ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:29:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ  (อ่าน 5519 ครั้ง)
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 21:22:50 »



 ขยิบตา เพื่อนผมเค้าแนะนำให้เอาท่อนล่างไปบาลานเพื่อนความทนและรอบฟาดเร็วขึ้น..ผมไม่มีความรู้เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ชี้แนะอะคับ อายจัง
บันทึกการเข้า

RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 21:43:37 »

ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ
ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 02:27:44 »

ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ
ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ
เห็นด้วยกับพี่ข้างบนคับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 06:51:52 »

ถ้าเปลี่ยนเเคมเเต่งผมว่าจำเป็นนะครับ เเต่ถ้าเดิมๆๆ บาล้านซ์ไป ก็ไม่น่าจะมีผลไรมาก ที่สำคัญ
ต้องรื่อท่อนล่างมาทำอีกครับ ลองดูท่านอื่นเพิ่มนะครับ
::)หมายถึงถ้าในอนาคตเราใส่ของแต่งเพิ่มใช่ปะคับ..แล้วการบาลานมันทำให้ทนกว่าเดิมใช่ปะคับ
บันทึกการเข้า

RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 09:03:09 »

ผมว่าวิศวกรโรงงาน เค้าคำนวณการหมุนของข้อเหวี่ยงมาดีเเล้วนะครับ
เพราะ B18CR นี่ก็ไม่ธรรมดาเเล้วครับ หัวเเถวของเครื่อง BLOCK B เเล้ว
เเต่ถ้าใส่เเคมเเต่งมา องศาสูงๆๆ รอบเครื่องยนต์จะหมุนเร็วมากกว่าเดิม เนื่องจากรอบอาจไปถึง9000-9500รอบ
ถ้าไม่บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง การหมุนอาจทำให้ไม่เสถียรครับ
คล้ายพวก 16+20 พวกนี้ยังไงต้อง บาล้านซ์เเน่นอนครับ เนื่องจากท่อนล่างB20 ไม่ได้ถูกออกเเบบมาให้หมุนรอบสูงขนาดนั้นครับ
บันทึกการเข้า
Hatchback
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 19:53:17 »

ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 20:08:21 »

ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ
:Dขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 17:21:47 »

ผมว่าวิศวกรโรงงาน เค้าคำนวณการหมุนของข้อเหวี่ยงมาดีเเล้วนะครับ
เพราะ B18CR นี่ก็ไม่ธรรมดาเเล้วครับ หัวเเถวของเครื่อง BLOCK B เเล้ว
เเต่ถ้าใส่เเคมเเต่งมา องศาสูงๆๆ รอบเครื่องยนต์จะหมุนเร็วมากกว่าเดิม เนื่องจากรอบอาจไปถึง9000-9500รอบ
ถ้าไม่บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง การหมุนอาจทำให้ไม่เสถียรครับ
คล้ายพวก 16+20 พวกนี้ยังไงต้อง บาล้านซ์เเน่นอนครับ เนื่องจากท่อนล่างB20 ไม่ได้ถูกออกเเบบมาให้หมุนรอบสูงขนาดนั้นครับ
จุมพิต
บันทึกการเข้า

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013, 20:15:59 »

 ยิ้มเท่ห์ รอเก็บข้อมูล ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

DUSITTO
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


Dusitto


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2013, 13:21:52 »

ขับแบบเดิมไปก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยๆทำ
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2013, 17:23:28 »

ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ

เคยจะทำเหมือนกัน
แต่ช่างบอกว่า ไม่จำเป็น
ถึงทำไปก็ไม่ได้แรงขึ้นครับ
แค่ให้มันเสถียรขึ้นเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

B20@VTec
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 00:13:42 »

เคยจะทำเหมือนกัน
แต่ช่างบอกว่า ไม่จำเป็น
ถึงทำไปก็ไม่ได้แรงขึ้นครับ
แค่ให้มันเสถียรขึ้นเท่านั้นเอง
จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

nitis
+ + + ถึงจะแก่ แต่ก็รักเด็กนะครับ + + +
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286



« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 14:10:36 »

จุมพิต จุมพิต

วางเลยป๋า รออยู่ อะไหล่เก่ามาให้ลุงยำยำหน่อยนะ ฮ่าๆๆ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 00:28:56 »

 โกรธ โกรธ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

nitis
+ + + ถึงจะแก่ แต่ก็รักเด็กนะครับ + + +
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286



« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 10:26:31 »

โกรธ โกรธ ร้องไห้ ร้องไห้

คอยล์ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก สับกะผมนะ
ขอบคุณมากนะที่ตกลงให้  รักนะจุ๊บๆ

 จุมพิต จุมพิต   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013, 13:49:59 »

 ยิ้ม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 05:53:06 »

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2013, 22:00:05 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013, 16:10:16 »

18CR รอบลึกอยู่แล้วครับ เอาตังไปลงอย่างอื่นเห็นผลกว่าครับ
ยกเว้นว่า เรามีโครงการละรื้อท่อนล่างอยู่แล้ว เอาหน่อยก็ดีครับ
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013, 07:18:15 »

18CR รอบลึกอยู่แล้วครับ เอาตังไปลงอย่างอื่นเห็นผลกว่าครับ
ยกเว้นว่า เรามีโครงการละรื้อท่อนล่างอยู่แล้ว เอาหน่อยก็ดีครับ
เทียบกับb16bรอบลึกพอกันปะ
บันทึกการเข้า

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 23:14:38 »

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #21 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 08:59:51 »

ขออนุญาตตอบนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดและเสียเงินไปเปล่าครับ

บาลานซ์ข้อเหวี่ยง = คือ การทำให้การหมุนของข้อเหวี่ยงเสถียรมากขึ้น ส่งผลไปยังก้านและลูก เพื่อไม่ให้เกิดอาการลูกตบข้างกระบอกสูบในรอบสูงๆ สำหรับประเภทช่วงชักยาวครับ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ำทำได้หมดครับ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนต้องลองมองหาความคุ้มค่ากับจุดประสงค์ในการทำ หรือรูปแบบการใช้งานก็แล้วกันครับ คงไม่บอกว่าไม่จำเป็นหรือว่าจำเป็น

รอบฟาดเร็วขึ้น = คงจะหมายถึงการปาดข้อเหวี่ยงแหลมๆ(สับไว) คือ การทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนผ่านน้ำมันเครื่องทำได้เร็วมากขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยของหน้าสัมผัสที่หมุนผ่านน้ำมันเครื่อง ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เร็วขึ้น แต่การทำให้เนื้อบางลงมากๆ ก็ต้องยอมรับกับอัตราการบิดตัวที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำสองอย่างนี้ไม่เป็นการทำให้ความแรงเพิ่มขึ้น แต่เป็นเทคนิคส่วนหนึ่งในการสร้างสรรความแรง

ผิดถูกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ

อืมเพิ่มเติมอีกอย่างครับ ถ้ามีแคมแต่งอยู่แล้ว บาลานซ์ไว้ก็ดีครับ มีคนใส่แต่แคมแต่งไม่บาลานซ์ รอบสูงอัตรายต่อเครื่อง
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013, 21:04:04 »

อืมเพิ่มเติมอีกอย่างครับ ถ้ามีแคมแต่งอยู่แล้ว บาลานซ์ไว้ก็ดีครับ มีคนใส่แต่แคมแต่งไม่บาลานซ์ รอบสูงอัตรายต่อเครื่อง
จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B18cr98เดิมๆ..เอาไปบาลานท่อนล่างจะวิ่งกว่าเดิมปะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |