ผมว่าสาเหตุเกิดมาจากช่างมือไม่ถึงมีความรู้แค่งูๆปลาๆ+กับไม่มีความรับผิดชอบและไม่อยากรับผิดชอบครับ
เคยเจอมากับตัว สัญญาณกันขโมยผมใช้งานได้ปกติ(เวลาติดเครื่องเหยียบเบรคครั้งแรกจะล็อคทั้งคัน,ถ้าดับเครื่องก้อจะปลดล็อคประตูทุกบาน,หลังจากดับเครื่องซักพัก(แล้วแต่จะตั้งไทเมอร์1-12นาที)รถจะล็อคประตูทุกบานเองหรือถ้ามีบานใดบานหนึ่งปิดไม่สนิทมันจะส่งเสียงไซเรนเหมือนตอนรถโดนงัดแงะ) แต่วันนึงรู้สึกเบื่อกับเสียงเดิมจึงไปเข้าร้านประดับยนต์ร้านนึงในลำพูนเพื่อเปลี่ยนไซเรน หลังจากเปลี่ยนเสร็จ เวลาเปิดไฟเลี้ยวไซเรนก้อส่งเสียงร้องทันที เวลาดับเครื่องรถเปิดประตูปุ๊ปไซเรนส่งเสียงดังทันทีต้องรีบลงแล้วรีบกดรีโมทล็อคเพราะอายคนรอบข้าง ขับยังไม่ทันถึงบ้านจึงเอากลับไปให้เค้าแก้ ปรากฏว่าผ่านไป2ชั่วโมงแก้ได้แค่เวลาเปิดไฟเลี้ยวไซเรนไม่ส่งเสียงแล้ว แต่เวลาดับเครื่องแล้วเปิดประตูไซเรนยังร้อง เค้าบอกจนปัญญา

อีกวันเลยขับไปร้านประดับยนต์ที่เชียงใหม่ เค้าแกะกล่องปุ๊ปร้องอุทาน"แม่เจ้า ต่อวงจรอย่างมั่ว" ผมเลยถามช่างว่า เค้าไปยุ่งกะกล่องทำไมผมแค่ไปเปลี่ยนไซเรนเพื่อเปลี่ยนเสียงตอนปิดล็อคเปิดล็อค ช่างบอกเค้าคงเห็นกล่องรุ่นใหม่เลยอยากลอง-*- เค้าไม่ต่อสายไซเรนออกจากตัวไทม์เมอร์หน่วงเวลาแต่ดันทะลึ่งไปพ่วงกะไฟฉุกเฉิน(ทีแรกคงพ่วงกะไฟเลี้ยวแหงๆ) พี่เค้าทำ10นาทีน้ำยังไม่หมดแก้วเสร็จละ

อีกครั้งนึงคราวนี้ศูนย์ฮอนด้าเลย ผมเอารถเข้าไปตรวจเช็คเพราะว่าไฟเอนจิ้น(รูปเครื่องยนต์บนหน้าปัด)มันโชว์ขึ้นมาเป็นบางครั้ง กลัวเครื่องพังเลยเอาเข้าศูนย์ หัวหน้าช่างเอาเครื่องสแกนโค๊ดเช็คดูปรากฏว่าโค๊ดฟ้องว่า อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ตัวที่ติดหลังแคตฯเสีย จึงเอารถขึ้นแท่นยกตรวจเช็คร่วมชั่วโมงแล้วเดินมาบอกผมในโซนรับแขกว่า ต้องเปลี่ยนราคาอยู่6พันหน่อยๆรวมvatและค่าแรง บังเอิญในกระเป๋าตอนนั้นมีแค่4พันกว่าบาทเลยบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะเข้ามา พอกลับถึงบ้านไปเตะบอลกะเพื่อนตอนเย็นเล่าให้เพื่อที่ขับซีวิคเหมือนกันฟัง มันใช้แม่แรง(ที่ติดมากับรถ)กับหนังสือพิมพ์เพื่อสอดรองนอนไต้รถ ไม่ถึง3นาทีก้อออกมาบอกเสร็จแล้วสาเหตุเพราะ"ปลั๊กที่ต่อระหว่างเซนเซอร์มันเสียบกันไม่สนิท"

อึ้งไปเลย เกือบไปละ6พันขับมาเป็นปีละไม่ขึ้นอีกเลยหายสนิท
