ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
04 พฤษภาคม 2024, 16:41:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 165128 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #640 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 21:24:59 »

สั้นแค่นี้หมุนไม่ออกหรอกครับ ต้องเชื่อมน๊อตตัวใหม่เข้าไป แล้วขันออก ผมเคยเอาคอยด์เย็นแอร์ออกไปให้ร้านแอร์ถอดแล้วก่อนนั้น เขาเอาไม่ออกก็ต้อมเชื่อมน๊อตตัวใหม่เข้าไป แล้วขันออกอย่างเดียวครับ ค่าโรงกลึงถ้าถูกกว่าค่าซื้อเสื้อใหม่ก็จัดไปครับ น๊อตตัวนี้อย่าอัดแน่นครับ ขันแค่พอแน่น ยังไงก็ไม่รั่วครับ เพราะมันยังมีกาวดำที่เราทาอีก ขนาดตอนเอาออกผมยังต้องเคาะออกเลย มันแน่นมาก ขันน็อตไม่ต้องแน่นมากหรอก กาวมันเอาอยู่ อีกอย่าค่าขันมัน 7.2 lbf นิดเดียวครับ แค่เบาๆก็อยู่ ไม่ไหวแล้วครับวันนี้กลับมาดึก เลิกงานเปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใหม่ให้พี่ที่ทำงานไป กลับมาซะสองทุ่มแล้ว วันนี้คงไม่ได้สนทนาครับ อาบน้ำ ซักผ้า กินข้าว พักผ่อนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #641 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 10:27:45 »

เข้าโรงกลึงหมดไปตั้ง40บาท เดี๋ยวเอาไปประกอบวันนี้แล้วใส่วาล์วที่ตัดสปริงแล้วจะเทสรันดู แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #642 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 11:16:08 »

ค่อยยังชั่ว ตัดสปริงมันเปิดเร็วแน่ๆล่ะครับท่าน แต่มันยังข้องใจ ที่ไม่เจอต้นเหตุที่แท้จริง มันน่าเสียดายตรงนี้แหละ ที่ไขคดีฆาตรกรรมอำพรางไม่ลงตัว โดนฆ่าตัดตอนเลยสาวถึงผู้บงการตัวจริงไม่ได้  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #643 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 11:52:57 »

ค่อยยังชั่ว ตัดสปริงมันเปิดเร็วแน่ๆล่ะครับท่าน แต่มันยังข้องใจ ที่ไม่เจอต้นเหตุที่แท้จริง มันน่าเสียดายตรงนี้แหละ ที่ไขคดีฆาตรกรรมอำพรางไม่ลงตัว โดนฆ่าตัดตอนเลยสาวถึงผู้บงการตัวจริงไม่ได้  ร้องไห้
แต่ยังไม่แน่หรอกครับอาจารย์ใส่ไปแล้วมันจะเปิดไหมจนกว่าจะได้ทดสอบ อดใจรอครับเลิกงานเย็นๆโน่นแหล่ะ
บันทึกการเข้า
chaiwatยฟน2523
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


คนขับซีวิค ใจดีทุกคน


« ตอบ #644 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 13:06:05 »

หมดเป๊บซี่ไปหลายขวดล่ะ รถท่าน liverpool ก็ยังไม่เสร็จ เอาใจช่วยอยู่ครับ สู้ๆๆ  ๆ ๆๆ ๆ
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

รวยไม่ทน แต่จนไม่นาน
ก็เอาตังไปทำรถหมดแล้วนี่
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #645 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 14:08:10 »

บอกก่อนน่ะ การตัดสปริงวาล์วน้ำเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ถูกที่สุดที่จะช่วยกัน
กระชับปัญหาระบบการไหลเวียนของระบบหม้อน้ำของท่าน Liverpool ว่ามันจริงไหม

สมมุติว่า มันหายเปิดปิดปรกติ ก็แสดงว่า มีการตันหรือการไหลเวียนของน้ำในระบบหม้อน้ำไม่ดี
อย่างอื่นเช่น วาล์วน้ำ ECT Switch ECT sensor ECT sending Unit  ปั๊มน้ำ หม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำ
แป๊ปน้ำหลังเครื่อง กล่อง ECU สิ่งเหล่านี้ผมเชื่อว่า ไม่ต้องไปยุ่งกับมันแล้ว เพราะ ถูกจัเปลี่ยนไหม่หมด
โดยไม่มีข้อสงสัย

ส่วนตัวผม ผมเชื่อว่า ระบบน้ำมันไม่ตันไหนสักที มันถึงมีปริมาณไม่พอ ร้อนไม่พอให้วาล์วเปิด พร้อมกับพัดลม
ทำงานได้ตามมาตรฐานมัน นี้คือประเด็นที่ผมตั้งข้อสังเกตุไว้ ถ้าทุกท่านลองอ่านสิ่งที่ทำมาและช่วยท่าน Liverpool
ตาม ผมก็ไม่อยากจะแนะนำมากนัก เห็นใจเพื่อนๆ welovecivic มันใช้เงินตลอด แต่ที่ผ่านมามันกระชับพื้นที่เข้ามา
จากสิ่งที่ทำเองได้ หรือสิ่งที่ไม่ต้องจ่ายเงินมากนัก

ต่อไปนี้ หลังจากทดสอบแล้วมันยังเหมือนเดิม ผมคิดว่า(อันนี้แนวคิดผมนะครับ) ไม่ต้องเชื่อก็ได้ มี 2 รายการที่ต้องทำต่อน่ะ
1. เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สตัวใหม่ ในการทำสิ่งนี้เป็นความคิดของผมเอง อย่างที่ท่าน Liverpool เคยบอกผมน่ะ ท่านเห็นมากับตา
ว่าช่าง Overhual ของใหม่ให้ แต่ผมก็ไม่ค่ยชื่อเท่าไหร่ ส่วนตัวทำรถเอง จนรื้อเองทำเองหมดหละ ช่างรถยนต์อด แด๊กส์ๆๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เพราะ ผมเห็นมันรื้อรถผม ผมสงสาร ของดีๆมือหนักทำเสีย แล้วยังมาบอกว่ามันเก่าแล้วพี่ต้องเปลี่ยนใหม่ เราต้องจ่ายเงินเพิ่ม
อื้อ...มันน่าจริงๆ ตรูอุตสาหก์ทะนุถนอน ทำซะทีเดียวพังเลย
    ผมกำลังจะบอกว่า  ให้กลับไปดูเรื่องหม้อต้มใหม่ สิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะทำได้ตอนนี้ เปลี่ยนใหม่เลย ของเก่าของดูว่าจะเอาไปเทรินร์เป็นเงินได้
ไหมสักกี่บาท  ในเรื่องเปลี่ยนมห้อต้มผมของให้ดูสายยางจของหม้อต้ม สายยางของระบบ Vaccumm ไปด้วยนะครับ ให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่เลย
แล้วไล่น้ำดีๆ ( ถ้าไม่หายดูข้อที่ 2 )  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


* IMG_5189.jpg (134.21 KB, 600x450 - ดู 551 ครั้ง.)

* IMG_5200.jpg (132.42 KB, 600x450 - ดู 538 ครั้ง.)

* IMG_5227.jpg (95.39 KB, 600x450 - ดู 540 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2014, 14:11:17 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #646 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 14:17:28 »

2.ฝาสูบ

   ในเรื่องของฝาสูบ เป็นเรื่องสุดท้ายที่ถ้าเราแก้ไขมาจนถึง ณ เวลานี้แล้วไม่หาย ก็คงมาจัดการตรงนี้
ผมไม่รู้หรอกว่าจะสูบจะโก่ง หรือไม่เรียบอะไร หรือประเด็นจากขาด วิ่น อะไรก็แล้วแต่ครับ แต่ประเด็นอยู่ที่
เมื่อฝาสูบระยนต์ได้รับการแก้ไข อาจเป็นเรื่องการปาดฝาสูบ ปรับเรียบ แต่ไม่ใช่ว่าไปไสซะเยอะมีปัญหา
เรื่องกำลังอัดแน่นอน และจะเปิดปัญหาขึ้นบ่อย และเปี่ยนประเก็นฝาสูบ ขอให้เลือกช้ของแท้ Honda
เพราะ คุณภาพ ความทดทานดีกว่าของเทียบแน่นอน ถูกตอนซื้อ แต่ซ่อมตอนแพง
   ในประเด็นนี้ ถ้าจำเป็นตองทำ ผมอยากให้เช็คฝาสูบว่ามันเกินตระกรัน หรือ สนิมที่มันอุดทางเดินน้ำให้
ให้เขาปรับขัด ออกให้เป็นทางเดินที่ดีเหมือนเดิม สงสัยมากเลยครับอย่าลืมให้ช่างดูด้วยน่ะถ้าต้องทำ
มัน


* DSCN3331 - Copy.jpg (131.32 KB, 530x397 - ดู 558 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #647 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 14:21:10 »

ในส่วนทางเดินน้ำของเครื่องยนต์ก็ตรวจสอบด้วยนะครับ ว่ามันมีอะไรผิดปรกติไหม จุมพิต จุมพิต


* DSCN3343.jpg (120.88 KB, 600x450 - ดู 568 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #648 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 14:27:37 »

ประเก็นฝาสูบ เอาของแท้ๆนะครับ ของเทียบหลบไปเลย


* img20120929121919.jpg (127.54 KB, 480x640 - ดู 549 ครั้ง.)

* img20120929121923.jpg (101.2 KB, 450x600 - ดู 546 ครั้ง.)

* img20120929121948.jpg (132.88 KB, 600x450 - ดู 545 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #649 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 14:43:04 »

ถ้าถึงกับต้องเปิดฝาสูป งานนี้ คงต้อง ลางานแล้วควบคุมแแบบถึงเนื้อถึงตัวแล้วละ อย่าปล่อยนอกสายตาเชียว  แล้วก็ประเก็น ก่อนประกอบ อย่าลืมพ่น สเปรย์ทองแดง ก่อนใส่ดด้วยนะ   จุมพิต จุมพิต

บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #650 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 15:50:55 »

นึกแล้วเหนื่อยเฮ้อ....คนรอบข้างเชียร์แต่ออกป้ายแดงเล้ย.... อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #651 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 15:56:50 »

สเปรทองแดง กระป๋องเท่าไหร่ครับ ไม่รู้ราคาเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #652 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 15:58:23 »

นึกแล้วเหนื่อยเฮ้อ....คนรอบข้างเชียร์แต่ออกป้ายแดงเล้ย.... อายจัง อายจัง
มันอยู่ที่การดูแลครับ ต่อให้ป้ายไหนๆมันก็อยู่ที่คนดูแลมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #653 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 16:06:29 »

สเปรทองแดง กระป๋องเท่าไหร่ครับ ไม่รู้ราคาเลย

เดี๋ยวแอบไปส่องใต้ตู้ก่อน ( ตู้มันใส คนขายชอบนุ่งสั้น นั่งบนเเก้าอี้ ) ไม่รู้จะได้ราคา หรือ ได้อะไรมา แล้วเดี๋ยวจะมาบอก   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #654 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 16:39:15 »

ไปเอารถกลับมาแล้วหลังจากนอนอู่1คืน ค่าถอดเสื้อวาล์วและใส่กลับเข้าไปใหม่250บาท+ค่าโรงกลึงเอาน๊อตออก40บาท ไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำเลยโอ้แม่เจ้าถูกจริงๆ  และให้ช่างแกดูตรวจเช็คทุกอย่างแกฟันธงแร้ประเก็นฝาสูบชัวร์(จากประสบการณืเปิดอู่ซ่อมรถมา20กว่าปี)  หางบประมาณไม่เกิน4500 เปิดฝาหายชัวร์
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #655 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 16:41:06 »

ส่วนวาล์วที่ใส่ที่ตัดสปริงเดี๋ยวเย็นนี้เลิกงานขับกลับบ้านจะมารายงานให้ทราบอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #656 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 18:42:35 »

ถ้าเปิดฝาสูบ ช่วยถ่ายรูปมาให้ดูด้วยครับ อยากรู้ว่ามันตรงไหนที่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #657 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 18:44:01 »

เดี๋ยวแอบไปส่องใต้ตู้ก่อน ( ตู้มันใส คนขายชอบนุ่งสั้น นั่งบนเเก้าอี้ ) ไม่รู้จะได้ราคา หรือ ได้อะไรมา แล้วเดี๋ยวจะมาบอก   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ่ายรูปกระป๋องใหม่มาฝากด้วยนะครับพี่
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #658 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 19:01:15 »

ถ้าเปิดฝาสูบ ช่วยถ่ายรูปมาให้ดูด้วยครับ อยากรู้ว่ามันตรงไหนที่มีปัญหา
กลัวว่าจะไม่ได้ไปเฝ้านะสิครับ ต้องทำงานอาจจะไปจอดทิ้งไว้ที่อู่
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #659 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 20:12:25 »

ประเก็นฝาสูบ เอาของแท้ๆนะครับ ของเทียบหลบไปเลย

ประเก็นของแท้เท่าไหร่ครับ ต้องเบิกศูนย์ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #660 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 20:48:29 »

รายงานผลการใส่วาล์วตัดสปริงครับ ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมทุกประการเข็มขึ้นเหมือนเดิม ขับยาวก็ลงบางทีก็ขึ้น สรุปขึ้นๆลงๆเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #661 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 21:03:31 »

ประเก็นของแท้เท่าไหร่ครับ ต้องเบิกศูนย์ใช่ไหมครับ

850 บาทประมาณนี้ครับ เบิกศูนยเอาเลยน่ะ แท้แน่นอน
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #662 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 21:07:51 »

รายงานผลการใส่วาล์วตัดสปริงครับ ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมทุกประการเข็มขึ้นเหมือนเดิม ขับยาวก็ลงบางทีก็ขึ้น สรุปขึ้นๆลงๆเหมือนเดิม

โอเคครับ แก้สุดๆแล้ว คงจะไปเรื่องของฝาสูบหละ เพราะถ้าช่างโดยตรงฟันธงว่าอย่างนั้น เพราะเราแก้มาหมดแล้ว
ก็ต้องเปิดหละ ฝาสูบตัวไหนที่เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนน่ะ เช่น ยางหมวกวาล์ว เป็นต้นจะได้เสียเงินทีเดียวครับ

แก้มาทุกอย่างไม่ต้องเสียดายน่ะ ถือว่าประสบการณ์และได้อุปกรณ์ตัวใหม่ ทำระบบใหม่ว่างั้น ต่อไปถ้าทำฝาสูบก็
หาช่างที่ปิดงานได้ดีๆ เลือกหน่อยน่ะ แพงนิดหน่อยไม่เป็นไรครับ อย่างไรก็ต้องทำหละ ปล่อยให้ขึ้นๆลงๆ
อย่างนี้ไม่ดีต่อเครื่องยต์และความสบายใจของท่าน Liverpool ด้วย

สู้ๆครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #663 เมื่อ: 23 มีนาคม 2014, 00:03:54 »

รายงานผลการใส่วาล์วตัดสปริงครับ ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมทุกประการเข็มขึ้นเหมือนเดิม ขับยาวก็ลงบางทีก็ขึ้น สรุปขึ้นๆลงๆเหมือนเดิม
เกจความร้อนเจ๊งป่าวครับท่าน ตัดสปริงแล้วยังขึ้นๆ ลงๆเนี่ย ถ้าถอดวาล์วน้ำออกวิ่งก็ยังขึ้นๆลงๆ ผมว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ ชักจะสงสัย ลองดูเปิดฝาสูบแล้วถ้ายังขึ้นๆลงๆนี่มีฮาเลยนะ ถ้ามาตกม้าตายตรงเกจเพี้ยนนี่  ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2014, 00:07:53 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #664 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014, 09:40:09 »

เรื่องเกจความร้อนไมล์หน้าปัดก็ลองเช็คชัวร์ด้วยครับ
แต่จากการโทรคุยกันทางโทรศัพท์กับท่าน liverpool ในครั้ง
ก่อนพบว่า ในระหว่างที่เป็นมีความดันออกมาด้วย มีความผิดพลาดของตัว
ระบบความร้อน เกจอาจไม่เสียน่ะ เพราะมันทำงานตามข้อผิดพลาดของระบบ
อย่างไงก็ตรวจสอบอีกทีน่ะ

รอฟังผลครับ เปิดฝาไปทำเมือไหร่ก็เอามาเผยแพร่ให้เพื่อนๆทราบด้วยครับ
จะได้เป็น case  study ให้กับเพื่อนๆด้วย จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #665 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014, 12:33:20 »

เรื่องเกจความร้อนไมล์หน้าปัดก็ลองเช็คชัวร์ด้วยครับ
แต่จากการโทรคุยกันทางโทรศัพท์กับท่าน liverpool ในครั้ง
ก่อนพบว่า ในระหว่างที่เป็นมีความดันออกมาด้วย มีความผิดพลาดของตัว
ระบบความร้อน เกจอาจไม่เสียน่ะ เพราะมันทำงานตามข้อผิดพลาดของระบบ
อย่างไงก็ตรวจสอบอีกทีน่ะ

รอฟังผลครับ เปิดฝาไปทำเมือไหร่ก็เอามาเผยแพร่ให้เพื่อนๆทราบด้วยครับ
จะได้เป็น case  study ให้กับเพื่อนๆด้วย จุมพิต
ครับอาจารย์ ว่าจะเอาเข้าอู่ภายในอาทิตย์นี้แหล่ะ แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ ถ้ามีโอกาสจะถ่ายรูปมาให้ดูด้วย
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #666 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014, 09:38:29 »

เข้ามาอัพเดทกระทู้ครับ ปัจจุบันยังไม่จบครับยังขึ้นๆลงๆแต่ขึ้นไม่สูงเหมือนเดิมแล้ว เมื่อวานรู้สึกน้ำจะหายเลยหาที่รั่วเจอครับตามรูป คิดในใจที่แก้มาเป็นเดือนเพราะไอ้นี่หรือเปล่าน๊า


* 2.jpg (82.85 KB, 960x720 - ดู 309 ครั้ง.)

* 3.jpg (83.49 KB, 720x960 - ดู 312 ครั้ง.)

* 4.jpg (68.71 KB, 720x960 - ดู 314 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #667 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014, 09:41:25 »

ไปซื้อมาเปลี่ยนใหม่10บาทกับที่ล็อค5บาท เดี๋ยวขอเวลาเทสรัน1-2วันมารายงานผลครับ


* 1.jpg (64.96 KB, 960x720 - ดู 316 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #668 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014, 09:44:04 »

ลุ้นๆๆๆๆ ฮืม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #669 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014, 16:20:46 »

 เจ๋งหายไหมครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354



« ตอบ #670 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014, 17:51:59 »

ขอให้จบนะครับ
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #671 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014, 21:32:00 »

- อื้อๆ ผมเป็นอาการเหมือนกันเลยครับ ยังไม่เจอโจทย์เลยครับ วิ่งเร็วความร้อนขึ้น วิ่งช้าไม่เป็นไร ในเมืองก็ไม่เป็นไร พัดลมหม้อน้ำก็เป็นปกติ จอดค้างคืนน้ำไม่หาย  อ่านดูจากกระทู้ มาเป็นไปได้หรือไม่ครับ ว่าหม้อน้ำไม่พอ ว่าจะลองเปลี่ยนหม้อน้ำดูเอารุ่นหน้ากว่าเดิม ใครเคยเจอบ้างครับ อาการเหมือนผม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #672 เมื่อ: 31 มีนาคม 2014, 12:03:49 »

รายงานผลครับตอนนี้เข็มจะขึ้น-ลงบ้างนิดหนึงตามรูปจะยังไม่นิ่งแต่วิ่งยาวนิ่งครับ ให้อาจารย์ฟันธงให้หน่อยครับว่าจบไหม (ในความคิดของผมจะยังไม่เปิดฝาสูบครับเอาแค่นี้คงจะไม่เป็นอะไรนะครับ)


* 1.jpg (75.46 KB, 960x720 - ดู 289 ครั้ง.)

* 2.jpg (82.35 KB, 960x720 - ดู 284 ครั้ง.)

* 3.jpg (51.57 KB, 960x720 - ดู 284 ครั้ง.)

* 4.jpg (79.17 KB, 960x720 - ดู 282 ครั้ง.)

* 5.jpg (97.52 KB, 960x720 - ดู 279 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #673 เมื่อ: 31 มีนาคม 2014, 17:45:47 »

แค่นี้วิ่งไปเถอะครับคิดว่าคงไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #674 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 23:16:13 »

ผมน่ะ ไม่ยุให้เสียเงินแน่ แต่ถ้าของรถไม่สบายใจก็ว่าไปอีกอย่าง ถ้ารับได้ก็ยังไม่ต้องทำมันครับ
ดูยังไงก็ท่อน้ำไหนสักจุดมันวิ่งไม่ Flow  ดูกี่ครั้งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆครับ
ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Birdkung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #675 เมื่อ: 03 เมษายน 2014, 08:42:48 »

ของผมก็เป็นคับ  วิ่งไปซักประมาณ 40 กม. ก็เริ่มมีอาการขึ้นๆลงๆคับ น้ำในหม้อน้ำก็หายคับ หม้อน้ำล้างแล้วก็ไม่หาย เหลือวาล์วกับพัดลมคับไม่แน่ใจว่า อันไหนเสีย แต่พัดลมรู้สึกมันทำงานช้ากว่าปกติอะคับ  กูรูช่วยบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

MaN In tHe sTreeT
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #676 เมื่อ: 03 เมษายน 2014, 09:29:44 »

ของผมก็เป็นคับ  วิ่งไปซักประมาณ 40 กม. ก็เริ่มมีอาการขึ้นๆลงๆคับ น้ำในหม้อน้ำก็หายคับ หม้อน้ำล้างแล้วก็ไม่หาย เหลือวาล์วกับพัดลมคับไม่แน่ใจว่า อันไหนเสีย แต่พัดลมรู้สึกมันทำงานช้ากว่าปกติอะคับ  กูรูช่วยบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
ถ้าน้ำในหม้อน้ำหาย อันดับแรกให้ดูข้อต่อ ท่อทางน้ำ  หาที่รั่วซึม ถ้าเติมน้ำยาหม้อน้ำไว้จะหาง่าย ดูคราบรอยน้ำ ไม่ว่าจะรอยสีเขียวหรือแค่คราบ ดูดีๆ ต่อมาดูน้ำมันเครื่องด้วยว่าสีเป็นโอวัลตินไหม ถ้าไม่ใช่ก็หายห่วงนิดๆ  ดูฝาหม้อน้ำว่ารักษาแรงดันน้ำได้ไหม ในห้อง DIY มีบอกละเอียดยิบ ผมจะไม่กล่าวในนี้ซ้ำแล้วครับ ลงแบบละเอียดทุกขั้นทุกตอนแล้วครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255



« ตอบ #677 เมื่อ: 03 เมษายน 2014, 11:49:04 »

อีกทางก็คือหาวาล์วน้ำค่าต่ำกว่า 78 องศามาใส่แทน หรือตัดสปิงวาล์วตามที่มีท่านในนี้บอกครับ นั่นคือทางเลือกสุดท้ายครับ

ผมใชวิธีเจาะรู ที่วาล์น้ำครับ ขนาดเล็กๆ เท่าไม่จิ้มฟันสองรู เผื่อวาล์วน้ำไม่เปิด มันจะได้มีทางลอดไปได้บ้างครับ  รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #678 เมื่อ: 03 เมษายน 2014, 13:05:43 »

ผมใชวิธีเจาะรู ที่วาล์น้ำครับ ขนาดเล็กๆ เท่าไม่จิ้มฟันสองรู เผื่อวาล์วน้ำไม่เปิด มันจะได้มีทางลอดไปได้บ้างครับ  รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
ปกติมันก็มีรูอยู่แล้วครับ 1 รู ถ้าท่านจะเจาะรู ท่านต้องเาะให้อยู่สูงเท่ารูเดิม หรือสูงกว่า ถ้าเจาะต่ำกว่า น้ำมันจะไหลลอดช่องออกมาได้เร็วกว่า เครื่องร้อนเร็ว แต่วาล์วน้ำจะเปิดช้ายิ่งไปอีก เพราะมันร้อนไม่พอดีสักที เพราะมันเอาน้ำส่วนหนึ่งไประบายความร้อนซะแล้ว ทำได้แต่ไม่ค่อยดีครับ วาล์วจะยิ่งเปิดช้าเข้าไปอีกครับ (ตามทฤษฎี)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #679 เมื่อ: 03 เมษายน 2014, 14:19:40 »

ตอนนี้ผมสบายใจขึ้นบ้างแล้วถึงเข็มมันจะขึ้นบ้างบางทีแต่ก็ทำใจได้แล้ว น้ำก็ไม่หายเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |