ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 04:08:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: The Honda Civic Hybrid 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: The Honda Civic Hybrid  (อ่าน 3342 ครั้ง)
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 11:19:07 »



พอดีเมื่อวานอ่านข่าวนสพ. ฉบับหนึ่ง ลงจ่าหน้าว่า  Hybrid Civic cruises into town เลยเปิดมาดู อ้าว ทะเบียนไทย มีในบ้านเราแล้วหรอครับเนี๊ยะ แล้วผมก็ลองเข้าไปดูใน pantip เป็นรถคันเดียวกันเป๊ะเลยครับ  มีข้อมูลนิดหน่อย มาบอกกัน และวิธีสังเกตง่ายๆ ว่า FD ตัวไหนเป็น Hybrid  หรือเพื่อเป็นแนวทางแต่ง FD ให้คล้าย Hybrid ก็สามารถทำได้ ลองดูนะ


1.  The "Hybrid" badge in the rear is among the few ways in which one realises this is no ordinary Civic.
      มีแถบคำว่า Hybrid อยู่ที่ฝากระโปรงท้ายรถฝั่งขวา ซึ่งรุ่นเดิม จะเป็นแถบแสดงเครื่องยนต์ เช่น 1.8 หรือ 2.1 i-vtec

2. The "CHRG, ASST" and Battery bars display the status of the battery and electric motor. Shown here is how they look during acceleration.
      มีหน้าจอแสดงการทำงานของแบตเตอร์รี่ ที่หน้าปัด


3. The Aluminium alloy wheels are light weight and one of the features that distinguish the Hybrid from the petrol Civic.
      ล้ออัลลอยน้ำหลักเบา เป็นลักษณะเฉพาะที่แตกต่างของ Civic เครื่องยนต์ Hybrid


4. The Black antenna is another distinguishing sign that tells you this is a Civic Hybrid
     เสาอากาศด้านหลัง ก็เป็นอีกคุณลักษณะที่แตกต่างของรถรุ่นนี้ครับ (หนวดมันคล้ายๆ วิช, ซิตี้ หรือแจสยังไงไม่รู้)


5. The bateries are hidden behing the passenger seats and do not interfere with providing extra luggage space.
     ตำแหน่งของแบตเตอร์รี่ อยู่ที่ด้านหลังของเบาะนั่งผู้โดยสารแถวสุดท้าย ซึ่งไม่เกะกะมากนัก และยังคงใส่สำภาระในห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายได้เช่นเคย


Specifications:

Engine : 1.3 -litre V-TEC with electric motor
Displacement : 1,339 cc
Compression ratio: 10.8:1
Maximum power of engine: 95 hp at 6000 rpm
Maximum power of electric motor: 20hp at 2000 rpm
Maximum torque of engine: 126 NM at 4600 rpm
Maximum torque of electric motor: 106 Nm at 1160 rpm
Transmission: Continuously variable trasmission.
Brakes (front/rear): Pover-assisted ventilated front disc/rear drum with ABS and integrated regenerative breaking.


Dimensions (mm)Length :4,545
Width: 1,750
Height: 1,430 mm
Wheelbase: 2,700
Wheels (front/rear): 15- inch alloy
Tyres (front/rear): P195/65/R15
Weight: 1,324 kg


ขอบคุณที่มา  นสพ. The Nation, และ Pantip


* V5779218-3.jpg (66.69 KB, 800x600 - ดู 1011 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2007, 11:41:01 โดย taxman » บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 11:31:58 »

Hybrid   ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา 
ส่วนตัวนะผมว่ายังไม่น่าเล่นในตอนนี้ รอให้มันถึงจุดที่นิ่งกว่านี้อีกสักหน่อย 
ดูจากราคาดิ  ถ้าไม่ใช่ลูกสุลต่านคงซื้อลำบาก
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 14:05:24 »

Hybrid   ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา 
ส่วนตัวนะผมว่ายังไม่น่าเล่นในตอนนี้ รอให้มันถึงจุดที่นิ่งกว่านี้อีกสักหน่อย 
ดูจากราคาดิ  ถ้าไม่ใช่ลูกสุลต่านคงซื้อลำบาก

Hybride ออกมาท้องตลาดทดลองยังเป็นตัว Demo ที่ยังไม่สมบูรณ์ ครับ  Honda ทำการ ผลิต FD ออกมาให้ตลาดใช้ เพื่อให้ฝ่ายเทคนิคยานยนต์ เก็บรายละเอียดทั้งหมด จาก FD ไปพัฒนาตัว Hybride ต่อไป

แต่อีกข่าวที่ไปแกะมา  ตัว Hybride นอกจากจะมี CC. ที่น้อยแล้ว  ยังซ่อมยากมากๆ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 22:34:30 »

Civic Hybrid ในบ้านเรามีขายมาตั้งแต่ตัว ES แล้วคร้าบท่านคร้าบ ! เป็นรถนำเข้า By to order โดย Honda Thai คันละ 2-3 ล้านหรือไงนี่แหละจำราคาไม่ได้แล้ว มันแพงมากเรื่องมันก็เลยเงียบ ๆ ไม่รู้ว่ามีคนสั่งเข้ามามั่งหรือเปล่า ! รถ Hybrid บ้านเมืองอื่นเค้าวิ่งกันตรึม Honda Insight Toyota Prius นี่ในอเมริกาในญี่ปุ่นมีขายมีวิ่งมาเป็น 10 ปีแล้วคร้าบท่าน ! ราคาก็จะแพงกว่ารถธรรมดาพอได้เลย คนใช้ส่วนใหญ่จะเป็นคนมีกะตังค์หรือพวกนักอนุรักษ์ ฯ จริง ๆ ที่ไม่ใช่อนุรักษ์ ฯ แต่ปาก ! ภาษีประจำปีจะถูกกว่ารถธรรมดา รถหรู ๆ ยังมี Hybrid เลย Lexus 400h นั่นไง มีตัว h ข้างหลังก็จะเป็นรุ่น Hybrid ! ... ตัว FD Hybrid  ยังมีที่ทำเป็นตัวแข่งสนามด้วย เห็นในวีดีโอ Hot Version Vtec Club Vol.4 พี่แกเอามาอัดเล่นกันอยู่ ใครสนใจก็ไปหาโหลด Torrent ใน http://www.mininova.org/ กันเอาเองเด้อคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: The Honda Civic Hybrid
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |