ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 03:46:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ จากหัวเทียนและฝาหม้อน้ำ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ จากหัวเทียนและฝาหม้อน้ำ  (อ่าน 1615 ครั้ง)
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 21:37:08 »



หัวเทียนโดนกินตามรูป ฝาหม้อน้ำมีคราบ

รถใช้งานปกติ แบบนี้ความเปิดฝาออกมาดูประเก็นหรือป่าวครับ

รูปอาจไม่ค่อยชัดนะครับ ใช้มือถือถ่าย

 
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
FaTeH
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 16:13:54 »

หัวเทียนโดนกินตามรูป ฝาหม้อน้ำมีคราบ
รถใช้งานปกติ แบบนี้ความเปิดฝาออกมาดูประเก็นหรือป่าวครับ
รูปอาจไม่ค่อยชัดนะครับ ใช้มือถือถ่าย

ยังไม่ต้องหรอกครับ หัวเทียนโดนกิน+ฝาหม้อน้ำมีคราบ อาจเป็นตามอายุการใช้งาน ลองล้องหม้อน้ำ+เปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 16:24:57 »

หัวเทียนโดนกินตามรูป ฝาหม้อน้ำมีคราบ

รถใช้งานปกติ แบบนี้ความเปิดฝาออกมาดูประเก็นหรือป่าวครับ

รูปอาจไม่ค่อยชัดนะครับ ใช้มือถือถ่าย

 

ความร้อนขี้นรึป่าว

คราบที่ฝา เป็นคราบน้ำมันเครื่องรึป่าว
น้ำมันเครื่องมีคาบน้ำรึป่าว

ถ้าใช่ ควรเชคปะเก็นนะ เพราะ เริ่ม  ส่ออาการไปทาง ปะเก็นแล้ว

อีกอย่าง รถติดแก็สด้วยใช่มั้ย ถ้าใช่

เปอร์เซนเป็นไปได้ยิ่งสูง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 19:03:54 »

ยังไม่ต้องหรอกครับ หัวเทียนโดนกิน+ฝาหม้อน้ำมีคราบ อาจเป็นตามอายุการใช้งาน ลองล้องหม้อน้ำ+เปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนครับ

หม้อน้ำเปลี่ยนใหม่มาแล้วครับ เป็นมิเนียม 2 ชั้นครับ หัวเทียนถอดไม่ออก 2 หัวนะครับ

ความร้อนขี้นรึป่าว

คราบที่ฝา เป็นคราบน้ำมันเครื่องรึป่าว
น้ำมันเครื่องมีคาบน้ำรึป่าว

ถ้าใช่ ควรเชคปะเก็นนะ เพราะ เริ่ม  ส่ออาการไปทาง ปะเก็นแล้ว

อีกอย่าง รถติดแก็สด้วยใช่มั้ย ถ้าใช่

เปอร์เซนเป็นไปได้ยิ่งสูง

ความร้อนยังปกติครับ  คราบที่ฝาสัญนิฐานว่าน่าจะใช่น้ำมันเครื่อง แต่ในน้ำมันเครื่องยังไม่มีคราบน้ำครับ รถใช้น้ำมันอย่างเดียวครับแต่ใช้ E85  ผมก็คิดว่าเป็นที่ประเก็นครับ เพราะมีฟองอากาศดันที่หม้อพักด้วยครับ เวลาวิ่งมาร้อน ๆ แล้วจอด
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 19:21:44 »

 ยิ้ม ยิ้ม    ดูว่าน้ำในหม้อพัก  หายหรือปล่าวครับ   ถ้าไม่หาย  ก็ ดูที่ตอนเปิดฝาหม้อน้ำ หลังจากเครื่องเย็นแล้วถ้าน้ำในหม้อน้ำ  หรือหม้อพักหาย  เตรียมตัวไล่  จุดรั่ว  แตก  ซึม ครับ   การสังเกตุอย่างนี้  ดีครับ  จะได้แก้ไขทันก่อนการเดินทางไกล ...

อีกอย่างเรื่องหัวเทียนถ้าจากภาพ รถไม่มีปัญหาตอนสตารท์ หรือครับ(จุดระเบิด)  อาการสะอึก  สะดุด   ไฟเดินไม่เรียบ  จากการที่เขี้ยวหัวเทียน ดำขนาดนั้นครับ
ขัดได้ก็ขัด  เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ..
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 20:42:39 »

ยิ้ม ยิ้ม    ดูว่าน้ำในหม้อพัก  หายหรือปล่าวครับ   ถ้าไม่หาย  ก็ ดูที่ตอนเปิดฝาหม้อน้ำ หลังจากเครื่องเย็นแล้วถ้าน้ำในหม้อน้ำ  หรือหม้อพักหาย  เตรียมตัวไล่  จุดรั่ว  แตก  ซึม ครับ   การสังเกตุอย่างนี้  ดีครับ  จะได้แก้ไขทันก่อนการเดินทางไกล ...

อีกอย่างเรื่องหัวเทียนถ้าจากภาพ รถไม่มีปัญหาตอนสตารท์ หรือครับ(จุดระเบิด)  อาการสะอึก  สะดุด   ไฟเดินไม่เรียบ  จากการที่เขี้ยวหัวเทียน ดำขนาดนั้นครับ
ขัดได้ก็ขัด  เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ..

เรื่องรั่วคงตัดปัญหาไปได้เลยครับ เพราะน้ำจากถังพักยังดูดกลับเป็นปกติครับ สังเกตจากจอดรถตอนดับเครื่องน้ำในถังพักโดนดันเข้าไปเยอะ แต่พอจอดทิ้งไว้จนเครื่องเย็นก็ดูดกลับมาปกติครับ แต่อาจจะมีหายบ้างนิดหน่อย จากขีด MAX ที่เติมเอาไว้ครับ

ส่วนเรื่องหัวเทียน มีปัญหาตอนเช้า อย่างเดียวครับ เครื่องเย็น นานนิดหนึ่ง แต่หลังจากนั้นแล้วก็ปกติครับ ทั้งวัน.... กะจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ ว่าจะเปิดฝามาดูประเก็นครับ เพราะอีก 2 หัว หมุนไม่ออกด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 21:42:09 »

เหมือนผมเลยครับ คิดว่าไม่เป็นไร ว่าจะเปลี่ยนประเก็น ก็ไม่ได้เปลี่ยนซักที
น้ำหม้อพัก เวลาเครื่องร้อนๆ จะมีน้ำดันหม้อพักจนเกือบล้น เวลาเครื่องเย็น ก็ดูกลับ
หากขับรถไม่เร็วมาก ก็ไม่ค่อยน่าห่วงครับ แต่ต้องระวังน้ำต้องหมั่นเติมอยู่เรื่อยๆ นะครับ
หากมีเวลา มีทุนทรัพย์ ก็เปลี่ยนประเก็นไปเถอะครับ ถ้ายังรักเครื่องเดิมๆ มันเริ่มมีอาการประเก็นเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 21:48:40 »

เรื่องรั่วคงตัดปัญหาไปได้เลยครับ เพราะน้ำจากถังพักยังดูดกลับเป็นปกติครับ สังเกตจากจอดรถตอนดับเครื่องน้ำในถังพักโดนดันเข้าไปเยอะ แต่พอจอดทิ้งไว้จนเครื่องเย็นก็ดูดกลับมาปกติครับ แต่อาจจะมีหายบ้างนิดหน่อย จากขีด MAX ที่เติมเอาไว้ครับ

ส่วนเรื่องหัวเทียน มีปัญหาตอนเช้า อย่างเดียวครับ เครื่องเย็น นานนิดหนึ่ง แต่หลังจากนั้นแล้วก็ปกติครับ ทั้งวัน.... กะจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ ว่าจะเปิดฝามาดูประเก็นครับ เพราะอีก 2 หัว หมุนไม่ออกด้วยครับ
ไอ้หัวเทียน 2 หัวที่ถอดไม่ออก  ถ้าไม่ออกจริงๆ  ก็หาช่างที่ไว้ใจได้ช่วย นะครับ ไป ยื้อเองมากๆ  เดี๋ยว เกลียว หรือ หัว มันเสียเรื่องใหญ่เลยทีนี้
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 22:10:16 »

เหมือนผมเลยครับ คิดว่าไม่เป็นไร ว่าจะเปลี่ยนประเก็น ก็ไม่ได้เปลี่ยนซักที
น้ำหม้อพัก เวลาเครื่องร้อนๆ จะมีน้ำดันหม้อพักจนเกือบล้น เวลาเครื่องเย็น ก็ดูกลับ
หากขับรถไม่เร็วมาก ก็ไม่ค่อยน่าห่วงครับ แต่ต้องระวังน้ำต้องหมั่นเติมอยู่เรื่อยๆ นะครับ
หากมีเวลา มีทุนทรัพย์ ก็เปลี่ยนประเก็นไปเถอะครับ ถ้ายังรักเครื่องเดิมๆ มันเริ่มมีอาการประเก็นเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว

ขอบคุณครับ ... ตรวจดูน้ำทุกเช้าครับ ดีหน่อยที่ใช้รถน้อย วันหนึ่งไม่เกิน 30 โล เหยียบไม่เกิน 80 ใช้เฉพาะเช้าเย็นครับ รับส่งลูก ไป รร.

ไอ้หัวเทียน 2 หัวที่ถอดไม่ออก  ถ้าไม่ออกจริงๆ  ก็หาช่างที่ไว้ใจได้ช่วย นะครับ ไป ยื้อเองมากๆ  เดี๋ยว เกลียว หรือ หัว มันเสียเรื่องใหญ่เลยทีนี้

คิดว่า คงเปิดฝามาเปลี่ยนประเก็นนะครับ เตรียมฝาใหม่ไว้แล้วครับ ซ่อมนานไม่ได้ครับ รถต้องใช้งานทุกวัน ฝาที่ติดหัวเทียนค่อยว่ากันอีกที
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ จากหัวเทียนและฝาหม้อน้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |