ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
05 พฤษภาคม 2024, 00:28:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปัญหาความร้อนระบบหล่อเย็น ECT switch ECT sensor ECT gauge sending unit วาล์วน้ำ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาความร้อนระบบหล่อเย็น ECT switch ECT sensor ECT gauge sending unit วาล์วน้ำ  (อ่าน 148976 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #160 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:04:38 »

น่าคิดครับ  เพราะ ผมได้ทำการเช็คฟิวส์ พร้อมรีเลย ในกล่องฟิวส์ห้องเครื่อง
โดยลองเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ก็น่าจะไม่มีปัญหานะ เพราะ ลองถอดรีเลย ฟิวส์
ของระบบหม้อน้ำ แล้วก็ดับ  และลองเสียบเข้าไปมันก็ทำงาน
คือ วงจรยังทำงานได้อยู่ มึนเลย ตกใจ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #161 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:06:43 »

พัดลมจึงไม่ทำงาน แต่ถ้าบนร้อน ล่างร้อนแล้วพัดลมไม่หมุน นอกเหนือจากที่กล่าวมาก็ให้ไปไล่บัดกรีย้ำที่กล่องครับ ลองดูครับ ของผมมันเป็นๆหายๆ แต่สงสัยวาล์วน้ำไม่เปิดมากกว่า เปิดช้า ผมทำบิลหายเลยยังไม่ได้เอาไปเคลม เขาบอกจะส่งให้บริษัทตรวจสอบให้เลย แต่ผมยังหาบิลไม่เจอ ไม่รู้เอาไว้ไหน เลยยังไม่ได้ถอดออกไปเคลม ว่าจะเอาตัวเก่าใส่อยู่ยังไไม่ได้ถอดเลย พอดีช่วงนี้ไปทำงานอย่างอื่นอยู่ครับ วันนี้ผมไล่บัดกรีกล่องใหม่ครับ ตอนเย็นก็ขับมาปกติ เข็มก็ไม่ขึ้น เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองอัดใหม่อีกทีจะมารายงานครัง เพราะทำทุกอย่างแล้ว
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #162 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:10:03 »

วันนี้ จัดพัดลมยุ่นมาใหม่  เพราะมองว่า ใช้นานหละ ผมมั่นใจว่า แปลงถ่านมันน่าจะหมดหรือใกล้หมด
3 ปีหละมั้งที่เปลี่ยน รถใช้ทุกวัน ไป กลับ 50 กม.

ก่อนเปลี่ยน เดินเบาไม่ต้องเร่งเครื่อง 20 -30  นาที พัดลมทำงาน...แม่เจ้าเว้ย หม้อน้ำ
เครื่องจะพังเอา

หลังจากเปลี่ยน  ประมาณ 10 นาที หมุนติ้วเลย ชัดเจมากครับ ว่าแปลงถ่านน่าจะใกล้หมด
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #163 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:12:50 »

ในคู่มือมันยังบอกเลยครับถ้าทุกอย่างดีหมด ยังมีปัญหาให้เปลี่ยนกล่อง ECM ครับ แต่ผมว่าถ้าไม่มีอะไรใหม้ บวม พอง แค่ย้ำบัดกรีแผงใหม่ก็น่าจะใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #164 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:15:47 »

ส่วน ECT sending unit ผมว่าไม่เสียหรอกครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #165 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:18:07 »

ไปดูขั้วกล่อง D2 D11 ครับ จะใหดี บัดกรีใหม่ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #166 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:22:11 »

ในคู่มือมันยังบอกเลยครับถ้าทุกอย่างดีหมด ยังมีปัญหาให้เปลี่ยนกล่อง ECM ครับ แต่ผมว่าถ้าไม่มีอะไรใหม้ บวม พอง แค่ย้ำบัดกรีแผงใหม่ก็น่าจะใช้ได้ครับ


ขอแบบละเอียดๆที การจัดการกับกล่อง  ECU นี้น่าสนน่ะ ถ้าจัดการหาต้นตอได้ เพื่อนๆก็คงไม่ขายรถหนีเรื่องควาร้อน หรือเปลี่ยนเครื่องกัน
ใหม่กัถายังใช้ได้ต่อ ดีครับเป็นความรู้ บางทีแก้ไขไม่ถูกจุด....แต่ไม่เป็นไรสิ่งที่ผมทำ หรือท่าน  Sitti 2519 ทำโยการเปลี่ยนใหม่เกือบหมดนี้
ผมถือว่า เป็นการฝึกสมอง ฝึกความรู้ครับ และอีกอย่างหนึ่ง เป็นกลยุทธ์ที่ Smart สำหรับคนใช้รถอย่างเรา คือ การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน
( Preventive Maintainance ) ซึ่งผมเชื่อว่าอุปกรณืทุกตัวที่เราเปลี่ยน ใช้คุ้มแล้วหละ เปลี่ยนไปถือว่าได้ใหม่ แน่นอน...Confirm
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #167 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:24:52 »

ส่วน ECT sending unit ผมว่าไม่เสียหรอกครับ


ขอให้เป็นอย่างนั้นครับ ถ้าเสียก็ซื้อหวยถูกไป เพราะมันเสียยังไงก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าไม่เสีย ผมถือว่า เป็น การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน
( Preventive Maintainance ) ที่บอกไว้ในตอนต้น ซึ่งเป็นวิธีการที่ผมทำกับรถผมประจำ คือ อย่าให้มันเสียก่อนค่อยเปลี่ยน เราต้องเปลี่ยน
ก่อที่มันจะเสีย ....Smart ครับวิธีนี้ ช่วยได้หลายเรื่อง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #168 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:28:39 »

ว่าแต่ ผมกล่องของ D16Y4 AT นี้มันโบราณน่ะ...ไม่รู้ดูจุดไหน เรื่องกล่อง ECU นี้ยอมรับไม่ค่อยได้ยุ่งกับมันเท่าไหร่ ขอวิธีหน่อยที่ทำไว้ท่าน Sitti 2519
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #169 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 06:23:32 »

ต้องหาโหลดคู่มือในนี้ครับ ของผมมัน D16y8 mt ครับ ขั้วกล่องมันอาจไม่ตรงกัน งั้นเอาง่ายๆ คือไล่บัดกรีขาทุกขาที่เข้ากล่องไปเลยครับ พยายามหาแว่นขยายส่องดูรอยแตกร้าวของรอยบัดกรีเดิม แล้วบัดกรีซ้ำใหม่ เป็นไปได้บัดกรีทุกจุดเลยครับ ถ้าไม่หายก็เกินไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #170 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 06:34:52 »

ที่สำคัญตอนบัดกรีอย่าให้เศษตะกั่วบัดกรีร่วงหรือหยดใส่ส่วนอื่นนะครับ ระวังที่สุด ถ้าร่วงใส่ให้รีบทำความสะอาดออกด้วยการเอาแปรงสีฟันเก่าจุ่มทินเนอร์ขัดออกครับ ถ้าตะกั่วหล่นลงไปเชื่อมจุดที่ไม่ต้องการให้ใช้ที่ดูดตะกั่วดูดออก แล้วบัดกรีซ่อมใหม่ครับ ช้าๆไม่ต้องรีบ เดี๋ยวงานเข้าครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #171 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 06:55:29 »

ดูอาการบวมของตัวเก็บประจุแบบอิเล็คโตรไลท์ด้วยครับ หรือเรียกอีกอย่างว่าคาปาซิเตอร์ ย่อได้ว่า c แบบมีขั้ว ที่เป็นแท่งกลมๆยาวๆแบบทรงกระบอกนั่นแหละครับ ดูตรงที่หัวของมัน ถ้าปกติผิวหน้าของหัวมันจะเรียบแบนราบ ถ้าโก่งนูนขึ้นมาหรือปูดบวมคือเสียแล้วครับ หรือบางทีอาจค่าการเก็บประจุลดไป เขาเรียก c ลดค่า เช่น เขาเขียนว่า 560 uf 16 v คือ 560 ไมโครฟารัส ทนแรงดันไฟได้ 16 โวลต์ ต้องใช้มิเตอร์ดิจิตอลแบบดีๆที่น่าเชื่อถือที่สามารถวัดค่าตัวเก็บประจุได้ทำการวัด ขอบอกนะครับยี่ห้อกะโหลกกะลาวัดได้ไม่ตรงครับ เพราะสมัยเรียนซ่อมทีวีเคยลองกันมาแล้ว ของผม Fluke 115 วัดได้แม่นยำกว่าครับ มันน่าจะของฝรั่งน่ะครับ ตัวหนึ่งเห็นหลายพันอยู่ เจ็ดแปดพันมั้ง แต่ผมโชคดีที่ซื้อได้ในราคา สองพันห้าร้อยบาทถ้วน เพราะเขามีโครงการกับบริษัทให้นักเรียนด้านอิเล็คซื้อได้ในราคานั้น เลยใช้สิทธิ์คนอื่นซื้อครับ จึงได้มา ถ้าใครไม่ก็ลองหาของญี่ปุ่นใช้ครับดีกว่า แต่ถ้าไม่มีจริงๆก็ลองบัดกรี c ตัวเดิมออกเปลี่ยนตัวใหม่ไปเลย ที่สำคัญหัวแร้งอันละร้อยยี่สิบเลิกใช้เลยนะครับ มันร้อนไม่พอจะทำให้แผงวงจรพังเอานะครับ ไม่ใช่จี้ความร้อนไม่ร้อนสักทีงัดออกมา ผมบอกได้เลยว่าลายปริ้นท์ขาด แตกเลยนะครับ เพราะผมทำมาเยอะ เลยรู้ แนะนำยี่ห้อ goot ของญี่ปุ่นครับ คุณภาพจริงๆครับ บ้านหม้อพล่าซ่ามีขาย ตัวละไม่เกิน 350-400 ผมซื้อมาได้ในราคาตัวละ 270 บาทแล้วแต่ร้านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2013, 18:49:56 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #172 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 07:06:14 »

ก็ถอดสายกล่องที่อยู่ใต้เก๊ะเก็บของออกมา ถอดเอากล่องออกมาเปิดฝาทั้งสองด้านมีน็อตด้านละสี่ตัวครับ ตรวจดูอาการบวมของ c ดูรอยใหม้ต่างๆมีไหม ถ้าไม่มีที่ว่ามาก็คว่ำกล่องลงไล่บัดกรีใต้แผงให้หมดเลยครับส่วนที่คิดว่ามันมีมีรอยแตก ร้าว หรือไล่จี้ใหม่หมดเลยทุกขาครับ เป็นไปได้ตรวจวัดค่าความต้านทานของ R ด้วยก็ดีครับ ดูตามสีว่าค่าเท่าไหร่ หาคู่มีในเน็ตครับ การอ่านค่าแถบสีตัวต้านทาน แต่วัดด้วยมิเตอร์ดิจิตอลก็ได้ง่ายดี จะให้ดีต้องบัดกรีลอยขาออกขาหนึ่งครับไม่ให้ต่อในวงจรครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #173 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 07:07:52 »

ลองย้ำบัดกรีใหม่ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #174 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 07:16:23 »

ดูอาการบวมของตัวเก็บประจุแบบอิเล็คโตรไลท์ด้วยครับ หรือเรียกอีกอย่างว่าคาปาซิเตอร์ ย่อได้ว่า c แบบมีขั้ว ที่เป็นแท่งกลมๆยาวๆแบบทรงกระบอกนั่นแหละครับ ดูตรงที่หัวของมัน ถ้าปกติผิวหน้าของหัวมันจะเรียบแบนราบ ถ้าโก่งนูนขึ้นมาหรือปูดบวมคือเสียแล้วครับ หรือบางทีอาจค่าการเก็บประจุลดไป เขาเรียก c ลดค่า เช่น เขาเขียนว่า 560 mu 16 v คือ 560 ไมโครฟารัส ทนแรงดันไฟได้ 16 โวลต์ ต้องใช้มิเตอร์ดิจิตอลแบบดีๆที่น่าเชื่อถือที่สามารถวัดค่าตัวเก็บประจุได้ทำการวัด ขอบอกนะครับยี่ห้อกะโหลกกะลาวัดได้ไม่ตรงครับ เพราะสมัยเรียนซ่อมทีวีเคยลองกันมาแล้ว ของผม Fluke 115 วัดได้แม่นยำกว่าครับ มันน่าจะของฝรั่งน่ะครับ ตัวหนึ่งเห็นหลายพันอยู่ เจ็ดแปดพันมั้ง แต่ผมโชคดีที่ซื้อได้ในราคา สองพันห้าร้อยบาทถ้วน เพราะเขามีโครงการกับบริษัทให้นักเรียนด้านอิเล็คซื้อได้ในราคานั้น เลยใช้สิทธิ์คนอื่นซื้อครับ จึงได้มา ถ้าใครไม่ก็ลองหาของญี่ปุ่นใช้ครับดีกว่า แต่ถ้าไม่มีจริงๆก็ลองบัดกรี c ตัวเดิมออกเปลี่ยนตัวใหม่ไปเลย ที่สำคัญหัวแร้งอันละร้อยยี่สิบเลิกใช้เลยนะครับ มันร้อนไม่พอจะทำให้แผงวงจรพังเอานะครับ ไม่ใช่จี้ความร้อนไม่ร้อนสักทีงัดออกมา ผมบอกได้เลยว่าลายปริ้นท์ขาด แตกเลยนะครับ เพราะผมทำมาเยอะ เลยรู้ แนะนำยี่ห้อ goot ของญี่ปุ่นครับ คุณภาพจริงๆครับ บ้านหม้อพล่าซ่ามีขาย ตัวละไม่เกิน 350-400 ผมซื้อมาได้ในราคาตัวละ 270 บาทแล้วแต่ร้านครับ

ขอบคุณครับท่าน sitti ขอพิกัดหน่อยได้ไหม อ่านไม่ละเอียดนะ ขอไปทำงานก่อนครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #175 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:18:27 »

ขอคารวะพวกพี่ๆทั้งหมดเลยครับ ความรู้ ทั้งนั้น เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #176 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:24:51 »

เดี๋ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาลงให้ครับ พี่ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่หรือยังครับ ลองดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #177 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:26:19 »

แปลก แต่จริงครับ จะสำเร็จแล้ว  มันเริ่มดีขึ้นแล้วครับ อาการดีขึ้นมาก

พอนึกภาพออกแล้วว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับเข็มความร้อน...รอทดสอบ
และตกผลึก ในการวิเคราห์และแกไขปัญหา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #178 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:29:42 »

เปลี่ยนทุกอย่างครับ เพราะผมตั้งใจ รื้อระบบใหม่หมด ของเก่ามันคงเหลือทน
โดยการเปลี่ยนทีละตัว และวิเคราห์อาการไปด้วย คือ เรียนรู้ไปด้วย มันจะจบแล้วครับ
ถ้าไม่ผิดพลาดอะไร...สงสัยต้องไปตั้งเป็น diy เป็น story อีก case study หละมั่งนี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #179 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:31:28 »

ของท่าน sitti 2519 รบกวนในกระทู้ของท่านต่อภาพที่ขาดๆไปให้หน่อย
เพื่อนๆจะได้ตามทัน เข้าใจ มีหลายคนครับ ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ เพราะไม่สามารถ
ไล่เอง 
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #180 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:33:03 »

ถ้าลากบาวไปจนถึงการแก้ไข ไปถึงกล่อง ecu ได้นี้ สุดกึ๋นเลยหละ
ถ้าแก้ไขดีแล้ว ไม่หาย....ขายรถเลยน่าจะดีกว่า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #181 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:35:01 »

นอกเหนือจากการไล่คงตามท่าน sitti 2519 ได้หมด แนะนำ
เรื่องการตั้งวาล์ว เข้ามาเสริมด้วยครับ ไม่เกี่ยวโดยตรง แต่มีผล
ต่อระบบ cooling ครับ เช่น วาล์วยัน เป็นต้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #182 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 11:38:39 »

ขอคารวะพวกพี่ๆทั้งหมดเลยครับ ความรู้ ทั้งนั้น เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

ต้องให้  credit ท่าน sitti 2519  ครับ เจาะลึกให้เห็นและตั้งโจทย์มาให้
ผมก็ตั้งใจ วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหา คล้ายๆกับท่าน
Sitti 2519 นั้นหละ  ประจวบเหมาะ ตั้งกระทู้นี้มาพอดี
ผมก็เลย ขอร่วมทำ และแชร์ด้วยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #183 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 13:48:39 »

ครับผมขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าไม่จบมันคาใจไงไม่รู้ ว่าเรื่องกล่องกันครับ


* ecm00.jpg (57.58 KB, 984x553 - ดู 986 ครั้ง.)

* ecm02.jpg (59.45 KB, 984x553 - ดู 987 ครั้ง.)

* ecm001.jpg (42.19 KB, 984x553 - ดู 991 ครั้ง.)

* ecm002.jpg (94.48 KB, 984x553 - ดู 986 ครั้ง.)

* ecm01.jpg (132.14 KB, 984x553 - ดู 1092 ครั้ง.)

* ecm003.jpg (107.74 KB, 984x553 - ดู 1046 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #184 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 13:52:20 »

ถ้าไล่หาขนาดนี้ยังไม่หมดก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหนแล้ว ลองยืมกล่องของเพื่อนๆที่ไม่มีปัญหาใส่วิ่งลองดู ถ้าหายก็เป็นที่กล่อง มันไม่มีวงจรซ่อมกล่องมาในคู่มือนี่สิเลยไม่รู่จะซ่อมจะเปลี่ยนอะไรตรงไหน ถ้ามีวงจรพอจะเดาๆไปได้ เหมือนช่างซ่อมทีวีเขาจะมีวงจรเลยทีวีแต่ละรุ่นเป็นเล่มๆเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #185 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 13:53:06 »

ขอตัวเข้าประชุมก่อนครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #186 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 13:57:00 »

อยากให้ทดสอบอีกอย่างตอนวิ่งๆไปแล้วเข็มมันขึ้นน่ะ หาที่จอดรถดีๆ แล้วจับท่อน้ำบนว่าร้อนขนาดนี้แล้ว ท่อล่างร้อนแค่ไหน ถ้าไม่ร้อนเลยไม่มีความร้อนหรืออุ่นเลย ช่วยกรุณาเฉดหัวมันออกไปจากรถเราครับ แสดงว่าวาล์วมันเปิดช้าเกินไป น้ำผ่านไม่ได้ สวิตซ์จับความร้อนไม่ได้ พัดลมเลยไม่ยอมทำงาน
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #187 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 23:46:13 »

ท่าน Sitti   ตามภาพวาล์วน้ำถ้าไม่หันรู ขึ้นไปด้านบน มีผลอะไรไหม ตามรูป ( ถ้าไม่หันรูวาล์วน้ำตามรูปที่ท่านแนะนำมา)


* 007_1_~1.JPG (47.03 KB, 590x662 - ดู 1464 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #188 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 04:37:00 »

ต้องหันขึ้นด้านบนครับ มันมีสลักลิ่มของยางบังคับเลย มันต้องการกักน้ำไว้ในเครื่องยนต์ให้มากที่สุดจึงทำรูระบายไว้ด้านบนเล็กนิดเดียว เพื่อป้องกันแรงดันจากหม้อน้ำ น้ำต้องมีแรงดัน ต้องมีที่ไปถ้าไม่มีที่ไปโดยรูเล็กๆนี้ ปั้มน้ำเกิดการต้านแน่นอน ท่อบวม หม้อน้ำแตก ปริครับ จึงต้องมีรู แต่เพื่อเอาน้ำไว้ใช้ให้มากที่สุดจึงต้องอยู่ด้านบนครับจนกว่าวาล์วจะเปิดครับ รีบแก้ปัญหาให้ได้ก่อนฝาสูบโก่งนะครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #189 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 08:15:30 »

ส่วนตัวยังคิดว่า พลาดตรงจุดนี้ ต้งรื้อออกมาหน่อยหละ เอาใหม่ไม่เป็นไร ฟรีค่าแรง ทำเอง
ถ้าไม่หายอีก คงไปที่ ECU หละ ....ตอนนี้ยังอยู่ในช่วง test run ทุกสถานะการณ์ขับช้า ขัดแบบ
อัดเต็มๆ ขับรถติดไฟแดง ขับในช่วงอากาศวันร้อน ดูทุกสถานการณ์ แล้วจะมารายงานครับ
ว่าปัญหาเดียวกัน แต่เป็นรถของผม....มันจบอยู่ที่สิ่งใด....กำ หม้อน้ำ กินยากจริงๆ  ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #190 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 08:16:50 »

ต้องหันขึ้นด้านบนครับ มันมีสลักลิ่มของยางบังคับเลย มันต้องการกักน้ำไว้ในเครื่องยนต์ให้มากที่สุดจึงทำรูระบายไว้ด้านบนเล็กนิดเดียว เพื่อป้องกันแรงดันจากหม้อน้ำ น้ำต้องมีแรงดัน ต้องมีที่ไปถ้าไม่มีที่ไปโดยรูเล็กๆนี้ ปั้มน้ำเกิดการต้านแน่นอน ท่อบวม หม้อน้ำแตก ปริครับ จึงต้องมีรู แต่เพื่อเอาน้ำไว้ใช้ให้มากที่สุดจึงต้องอยู่ด้านบนครับจนกว่าวาล์วจะเปิดครับ รีบแก้ปัญหาให้ได้ก่อนฝาสูบโก่งนะครับ

ประเด็นนี้ถ้าใส่ผิดด้าน รูใส่ไม่ตรงด้าน เกิดประเด็นเรื่องฮีท ที่กำลังแก้ไไขอยู่นี้ เป็นไปได้ไหม ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #191 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 08:54:52 »

ถ้าใส่ผิดมีปัญหาแน่ครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #192 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 08:55:23 »

ประเด็นเรืองเรื่องฮีต ทำให้ปวดหัวมาสัก 2 อาทิตย์หละ ดูว่ารถยนต์คนเป็นคนสร้างมา
คนก็ต้องแก้ไขได้ เป็นไรฟ่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #193 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 08:59:40 »

จบเรื่องนี้ได้ คงบรรลุ เป็นพระอรหันต์เรื่องหม้อน้ำได้เลย คราวต่อไปเข้าใจหลักการ เข้าใจระบบ

แต่ยังไม่พอนะครับเพื่อนๆ welovecivic ปฏิบัติเท่านั้นที่จะทำให้บรรุลได้ ต้องทำและทดสอบไปด้วย

รับรองมันส์หละ คราวนี้   ครั้งต่อไปผ่านมาหละจำได้ ว่าอาการประมาณนี้ จุดไหนแก้ไขก่อน

สิ่งที่ดีที่สุดทำหรับผมคือ การซ่อมก่อนเสียครับ Preventive Maintainance และเวลาทำก็จัดให้หมด

ทั้งระบบเลย โดยเฉพาะรถท่านใด 3-5 ปีมาแล้ว จัดอุปกรณ์ชุดใหม่ให้รถ สบาใจแฮ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #194 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 09:38:57 »

หวัดดีปรมาจารย์ทั้งสองท่านครับ จุมพิต จุมพิต :-*ผมก้อติดตามกระทู้นี้มาตลอด อ่านปุ๊บต้องลงมือทำเลยครับเดี๋ยวลืม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ทำตามขั้นตอนทุก

อย่างเสร็จแล้วสบาย ความร้อนเรื่องเล็กครับสำหรับชาวซีวิค ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แลบลิ้น แลบลิ้น :Pอู่ไม่ได้กินตังค์ผมหร๊อก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #195 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 12:50:48 »

รีบแก้ก่อนที่มันจะลามไปถึงฝาสูบครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #196 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 13:45:13 »

ครับ จะแกะออกมาดู แต่ไม่น่าผิด ดูระบบ cooling ของผมจะจนมุมอยู่ที่อุปกรณ์ตัวไหน
สุดท้ายก่อนไปที่กล่อง พัดลมหม้อน้ำ สังเกตุมันมาระยะหนึ่งหละ ช่วงแรกๆนี้ทำงานได้ช้ามาก
ผิดปรกติ  ect sensor เปลี่ยนใหม่ยุ่นแล้ว น่าจะสั่งให้ทำงานได้ตามกำหนด
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #197 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 14:18:22 »

มีปัญหาเรื่องฮีตเหรอครับพี่กันต์ เห็นในรูปที่ผมทำมั๊ยครับพี่ที่อยู่กระทู้แอร์น่ะครับ ผมก้อทำตามที่พี่sitti2519บอกไว้ตามขั้นตอนทุกอย่าง

แต่ของผมทำแล้วจบถือว่าโชคดีครับ เอาใจช่วยครับพี่ วันศุกร์ก้อว่าจะเปลี่ยนหัวเทียนกะกรองเบนซินซะที นานมากแล้วครับยังไม่ได้เปลี่ยนเลย

คงต้องหาปั๊มติ๊กเจมาเปลี่ยนด้วย เริ่มมีอาการลากยาวแล้วครับ รักฮอนด้าต้องกล้าทำครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #198 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 11:32:00 »

ขอมผมหายแล้วนะครับอาการนี้ ไล่ตามนี้ทุกอย่างครับ ปรากฏว่าวาล์วน้ำตัวใหม่ที่ซื้อมาเปิดมั่งไม่เปิดมั่ง เปิดช้ามั่ง เลยเอาออก เอาตัวเก่ายัดเข้าไปแทน จบเลย วาล์วน้ำแท้เลยนะนั่ง งงเลย ทำบิลหายส่งเครมไม่ได้ เลยใช้ได้แต่ยางมัน เกือบ 800 มั้ง เสียเงินฟรีจริงๆ ผมไล่จนหมด ทำทุกอย่างที่เขียนลงในนี้แล้ว เกือบจนมุมเหมือนกัน อย่าปล่อยไว้นานนะครับ เดี๋ยวฝาสูบโก่งนะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #199 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 11:44:29 »

การไล่ลมก็สำคัญนะครับ ไล่ลมไม่หมดเครื่องร้อนไม่จบครับ
เอาเป็นว่าเติมน้ำจนคิดว่าเต็มหมดแล้ว ปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง เร่งสัก 3000 รอบให้เครื่องร้อนเลย จนพัดลมหม้อน้ำทำงานให้ได้ แล้วไม่ต้องดับเครื่องยนต์ ให้หาถุงพลาสติกหรือผ้าหนาๆครอบลงไปตรงฝาหม้อน้ำ สวมถุงมือด้วย ค่อยๆบิดเปิดฝาหม้อน้ำ จนน้ำมันดันฟู่ๆๆออกช่างมัน อยากดันออกให้มันดันไป พอน้ำมันเริ่มหายไปค่อยๆเติมลงไปเรื่อยๆจนเต็มถึงคอหม้อน้ำ เร่งเครื่องไปอีกให้น้ำมันดันออกไป ไอ้ที่ดันออกน่ะคือลมล้วนๆที่ดันน้ำออกไปนะครับ พอน้ำเริ่มหายก็ค่อยๆเติมลงไปแบบนี้อีก แล้วเร่งเครื่องไปอีก ทำซ้ำไปซ้ำมาแบบนี้ จนอาการดันน้ำออกเริ่มเบาลงๆ แสดงว่าลมเริ่มจะหมดไป ถ้ายังไม่หาย ให้ปิดฝาหม้อน้ำเข้าไปใหม่ เร่งเครื่องไปสักพัก แล้วเปิดฝาหม้อน้ำด้วยวิธีการเดิมอีกครับ ไล่แบบเดิมอีก จนเริ่มไม่มีน้ำพุ่งกระฉูดให้เห็น ส่วนน้ำล้นออกมาอาจมีบ้างแต่ห้ามมีพุ่ง ทำซ้ำไปมาจนไม่มีฟองอากาศเมื่อเรามองดูที่คอหม้อน้ำ นั่นคือไล่ลมได้หมดจริงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปัญหาความร้อนระบบหล่อเย็น ECT switch ECT sensor ECT gauge sending unit วาล์วน้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |