่แล้วครับ คิดว่าจะไม่ O/H แล้ว หาต้นกำลังใหม่เลยดีกว่า ใช้งานประจำวันปกติครับ ขับใน กทม. สภาพจราจรย่ำแย่สุด(ในโลก) ความต้องการเบื้องต้นดังนี้ 1. ถูกๆ 2. ดีๆ 3. แคมคู่ก็ดี 4. M/T ดีกว่า A/T ก็ได้วะ 5. แรงๆ 6. ประหยัดๆ งบ 60k -65k ทำเสร็จแล้วจะเอาไปจูน E85 ต่อ Choice I ไอ้เครื่องที่ได้ 5 ข้อแรกไปเต็มๆ ก็ F20B M/T วางแล้วน่าจะหล่อสุด ความแรง 200 ม้า ระงับความเฮ่าได้ดี ราคาเครื่อง+วาง น่าจะ 60-65 แต่งบหมดไม่เหลือทำอย่างอื่นเลย และความประหยัดที่ยังไม่มีข้อมูลแน่นอน Choice II B20B M/T ว่ากันว่าหายาก ราคาพอๆ กับ F20B แต่ค่าวางถูกกว่าเป็นหมื่น งบน่าจะใช้แค่ 50 - 55 ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแน่นอน เรี่ยวแรงก็ไม่มีก็เท่าไหร่ แถมไม่มี VTEC อีก จูน E85 ได้แค่ไหน ยังไม่มีข้อมูล Choice III B18C AT ราคาเครื่อง + วาง น่าจะ 55-60 ความประหยัดไม่มีข้อมูล แรงพอได้สำหรับ A/T วางแล้วเปิดกระโปรงวิ่งโชว์ได้เลย (พ่นสีฝาแดงๆ หน่อย) Choice IV D15B 3Stage M/T ตัวเลือกนี้ถูกใจแฟนมาก งบ 45-50 ความประยัดรับไปเต็มๆ แต่ความแรงไม่เท่าไหร่ เวลาจะวางต้องไวร์สายซ่อน ไม่งั้น ความหล่อไม่เกิด ความตั้งใจแรกคือ F20B M/T ครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2014, 22:21:20 โดย pulanet »
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
|
|
|
|
|
|
|
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 22:04:03 » |
|
เช็คราคาค่าวางจบๆ ไม่รวมช่วงล่าง F20b m/t มาก็ที่ 75k เกินงบไปนี้สนึง สงสัยไม่มีบุญได้ขับ แคมคู่เกียร์ธรรมดาละครับ ผมไม่รู้ราคาที่แน่นนอนของ b18c แต่คิดว่ารวมว่าง 75k +- แต่ถ้า b16a mt ก็น่าจะได้แค่ 70 นี่ได้หม้อน้ำซิ้งแล้วนะ เครื่องประมาณ 50-55 MT นะครับ หม้อน้ำซิ่ง 2500 ค่าแรง 10-15k จบแน่นอนครับแรงด้วยนะแต่ว่า b18c ก็ราคาประมานนี้ครับลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 เมษายน 2014, 17:44:08 » |
|
ขอบคุณทุกคำด่า เอ้ย คำแนะนำครับ รถเดิมเป็น A/T ขับปกติก็สบายๆ แหละครับ แต่เวลาอยากแปร๋นมันไม่มาตามใจอ่ะครับ
งั้นผมตัดช้อยส์เหลือแค่
1. B18C A/T 2. D15B 3stage M/T 3. เพิ่ม B16A A/T
งบ 60 น่าจะเล่นได้ทุกตัวนะ
ถูกต้อง f20 ตัดไป ถ้า at เอาสนุกต้อง b18 ได้ cc เยอะ MT ชอบแรงแต่เกิด b18 ยังไงผมก็เชียร์ b18 ค่าเครื่อง 45000 ค่าวาง 15000 รวมของเหลวแล้ว หม้อน้ำซิ้ง 2500-3000 อื่นๆๆอีกหยิบย่อย ยังไงก็จบ 70k โดยประมาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 660
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 20:36:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 10:43:19 » |
|
แนะนำนะครับ
f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้
B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26 ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน
ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร
แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย
b18b ถ้าวางตัวนี้เติมเงินลงไปอีกหน่อยได้ b18c เอาb18c ดีกว่า ได้ vtec ด้วยขับ honda ไม่เทคจะเป็นฮอนด้าได้ไง อิอิ ส่วนเรื่องงบไ่เหลือเก็บอย่างอื่นผมว่าวางเครื่องก่อนดีกว่าครับค่อยเก็บอย่างอื่นตอนหลัง เพราะว่า b18c แล้วจะลืมแคมเดี่ยวไปเลยอีกอย่างเท่าที่ผมคิด d15 cc มันน้อยไปแบกคนนั่งเยอะหน่อยอืดละยิ่งบอดี้ ek หนักอยู่แล้วเล่น b18 ไปเถอะตัวผมเองตอนนี้ก็มีแพลนจะวาง f20 ได้ค่าเครื่อง 40k แต่รอเช็คค่าวางอีกทีแต่ใจก็อยากเอา b18c มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 11:13:11 » |
|
เวลาทำรถ เราก็มักจะคิดแบบนี้แหละครับ เพิ่มอีกนิดก็ 18C ละ จะเล่น 18C เอา 16A ดีกว่า เกียร์ดีกว่า จัดกว่า เพิ่มอีกหมื่นได้ 16B ละนา หรือกัดฟันอีกหน่อยนะ 18CR 96 ทำรถทั้งทีก็อยากได้ของดีที่สุด แต่เครื่องแรงเบรค ช่วงล่างเอาไม่อยู่ ออกไปวิ่งมันก็อันตราย ทำรถถ้าจะเผื่อต่อยอด ขายต่อ หาเครื่องตรงรุ่นดีกว่าครับ จะขยับ สเต็ปมันง่ายกว่าเยอะ แต่อย่าลืมรถเก่า รื้อมาแล้วไอ้นู่นไอ้นี่นั่น ต้องเปลี่ยนต้องซ่อม ต้องเผื่อค่าพวกนี้เยอะๆครับ ที่พูดแบบนี้ผมก็เป็น ซื้อ EG มากะจะวาง 18B ทำไปทำมา ได้ฝาแดงซะงั้น ในความคิดผม b18b 4หมื่นค่าตัวมันแรงไปนะ อีกอย่างผมเป็นคนชอบซิ่งซึ่งทุกวันนี้ b16 บอกได้เลยอยู่ลำบากแล้วต้อง b18 ชนเกียร์ 16 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,065
I love civic
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 13:14:42 » |
|
|
|
|
|
|
|
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 143
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 20:18:21 » |
|
เชียร์แล้วช่วยให้เหตุผลด้วยนะครับ กำลังชั่งน้ำหนักอยู่
วันนี้คุยกะเพื่อนมันว่า "ไหนๆก็วางแล้ว B18CR ไปเลย"
ถ้ากูนามสกุลชินวัตร ก็วางไปนานแล้ว
ผมว่าอยู่การขับ และงบครับ ศึกษาข้อมูลดีๆครับก่อนตัดสินใจ เรากำเงินไว้แล้วครับยังไงมันก็ไม่บูด ตัวผมแต่ก่อนกลัวบูด เจออะไรจัดมั่วไปหมดไม่ค่อยศึกษาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 10:28:54 » |
|
ตอนนี้ไปสืบๆ ราคาเครื่องมา
B18c M/T ราคาเครื่องอยู่ที่ 55k-60k รวมค่าวางก็ไปตก 70k-75k จบเบื้องต้นราวๆเดียวกับ F20b ถ้า B18c A/T ราคาเครื่องก็ 45k ถ้ายกแพ 50k รวมวางจบเบื้องต้นก็ 60k-65k ถูกกว่าหน่อยนึง
B18c ฟิลลิ่งการใช้งานในเมืองมันโอเคป่ะครับ
โอกว่า b16 นะทั้งในเมืองและนอกเมือง แต่ถ้าอยากซื่งเอาเกียร์ b16 มาชน b18กดเป็นมาเราะได้ cc เยอะ แต่เกียร์ mt เดิมๆของ b18 มันจะยานๆหน่อยลองดู ถามหน่อยเจ้าไหนวาง f20 b ราคา 70-75k ครับเพราะผมถามมาอู่ดังๆที่ทำ f20 เค้าเอาผมถ้าจำไม่ผิดเกือบแสนหรือแสนนิดๆๆนี่แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|