ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
06 พฤษภาคม 2024, 02:05:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ  (อ่าน 1718 ครั้ง)
nakrop14
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2015, 00:42:38 »



ขอถามหน่อยคับ
คือตอนนี้อาการแอร์รถผมรู้สึกว่าแย่หมดเงินไปก็เป็นครึ่งหมื่นไปแล้ว ร้องไห้
อาการตอนนี้คือเปิดไปได้สักพักแล้วมีเสียงแตรลมออกที่ตู้ถามช่างที่ซ่อมให้บอกความดันมันระบายออกเพราะเหมือนว่าแผงคอยล์ร้อนมันระบายไม่ทันเวลาเปิดขี่ไปได้สักพักนึงมันก็จะมีเสียงอย่างที่บอกเวลาขับกลางวันไม่มีความเย็นเลยเปิดแปปเด่วก็มีเสียงเนื่องจากอากาศร้อนด้วยแต่วิ่งกลางคืนเย็นดีคับแต่เรื่องแรงดันก็เหมือนเดิม ช่างเค้าเลยแนะนำให้ติดพัดลมหน้าแผงอีกตัวเพื่อช่วยให้ลดแรงดันที่เกิด(ช่างบอก)    ส่วนผมเองเลยกลับมาคิดทบทวนดูเห็นมีหลายคนที่ขับEG3doorเหมือนผมเค้าใช้แผงแอร์ของDC2เลยว่าจะใส่บ้างคิดว่ามันจะช่วยระบายได้ดีกว่าแผงเก่าๆของเราแล้วอีกอย่างราคาพัดลมที่จะติดเพิ่มเท่าๆกับแผงแอร์ยาวเลย    แต่อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยคับว่าที่ผมจะทำคิดถูกมั้ยแล้วการใส่แผงแอร์ยาวแทนอันแล้วหรือแผงเก่าติดพัดลมเพิ่ม 
ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าคับ อายจัง
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2015, 15:04:58 »

น่าเห็นใจครับ อันดับแรกเปลี่ยนร้านก่อนครับ...

ปกติถ้าแผงคอยล์ร้อนตัน แรงดันสูงขึ้น สวิตซ์ตรวจสอบแรงดันจะตัดการทำงานคอมแอร์ครับ รอจนแรงดันลดจึงต่อการทำงานใหม่ ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็น หรือเย็นช้า แต่ถ้าสวิตซ์ตรวจสอบแรงดันเสีย ระบบจะระบายน้ำยาออกทางวาล์วที่คอมฯแอร์ครับ พุ่งเป็นควันเลยละ.... ต้องซ่อมแล้วเติมน้ำยาใหม่

เรื่องเสียงที่ท่านเจอ คือ เสียงของวาล์วแอร์ที่อยู่แผงคอยล์เย็นด้านในรถ ทำหน้าที่ฉีดน้ำยาแอร์ผ่านรูเล็กๆให้เป็นฝอย พอมันเสื่อมมันจึงมีเสียงคล้ายกับการเป่านกหวีดนั่นแหละ อีกกรณีคือช่างแวคระบบกับเติมน้ำยาไม่ดี ทำให้เกิดเสียงได้เช่นกัน แต่ไหนๆก็เสียค่าแรงกับน้ำยาแล้ว เปลี่ยนใหม่เถอะครับ ราคาตัวละ 2 - 3 ร้อยบาทเอง ใช้ได้ยาวๆ

ส่วนที่อยากจะเพิ่มพัดลมหรือเปลี่ยนแผงยาว มันก็ดีครับตามความชอบ แต่อยากบอกว่าระบบเดิมๆ ถ้าสมบูรณ์ มันก็เย็นอยู่แล้วครับ ผมมีทั้ง EK และ EG ระบบแอร์เดิมทั้งคู่ มีเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ แอร์เย็นสบายดีครับ

บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2015, 15:06:22 »

ขอถามหน่อยคับ
คือตอนนี้อาการแอร์รถผมรู้สึกว่าแย่หมดเงินไปก็เป็นครึ่งหมื่นไปแล้ว ร้องไห้
อาการตอนนี้คือเปิดไปได้สักพักแล้วมีเสียงแตรลมออกที่ตู้ถามช่างที่ซ่อมให้บอกความดันมันระบายออกเพราะเหมือนว่าแผงคอยล์ร้อนมันระบายไม่ทันเวลาเปิดขี่ไปได้สักพักนึงมันก็จะมีเสียงอย่างที่บอกเวลาขับกลางวันไม่มีความเย็นเลยเปิดแปปเด่วก็มีเสียงเนื่องจากอากาศร้อนด้วยแต่วิ่งกลางคืนเย็นดีคับแต่เรื่องแรงดันก็เหมือนเดิม ช่างเค้าเลยแนะนำให้ติดพัดลมหน้าแผงอีกตัวเพื่อช่วยให้ลดแรงดันที่เกิด(ช่างบอก)    ส่วนผมเองเลยกลับมาคิดทบทวนดูเห็นมีหลายคนที่ขับEG3doorเหมือนผมเค้าใช้แผงแอร์ของDC2เลยว่าจะใส่บ้างคิดว่ามันจะช่วยระบายได้ดีกว่าแผงเก่าๆของเราแล้วอีกอย่างราคาพัดลมที่จะติดเพิ่มเท่าๆกับแผงแอร์ยาวเลย    แต่อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยคับว่าที่ผมจะทำคิดถูกมั้ยแล้วการใส่แผงแอร์ยาวแทนอันแล้วหรือแผงเก่าติดพัดลมเพิ่ม 
ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าคับ อายจัง
  ต้องถามใจตัวเองก่อนนะครับว่า....อยากอนุรักษ์รถเดิมๆใหม ถ้าไม่ก็จับยัดแผงยาวครับ แต่....แผงยาวเลือกให้ถูกนะ  มันมี 2 รุ่นหลักๆ คือ  เซอเพนทาย กับ  พาลาเลต  ผมเลือกพาลาเลต แพงกว่า แต่ระบายดีกว่า ...จริงๆแล้วแผงเดิมมันก็พอ( แผงเดิมโรงงาน) เพราะมันเทียบการระบายใด้เท่ากับแผงยาวเต็มหน้าเลย ของเดิมเป็น พาลาเลต  แต่ก็นะของแท้คงไม่ไหว ของเทียบก็ด่อยลง ทางเลือกที่จบแต่เจ็บนิดๆคือเปลี่ยนแผงใหญ่ยาว จะ DC2  CITY  CRV  หรือ แผงตลาดสำหรับแปลงใส่ ก็ตามงบ....ถ้าใด้ช่างแปลงใส่ที่ชำนาน บอกเลยว่า จบ ครับ
 พัดลมแอร์ทำงานตัวเดียว แรงดัน hi  (แดง) จะอยู่ 200 ตาแมวใส    เมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน แรงดัน hi จะลดลง   เซ็นเซอร์ไม่ใด้โม หลบ หลอก ตัด 5.5 องศา ที่อากาศข้างนอก 35 องศา


* 11667516_801490166637198_5802892435510028989_n.jpg (73.11 KB, 960x720 - ดู 337 ครั้ง.)

* 11700843_801490236637191_7460181752420251799_n.jpg (55.72 KB, 720x960 - ดู 313 ครั้ง.)

* 11737837_801490259970522_4130794973366050368_n.jpg (54.81 KB, 720x960 - ดู 347 ครั้ง.)

* 10984483_801490279970520_6281236479276062832_n.jpg (49.82 KB, 960x720 - ดู 325 ครั้ง.)

* 11215060_801490199970528_2335495963886539404_n.jpg (58.55 KB, 720x960 - ดู 322 ครั้ง.)

* 11692489_801490219970526_5515348372104666850_n.jpg (38.23 KB, 960x720 - ดู 319 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nakrop14
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2015, 21:56:59 »

น่าเห็นใจครับ อันดับแรกเปลี่ยนร้านก่อนครับ...

ปกติถ้าแผงคอยล์ร้อนตัน แรงดันสูงขึ้น สวิตซ์ตรวจสอบแรงดันจะตัดการทำงานคอมแอร์ครับ รอจนแรงดันลดจึงต่อการทำงานใหม่ ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็น หรือเย็นช้า แต่ถ้าสวิตซ์ตรวจสอบแรงดันเสีย ระบบจะระบายน้ำยาออกทางวาล์วที่คอมฯแอร์ครับ พุ่งเป็นควันเลยละ.... ต้องซ่อมแล้วเติมน้ำยาใหม่

เรื่องเสียงที่ท่านเจอ คือ เสียงของวาล์วแอร์ที่อยู่แผงคอยล์เย็นด้านในรถ ทำหน้าที่ฉีดน้ำยาแอร์ผ่านรูเล็กๆให้เป็นฝอย พอมันเสื่อมมันจึงมีเสียงคล้ายกับการเป่านกหวีดนั่นแหละ อีกกรณีคือช่างแวคระบบกับเติมน้ำยาไม่ดี ทำให้เกิดเสียงได้เช่นกัน แต่ไหนๆก็เสียค่าแรงกับน้ำยาแล้ว เปลี่ยนใหม่เถอะครับ ราคาตัวละ 2 - 3 ร้อยบาทเอง ใช้ได้ยาวๆ

ส่วนที่อยากจะเพิ่มพัดลมหรือเปลี่ยนแผงยาว มันก็ดีครับตามความชอบ แต่อยากบอกว่าระบบเดิมๆ ถ้าสมบูรณ์ มันก็เย็นอยู่แล้วครับ ผมมีทั้ง EK และ EG ระบบแอร์เดิมทั้งคู่ มีเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ แอร์เย็นสบายดีครับ


แต่วาวที่อยู่ในคอยล์เย็นผมก็พึ่งเปลี่ยน พร้อมไดเออร์ ล้างคอยล์เย็น คอยล์ร้อน ลอกท่อ ตอนแรก็เย็นดีมากแต่มารั่่วตงรอยเชื่อมที่ช่างเค้าเชื่อมหลังจากรั่วก็ไปแก้แล้วก็มาเจอปัญหาแบบนี้ผมนี่เซงเลยคับ
บันทึกการเข้า
nakrop14
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2015, 22:02:11 »

  ต้องถามใจตัวเองก่อนนะครับว่า....อยากอนุรักษ์รถเดิมๆใหม ถ้าไม่ก็จับยัดแผงยาวครับ แต่....แผงยาวเลือกให้ถูกนะ  มันมี 2 รุ่นหลักๆ คือ  เซอเพนทาย กับ  พาลาเลต  ผมเลือกพาลาเลต แพงกว่า แต่ระบายดีกว่า ...จริงๆแล้วแผงเดิมมันก็พอ( แผงเดิมโรงงาน) เพราะมันเทียบการระบายใด้เท่ากับแผงยาวเต็มหน้าเลย ของเดิมเป็น พาลาเลต  แต่ก็นะของแท้คงไม่ไหว ของเทียบก็ด่อยลง ทางเลือกที่จบแต่เจ็บนิดๆคือเปลี่ยนแผงใหญ่ยาว จะ DC2  CITY  CRV  หรือ แผงตลาดสำหรับแปลงใส่ ก็ตามงบ....ถ้าใด้ช่างแปลงใส่ที่ชำนาน บอกเลยว่า จบ ครับ
 พัดลมแอร์ทำงานตัวเดียว แรงดัน hi  (แดง) จะอยู่ 200 ตาแมวใส    เมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน แรงดัน hi จะลดลง   เซ็นเซอร์ไม่ใด้โม หลบ หลอก ตัด 5.5 องศา ที่อากาศข้างนอก 35 องศา
ใจผมก็อยากจะยกเปลี่ยนใส่แผงยาวทั้งคอยร้อนทั้งหม้อน้ำ เลยลองถามราคาเชียงกงแล้วของDC2ราคาถือว่ารับได้คับ อยากถามพี่ว่าแผงคอยล์ร้อนของDC2เชียงกงจากยุ่นเนี่ยมันเป็นแบบ เซอเพนทาย รึว่า พาลาเลต
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2015, 09:07:59 »

ใจผมก็อยากจะยกเปลี่ยนใส่แผงยาวทั้งคอยร้อนทั้งหม้อน้ำ เลยลองถามราคาเชียงกงแล้วของDC2ราคาถือว่ารับได้คับ อยากถามพี่ว่าแผงคอยล์ร้อนของDC2เชียงกงจากยุ่นเนี่ยมันเป็นแบบ เซอเพนทาย รึว่า พาลาเลต
พาลาเลต ครับ  แผง honda ใช้แบบพาลาเลต เท่าที่เคยเห็น ก็เป็น พาลาเลต ตั้งแต่ civic 92 แผงสั้น จนถึงปัจจุบันนี่ละครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |