:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: yong333 ที่ 08 มกราคม 2012, 15:00:55



หัวข้อ: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong333 ที่ 08 มกราคม 2012, 15:00:55
(http://s16.postimage.org/j83oa5voh/386490.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://postimage.org/image/j83oa5voh/) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

แก้ไขยังไงครับ  ช่วยที


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 08 มกราคม 2012, 15:09:27
โดนอะไรมาล่ะนี่ :( :(


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 08 มกราคม 2012, 16:58:01
             ถามว่าซ่อมได้หรือเปล่า ทำได้ครับแต่ต้องถอดเกียร์ออกมาเชื่อม ถ้าไม่งั้นก็คงต้องเปลี่ยนเกียร์ ถามว่าไม่ซ่อมได้ไหม ตอบว่าได้แต่เวลาลุยน้ำมันจะเข้าไปในรังคลัทช์ ทีนี้เกิดอะไรหละก็คลัทช์ลื่น ขี้โคลนเข้าไม่นานต้องยกคลัทช์ นี่มันจะพาลพาขี้โคลนขี้ฝุ่นไปพอกที่มอร์เตอร์สตร๊าทอีก
              การแก้ปัญหา แบบชั่วคราวก็คงพอนึกออก ก็เอาแถบกาวแล๊กซีนปิดไว้ก่อน ดีหน่อยก็หาแผ่นแถบฟลอย์ที่มีกาวมาปิด เนียนหน่อยหาเวลาว่างๆ ตัดแผ่นพลาสติกหรือแผ่นอลูมิเนียมตัดให้เข้ารูป ไปโฮมโปรหากาวอีพ๊อกซี่ดีๆ ไม่ใช่หลอดละ 5-60 บาทนะครับ ของดีๆแบบสองหลอดผสมกันราคาสูงหน่อยก็ไม่น่าเกิน 300 บาทเอาแผ่นพลาสติกหรืออลูมิเนี่ยมที่เตรียมไว้ หาเทปกาวแล๊กซีนมาผสมกาวป้ายกะว่าอย่าให้มาเกินไปและม่ต้องกลัวไม่ทั่ว กะเอาแค่พออยู่เดี๋ยวมากไป ไปติดเฟืองฟลายวิลอีก เอาเทปกาวแล๊กซีนปิดประคองไว้ กะว่ากาวแห้งเปิดดูถ้ามีรอยโบ๋ก็ผสมกาวอุด ก็เอวังด้วยประกาลฉะนี้ แต่ก่อนจะทำดัดเหล็กปิดให้เข้ารูปก่อนนะเอาคีมดัดตอนมันโบ๋นี่แหละดัดง่ายดี
              สมัยก่อนทำบ่อย เวลาเอารถไปโดมา  ;)
             


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 08 มกราคม 2012, 17:38:02
เคยมีกระทู้แยกอะไหล่เกียร์ขายนะครับ เอามาเปลี่ยนเฉพาะส่วนที่แตกน่าจะได้  :-*


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong333 ที่ 08 มกราคม 2012, 18:09:43
             ถามว่าซ่อมได้หรือเปล่า ทำได้ครับแต่ต้องถอดเกียร์ออกมาเชื่อม ถ้าไม่งั้นก็คงต้องเปลี่ยนเกียร์ ถามว่าไม่ซ่อมได้ไหม ตอบว่าได้แต่เวลาลุยน้ำมันจะเข้าไปในรังคลัทช์ ทีนี้เกิดอะไรหละก็คลัทช์ลื่น ขี้โคลนเข้าไม่นานต้องยกคลัทช์ นี่มันจะพาลพาขี้โคลนขี้ฝุ่นไปพอกที่มอร์เตอร์สตร๊าทอีก
              การแก้ปัญหา แบบชั่วคราวก็คงพอนึกออก ก็เอาแถบกาวแล๊กซีนปิดไว้ก่อน ดีหน่อยก็หาแผ่นแถบฟลอย์ที่มีกาวมาปิด เนียนหน่อยหาเวลาว่างๆ ตัดแผ่นพลาสติกหรือแผ่นอลูมิเนียมตัดให้เข้ารูป ไปโฮมโปรหากาวอีพ๊อกซี่ดีๆ ไม่ใช่หลอดละ 5-60 บาทนะครับ ของดีๆแบบสองหลอดผสมกันราคาสูงหน่อยก็ไม่น่าเกิน 300 บาทเอาแผ่นพลาสติกหรืออลูมิเนี่ยมที่เตรียมไว้ หาเทปกาวแล๊กซีนมาผสมกาวป้ายกะว่าอย่าให้มาเกินไปและม่ต้องกลัวไม่ทั่ว กะเอาแค่พออยู่เดี๋ยวมากไป ไปติดเฟืองฟลายวิลอีก เอาเทปกาวแล๊กซีนปิดประคองไว้ กะว่ากาวแห้งเปิดดูถ้ามีรอยโบ๋ก็ผสมกาวอุด ก็เอวังด้วยประกาลฉะนี้ แต่ก่อนจะทำดัดเหล็กปิดให้เข้ารูปก่อนนะเอาคีมดัดตอนมันโบ๋นี่แหละดัดง่ายดี
              สมัยก่อนทำบ่อย เวลาเอารถไปโดมา  ;)
             

เดียวจะลองทำดูครับ  ขอบคุญครับ

 :( :( :(


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 08 มกราคม 2012, 23:21:58
หาเปลี่ยนเถอะครับ ปล่อยไว้นานมันจะลามไปอาการอื่นนะ ลองถามหาในเว็บดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 09 มกราคม 2012, 07:48:27
เคยมีกระทู้แยกอะไหล่เกียร์ขายนะครับ เอามาเปลี่ยนเฉพาะส่วนที่แตกน่าจะได้  :-*

หาเปลี่ยนเถอะครับ ปล่อยไว้นานมันจะลามไปอาการอื่นนะ ลองถามหาในเว็บดูก่อนครับ
        เสื้อเกียร์คงไม่มีใครแยกขาย หรือจะมีก็คงแพงพอสมควร นอกจากจะซื้อเกียร์ที่พังมา ทีนี้มันไม่ใช่เฉพาะตรงนี้ พอซื้อมาสิ่งที่ต้องทำตามมาก็พอสมควรเช่นพวกซีลเกียร ซีลเพลา ตรงนี้ที่จริงถ้ามันไม่ร้าวมากซึ่งผมเดาเอาว่าไม่สาหัสเท่าไหร่ ถ้าถึงขนาดตัดสินใจเปลี่ยนเสื้อเกียร์ ผมว่าเอาไปเชื่อมดีกว่า มันเป็นอลูมิเนี่ยมธรรมดานี่เอง ที่จริงในห้องนี้มันสกปรกมากนะครับ ใครเคยถอดจะรู้ แต่ว่ามันต้องกันน้ำกันฝุ่นจากข้างนอกเข้า รถบางรุ่นจะมีแผ่นยางปิดไว้เพื่อเปิดเอาฝุ่นผงคลัทช์ออกได้ ครับ  ;)

ขอแก้ไขข้อความครับ ส่วนที่เห็นแตกคือหัวหมู  พวกแปลงเครื่องขับหน้าไปใส่ขับหลัง หรือเปลี่ยนเครื่องข้ามตระกูล เขาหล่อหัวหมูขึ้นมาใหม่ ยังทนได้ หรือท่านจะลองไปเดินหาซื้อเฉพาะหัวหมู อาจจะมีขายก็ได้  


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong333 ที่ 09 มกราคม 2012, 20:54:36
         เสื้อเกียร์คงไม่มีใครแยกขาย หรือจะมีก็คงแพงพอสมควร นอกจากจะซื้อเกียร์ที่พังมา ทีนี้มันไม่ใช่เฉพาะตรงนี้ พอซื้อมาสิ่งที่ต้องทำตามมาก็พอสมควรเช่นพวกซีลเกียร ซีลเพลา ตรงนี้ที่จริงถ้ามันไม่ร้าวมากซึ่งผมเดาเอาว่าไม่สาหัสเท่าไหร่ ถ้าถึงขนาดตัดสินใจเปลี่ยนเสื้อเกียร์ ผมว่าเอาไปเชื่อมดีกว่า มันเป็นอลูมิเนี่ยมธรรมดานี่เอง ที่จริงในห้องนี้มันสกปรกมากนะครับ ใครเคยถอดจะรู้ แต่ว่ามันต้องกันน้ำกันฝุ่นจากข้างนอกเข้า รถบางรุ่นจะมีแผ่นยางปิดไว้เพื่อเปิดเอาฝุ่นผงคลัทช์ออกได้ ครับ  ;)

ขอแก้ไขข้อความครับ ส่วนที่เห็นแตกคือหัวหมู  พวกแปลงเครื่องขับหน้าไปใส่ขับหลัง หรือเปลี่ยนเครื่องข้ามตระกูล เขาหล่อหัวหมูขึ้นมาใหม่ ยังทนได้ หรือท่านจะลองไปเดินหาซื้อเฉพาะหัวหมู อาจจะมีขายก็ได้  


รับทราบครับ ..หางบก่อน

 :( :( :(


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 09 มกราคม 2012, 22:10:10
เขาวางเครื่องตัวไหนมาครับเนี่ย มันดูแปลกๆ


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong333 ที่ 10 มกราคม 2012, 20:27:12
เขาวางเครื่องตัวไหนมาครับเนี่ย มันดูแปลกๆ

D15B ครับ


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 17 มกราคม 2012, 17:06:01
ผมว่าซื้อเชียงกงเปลี่ยนจบกว่าซ่อมครับ  รถผมเคยเชื่อมเกียร์ครับ  น้ำมันเกียร์หยดเวลากดเร่งรอบสูงแกเวลาจอดครับนานๆก็พังครับ


หัวข้อ: Re: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 17 มกราคม 2012, 21:48:10
ผมว่าซื้อเชียงกงเปลี่ยนจบกว่าซ่อมครับ  รถผมเคยเชื่อมเกียร์ครับ  น้ำมันเกียร์หยดเวลากดเร่งรอบสูงแกเวลาจอดครับนานๆก็พังครับ

         จากที่สังเกตุคันนี้แตกที่หัวหมูครับ ไม่ใช่เสื้อเกียร์ แค่หัวหมูราคาน่าจะย่อมกว่าเกียร์ทั้งลูก