ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 14:37:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ  (อ่าน 6342 ครั้ง)
kaolad
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 13:17:23 »



คือต้องการซื้อรถยนต์ Honda Civic Dimension มือสองครับ ชอบมานานแล้วเห็นวิ่งบนถนนแล้วชอบมากครับ  ยิ้ม แต่อยากทราบ
จากประสบการณ์ของสมาชิกในบอร์ดด้วยครับว่า มีความเห็นกับรุ่นนี้อย่างไรบ้าง

คือรุ่นย่อยที่ผมดูก็เป็นรุ่น dimension 2004-2006 คับ แต่เห็นว่ามีรุ่นย่อยลงไปอีกคือ 1.7 และ 2.0 แล้วก็ชนิดของเครื่องยนต์
ที่ย่อยลงไปอีก VTEC บ้าง VTi-LEV และอื่นๆอีกบ้างครับ คืออยากทราบว่าแต่ละอันแล้วมันต่างกันไหมอะไรยังไงครับ
มันคล้ายๆกับ I-DSI และ VTEC ของรุ่นซิตี้ประมานนั้นป่าวครับ พยายามหาบทความในอินเตอร์เนต แต่ไม่เข้าใจอยู่ดีครับ

ส่วนตัวแล้วเล็งรุ่น 1.7 ไว้ครับกะว่าตั้งงบประมานไว้ที่  450,000 ไม่เกินแล้วก็ 50,000 เปนค่าซ่อม นุ่นนี่ครับ แล้วก็เอาไปแต่งให้มันหล่อขึ้นอีกหน่อย อิอิ จุมพิต
ไม่ทราบว่างบประมานที่ผมตั้งไว้ มันกำลังโอเคไหมครับ ลองสำรวจราคาในอินเตอร์เนตมาพอสมควรแล้ว อยากได้ตัวที่ใหม่หน่อย เอามาติดวิทยุใหม่
แต่งนุ่น เสริมนี่ให้ดูใหม่จะได้มีเหมือนเค้าบ้างครับ  ยิ้มเท่ห์

อยากทราบประสบการณ์จากเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับว่า ขับรถรุ่นปี 2004-2005-2006 เปนไงบ้าง ปัญหามีบ้างไหม แล้ววิ่งกันไปเยอะยังครับ ๖เอาไปเปรียบเทียบเวลาไปดูรถที่เต้นท์ครับ) แล้วก็มีอะไรแนะนำไหมครับถ้าอยากได้รถรุ่นนี้จริงๆ

ปล.สเปคเพิ่มเติมนะครับก็รุ่นปี 2006  ก็ดีจะได้ใหม่หน่อยเครื่องก็ 1.7 ครับ
ภายในก็เบาะหนัง แอร์ออโต้ มีพนักพิงแขนคนขับ ติดสเกิร์ตมานิดหน่อย
รวมๆก็คล้ายๆกับว่าอยากได้ตัวท้อปรุ่นนี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนเปน civic fd นะครับ อิอิ


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำด้วยนะครับบบบบบบบ


บันทึกการเข้า
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 16:36:53 »

ถ้าเป็นบอดี้ตาเหยี่ยว(es04-06) ราคา450kเนี่ย  น่าเล่นตัวเครื่อง2.0(k20a3)เลยนะครับแรงกว่าเห็นๆ  แต่ถ้าจะเอาเครื่อง1.7จะมี2ตัว คือEXIกะVTEC  ตัววีเทคมีแรงม้าที่ฟลายวีล130มากกว่าตัวEXIอยู่10ตัว   ตัววีเทคมีเหล็กกันโคลงหน้ามีดิสก์เบรคหลังและพวงมาลัยไฟฟ้า ตัวEXIจะไม่มี ตัวท๊อปจะมีABS+แอร์แบ๊ค   

ปัญหาของรุ่นนี้ที่เห็นบ่นกันบ่อยๆคือระบบแอร์    อะหลั่ยค่อนข้างแพงและหายากหน่อยเมื่อเทียบกับEKและEG อายจัง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 22:35:08 »

ถ้าเป็นบอดี้ตาเหยี่ยว(es04-06) ราคา450kเนี่ย  น่าเล่นตัวเครื่อง2.0(k20a3)เลยนะครับแรงกว่าเห็นๆ  แต่ถ้าจะเอาเครื่อง1.7จะมี2ตัว คือEXIกะVTEC  ตัววีเทคมีแรงม้าที่ฟลายวีล130มากกว่าตัวEXIอยู่10ตัว   ตัววีเทคมีเหล็กกันโคลงหน้ามีดิสก์เบรคหลังและพวงมาลัยไฟฟ้า ตัวEXIจะไม่มี ตัวท๊อปจะมีABS+แอร์แบ๊ค   

ปัญหาของรุ่นนี้ที่เห็นบ่นกันบ่อยๆคือระบบแอร์    อะหลั่ยค่อนข้างแพงและหายากหน่อยเมื่อเทียบกับEKและEG อายจัง
    ถูก มีงบเกือบ ห้าแสน เอาตัวตาเหยี่ยว 2.0 ดีกว่า
ตัว 1.7 ออโต้ เคยขับแล้วต้นอืด ลุ้นทุกครั้งที่แซง
    แต่ตัว 2.0 เราวิ่งอยู่ 180 มันแซงเราไปฉิวยังกะฉีกกระดาษ ทำยังกะเราวิ่ง 80
แต่ถ้าไม่เน้นขับเร็ว ไม่เน้นลากเปิดเทคบ่อยๆ ตัว EXI น่าจะดูเหมาะกว่า เพราะถูกกว่าตัว
    TEC ไปหลายหมื่น มากพอที่จะเนรมิต แมกใหม่ +ยาง และเสริมหล่อได้หลายชิ้นจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

kaolad
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 23:19:01 »

โอ้วววววว ขอบคุนมากเลยนะครับบบบ จิงๆแล้วลักษะการขับของผมก็ธรรมดาครับ ไม่ชับเร็ว ไม่ได้จำเปนต้องแซงใครบ่อยๆ ก็เลยไม่ได้อยากตัวแรงมาก แต่อยากได้ function ครบมากกว่า แล้วก็พี่ๆว่า ถ้าเอาตัว 1.7 vtec ไปติด NGV ในอนาตอะครับ คือซื้อมาขับสักพัก ซ่อมจนรถไม่มีปัญหา แล้วค่อยติด
มันจะโอเคไหมอะคับ    อืดมากไหมจิงๆก็เน้นขับในเมืองไปทำงาน นานๆทีแค่ไป ตจว บ้างครับ พอดีแล้วบ้านทั้งขาเข้า และออกมีปั๊มอะครับเลยสนใจจะติด
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 08:57:08 »

โอ้วววววว ขอบคุนมากเลยนะครับบบบ จิงๆแล้วลักษะการขับของผมก็ธรรมดาครับ ไม่ชับเร็ว ไม่ได้จำเปนต้องแซงใครบ่อยๆ ก็เลยไม่ได้อยากตัวแรงมาก แต่อยากได้ function ครบมากกว่า แล้วก็พี่ๆว่า ถ้าเอาตัว 1.7 vtec ไปติด NGV ในอนาตอะครับ คือซื้อมาขับสักพัก ซ่อมจนรถไม่มีปัญหา แล้วค่อยติด
มันจะโอเคไหมอะคับ    อืดมากไหมจิงๆก็เน้นขับในเมืองไปทำงาน นานๆทีแค่ไป ตจว บ้างครับ พอดีแล้วบ้านทั้งขาเข้า และออกมีปั๊มอะครับเลยสนใจจะติด
    อืดมากไหมถ้าเทียบกับ พวกรถจ่ายกับข้าวรุ่นใหม่ๆ น่าจะ ออกตัวอืดกว่า พอสมควรเลยแหละ
ถ้าอยากได้ฟังก์ชั่นครบๆ ก็เล่นตัวท๊อปไปเล้ย ซ่อมจนไม่มีปัญหาแล้วค่อยติดดีกว่า
    เพราะแก๊สน่ะ ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์ จบยาก ของเราอยู่ต่างจังหวัด เลยเลือก LPG มากกว่า NGV หาปั๊มยาก
ถังนึงก็วิ่งได้นิดเดียว ถังใหญ่เกะกะ หนักอีกต่างหาก แต่ก็แล้วแต่ชอบนะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |