ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 20:59:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์  (อ่าน 1617 ครั้ง)
KK-KUNG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 22:10:40 »



 ยิ้ม  คือผมขับรถฮอนด้า 4d นะครับ  ปัญญาคือ ตอนเช้าตอนติดเครื่องมันก้อปกตินะครับ    แต่พอเครื่องร้อนแล้วดับเครื่องติดเครื่องใหม่ มันก้อไม่ติดครับ  ต้องรอให้เครื่องเย็นก่อนถึงจะติดเครื่องได้ครับ  รบกวนใครพอรู้และวิธืแก้ไขต้องทำยังไงบ้างครับ                 ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2009, 22:12:28 โดย KK-KUNG » บันทึกการเข้า
PoteK9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009, 15:04:25 »

แบตเตอร์รี่เสื่อมหรือป่าวครับ..มันเลยไม่เก็บไฟ
 (ผมก็เป็นอยู่ แบต 4 ปีกว่าแล้ว ) ถ้าเบ็ตยังใหม่อยู่ก็น่าจะเป็นไดร์สตาร์ทหรือป่าว.. ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ

แต่เดี่ยวคุณ KK-Kung  รอผู้รู้ท่านอื่นมาช่วยอีกแรงนะ  อายจัง
บันทึกการเข้า
KK-KUNG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009, 21:17:17 »

 อายจัง ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น   เมื่อเช้าผมลองดูตรงขั้วแบตแล้ว มันหลวมผมเลยลองไขไห้แน่นแล้ว  แล้วผมก้อขับรถไปส่งแฟนที่ทำงาน  มันก้อไกลอยู่นะครับ   พอกลับมาถึงแล้วลองดับเครื่องดู แล้วก้อลองติดเครื่องใหม่อีกที  มันก้อติดนะครับ              ผมก้อเลยเบาใจ    แต่พอตอนเลิกงานมาแล้วลองติดดู   มันเงียบครับ  จะมีเสียงให้ชื่นใจอยู่นิดนึง แอ็ดๆๆๆๆแล้วก้อเงียบ   ฮะฮะฮะฮะ  เสียเงินอีกแล้วเราแย่จัง       
บันทึกการเข้า
kumanza17
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 996

professional


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2009, 10:00:30 »

ลองเช็คที่ ไดร์สตาร์ด คับ
บันทึกการเข้า

karn886
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2009, 14:42:02 »

ดูที่ coil อีกที่นึงครับ ถ้ามันใกล้ไปสวรรค์ ร้อนๆมันไม่ติด รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2009, 23:55:41 »

 อีกเสียงคอยล์ คับ เพิ่งเจอมากับตัว ร้อนแล้วดับวูบ รอเย็น สตาร์ทถึงติด  ตกใจ

 เลยต้องโดนเจ้าคอยล์โรตารี่เข้าไป อยู่เลยคับ แรง แถมดัง ยังกับเครื่องดีเซล มันจุดระเบิดแรงจิงๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
solaheet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009, 11:12:47 »

อีกเสียงคอยล์ คับ เพิ่งเจอมากับตัว ร้อนแล้วดับวูบ รอเย็น สตาร์ทถึงติด  ตกใจ

 เลยต้องโดนเจ้าคอยล์โรตารี่เข้าไป อยู่เลยคับ แรง แถมดัง ยังกับเครื่องดีเซล มันจุดระเบิดแรงจิงๆ  จุมพิต




คอยล์โรตารี่ คือคอยล์แบบไหนครับอยากลองดูบ้างครับ
บันทึกการเข้า

เบอร์ไม่ต้อง... ขอแค่กุญแจห้องดอกเดียว
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009, 12:10:14 »

  
  
อ้างถึง
คอยล์โรตารี่ คือคอยล์แบบไหนครับอยากลองดูบ้างครับ

  การทำคอยล์แยกชาวต่างชาติเรียกว่า External coil คือการย้ายคอยล์ที่อยู่ภายในจานจ่ายออกมาไว้ภายนอก ส่วนใหญ่รถโรงงานจะทำไว้คู่กับจานจ่ายเลย เนื่องจากกันน้ำ และง่ายต่อการประกอบ ตัวมันเลยเล็ก ไฟไม่แรง แถมร้อนง่ายเพราะความร้อนไม่ระบาย แถมได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์อีก เลยเสื่อมไว ภายในรถรุ่นใหม่ๆ เช่น civic ตั้งแต่ปี 2001 จะเป็นคอยล์แยกอิสระแต่ละหัวเทียน(Direct coil)ไปเลยคับ ใช้กล่อง ECUแทนจานจ่าย ดังนั้นการทำคอยล์แยกจึงนิยมทำในรถ ที่ใช้จานจ่ายเท่านั้น สิ่งที่จะได้คือ ความแรงของไฟที่เพิ่มขึ้น รถแข่งนิยมกันมาก โดยเฉพาะชุดคิต ของ MSD แรงทั้งราคาทั้งกำลังไฟ
  
 แต่สิ่งที่พอจะเทียบเท่าของแต่งก็ เจ้าคอยล์โรตารี่นี่แหละคับ มันถอดมาจาดเครื่องยนต์สูบหมุน โรตารี่ รหัส 13b/t ตัวแรงของมาสด้าเขา 1 โรเตอร์เทียบเท่ากับสามสูบเพราะลูกสูบมันเป็นสามเหลี่ยมภายใน 1 โรเตอร์ใช้หัวเทียนสองหัวในการจุดระเบิด  และรอบจัดมากกว่าเครื่องยนต์ปกติ การจ่ายไฟ และสำรองไฟจึงต้องเพียงพอดูได้ในยูทูปคับ http://www.youtube.com/watch?v=6j6NNDNcKiQ&feature=related

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2009, 12:58:50 โดย Drager » บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009, 20:30:11 »

ผมว่าน่าจะเป็นที่เพาเวอสะเตด เพราะคอยถ้าเสียก็เสียเลยไม่มีติดๆดับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |