ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 05:38:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขับทางไกลมา เจอปัญหาข้องใจ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับทางไกลมา เจอปัญหาข้องใจ  (อ่าน 17364 ครั้ง)
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #40 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 11:11:00 »

ปั๊มน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เมื่อกลางเดือนเปลี่ยนซีลคอหน้า+ซีลแคมชาร์ฟมา ช่างก็ไม่เห็นพูดถึงปั๊มน้ำ ( สงสัยไม่ได้ดูให้ )

ตอนนี้ เอาถังพักมาล้างมีตะกอนดำๆเล็กๆอยู่ที่ก้นกระปุก กลัวว่าจะเป็นที่ประเก็นอีก   แต่ใช้รถทำงานวันนึง 4-5 โล ยังไม่มีอาการครับ คงต้องลองขับไกลๆ แล้วดูอีกที 

คับ ตามที่พี่เงาะบอก
แต่ถ้ามีโอกาสใด้วิ่งยาวๆ ลองเหยียบยาวๆดู แล้วความร้อน ถ้าความร้อนขึ้นลงไปดูว่านำ้ดันหม้อพักล้นหรือแห้ง แสดงว่าใช่คับ
ตอนแรกรถผมก็เป็นอาการแบบนี้
มีโอกาสลองดูคับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #41 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 17:40:16 »

คับ ตามที่พี่เงาะบอก
แต่ถ้ามีโอกาสใด้วิ่งยาวๆ ลองเหยียบยาวๆดู แล้วความร้อน ถ้าความร้อนขึ้นลงไปดูว่านำ้ดันหม้อพักล้นหรือแห้ง แสดงว่าใช่คับ
ตอนแรกรถผมก็เป็นอาการแบบนี้
มีโอกาสลองดูคับ

ก่อนปาดฝาสูบ - หลังจากปาดฝาสูบ  และรวมถึงตอนนี้  ขับ ปากช่อง  - พิด,โลก   370  โล ( ขาเดียว )  จอดปั๊ม 1 ครั้ง เหยียบ 110 -130  ตลอดทาง ( มีแอบ 140 เป็นบางจังหวะ )

เข็มความร้อนไม่เคยเกินครึ่งแม้จอดติดไฟแดง ( ขับกลางวันแดดจัดตลอดทาง )   

อาการที่เป็นมีอย่างเดียว คือ หม้อน้ำไม่ดูดน้ำกลับจากถังพักน้ำเวลาเครื่องเย็นตัวลง   นอกนั้นก็ปกติทุกอย่าง
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 17:46:41 »

ก่อนปาดฝาสูบ - หลังจากปาดฝาสูบ  และรวมถึงตอนนี้  ขับ ปากช่อง  - พิด,โลก   370  โล ( ขาเดียว )  จอดปั๊ม 1 ครั้ง เหยียบ 110 -130  ตลอดทาง ( มีแอบ 140 เป็นบางจังหวะ )

เข็มความร้อนไม่เคยเกินครึ่งแม้จอดติดไฟแดง ( ขับกลางวันแดดจัดตลอดทาง )   

อาการที่เป็นมีอย่างเดียว คือ หม้อน้ำไม่ดูดน้ำกลับจากถังพักน้ำเวลาเครื่องเย็นตัวลง   นอกนั้นก็ปกติทุกอย่าง
น้ำมันหายไปจากถังพักบ้างไม๊  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #43 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 18:51:15 »

น้ำมันหายไปจากถังพักบ้างไม๊  ลังเล ลังเล

ไม่หายจร้า...มีแต่จะเพิ่ม เพราะหม้อน้ำมันดันออกมาเวลาร้อน    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เวลาเติมหม้อน้ำก็เติมน้ำพอๆกับที่มันดันออกมาแหละ  ( เติมถังพักที่ขีด max  ขับจากพิล,โลก ถึงปากช่อง  เช้าวันรุ่งขึ้นก็เอาน้ำในถังพักเติมกลับหม้อน้ำจนเต็มเหมือนเดิม  น้ำในถังพักก็อยู่ ขีด max หรือต่ำกว่านิดหน่อย )

ตกลงรถผมเป็นไรเนี่ย  หรือว่า อยากได้ ......  บียี่    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #44 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 21:18:14 »

ไม่หายจร้า...มีแต่จะเพิ่ม เพราะหม้อน้ำมันดันออกมาเวลาร้อน    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เวลาเติมหม้อน้ำก็เติมน้ำพอๆกับที่มันดันออกมาแหละ  ( เติมถังพักที่ขีด max  ขับจากพิล,โลก ถึงปากช่อง  เช้าวันรุ่งขึ้นก็เอาน้ำในถังพักเติมกลับหม้อน้ำจนเต็มเหมือนเดิม  น้ำในถังพักก็อยู่ ขีด max หรือต่ำกว่านิดหน่อย )

ตกลงรถผมเป็นไรเนี่ย  หรือว่า อยากได้ ......  บียี่    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เออ เดี๋ยวนะถ้าต้องได้เติมก็แสดงว่ามันดูดคืนอ่ะดิ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #45 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 21:41:33 »

เออ เดี๋ยวนะถ้าต้องได้เติมก็แสดงว่ามันดูดคืนอ่ะดิ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ   ลังเล ลังเล ลังเล

ไม่ๆๆ พี่   ผมหมายถึง พอขับถึงปากช่องแล้ว วันรุ่งขึ้นก็เอาน้ำในถังพัก เทกลับคืนไปที่หม้อน้ำอ่ะ ปริมาณน้ำในถังพักหลังที่เทคืนหม้อน้ำแล้วจะเหลือเท่าเดิม ( max )    งงมะ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #46 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 21:46:04 »

ไม่ๆๆ พี่   ผมหมายถึง พอขับถึงปากช่องแล้ว วันรุ่งขึ้นก็เอาน้ำในถังพัก เทกลับคืนไปที่หม้อน้ำอ่ะ ปริมาณน้ำในถังพักหลังที่เทคืนหม้อน้ำแล้วจะเหลือเท่าเดิม ( max )    งงมะ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
อ้อ  เข้าใจล่ะ คือถ้าเปิดฝาหม้อดูน้ำในนั้นก็ยุบ  อืมผมว่ามันต้องแถวๆฝาสูบนั่นแหละ ลังเล ลังเล ลังเล
อ้อน้ำสะอาดดีไม่มีคราบน้ำมันนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tang1931
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #47 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 21:55:32 »

พี่เงาะงั้นผมขอถามนิดนึง ถ้าเราเติมน้ำในถังพักน้ำจนเต็มเวลาเครื่องร้อนมากๆจะเกิดอะไรขึ้นเหรอครับ
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #48 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 22:01:42 »

พี่เงาะงั้นผมขอถามนิดนึง ถ้าเราเติมน้ำในถังพักน้ำจนเต็มเวลาเครื่องร้อนมากๆจะเกิดอะไรขึ้นเหรอครับ

ตอบแทนนะ  ถ้าเติมน้ำในถังพักเกิน max  พอหม้อน้ำร้อนจนดันน้ำมาที่ถังพัก  น้ำก็จะเต็มแล้วล้นทิ้ง  แค่นั้นเองไม่มีไร  ( ที่คอถังพักจะมีรูระบายน้ำอยู่ 2 รู )
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
tang1931
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #49 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 22:06:05 »

ขอบคุณที่ให้ความกระจ่างครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #50 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 22:08:58 »

อ้อ  เข้าใจล่ะ คือถ้าเปิดฝาหม้อดูน้ำในนั้นก็ยุบ  อืมผมว่ามันต้องแถวๆฝาสูบนั่นแหละ ลังเล ลังเล ลังเล
อ้อน้ำสะอาดดีไม่มีคราบน้ำมันนะครับ

น้ำที่ดันมาถังพัก สีมันคล้ำๆเข้มๆ มีตะกอนดำๆที่ก้นถังอ่ะครับ

เพิ่งปาดฝา เปลี่ยนประเก็นมา เมื่อปลายกุมภา นี่แหละพี่  สงสัยช่างประกอบไม่ดี หรือไม่ก็ประเก็นแตกอีก  เซ็งมาก ทำไม่จบ  ร้องไห้ ร้องไห้

ซีลคอหน้าที่รั่ว ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อกลางปีที่แล้วเองตอนเปลี่ยนสายพาน  รั่วอีกแล้ว  สงสัยต้องหาอู่ใหม่จิงๆแหละ  ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #51 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 22:41:52 »

แล้วที่บอกล้นออกมาถังพัก แล้วเอาน้ำถังพักเติมกลับหม้อน้ำแล้วเต็ม แสดงว่า ตอนเครื่องเย็นมันไม่ดูุุดน้ำจากถังพักกลับ ลองไล่ๆเชคดูคับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #52 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 09:23:24 »

เริ่มงง ๆ แล้วคับ เป็นเพราะไรหว่า    ฮืม

สงสัยต้องรอผู้รู้มาตอบช่วยแล้วล่ะ      เศร้า เศร้า


หรื่ออยากใด้ B20 อ่ะ เลยแก้หาย        ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #53 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 09:32:41 »

ตอบแทนนะ  ถ้าเติมน้ำในถังพักเกิน max  พอหม้อน้ำร้อนจนดันน้ำมาที่ถังพัก  น้ำก็จะเต็มแล้วล้นทิ้ง  แค่นั้นเองไม่มีไร  ( ที่คอถังพักจะมีรูระบายน้ำอยู่ 2 รู )
ตามนี้เลยครับ ยิ้มเท่ห์

น้ำที่ดันมาถังพัก สีมันคล้ำๆเข้มๆ มีตะกอนดำๆที่ก้นถังอ่ะครับ

เพิ่งปาดฝา เปลี่ยนประเก็นมา เมื่อปลายกุมภา นี่แหละพี่  สงสัยช่างประกอบไม่ดี หรือไม่ก็ประเก็นแตกอีก  เซ็งมาก ทำไม่จบ  ร้องไห้ ร้องไห้

ซีลคอหน้าที่รั่ว ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อกลางปีที่แล้วเองตอนเปลี่ยนสายพาน  รั่วอีกแล้ว  สงสัยต้องหาอู่ใหม่จิงๆแหละ  ฮืม ฮืม
น่าจะตรงนั้นแหละครับ น๊อตฝาไม่แน่น หรือประเก็นคุณภาพต่ำเลยยังรั่วบ้างนิดๆ ต้องร้อนๆติดต่อกันมากๆถึงมีอาการ 
หาช่างดีๆแหละครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tang1931
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #54 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 09:57:30 »

เวลาสตาร์ทเครื่องพัดลมหม้อน้ำมันจะติดเลยรึป่าว หรือมันต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #55 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 10:04:08 »

เวลาสตาร์ทเครื่องพัดลมหม้อน้ำมันจะติดเลยรึป่าว หรือมันต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน
lต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนครับ  พัดลมหม้อน้ำจะติดเมื่อน้ำในหม้อน้ำร้อนประมาณ 91 องศา ครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tang1931
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #56 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 10:16:23 »

งั้นต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน ถ้า 90.5 จะติดป่ะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #57 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 10:27:34 »

งั้นต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน ถ้า 90.5 จะติดป่ะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ไม่ติดครับ ต้อง91.0000000  เด่ะๆ   โกรธ โกรธ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #58 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 11:07:18 »

ตามนี้เลยครับ ยิ้มเท่ห์
น่าจะตรงนั้นแหละครับ น๊อตฝาไม่แน่น หรือประเก็นคุณภาพต่ำเลยยังรั่วบ้างนิดๆ ต้องร้อนๆติดต่อกันมากๆถึงมีอาการ 
หาช่างดีๆแหละครับ  ลังเล ลังเล


น่าจะตามที่พี่เงาะบอกคับ

ขอให้หายไวๆคับ


 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
tang1931
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #59 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 11:22:23 »

ไม่ติดครับ ต้อง91.0000000  เด่ะๆ   โกรธ โกรธ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เป๊ะจริงๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #60 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 11:31:37 »

เสริมข้อมูลอีกนิดนะครับจากที่เคยพิมพ์ไปในกระทู้นี้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?;topic=110239.0
...........................................................
เทอร์โมสตัท เริ่มเปิด ตั้งแต่ 76-80 องศา เปิดเต็มที่ 90 องศา  
เทอร์โมสวิตเริ่มสั่งพัดลมทำงานตั้งแต่  91-95 องศา และสั่งหยุดเมื่ออุณภูมิลดลงจากที่เปิด 3-8 องศา(ข้อมูลทั้งหมดจาก แมนวล)
จะเห็นได้ว่า ระบบระบายความร้อนจะรักษา อุณภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 80-90 องศา ไม่มากไม่น้อย เพราะว่า ต้องการให้ห้องเผาไหม๊มีอุณภูมิ พอเหมาะ ไม่เย็นเกินไปไม่ร้อนเกินไป
พอเรามาต่อพัดลมให้ทำงานตลอด นอกจากพัดลมจะพังไวขึ้น การระบายความร้อนยังอาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำในบางครั้งถ้ารถวิ่งเร็วๆลมที่มาประทะแรงกว่าลมของพัดลมก็การเป็นว่าความร้อนอั้นกว่าเดิมอีก ไหน จะอุณภูมิห้องเผาไหม้ เย็นเกินไปอีกซึ่งก็จะทำให้จุดระเบิดได้ยากขึ้น เปลืองเชื้อเพลิงได้กำลังน้อยลงอีก ระยะยาวก็ความสึกหรอมากขึ้นอีก
...........................................................
จากที่สังเกตุ
เทอร์โมสวิตของแท้ๆที่เราๆบ่นกันว่าราคาแพงๆ (เกือบๆสองพัน) มันจะทำงานจนกว่าอุณภูมิลดลงเยอะๆตามที่บอก  ซึ่งพัดลมก็จะทำงานทีเดียวยาวๆ  แต่ถ้าเป็นเทอร์โมของเทียม ราคาไม่ถึงพัน มันจะทำงานแค่แป๊บเดียวอุณภูมิลดลงยังไม่มาก พัดลมทำงานแป๊บเดียว  แล้วความร้อนก็ขึ้นอีก ตัดๆต่อๆ  เดี๋ยวทำงานเดี๋ยวหยุด ช่วงสั้นๆ วนอยู่แบบนั้น   ตามพื้นฐานของมอเตอร์พัดลม ถ้าทำงาน หยุดๆทำๆบ่อยๆ มอเตอร์จะพังไว้กว่า ทำงาน ที่เดียวยาวๆแล้วหยุดครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #61 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 11:46:48 »

ใด้ความเพิ่มอีกแล้วค้บ


 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขับทางไกลมา เจอปัญหาข้องใจ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |