หัวข้อ: อยากทราบที่มาเครื่อง B16+B20 เริ่มหัวข้อโดย: bestsrw ที่ 01 ตุลาคม 2016, 13:32:44 อยากทราบว่ามันมีที่มายังไงครับ อย่างเสื้อสูบb16แล้วฝาเป็นb20อย่างงี้หรือป่าวครับ
แล้วมันมีปัญหาจุกจิกไหมครับทนต่อการใช้งานไกลๆไหม อีกอย่างเครื่องเดิมb16y8 มันแคมคู่หรือเดี่ยวครับเครื่องยนต์แรงมากไหมเดิมๆ พอดีหาข้อมูลรุ่นนี้อยู่ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบที่มาเครื่อง B16+B20 เริ่มหัวข้อโดย: waiwit1995 ที่ 09 พฤศจิกายน 2016, 03:48:56 ต้นตำรับ16+20
หัวข้อ: Re: อยากทราบที่มาเครื่อง B16+B20 เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 09 พฤศจิกายน 2016, 07:29:31 ต้นตำหรับไม่ทราบเลยครับ ;)
เสื้อ20+ฝา16 รึเปล่าครับ เดาๆว่ามาจากหลายเหตุรวมกัน 1. เครื่องเดิม D15,D16,B16,B18 โดยความแรงมีติดตัวหมด แต่อยากได้แนวทางใหม่ๆ 2. B18 ยังไม่สุดกับทอร์คที่อยากได้ แต่ความมันส์รออยู่แล้ว 3. ฝากับเสื้อสามารถใส่กันได้พอดี ตอบโจทย์ความมันส์แรงให้ทอร์คตั้งแต่รอบต้นจนปลายไหลหนักๆ ส่วนข้อเสียที่เคยถามพี่ที่ใช้ B16แล้วเอา20มาประกบ คือพอขับมันส์แล้วมันหยุดยาก แล้วสุดท้ายพังง่ายไม่เหนียวเท่าเครื่องเดิมๆไม่โมฯ(อันนี้ที่เขาบอกมานะครับ) อีกอันคือต้องหาอู่เก่งๆทำให้จบ ส่วนไหนไม่ดีแล้วต้องเปลี่ยน เมื่อปี 2550 พี่แกทำแล้วก็เจอปัญหาจุกจิก อย่างน้ำหาย ควันขาว และอะไรอีกจำไม่ได้แล้วครับ เห็นจอดทำแล้ววิ่งรวมๆหลายเดือนอยู่ ทุกวันนี้อู่เก่งๆเยอะขึ้นมาก ไม่น่าห่วงแล้วมัง คงต้องถามๆดู ตอนนี้ใครชอบแรงไป K20a ฝาแดงกันหรือประกบ K24+20a กันแล้ว เครื่องใหม่กว่า แรงกว่า (ผมดูตามตัวเลขนะครับ) ส่วนตัว ชอบเครื่องใหม่เดิมๆอย่าง K20a ฝาแดงเพราะเทคโลโลยีใหม่แถมได้เครื่องปีใหม่ แต่ถ้าถามว่าจะวางเครื่องตัวไหน ผมกลับชอบ B18cr เพราะชอบฝาครอบวาล์วรุ่นนี้เวลาเปิดดูกับ eg มันดูไม่แน่นเกิน ดูพอดีๆ... โม้มานาน ให้เซียนมาตอบดีกว่า ตกลงก็ไม่รู้ต้นตำหรับ แต่รัก eg ละครับ. อิอิ |