ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 03:10:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามผู้รู้เครื้อง B20B เกียรออโต้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามผู้รู้เครื้อง B20B เกียรออโต้ครับ  (อ่าน 4221 ครั้ง)
oating
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ลองมองดูซิเออ


« เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 13:10:01 »



เพิ่งเปลี่ยนเครื้องมาได้ประมาณ สองเดือน แรกขับด้วย D4 จังหวะเข้าเกียรมันปรกติ พอพักหลังๆ D4 เกียร1 ไป2 ปรกติ แต่พอจาก

2 จะไป 3 มันมีอาการลากต้องเร่งรถให้วิ่งรอบสูงๆ พอเข้าเกียร 3 ได้จะเปลี่ยนเข้าเกียร 4 ติดๆ กันเลย สาเหตุมาจากอะไรครับ

ช้วยข่อยแน่  เศร้า
บันทึกการเข้า

oating
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ลองมองดูซิเออ


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 08:43:27 »

 เศร้า
บันทึกการเข้า

coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 09:25:43 »

สงสัยเรื่องวายริ่งสายไฟ แต่แรกๆก็ดีอยู่ใช่ป่ะ
งั้นลองเบื้องต้นเช็คน้ำมันเครื่องยังอยู่ระดับปกติไหม


 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 09:35:03 »

สงสัยเรื่องวายริ่งสายไฟ แต่แรกๆก็ดีอยู่ใช่ป่ะ
งั้นลองเบื้องต้นเช็คน้ำมันเครื่องยังอยู่ระดับปกติไหม


 ยิ้ม

ดูน้ำมันเกียร์ด้วยนะครับ สำคัญมาก เปลี่ยนเลยก็ดี ใช้ให้ถูกเบอร์
ถ้ามีตังค์หน่อยก็ล้างเกียร์ด้วยเลยนะครับ มันมีน้ำยาเฉพาะของมันอยู่
ลองดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 13:47:23 »

น้ำมันเกียร์ใช้ตัวไหนครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
oating
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ลองมองดูซิเออ


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 15:04:24 »

สงสัยเรื่องวายริ่งสายไฟ แต่แรกๆก็ดีอยู่ใช่ป่ะ
งั้นลองเบื้องต้นเช็คน้ำมันเครื่องยังอยู่ระดับปกติไหม


 ยิ้ม

ระดับน้ำมันเครื้องปรกติครับ
บันทึกการเข้า

oating
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ลองมองดูซิเออ


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 15:04:49 »

ดูน้ำมันเกียร์ด้วยนะครับ สำคัญมาก เปลี่ยนเลยก็ดี ใช้ให้ถูกเบอร์
ถ้ามีตังค์หน่อยก็ล้างเกียร์ด้วยเลยนะครับ มันมีน้ำยาเฉพาะของมันอยู่
ลองดูก่อนนะครับ
ขอบคุณครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

oating
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ลองมองดูซิเออ


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 15:05:37 »

น้ำมันเกียร์ใช้ตัวไหนครับ  ยิ้มกว้างๆ
ผมไม่รู้อ่ะครับ เพราะที่อู่เค้าเปลี่ยนให้หมดเลย มันเป็นที่น้ำมันเกียรไม่ได้เกียวกับ กล่องใช้ไหมครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 23:29:49 »

ผมไม่รู้อ่ะครับ เพราะที่อู่เค้าเปลี่ยนให้หมดเลย มันเป็นที่น้ำมันเกียรไม่ได้เกียวกับ กล่องใช้ไหมครับ  อายจัง
มันก็เป็นได้ทั้งสองอย่างครับ ถ้ากลัวเรื่องกล่องถ้าวายสายครบและถูกต้องก็แค่รีเซตกล่อง ส่วน้ำมันเกียร์แนะนำ ใช้ ATF-Z1 เท่านั้นครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 09:18:38 »

มันก็เป็นได้ทั้งสองอย่างครับ ถ้ากลัวเรื่องกล่องถ้าวายสายครบและถูกต้องก็แค่รีเซตกล่อง ส่วน้ำมันเกียร์แนะนำ ใช้ ATF-Z1 เท่านั้นครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล


ทำตามที่อาจารย์เงาะบอกเลยครับ
น้ำมันเครื่องไม่กี่ตังค์ อย่าเสียดายเลย
ไม่แน่ใจก็เปลี่ยนมันไปเถอะครับ
เกียร์แพงกว่าตั้งเยอะนะ
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 09:24:27 »

ไม่รู้ว่าเป็นเกียร์สายหรือไฟฟ้าครับ
ถ้าเกียร์สายลองปรับตั้งสายใหม่ครับ ของผมก็เป็น ปรับตั้งเองครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 11:00:39 »

ไม่รู้ว่าเป็นเกียร์สายหรือไฟฟ้าครับ
ถ้าเกียร์สายลองปรับตั้งสายใหม่ครับ ของผมก็เป็น ปรับตั้งเองครับ
เออเนาะ B20B มันมีเกียร์สายด้วยใช่ไม๊ครับ  ผมจำได้แต่ว่ามันมีแต่เกียร์ไฟฟ้าอ่ะ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wutcivicek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 22:33:08 »

 อายจังอ้างจาก: Regis100 ที่ 03 มีนาคม 2012, 11:00:39
เออเนาะ B20B มันมีเกียร์สายด้วยใช่ไม๊ครับ  ผมจำได้แต่ว่ามันมีแต่เกียร์ไฟฟ้าอ่ะ  อายจัง อายจัง อายจัง
                           รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ก็แค่ y4 วิ่ง 200 กว่าๆๆๆเอง
yuta
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 16:11:28 »

เห็นมีประโยชน์เลยคัดลอกมาฝาก.การresetเกียร์ออร์โต้ลองดูนะครับอาจจะหาย...."ลองง่ายๆ ดูก่อนครับ ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกสักนาทีสองนาที ถอดขั้วลบก็พอนะครับ แล้วใส่เข้าไปใหม่ (บางคนก็ไม่ถอดขั่วแบตเตอรี่ออก)

จากนั้นเข้าไปในรถเปิดสวิตช์กุญแจขึ้น ไม่ต้องติดเครื่องนะครับ แค่ ON ก็พอแล้วเหยียบคันเร่งลงไปให้สุด (บางคนก็เหยียบแค่ 1/4 หรือ แค่1/2 )แล้วปล่อยกลับขึ้นมา

เหยียบเบรกลงไปให้สุด แล้วปล่อยขึ้นมาบิดสวิตช์กุญแจกลับไปที่ OFF  ก่อนสัก 10 วินาทีค่อยติดเครื่องขับรถออกไปในระยะทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร คอมพิวเตอร์จะเรียนรู้และปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะกับการขับขี่ของท่านเอง และจะเริ่มทำงานสอดคล้องกับการขับขี่ของท่านไปจนราว 50 กิโลเมตร ก็จะจำเอาไว้ได้หมดว่าท่านมีพฤติกรรมการขับขี่อย่างไร และจะตอบสนองความต้องการของท่านได้อย่างดีที่สุด

บันทึกการเข้า
oating
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ลองมองดูซิเออ


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:59:45 »

โอ่ว ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ ได้ความรู้มากมายจิงๆจะลองไปทำดูครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 10:04:33 »

โอ่ว ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ ได้ความรู้มากมายจิงๆจะลองไปทำดูครับ
สรุปเป็นเกียร์ คลิ๊กดาว สายหรือไฟฟ้าครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
oating
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


ลองมองดูซิเออ


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 09:37:38 »

สรุปเป็นเกียร์ คลิ๊กดาว สายหรือไฟฟ้าครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
ผลลองไปที่อู่ เค้าบอกเป็นที่ AC มันรวน ครับ  ตกใจ เห็นช่างเค้าเอาเครื้องนั้นมาจิ้มนั้นนี้หน่อยกลับมาดีเฉยเลย มึน ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 10:04:00 »

ผลลองไปที่อู่ เค้าบอกเป็นที่ AC มันรวน ครับ  ตกใจ เห็นช่างเค้าเอาเครื้องนั้นมาจิ้มนั้นนี้หน่อยกลับมาดีเฉยเลย มึน ตกใจ ตกใจ
อ้อ งั้นน่าจะเกียร์ไฟฟ้า และเป็นที่ ระบบ ECU เอง   แล้ว AC ที่ช่างบอกว่ารวมมันคืออะไรหนอ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามผู้รู้เครื้อง B20B เกียรออโต้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |