★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★

<< < (6/1470) > >>

p jung:
กระทู้นี้ Cool  :-* :-* :-*

อ่ะเทียบดูตู้แอร์ไทยเดิม

กับตู้แอร์นำเข้า

Regis100:
อ้างจาก: buranasak ที่ 07 เมษายน 2013, 21:39:10

ขอบคุณท่านเงาะ Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่ ว่าแต่คอมรุ่นนี้
รุ่นไรครับ ทามไมมันน่ารักอย่างนี้  ;D ;D ;D ;D ;D

ลูกปืนที่เปลี่ยนคอคอมตัวไหนนะ เปลี่ยนเพราะไรอะ

เปลี่ยนเพราะมันเสียงดังและน๊อตหลุดครับ เกิดจาก ขับรถลุยน้ำค่อนข้างสูงท่วมถึงกันชนแล้วลืมปิดแอร์แอร์ครับ  ลูกปืนคอ คอมแอร์แลย สนิมกินครับ  ในรูปข้างบน คือลูกปืนตัวที่เล็กกว่าครับ

TOON M20:
สุดยอดปะ รัม อะ จาน ด้านแอร์เลยครับพี่น้อง(รับซ่อมแอร์เลยครับผมจองคิวแรก) :-* :-*

Buranasak:
ข่าวด่วน ๆ !!!!! คอม Civic EK รั่ว ดัง เปลี่ยนลูกปืน ผ่าตัดใหญ่
 ;D ;D ;D ;D ;D

         เพื่อนๆหลายคนคงเซ้งกับปัญหาเกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์ เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบแอร์อีกอุปกรณ์หนึ่งที่เมื่อมีปัญหาแล้วก็จะเกิดปัญหากับการทำงานได้ทีเดียว ถ้าไม่รีบแก้ไข ปัญหาที่มักพบกับคอมเพรสเซอร์แอร์ตามประสบการณ์ ได้แก่ ลูกปืนมูลเล่ย์ดัง คอยแม่เหล็กไม่จับหรือซ๊อตรอบ คอมไม่มีแรงอัด ลูกปืนคอมสึก  คอมล๊อค คอมไม่มีแรงอัด.....ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ครับอยู่ที่ว่า เมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ในคอมที่ชำรุดเปรียบเทียบกับ เปลี่ยนคอมเชียงกง คอมบิว แล้วจะคุ้มไหม เช่น เสียเงินเท่ากัน เสียเงินมากกว่า เมื่อเมื่อเปลี่ยนคอม .....อันนี้แล้วแต่เลือกนะครับ สถานการณ์ทางการเงินต่างกัน บางคน(ผมว่าทุกคนนั้นแหละ)อยากประหยัด แต่บางคนมีทักษะช่างทำเองได้ก็จะดีมาก....ก็นั้นแหละว่าทำเองซึ่งต้องมีอุปกรณ์ เวลา ทักษะความรู้ความสามารถ กับ การให้ช่างแอร์โดยตรงแล้วอันไหนคุ้มกว่ากัน

       เอาะหละโม้เยอะ...มาผ่าตัดคอมแอร์ EK กันดีกว่า ว่าข้างในมีไรบ้าง คอมตัวนี้ของผมเอง อาการคือมันรั่วตรงจุดน๊อตตรงตัวเสื้อคอม
เลยผ่าชันสูตรพลิกศพซะเลย.........คอมแอร์ Civic Ek รุ่นนี้ใช้ยี่ห้อ Sandan TRS 090 นะจะลูกเล็กกระทัดรัดดี

ผมขอแบ่งส่วนประกอบออกเป็น 2 ส่วนนะครับ
ชุดครัทคอมแอร์
ตัวเสื้อคอม

อย่าเพิ่ง Post นะ Story มันยาว...เดี๋ยวจะขาดตอน  ;D ;D ;D ;D

Buranasak:
เอาคอมขึ้นเตียง เตรียมผ่าตัดเลยครับ
ขั้นตอนตามรูปเลยน่ะ....เป็นการถอดชุดครัท
คอมแอร์ครับ วิธีการตามรูปเลยนะ คงเป็นกันงานพื้นๆ

ในภาพกลุ่มนี้ ผมถ่าย Focus ภาพตรงร่องระหว่างแผ่นหน้าไว้ครับ
ที่มันไม่ค่อยจับ ก็คือตรงนี้แหละ ถ้ามันห่างมันก็จะจับบ้าง ไม่จับบ้าง
วิธีการเช็ค คือ เอาใยเรื่อยท่อน้ำก็ได้ ถ้าทิ่มเข้าไแล้วสอดเข้าไปได้
แสดงว่าห่างแล้ว วิธีแก้ไขคือถอดแหวนรอบแผ่นหน้าครัทออก จบ...

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว