คือผมจะรวบรวมอาการที่ว่ามาข้างต้น แล้ววิเคราะห์หาสาเหตุที่ แท้จริง
แบบไม่อยากเดาสุ่มเสี่ยง เพื่อที่จะไม่ต้อง
ไล่เปลี่ยนกันแบบสาดสุ่ม ตั้งแต่ ถูกยันแพง หรือ แพงแล้วไม่หาย หายแล้ว อาการเดิมกลับมาอีก
เพราะอนาคต ผมว่าก็ต้องมีมาถามกันอีกแน่ๆ เลยรวมๆไว้ ถูกบ้าง ผิดบ้าง ก็ช่วยๆกันดู นะครับ
มาที่อาการแรกเลยนะครับ
- อาการ วิ่งๆอยู่แล้วดับกลางอากาศ
TDC แน่นอนครับ เพราะ เจ้าตัวนี้ วัด 0 ตายบนของลูกสูบ เมื่อเซนเซอร์ตัวนี้ เสีย จึงไม่มี ค่าส่งไปที่กล่อง
มันก็ดับสิครับ ไม่ว่าคุณจะกำลังวิ่งที่ความเร็วเท่าไหร่ก็ตาม
อาการของมันนี่ ไม่มีนะครับ จะดับก็ดับเลย
เพราะฉะนั้น จะเปลี่ยนกันไว้ก่อน ก็ไม่ว่ากัน (ถ้าตังเหลือ) แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยน ก็คงต้องลุ้นกันเอาเอง นะครับ
แต่ พอเครื่องดับแล้ว เบรคจะไม่ค่อยอยู่นะครับ อันตรายดีแท้
- อาการ รอบตกลงอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ดับ เหยีบยแล้วก็ดีดขึ้นมา
ไล่จากราคาถูกสุดนะครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อ สกปรก ครับผม จากปกติ รอบ เดินเบาที่ 800 จู่ๆ พี่เค้าก็ตกลงไปเหลือ 400 - 500 หรือเหมือนจะดับ แต่ไม่ดับ ครับ
จากที่ผมเจอ ก็ล้างลิ้นปีก แล้ว ต้องถอด สกรู รอบเดินเบา ( IAC ) ออกมาล้างด้วยนะครับ เพราะบางอู่ ...(ที่ได้ยินเค้าบ่นๆกันมา ล้างแล้วไม่หาย) มันไม่ถอดออกมาล้าง ไม่สะอาด และไม่หมด ทำให้ใช้ไปสักพัก อาการเดิมก็กลับมา
อาการข้างต้น ถ้ามันจะกลับมาก็คือ เมื่อคุณ ถอนคันเร่ง แล้วรอบจะตกลงมา จะลงมาที่ 800 ( แล้วแต่รถคุณนะว่าตั้งไว้เท่าไหร่)
ทันที ไม่มีตกลงไปกว่านี้ ถ้ามันตกเลยลงมา (ประมาณ ที่ 600) แล้วดีดขึ้นไป ยินดีด้วยครับ ลิ้นปีกคุณ เริ่มสกปรกแล้ว
และถ้ามันเจ๊ง ในเวปมีคนเปลี่ยนมาแล้ว ลองหาดูครับ ผมหาไม่เจอ 555 แต่ก็หลายตังอยู่
อาการเดียวกัน แต่แพงขึ้นมาอีกนิด แต่อันนี้ ไฟเอนจิ้นจะโชว์ด้วย
O 2 censor เสีย ....ตัวไหนหล่ะครับ ที่มันเสีย บน หรือล่าง
ตัวบน 1 พันต้น ๆ แนะนำเปลี่ยน 0 ครับสำหรับตัวบน)
ตัวล่าง เข้า 0 6พันกว่าๆครับ เปลี่ยนนอก ของ ngk 1800 หรือ มือสอง เชียงกงบางนา ราคาต่อรองล่าสุด
ว่ากันที่ 1500 - 1800
อาการเดียวกันเลยครับ รอบจะตก ไฟเอนจิ้นจะโชว์ อาการที่ว่า จากที่สอบถามกันมา
รถจะกินน้ำมัน วิ่งไม่ออก
วิธีเดียวที่จะรู้ได้ว่าตัวไหน ก็คือ ไฟโชว์แล้ว เข้าไปจิ้มเลยครับ จะได้รู้ว่าตัวไหน บนหรือล่าง เพราะไอ้ตัวผมเอง
ถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เพราะ ตั้งใจจะวิ่งให้มันโชว์ทีไร มันไม่ขึ้นสักที
อาการของผมคือต้องวิ่ง 1 - 2 ชม มันถึงจะขึ้น ...ก็ยังไม่มีจังหวะดีๆซะที
ข้อนี้รถที่ใช้แก๊ส ก็น่าจะดูด้วยนะครับ เพราะมันเกี่ยวพันกันอย่างช่วยไม่ได้
อาการเดียวกัน แต่อันนี้รู้ได้เลยครับ ......คอมแอร์พัง
เมื่อคอมเริ่มมีอาการ ก็คือ กินรอบมากขึ้น (เวลาคอมทำงาน จะฉุดรอบ) แต่เมื่อ คอมเริ่มจะกลับบ้านเก่า มันจะฝืด และกินรอบเครื่อง
มากกว่าปกติ ทำให้รถสั่นจนคุณรู้สึกได้ และการที่ว่า แอร์ก็จะเริ่มไม่เย็น ก็ นั่นแหละครับ คอมล๊อคนั่นเอง
เรื่องนี้ หาอ่านดูได้ ครับ ในหน้านี้แหละ ครับ
ตอนนี้นึกออกแค่นี้ ไว้จะมาต่อวันหลังครับ
ใครมีอาการนอกเหนือจากนี้ ที่แปลกไปกว่านี้ ก็มาแชร์กันได้นะครับ
ว่าแต่ว่า กระทู้มาแชร์กันเรื่องแก๊ส มันหายไปไหนครับ ....