พอดีเจาะมาแล้ว แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้อ่ะ
วัสดุและอุปกรณ์
1. ปากรู ผมใช้แกนม้วนกระดาษที่ร้านพิมพ์ป้ายไวนิลทิ้งไว้ มีเป็นตัน ฝช้อันที่รู 3 นิ้วกำลังสวย
2. ท่อเฟลกชนิด PVC ขนาด 3 นิ้ว ยาวสัก 60 -70 Cm. อันนี้ร้านฮาร์แวร์ใหญ่ๆ มีครับ แนะนำให้ใช้ PVC เพราะทน ถ้าเป็นอลูฟอล์ยมันขาดง่ายกว่า
3. สว่านrร้อม Hole Saw
วิธีทำ
ง่ายมาก วัดปากรู เอาโฮลซอว์จิ้ม ได้รูแล้ว แกะท่องวงช้างทิ้ง เจาะรู ขนาด 3 หุน 10 รู ไว้ที่ผนังกล้องกรองอากาศ (กันดูดน้ำ) จากนั้นเอาท่อเฟลกใส่ มันพอดีกับรูเดิมอย่างไม่น่าเชื่อ เอายางขอบรูไว้นะครับ ทำไม่เกิน 20 นาที หล่อแล้ว
ผลที่ตามมา
รถผมมี Smart Gauge ติดไว้ อ่านค่า Intake air Temp.
เดิม เช้าๆ วิ่งยาวๆ อ่านได้ 60-65 ซ. รถติดๆ ก็ศูงขึ้นแต่ไม่เกิน 68 ซ. เที่ยงๆ รถติดๆ ล่อๆ ไป 75-78 ซ.
หลังเจาะ เช้าๆ วิ่งยาวๆ อ่านได้ 45-50 ซ. รถติด 55-60 ซ. เที่ยงๆ รถติดๆ ไม่เกิน 65 ซ.
สรุป รับลมเย็นๆ อัตราเร่งดีขึ้น(นิดๆ) อินเทคลดลงเกิน 10 องศา เลยละ คุมมากๆ กับค่าท่อเฟลก 50 บาท
รูปนี้ถ่ายตอนเสร็จแล้ว