ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 20:01:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: !!! พี่ๆช่วยแก้ปัญหาคาใจเรื่องเกียร์D2ให้ผมทีครับ (ตอนนี้รู้สาเหตุแล้วครับ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: !!! พี่ๆช่วยแก้ปัญหาคาใจเรื่องเกียร์D2ให้ผมทีครับ (ตอนนี้รู้สาเหตุแล้วครับ)  (อ่าน 5417 ครั้ง)
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 21:22:58 »



หลังจากที่ผมได้ไปทำการโอเวอร์ฮอลล์เกียร์มา ได้มีโอกาสลองออกตัวด้วยเกียร์D2

ผมเพิ่งจะทราบว่า รถมันออกตัวด้วยเกียร์ 2 เลยแล้วก็วิ่งด้วยเกียร์2ตลอด แบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ

ก็เลยเกิดเป็นข้อสงสัยว่า


1.เวลาเราเข้าเกียร์ D4 รถก็เริ่มออกตัวด้วยเกียร์ 1ไป2   2ไป3   3ไป4  ตามลำดับของมัน

2.เวลาเราเข้าเกียร์ D3 รถก็เริ่มออกตัวด้วยเกียร์ 1ไป2   2ไป3   สุดแค่นี้

3.แต่เวลาเราเข้าเกียร์  D2 ทำไมรถมันถึงออกตัวด้วยเกียร์ 2 แล้วก็วิ่งอยู่แค่เกียร์2อย่างเดียวครับ ไม่มีการ เปลี่ยนเป็นเกียร์1เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2010, 23:05:32 โดย p jung » บันทึกการเข้า

Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 23:03:06 »

ปกติของผมมันจาออกตั้งแต่เกียร์ 1 นะ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 23:06:48 »

ปกติของผมมันจาออกตั้งแต่เกียร์ 1 นะ
หรือว่าผมคิดไปเอง

เป็นไปได้ไหมว่า D2 มันเป็นเกียร์พิเศษ ที่ล๊อคไว้ตำแหน่งเกียร์สองอย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2010, 23:11:02 โดย p jung » บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 23:17:12 »

หรือว่าผมคิดไปเอง

เป็นไปได้ไหมว่า D2 มันเป็นเกียร์พิเศษ ที่ล๊อคไว้ตำแหน่งเกียร์สองอย่างเดียว

ไม่เคยลองขับ D2 เหมือนกันแหะ เคยทีเดียวตอนขึ้นเขา (โคตรจะเซง ขึ้นไม่ไหว อืดมากมาย จนอยากได้ MT )  อายจัง
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 23:20:28 »

http://www.civicesgroup.com/forum/topic24213-30

ผมดูเว็บเพื่อนบ้าน รุ่นไดเมนชั่นก็เป็นเหมือนกันครับ

คือถ้าเข้าเกียร์D2แล้วออกตัว รถมันจะอืดกว่าตอนเข้าD4 กับ D3

เหมือนกับว่ามันล๊อคไว้ที่ เกียร์2เลย ตอนแรกก็เข้าใจว่า เริ่มจาก 1ไป2 แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย มันออกตัวที่เกียร์2ครับ

หรือว่า ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าว่า D2มันเป็นengine brake
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 23:49:58 »

พอดีเปิดเจอในคู่มือ + กับลองขับจริง เลยเข้าใจแล้วครับ


* DSCF5208 (Small).JPG (50.26 KB, 640x480 - ดู 519 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 00:05:31 »

ซนจริงๆ  ออกตัวเกียร์ 2 ทำไม แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 00:06:43 »

ซนจริงๆ  ออกตัวเกียร์ 2 ทำไม แลบลิ้น

อ้าว พี่อ๊อด ตั้งแต่ใช้รถคันนี้มายังไม่เคยลองไงครับ อยากลองดูว่ามันจะเป็นยังไง

แต่ผมลองขับในซอยครับ ไม่ได้ขับรอบสูง

เลยเข้าใจเลยว่า เกียร์D2มันช่วยเบรค ตอนลงทางชันมากๆ

ปล.ปกติผมก็ไม่ได้ใช้D2อยู่แล้วแหละครับ แต่มันมีมาเลยขอลองใช้สักรอบในซอย ก็เลยรู้การทำงานของมันเลยครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2010, 00:18:14 โดย p jung » บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 00:36:12 »

อ้าว พี่อ๊อด ตั้งแต่ใช้รถคันนี้มายังไม่เคยลองไงครับ อยากลองดูว่ามันจะเป็นยังไง

แต่ผมลองขับในซอยครับ ไม่ได้ขับรอบสูง

เลยเข้าใจเลยว่า เกียร์D2มันช่วยเบรค ตอนลงทางชันมากๆ

ปล.ปกติผมก็ไม่ได้ใช้D2อยู่แล้วแหละครับ แต่มันมีมาเลยขอลองใช้สักรอบในซอย ก็เลยรู้การทำงานของมันเลยครับ อิอิ




เกียร์ต่ำ มีเอาไว้ในการที่ขึ้นสูงชันอยู่แล้ว
และถ้าลองอ่านต่อไป (ถ้ามี แอคคอร์ดมี)  ในคู่มือแนะนำว่าไม่ควรเปลี่ยนเกียร์(ออโต้)ในขณะที่รถเคลื่อนที่อยู่
นึกออกไหม ทำไมผมถึงเคยบอกว่ารถเกียร์ออโต้ อย่าพยายามฝืนธรรมชาติ ด้วยการเร่งแซงด้วยการเชนเกียร์แบบเกียร์แมนนวล
แต่ควรแนะนำในการเร่งแซงด้วยการคิกดาวน์แทน
ด้วยอัตตราทดของเกียร์ หากมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันจริงๆ ควรสัมพันธ์กับความเร็วด้วย


สำหรับน้องพี. ผู้อยากทำการทดลอง
เอาเท้าเหยียบเบรคไว้กดคีนเร่ง ให้ไมล์กวาดสัก 140 แช่ไว้สักนิด แล้วยกเท้าออกจากเบรค  น้องจะได้รับความตื่นเต้นแบบไม่มีวันลืม  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 00:38:48 »




เกียร์ต่ำ มีเอาไว้ในการที่ขึ้นสูงชันอยู่แล้ว
และถ้าลองอ่านต่อไป (ถ้ามี แอคคอร์ดมี)  ในคู่มือแนะนำว่าไม่ควรเปลี่ยนเกียร์(ออโต้)ในขณะที่รถเคลื่อนที่อยู่
นึกออกไหม ทำไมผมถึงเคยบอกว่ารถเกียร์ออโต้ อย่าพยายามฝืนธรรมชาติ ด้วยการเร่งแซงด้วยการเชนเกียร์แบบเกียร์แมนนวล
แต่ควรแนะนำในการเร่งแซงด้วยการคิกดาวน์แทน
ด้วยอัตตราทดของเกียร์ หากมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันจริงๆ ควรสัมพันธ์กับความเร็วด้วย


สำหรับน้องพี. ผู้อยากทำการทดลอง
เอาเท้าเหยียบเบรคไว้กดคีนเร่ง ให้ไมล์กวาดสัก 140 แช่ไว้สักนิด แล้วยกเท้าออกจากเบรค  น้องจะได้รับความตื่นเต้นแบบไม่มีวันลืม  แลบลิ้น

ขอบคุณครับพี่อ๊อด พีลองแค่ให้รู้เท่านั้นแหละครับ ปกติก็ไม่ได้สับเกียร์เล่นอยู่แล้วครับ  จุมพิต

ปกติจะใช้D4ตลอด เวลาแซงผมก็คิกดาวน์แบบที่พี่อ๊อดบอกนั่นแหละครับ แต่คิกดาวน์เมื่อไหร่พ่อก็จะด่าเพราะรถมันกระชาก พ่อแก่ละรับไม่ไหว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2010, 00:43:03 โดย p jung » บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 01:00:09 »

ขอบคุณครับพี่อ๊อด พีลองแค่ให้รู้เท่านั้นแหละครับ ปกติก็ไม่ได้สับเกียร์เล่นอยู่แล้วครับ  จุมพิต

ปกติจะใช้D4ตลอด เวลาแซงผมก็คิกดาวน์แบบที่พี่อ๊อดบอกนั่นแหละครับ แต่คิกดาวน์เมื่อไหร่พ่อก็จะด่าเพราะรถมันกระชาก พ่อแก่ละรับไม่ไหว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ระวังพ่อจะคิกเอานะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 02:24:42 »

อยากรู้ว่าสนุกแค่ไหน ลองวิ่งซัก 120-140 แล้วดึง D3 ดูครับ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 09:07:27 »

อยากรู้ว่าสนุกแค่ไหน ลองวิ่งซัก 120-140 แล้วดึง D3 ดูครับ   ยิ้มเท่ห์
เกียร์ไม่พังหมดเหรอพี่โต ดึงD3 ตอน140เนี่ย
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 13:41:07 »

เกียร์ไม่พังหมดเหรอพี่โต ดึงD3 ตอน140เนี่ย

อยากรู้ ต้องลอง
บันทึกการเข้า

Venus
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 14:08:51 »

อยากรู้ ต้องลอง

160 ยังดึงได้เลยน้อง อิอิอิ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 22:55:10 »

อยากรู้ ต้องลอง
ไม่กล้าอะพี่โต เกียร์เพิ่งซ่อมมา ถนอมก่อน 555
160 ยังดึงได้เลยน้อง อิอิอิ  ยิ้มเท่ห์
สุดๆเลยพี่วิทย์  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 07:33:02 »

อยากรู้ว่าสนุกแค่ไหน ลองวิ่งซัก 120-140 แล้วดึง D3 ดูครับ   ยิ้มเท่ห์

นั่นจิ ไม่พังหรอครับ สุดกำลังเกียร์ D3 ไปแล้วนะนั่น  อายจัง
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 11:14:33 »

อยู่ที่ 160 D4 กดไป D3 ได้ครับเทคจะเปิดแล้ววิ่งขึ้นไป170++ ครับ ลองมาแล้ว แต่อย่าทำบ่อยเสียวๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 16:22:23 »

เกียร์ AT ก็มันได้ถ้าขับตามสเตป แต่ที่บ้านไม่มี AT ซักคัน ถอยคันใหม่ครั้งหน้าต้องเอา AT บ้างแล้ว
ขนาดอยู่ ตจว เจอรถติดแค่ ประมาณ ชั่วโมงเดียว ลงรถเดินแทบไม่ได้ ไม่รู้คน กทม. เป็นไงบ้างน้อ
เวลาขับ MT ตอนไปทำงานเช้าๆ แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 18:26:54 »

นั่นจิ ไม่พังหรอครับ สุดกำลังเกียร์ D3 ไปแล้วนะนั่น  อายจัง

ไม่พังครับ
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #20 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2010, 10:23:10 »

ไม่พังครับ

ต้องลองงงงงงงงงงงงงงงงงงงง  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
AumZ
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



« ตอบ #21 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2010, 10:59:10 »

ต้องลองงงงงงงงงงงงงงงงงงงง  ยิงฟันยิ้ม

180 ได้เลยนิครับ D3 พอเปลี่ยน d4 แรงตกหมดเลย เศร้า
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,74858.0.html  

มีปากพูดไปน้ำลายไม่ต้องซื้อ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: !!! พี่ๆช่วยแก้ปัญหาคาใจเรื่องเกียร์D2ให้ผมทีครับ (ตอนนี้รู้สาเหตุแล้วครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |