ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤษภาคม 2024, 00:05:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนแบตจากหน้ารถไปไว้หลังรถ มีผลเสียอะไรเปล่าครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนแบตจากหน้ารถไปไว้หลังรถ มีผลเสียอะไรเปล่าครับ  (อ่าน 4013 ครั้ง)
1689324
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013, 10:04:48 »



 สวัสดีครับ ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ผมใช้ civic ปี 97 ติดแก๊ซระบบหัวฉีด เครื่องหัวฉีดยังไม่เทคครับ เมื่อวานไปเปลี่ยนแบตใหม่มาให้ลูกใหญ่ขั้น เป็น ของ fb 110  แต่ต้องย้ายจากฝากระโปรงหน้าไปอยู่ด้านหลัง แต่มีบางคนบอกท่านบอกว่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำกรดที่ระเหยออกมา อาจจะเข้าหัวเก๋ง เพราะอากาศไม่ถ่ายเท ส่วนเรื่องระบบเครื่องยนต์ผมว่าสตารท์ง่ายดีครับไฟแรงดี  แล้วจะมีผลต่อไดรชาจ์เปล่าครับ ผมวิ่งประมาณวันละ 50 กม./ไปกลับ รบกวนพี่่ๆหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013, 11:54:48 »

อาจจะมีปัญหาเรื่องกดใด้(ถ้าเติมน้ำกลั่นเกิน)  มันจะมีกล่องใส่แบตเตอรี่ขายอะ ไม่แน่ใจว่าจะมีไซ้ที่ท่านใช้ใหมนะ แนะนำให้เดินสายไฟทั้งสองเส้นนะครับ สายลบก็ลงที่ห้องเครื่องเลยครับ ถ้าลงที่ห้องท้ายรถระยะยาวมันอาจจะติดยากขึ้นครับ สาเหตุที่แน่ชัดนี้ไม่รู้ครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013, 13:26:15 »

ต้องใช้สายไฟดีดีหน่อยนะครับ
แต่ปัญหาเรื่องกรดล้นออกมากัดตัวถังรถได้ครับและก็สารเคมีเข้าตัวรถได้ครับ
และก็ถ้าแบตใหญ่กว่าเก่ามาก น่าจะมีปัญหาเรื่องไดร์สตาร์ดครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
1689324
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013, 14:54:04 »

ขอบคุณมากครับ ทุกๆคำตอบเลยครับ กำลังจะพิจารณาดูครับ ถ้าหากข้อเสียมากก็อาจกลับมาใช้เหมือนเดิม แบตเล็กไว้หน้าเครื่องเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 11:11:08 »

ถ้าแค่ย้ายแบตตัวใหญ่ขึ้น ไปไว้หลังกระโปรงท้ายรถก็ตามที่เค้าบอกเรื่องการระเหยของน้ำกรต ก็ควรระวังในเรื่องนี้ครับ
ตรวจเช็คบ่อย ๆ แล้วทำความสะอาดหรือหาวิธีป้องกัน
ส่วนเรื่องไดร์สตาร์ท ไม่มีผลครับเนื่องจากไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสแอมป์ในการใช้งาน ใช้ไฟ 12v เท่าเดิม สตาร์ทติดง่ายขึ้นเป็นผลดีซะอีก ผมก็เคยเปลี่ยนใช้ตัวใหญ่มาพักหนึ่ง แต่ไม่ได้ย้ายไปไว้หลังรถครับ ผลที่มีก็เรื่องของการชาร์ทมันใช้เวลาชาร์ทที่นานขึ้น
แต่โดยปรกติแล้วแบตไม่ว่าลูกเล็กลูกใหญ่มันก็ชาร์ท ดิสชาร์ทเป็นปรกติของมันอยู่แล้วครับ อายุการใช้งานขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาครับ
ส่วนการเลือกใช้แบตลูกเล็กหรือลูกใหญ่ขึ้นอยู่กับการใช้กระแสไฟในโหลดต่าง ๆ พร้อมกัน โดยปรกติแล้ววิศวกรคำนวนรถเดิม ๆ จากโรงงานมาแล้วว่าขนาด 45amp ที่ติดมากับรถก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว แต่ถ้ากรณีเพิ่มเรื่องของไฟซีนอน เพิ่มเพาว์เวอร์แอมป์ของเครื่องเสียงรถ เพิ่มลำโพงซับ หรืออะไรที่ใช้กระแสไฟสูง ๆ ในเวลาที่พร้อม ๆ กัน ก็ควรที่จะเปลี่ยนแบตให้กระแสเพียงพอต่อการใช้งาน ณ โหลดนั้น ๆ ครับ
ส่วนสายกราวน์ควรเป็นสายที่สั้นที่สุด คือถ้าย้ายไปไว้หลังรถ สายกราวน์ก็ควรเอาลงบริเวณใกล้ ๆ ใช้สายกราวน์ให้สั้นที่สุดครับ

 
บันทึกการเข้า

1689324
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 10:37:22 »

ขอบคุณมากครับ ทุกๆความเห็นครับ ขอบคุณจริงๆ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:06:10 »

ขอบคุณมากครับ ทุกๆความเห็นครับ ขอบคุณจริงๆ
หากกังวลเรื่อง ไอน้ำกรดระเหย ในท้ายรถ ลองทำท่อหายใจที่ฝาเติมน้ำกลั่นของแบตฯ ด้วยท่ออากาศตู้ปลา ต่อออกท้ายรถเลยก็เป็นอีกวิธีที่ลดความเสี่ยงในข้อนี้ครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

VTA
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:12:38 »

เดี๋ยวนี้มีแบตลูกเท่าเดิมหรือใหญ่กว่าเดิมนิดเดียว แต่แอมป์มากกว่าเดิมขายด้วยนะครับ
ร้านแบตเคยถามผมว่าจะเอาแบบนั้นหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 13:59:49 »

มีท่านใดทำมาแล้วบ้างเปล่าครับ(มีท่านใดทำมาบ้างครับเอารูปมาโชว์หน่อยครับ)
บันทึกการเข้า
1689324
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 08:21:47 »

ผมทำมาแล้วครับ เดียวรูปมาโชว์ แต่ร้านแนะนำให้ไปตีกล่องปิด ผมยังไม่ได้ทำ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนแบตจากหน้ารถไปไว้หลังรถ มีผลเสียอะไรเปล่าครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |