★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
denhandmade:
อ้างจาก: hs2cbp ที่ 22 มกราคม 2017, 20:18:31
ใช่ครับแบบนี้เบอร์กล่อง แต่ต้องเป็นของท่านนะ เอาของท่านอื่นมา จะผิดขาครับ เพราะกล่องแต่ละเบอร์ ขาอาจไม่เหมือนกัน
อันนี้ของผมคับ
hs2cbp:
สายปลักกล่อง ECU กี่ ชุด ครับ รบกวนขอดูรูปหน่อย 2 ชุด หรือ 3 ชุด ::)
hs2cbp:
ทดลองนะครับ ดึง Relay Clutch Com ออก แล้ว ใช้ มิเตอร์วัดไฟ วัดที่ ช่อง ขา2 ของ Relay เทียบกับโครงรถ จากนั้น เปิดแอร์ให้ทำงาน กด AC ด้วย แล้วลองดูว่า มีไฟมาไหม ถ้ามีมา แสดงว่า Relay เสียชีวิตแล้ว ถ้าไม่มา ให้ไปวัดไปที่กล่อง ECU ที่เป็นคำสั่ง ให้ Clutch ทำงาน ลองดูที่ปลัก A ขา 15 ครับ
denhandmade:
อ้างจาก: hs2cbp ที่ 22 มกราคม 2017, 20:40:43
ทดลองนะครับ ดึง Relay Clutch Com ออก แล้ว ใช้ มิเตอร์วัดไฟ วัดที่ ช่อง ขา2 ของ Relay เทียบกับโครงรถ จากนั้น เปิดแอร์ให้ทำงาน กด AC ด้วย แล้วลองดูว่า มีไฟมาไหม ถ้ามีมา แสดงว่า Relay เสียชีวิตแล้ว ถ้าไม่มา ให้ไปวัดไปที่กล่อง ECU ที่เป็นคำสั่ง ให้ Clutch ทำงาน ลองดูที่ปลัก A ขา 15 ครับ
ของผมปลั๊ก 3 ชุดครับ
ถ้าวัดที่กล่องไม่มาล่ะครับ
กล่องที่จ่ายออกมาเป็น ลบ หรอปล่าวครับ ::)
hs2cbp:
ขออภัย แนะนำผิด
ต้องใช้ อุปกรณ์ช่วยครับ คือ หลอดไฟ 12 Volt พร้อมสายไฟ
ข้างหนึ่งของหลอด ต่อกับ 12 Volt อีกขาต่อที่ปลักขา 2 ของ Relay จากนั้น เปิดแอร์ให้ทำงาน กด AC ด้วย แล้วลองดูว่า หลอดไฟติดไหม ถ้าติด แสดงว่ามีคำสั่งมาจาก กล่อง ECU ปกติ ให้ตรวจสอบไฟที่มาที่ขา 4 ของ Relay มาปกติไหม ถ้าไม่มี ก็ Fuse ขาด หรือ สายขาดแก้ไขซะ
แต่ถ้าหลอดไฟไม่ติดแสดงว่า ไม่มีคำสั่งมาจากกล่อง ECU ให้ไล่กลับไปหาที่กล่อง สายขาดไหม แล้วทำตามขั้นตอนแรก ที่ขา A15 ของกล่องแบบตอนแรก ใช้หลอดไฟต่อไฟ 1 ข้าง อีกข้าง ต่อที่ ขา A15 แล้วทำเหมือเดิม
ถ้าทำที่กล่อง ECU แล้ว ไม่ติด คงต้องเปิดกล่องดูว่าช็อต วงจรขาดไหม
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว