ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 00:56:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้รู้: เรื่องเปลี่ยนฝาสูบ D16Y4 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้: เรื่องเปลี่ยนฝาสูบ D16Y4  (อ่าน 3069 ครั้ง)
seeput
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 26 มกราคม 2009, 16:47:57 »



สมาชิกใหม่ขออนุญาติถามครับ:
1./ ฝาสูบ D16Y4 (m/t) ใน Civic EK (99) โก่ง จะสามารถหาฝาสูบรุ่นอะไรแทนได้บ้างครับ
2./ มือสองราคาเท่าไหร่
3./ มือสองหาซื้อได้ที่ไหน
บันทึกการเข้า
zalumanD16Y4
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มกราคม 2009, 17:21:12 »

รอฟังด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มกราคม 2009, 19:17:03 »

ถ้าถามแบบนี้แสดงว่าอยากมีเทค อิอิ   ประกบฝาเทคก็ได้ครับ D15B  , D16Y8  แต่ต้องเอากล่องกับคอไอดีมาด้วยนะ จาได้ครบๆ  ราคาไม่แน่ใจประมาณ 4000 ครับ  ปรึกษาตาัตั้มได้เดี๋ยวคงมาดึกๆ  ยิ้มเท่ห์

หาได้ตามเว็บแบบนี้งาย  http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=74376.0      โทรคุยเลยครับไม่รู้จักเหมือนกัน  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มกราคม 2009, 23:30:47 โดย My_Mint » บันทึกการเข้า

seeput
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 08:12:16 »

ขอบคุณคุณ My_Mint มากครับที่ให้ข้อมูล จะลองโทรคุยตาม link ข้างบนดูครับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 08:34:28 »

จิงๆแล้ว ฝาสูบโก่ง สามารถซ่อมแก้ไขได้ครับ  โดยการถอดฝาออกมา ปาดออก นอกจากจะซ่อมอาการฝาโก่งหายไปแล้ว ยังทำให้รถแรงขึ้นอีกด้วยย  ค๊าบบบบ

( เนื่องจาก การปาดฝา ทำให้ลดปริมาตรเนื้อที่ในห้องเผาไหม้ลง ทำให้การจุดระเบิดภายในห้องเผาไหม้รุนแรงขึ้น ค๊าบบบ)              จุมพิต


ปล. ส่วนค่าใช้จ่ายก็ประมาณ ตามที่คุณมายมิ้นท์ บอกเลยค๊าบบบ         ยิ้ม
บันทึกการเข้า

seeput
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 09:05:25 »

ขอบคุณคุณ beer4353 มากครับ
คือไม่อยากให้งบบานปลาย  อายจัง  อยากได้ฝารุ่นเดิม หรือ ฝาที่แทนกันได้ แต่ถ้าไม่ก็คงต้องเอาไปปาดฝา ตอนนี้ไม่รู้ว่าฝาผมโก่งแค่ใหน?ด้วยงะครับ อาการที่เป็นตอนนี้คือ
- มีนำมันซึมออกมาตรงฝาสูปกับท่อนล่าง
- น้ำในหม้อพักหาย มีคราบน้ำมัน น้ำเป็นสีกาแฟ มีฟองอากาศปุดขึ้นเวลาสตาร์ทเครื่อง ต้องคอยเช็คและเติมน้ำ
- เครื่องมีอาการกระตุกๆ สะดุดๆ เป็นระยะๆ เวลาขับ
- เวลาสตาร์ทรู้สึกว่าติดยากกว่าเก่า
ตอนนี้ผมอยู่มหาชัย สมุทรสาครครับ

ป.ล. ลองเช็คที่ http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=74376.0   เป็นท่อนบนของ D15B จะใส่แทนกันไม่ได้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Bootkaew
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 09:27:28 »

-มีน้ำมันปนในหม้อน้ำ เป็นไปได้ว่า แค่ประเก็นฝาสูบเสีย (เคยแล้ว)
-มีน้ำมันซึมตามรอยต่อฝาสูบออกด้านนอก ฝาสูบอาจไม่โก่งแต่ประเก็นอาจชำรุดเยอะเนื่องจากความร้อนขึ้นสูง
-เครื่องสะดุด ให้ถอดหัวเทียนออกมาดู ถ้ารอบๆ ส่วนที่เป็นสีขาวมีรอยไหม้ดำๆ ให้เปลี่ยนหัวเทียน อาการสะดุดจะหายทันที แล้วค่อยไปเปลี่ยนประเก็นทีหลัง
ถ้าน้ำแค่พล่องแบบเติมครึ่งแก้ว ให้มุ่งไปที่ปะรเก็นครับ ถ้าฝาโก่ง น้ำจะหายเยอะแบบเติมทีครึ่งขวดชาเขียว
จากที่เล่ามาเคยมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
seeput
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 10:02:34 »

ขอบคุณคุณ Bootkaew และขอเล่าอาการเพิ่มเติมครับ
- เมื่อ 2 เดือนก่อนเคยความร้อนขึ้นเพราะพัดลมหม้อน้ำเสีย และเปลี่ยนพัดลมใหม่แล้วตอนนี้อาการความร้อนปรกติ
- อาการน้ำมันรั่วซึมเป็นช่วงที่พัดลมเสียและความร้อนขึ้น
- อาการน้ำในหม้อพักก็เริ่มสังเกตุเห็นหลังจากนั้น
- จากที่คอยเช็คน้ำในหม้อน้ำ วิ่งทุกวัน บ้าน - ทำงาน ระยะทางประมาณ 20 km x 6 = 120 km จะเติมน้ำไม่เกิน 1 ขวดชาเขียว
- รถผมใช้งานแล้วไมล์ 180,000 กว่า km ไกล้เปลี่ยนสายพาน รอบ 2 ครับ

ลองช่วยวิเคราะห์เพิ่มเติมครับ ขอบคุณมากครับ

ป.ล. เดี๋ยวจะเช็คหัวเทียนเรื่องอาการสะดุด
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 01:42:41 »

ผมว่าเอาฝาเดิมมาแก้ดีกว่าคับ เพราะ ที่เวลาคนปาดฝามาแล้วไม่จบ เป็นเพราะ ช่างไม่รู้สเปคในการขันน็อตฝาสูบมันถึงเป็นปัญหาว่าทำไมไม่จบแล้ว  ถ้าใช้ฝามือ2 ก็ต้องมาลุ้นอีกว่ามันโก่งมาหรือเปล่าหรือ ว่าฝามันเป็นตามดมาแล้วใส่ไปกินน้ำอีก การันตีครับเอาฝาเดิมไสหน้าใหม่จบแน่นอนจับ สงสัยปรึกษาได้คับ
บันทึกการเข้า
piyapong sungwan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 07:02:09 »

ของผมเคยเป็นไสฝามาแล้วปกติดี หรือว่าปรึกษาตาตั้มดูขั้นเทพแล้วตาตั้มเนี่ย
บันทึกการเข้า
anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 23:50:47 »

ผมว่าหาฝา D16Y4 มือสองมาใส่ดีกว่ามั้ยครับ

เพื่อนผมเพิ่งจะเปลี่ยนมา 2500-3000 เอง ผมว่าราคาก็ไม่แรงมาก

ปล.เดี๋ยวจะถามเบอร์ร้านเพื่อนผมที่ไปซื้อฝามาให้นะครับ
บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้รู้: เรื่องเปลี่ยนฝาสูบ D16Y4
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |