ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 14:49:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน  (อ่าน 18083 ครั้ง)
yuta
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 16:37:06 »



 ยิ้ม ถ้าวางในek จบที่ราคาเท่าไหร่ ต้องแปลงเยอะมั้ย!..... ยิ้ม
บันทึกการเข้า
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 19:25:53 »

k20a ฝาแดงมีอยู่3เวอร์ชั่น

อยู่ใน EP3 มี 197 ม้า   อยู่ใน DC5 มี 220 ม้า  อยู่ใน FD2 มี225 แรงม้า  แต่ไม่มีเกียร์ออโต้นะครับเหตุผลคงพอเดาออก  แต่เอามาชนออโต้ของฝาดำที่อยู่ในFD ES Strem ได้แต่ต้องแปลงเยอะมาก อายจัง

ถ้าจะเอามาวางในEK ผมว่าB16A น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่านะ แทบไม่ต้องได้แปลงไรมากแถมราคาB16AกับK20Aต่างกันเกือบ2แสน  เราเหลือเงินใว้แต่งใว้ทำในส่วนอื่นๆได้อีกเยอะ เรื่องความแรงถ้าไม่มองเรื่องของตัวเลขแรงม้าแรงบิด ผมเคยขับB16Aของเพื่อนบอกเลยว่าฟีลการขับไม่ต่างกันมากครับ  แนะนำB16Aครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
BOYENJOY
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 19:52:13 »

k20a ฝาแดงมีอยู่3เวอร์ชั่น

อยู่ใน EP3 มี 197 ม้า   อยู่ใน DC5 มี 220 ม้า  อยู่ใน FD2 มี225 แรงม้า  แต่ไม่มีเกียร์ออโต้นะครับเหตุผลคงพอเดาออก  แต่เอามาชนออโต้ของฝาดำที่อยู่ในFD ES Strem ได้แต่ต้องแปลงเยอะมาก อายจัง

ถ้าจะเอามาวางในEK ผมว่าB16A น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่านะ แทบไม่ต้องได้แปลงไรมากแถมราคาB16AกับK20Aต่างกันเกือบ2แสน  เราเหลือเงินใว้แต่งใว้ทำในส่วนอื่นๆได้อีกเยอะ เรื่องความแรงถ้าไม่มองเรื่องของตัวเลขแรงม้าแรงบิด ผมเคยขับB16Aของเพื่อนบอกเลยว่าฟีลการขับไม่ต่างกันมากครับ  แนะนำB16Aครับ จุมพิต



ของจริงมาตอบเองเลย
อยากเห็นตัวจริงๆคันนี้จังเลย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 11:32:07 »

K20A Auto ฝาดำ ฝาเทา  ก็วางในสตรีม กับ FD แล้วก็ ES ไง   
 ถ้าฝาแดงก็ตามข้างบนเลย แต่อย่าได้เอาเกียร์ออโต้มาชนเครื่องฝาแดงนะ อยากรู้เพราะอ่ะไรต้องลอง

ส่วนจะเอามาวางใน EK เนี่ย ผมไม่เคยเห็น จำได้ว่าไม่มีแท่นเครื่องสำเร็จขายต้องทำเอง อันนี้แหละยาก ราคาเครื่อง K20 ฝาดำ ฝาเทา จำได้ว่า 7-9หมื่น ที่เชียงกงเชียงใหม่อ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 11:55:31 »

มีเงินสองแสนวางได้ครับอาจจะบานปลายสัก 2-3 หมื่น  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 14:24:36 »

ถ้าเอาฝาแดง มาแปลง ออโต้  เสียของครับอย่าทำเลย

วาง K20 ฝาดำ ฝาเทา ไปดีกว่า  ไม่บานปลายด้วย
บันทึกการเข้า

boy ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321


ก็แค่ช่าง HONDA นะแหละ


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 16:14:11 »

ก็ มีอยู่ตาม ที่ กระทู้ข้างบนบอกอะครับ ส่วนแท่นเครื่อง มีครับ ที่ทำสำเร็จ แต่ ราคาสูงอยู่ครับเพราะเป็นของนอก แต่จะมี มือ 1 กะมือ 2 ราคาต่างกัน ก็อยู่หลักหมื่นครับ(เฉพราะแท่นเครื่อง)  ส่วนถ้าจะเอา k ที่ไม่ฝาแดง ก็มี k20  ของ type s อะครับ จะเป็นเกียร์ธรรมดา 5 speed  ก็พอได้ครับ( ราคาที่ผมเคยเห็นประมาณ 7 - 8 หมื่นบาท เฉพราะเครื่องเกียร์กล่อง ) เมืองนอกเล่นกันนะที่ผมเห็น  แต่ถ้าคิดจะวาง k20 auto ผมว่าไม่คุ้มครับ วางB จะถูกกว่านะครับ (ในความคิดผมนะลองดูครับ)  ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2011, 16:16:00 โดย boy ek » บันทึกการเข้า

BANGKOK SOUL STREET No.01
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 22:47:52 »

เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 23:03:17 »

เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม





เกียร์แพงก่าเครื่องอีก หุๆๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 10:50:02 »

เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม


ได้เครื่องมาถูกจัง จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BOYENJOY
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 11:23:16 »

เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม



คันนี้จัดหนักเลย
บันทึกการเข้า
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 13:02:45 »

เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม


เป็นทางเลือกใหม่ที่น่าเดินตาม  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ต่างกันนิดเดียวเอง ตรงที่ว่าผมวางแผนเครื่องยนต์เป็น K24A2 2400 เน้นแรงบิด นอกนั้นน่าจะเหมือนกันหมด (เครื่องสวยโหดมากๆๆ) จุมพิต จุมพิต จุมพิต
รบกวน PM อู่ และ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ จนเสร็จงานรวมช่วงล่างด้วยนะครับ
จะได้พิจารณา ว่าจะไปในทิศทางใดดี
เพราะน่าจะตอบโจทย์ผมได้ตรงกว่าฝาแดงแต่ใช้งบพอๆกัน  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 13:14:13 »

เครื่อง K20   ฝาดำกับฝาแดง ต่างกันเยอะครับ ลองถอดมาเทียบ วัดค่าต่างๆดู   คนล่ะเรื่องกันเลย วัสดุบางอย่างก็ไม่เหมือนกัน ออกแบบมากันคนล่ะงาน ใครเชื่อไม่เชื่อผมไม่มีปัญหาครับ
ม้าเยอะแต่แก่ไว และม้าน้อยแต่แก่ช้าก็ไม่เหมือนกัน ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 14:26:12 »

โอ๊ยทำซะ   ตกใจ  รถของเราเหมือนซาเล้งไปเลย  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 15:22:31 »

โห  เล่นเอาK20A4 ฝาขาวของCRVไทพ์RD5มาเฆี่ยนเลยหร๋อครับ  เครื่องฝาขาวของCRVเป็นเครื่องยนต์เน้นทอร์คแรงบิดในรอบต่ำจนถึงกลาง ชิ้นส่วนภายในทำมาเพื่อวิ่งกินลมชมวิวรอบไม่จัดจ้าน  ผิดกับพวกฝาแดงซึ่งตั้งแต่กระบอกสูบ,ลูกสูบ,แคม,สปริงวาล์ว,ก้าน,ข้อเหวี่ยงฯลฯทำออกมาพิเศษเพื่อการทำงานในรอบสูงจัดจ้านระดับเฉียดหมื่นรอบ  ฝาสูบทนความร้อนสูงมีเจ็ทสเปร์ยฉีดเลี้ยงใต้ลูกสูบ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ในเครื่องฝาดำไม่มี    นี่พี่เล่นเอากระบอกสูบ,เสื้อสูบเดิมที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อทนแรงอัดและความร้อนมากๆมาติดโบแล้วบู๊ตตั้ง0.9บาร์มันไม่พังหร๋อครับ ร้องไห้  ขนาดผมบู๊ตแค่0.4บาร์ยังมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยถ้าอัดยาวต่อเนื่อง  อายจัง

คนในคลับCRVเค้ายังไม่คิดทำกันเลย  นอกจากจะเอาท่อนล่างK24Aมาประกบฝาของเครื่องฝาแดงเพื่อเรียกทอร์ค  รถเราไม่ไช่รถสนามแข่งควอเตอร์ไมล์แข่งเสร็จรื้อเปลี่ยนใหม่  มันจะไหวหร๋อครับ เศร้า

ปล.ในภาพห้องเครื่องรุ่นไรอ่าครับ ถึงขนาดตัดคานหน้าเพื่อติดอินเตอร์คูลเลอร์เลยทีเดียว ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 15:53:56 »

โห  เล่นเอาK20A4 ฝาขาวของCRVไทพ์RD5มาเฆี่ยนเลยหร๋อครับ  เครื่องฝาขาวของCRVเป็นเครื่องยนต์เน้นทอร์คแรงบิดในรอบต่ำจนถึงกลาง ชิ้นส่วนภายในทำมาเพื่อวิ่งกินลมชมวิวรอบไม่จัดจ้าน  ผิดกับพวกฝาแดงซึ่งตั้งแต่กระบอกสูบ,ลูกสูบ,แคม,สปริงวาล์ว,ก้าน,ข้อเหวี่ยงฯลฯทำออกมาพิเศษเพื่อการทำงานในรอบสูงจัดจ้านระดับเฉียดหมื่นรอบ  ฝาสูบทนความร้อนสูงมีเจ็ทสเปร์ยฉีดเลี้ยงใต้ลูกสูบ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ในเครื่องฝาดำไม่มี    นี่พี่เล่นเอากระบอกสูบ,เสื้อสูบเดิมที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อทนแรงอัดและความร้อนมากๆมาติดโบแล้วบู๊ตตั้ง0.9บาร์มันไม่พังหร๋อครับ ร้องไห้  ขนาดผมบู๊ตแค่0.4บาร์ยังมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยถ้าอัดยาวต่อเนื่อง  อายจัง

คนในคลับCRVเค้ายังไม่คิดทำกันเลย  นอกจากจะเอาท่อนล่างK24Aมาประกบฝาของเครื่องฝาแดงเพื่อเรียกทอร์ค  รถเราไม่ไช่รถสนามแข่งควอเตอร์ไมล์แข่งเสร็จรื้อเปลี่ยนใหม่  มันจะไหวหร๋อครับ เศร้า

ปล.ในภาพห้องเครื่องรุ่นไรอ่าครับ ถึงขนาดตัดคานหน้าเพื่อติดอินเตอร์คูลเลอร์เลยทีเดียว ตกใจ
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 23:09:16 »

น่าจะ FD
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |