ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 05:51:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ  (อ่าน 2107 ครั้ง)
arjangrong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:05:45 »



ผมขับตาโตปี99 เกิดมีปัญหาคือเมื่อเหยียบคันเร่งขับอยู่ดีๆเครื่องเกิดสะดุดคล้ายๆน้ำมันจ่่ายไม่สะดวกครับ ผมคิดว่าคงเป็นที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็เลยเปลี่ยนครับแต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (กรองอากาศทำความสะอาดบ่อยครับ) หรือเวลาออกตัว เมื่อเร่งคันเร่งมันจะดับให้ได้เลยต้องค่อยๆเร่งทีละหน่อย หรือเมื่อเวลาขับไปนานก็เป็นเหมือนกันครับ  บางครั้งอาการดังกล่าวก็หายไปบางครั้งก็เป็นแต่พักหลังๆนี้เป็นบ่อยครับ รบกวนพี่ๆที่มีประสบการให้คำแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:15:02 »

ผมขับตาโตปี99 เกิดมีปัญหาคือเมื่อเหยียบคันเร่งขับอยู่ดีๆเครื่องเกิดสะดุดคล้ายๆน้ำมันจ่่ายไม่สะดวกครับ ผมคิดว่าคงเป็นที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็เลยเปลี่ยนครับแต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (กรองอากาศทำความสะอาดบ่อยครับ) หรือเวลาออกตัว เมื่อเร่งคันเร่งมันจะดับให้ได้เลยต้องค่อยๆเร่งทีละหน่อย หรือเมื่อเวลาขับไปนานก็เป็นเหมือนกันครับ  บางครั้งอาการดังกล่าวก็หายไปบางครั้งก็เป็นแต่พักหลังๆนี้เป็นบ่อยครับ รบกวนพี่ๆที่มีประสบการให้คำแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ

ต้องค่อยๆ ไล่เช็คทีละจุดครับ  ตั้งแต่ระบบ น้ำมัน  แต่โดย คห. ส่วนตัวผมว่า โอกาสเกิดจากตรงนี้น้อยครับ

 - ปั้มติ๊ก เริ่มเสื่อมก็เป็นได้ครับ หรือ ลีเลย์ปั้มติ๊กเริ่มรวน
 
ระบบ จุดระเบิด มีความเป็นไปได้มากกว่า

 - หัวเทียน ควรเปลี่ยน ทุกๆ 20 000 กม.  ถอดออกมาดูมันเป็นตัวบอก สุขภาพเครื่องยนต์ได้ดีครับ อาจจะเริ่มบอดก็ได้

 - สายหัวเทียน อาจจะมีรั่ว หรือ ฉีกขาด หรือ เสื่อม ทำให้จ่ายไฟไม่สม่ำเสมอ

 - คอยส์จานจ่าย เริ่มใกล้ที่จะกลับบ้านเก่า ช๊อต รวน ฯลฯ

ระบบภายในเครื่องยนต์

 - ปะเก็นฝาสูบ อาจจะเสื่อม รั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปยังห้องเผาไหม้ 

สันนิษฐาน คร่าวๆ ได้ประมาณนี้นะครับ  ค่อยๆ เช็คดู บางทีอาจจะแค่ เส้นผม บังภูเขาก็ได้
       

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

arjangrong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:25:42 »

ขอบคุณครับ แต่ขอถามอีกหน่อยครับ อายจัง ถ้ามีฟองอากาศออกที่หม้อน้ำเวลาเปิดฝาหม้อน้ำดู แสดงว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่าครับ  (ระบไฟเช็คแล้วครับไม่มีปัญหา) ที่พี่ตอบมาก็สะดุดตรงฝาสูบนี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:31:06 »

ขอบคุณครับ แต่ขอถามอีกหน่อยครับ อายจัง ถ้ามีฟองอากาศออกที่หม้อน้ำเวลาเปิดฝาหม้อน้ำดู แสดงว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่าครับ  (ระบไฟเช็คแล้วครับไม่มีปัญหา) ที่พี่ตอบมาก็สะดุดตรงฝาสูบนี่แหละครับ

ถ้าฟองอากาศออกตลอดเวลา ขณะสตาร์ทเครื่อง  เป็นไปได้ครับว่า ฝาอาจจะโก่ง หรือไม่ก็ ปะเก็นฝาสูบรั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้  แต่ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อพัก จะพร่องลงเร็วมากครับ โดยมากจะโก่ง เพราะขับจนเครื่องฮีท หรือมีปัญหาเรื่องความร้อน   ส่วนถ้าปะเก็นฝารั่ว เช็คได้โดยการ สตาร์ท รถเบิ้ลเครื่อง ประมาณ 4 - 5 พันรอบ  ให้ใครก็ได้ หรือคุณ ไปยืนตรงปลายท่อ สังเกตุตอนเบิ้ล ว่ามีน้ำพ่นออกมาด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็ ปะเก็นฝาสูบ รั่วครับ หรือ ฝาสูบเป็นตามด   
บันทึกการเข้า

arjangrong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:36:42 »

เคยให้เพื่อนช่วยเช็ค มันบอกว่าฝาสูบอาจโก่ง แต่ผมขับมารถไม่เคยฮีท น้ำไม่พร่องคือใช้แล้วน้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่ถ้าเป็นตามดน้ำจะลดลงไม่มากหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Venus
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:37:31 »

ถ้าฟองอากาศออกตลอดเวลา ขณะสตาร์ทเครื่อง  เป็นไปได้ครับว่า ฝาอาจจะโก่ง หรือไม่ก็ ปะเก็นฝาสูบรั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้  แต่ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อพัก จะพร่องลงเร็วมากครับ โดยมากจะโก่ง เพราะขับจนเครื่องฮีท หรือมีปัญหาเรื่องความร้อน   ส่วนถ้าปะเก็นฝารั่ว เช็คได้โดยการ สตาร์ท รถเบิ้ลเครื่อง ประมาณ 4 - 5 พันรอบ  ให้ใครก็ได้ หรือคุณ ไปยืนตรงปลายท่อ สังเกตุตอนเบิ้ล ว่ามีน้ำพ่นออกมาด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็ ปะเก็นฝาสูบ รั่วครับ หรือ ฝาสูบเป็นตามด   

4-5 พันรอบ เองเหรอ ปกติ เบียร์มันต้อง 7พันรอบบวกนี่นา แสดงว่านี่ตัวปลอมมาตอบแน่เลย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:41:28 »

เคยให้เพื่อนช่วยเช็ค มันบอกว่าฝาสูบอาจโก่ง แต่ผมขับมารถไม่เคยฮีท น้ำไม่พร่องคือใช้แล้วน้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่ถ้าเป็นตามดน้ำจะลดลงไม่มากหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ถ้าฝาเป็นตามด หรือ ปะเก็นรั่ว ซึม  น้ำมันจะค่อยพร่องครับ อาทิตย์ หรือ สองอาทิตย์ จะลดลงนิดหน่อย ถ้าเป็นประมาณนี้ เรายังสามารถใช้งานต่อไปได้ครับ  ถ้าสะดวกก็ค่อยแก้ไขทีหลัง  ยังไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:42:30 »

4-5 พันรอบ เองเหรอ ปกติ เบียร์มันต้อง 7พันรอบบวกนี่นา แสดงว่านี่ตัวปลอมมาตอบแน่เลย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ฮืม ฮืม ฮืม

ท่าทางเล่นเกมส์ ยันเช้าแน่ๆ ถึงได้เข้ามาเวลานี้ได้           โกรธ 

เด๋วค่อยคิดบัญชีพรุ่งนี้           ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:49:37 »

ผมว่าเป็นอย่างที่เบียร์บอกครับ              ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

arjangrong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 10:52:03 »

ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
บันทึกการเข้า
TREK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009, 20:33:47 »



อ้างถึง
  ต้องค่อยๆ ไล่เช็คทีละจุดครับ  ตั้งแต่ระบบ น้ำมัน  แต่โดย คห. ส่วนตัวผมว่า โอกาสเกิดจากตรงนี้น้อยครับ

 - ปั้มติ๊ก เริ่มเสื่อมก็เป็นได้ครับ หรือ ลีเลย์ปั้มติ๊กเริ่มรวน
 
ระบบ จุดระเบิด มีความเป็นไปได้มากกว่า

 - หัวเทียน ควรเปลี่ยน ทุกๆ 20 000 กม.  ถอดออกมาดูมันเป็นตัวบอก สุขภาพเครื่องยนต์ได้ดีครับ อาจจะเริ่มบอดก็ได้

 - สายหัวเทียน อาจจะมีรั่ว หรือ ฉีกขาด หรือ เสื่อม ทำให้จ่ายไฟไม่สม่ำเสมอ

 - คอยส์จานจ่าย เริ่มใกล้ที่จะกลับบ้านเก่า ช๊อต รวน ฯลฯ

ระบบภายในเครื่องยนต์

 - ปะเก็นฝาสูบ อาจจะเสื่อม รั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปยังห้องเผาไหม้ 

สันนิษฐาน คร่าวๆ ได้ประมาณนี้นะครับ  ค่อยๆ เช็คดู บางทีอาจจะแค่ เส้นผม บังภูเขาก็ได้       


ตอบได้ตรงใจผมเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |