ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 05:49:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครใช้ D15B 3 stage บ้างครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ D15B 3 stage บ้างครับ  (อ่าน 8700 ครั้ง)
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 09:18:00 »



รบกวนเพื่อนๆที่ใช้ เครื่อง D15B 3 stage แชร์กันหน่อยครับ รถผมEK96 D15B 3 stage 130  แรงม้า ตอนวางก็หาข้อมูลก่อนนะว่าประหยัด แต่วางเสร็จไม่ค่อยประหยัดเลย ได้ประมาณ 10.5 กม./ชม. ที่ความเร็ว 80-90 รอบไม่เกิน 3,000 ไม่ทราบของเพื่อนๆประหยัดกว่านี้มีไหมครับ
บันทึกการเข้า
bird_kap
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 10:00:07 »

ใช้อยู่เหมือนกันคับ ประมาณเดียวกันนี่แล่ะ คงเปนที่ช่างวายสายมาน่ะครับ คงไม่เต็มระบบ ผิดถูกยังไงรอคนอื่นมาตอบอีกทีคบ
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 10:12:50 »

ผมเจอคำแนะนำแบบนี้มาเยอะเหมือนกันนะ แต่กลับไปหาช่างที่วางมันก็บอกว่ามันวางชัวร์ถูกต้อง แต่ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะว่าแกบอกว่าเครื่องผมเป็นเครื่อง 2 สเตจเพราะเห็นโซลินอยส์ 2 ตัว  แต่ก็ยังรอผู้รู้มาตอบให้เหมือนกันครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 10:50:26 »

ในนี้มีคนใช้เครื่องตัวนี้หลายคนอยู่ครับ
ลองอ่านกระทู้นี้จบๆนะครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,93401.40.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 10:02:18 »

ขอดูรูปเครื่อง กับกล่อง ECU หน่อยครับ  เกียร์ธรรมดาหรือออโต้ครับ ใส่ล้อยาง เท่าใด เกียร์ของ d15 หรือ d16 มาชน วิ่งในเมืองหรือนอกเมือง รถติดมากไหม เครื่องเสียงติดรถเยอะหรือเปล่า  มันก็ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ในเมือง ถ้าติดมากๆ ก็อาจจะถึง 10 โลลิตรได้ นอกเมือง ก็แล้วแต่น้ำหนักเท้าและรอบที่ใช้ ใช้ LPG ในเมือง โลละ 1.1 บาท นอกเมือง โลละ 80 สตางค์ ราคาแกสก็ 11.30 บาท
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 20:02:50 »

เครื่อง D15 3 stage เลขเครื่อง 2829498 กล่อง 37820-P2J-F62 ล้อขอบ 14" เกียร์ลูกเดิมติดมากับ ZC1600 Vtec วิ่งบางนา-ตราด จากกม.18  ใช้ความเร็วได้สูงสุด 150 แล้วแต่ใจถึงเพราะรถไม่เยอะและก็มาเชื่อมศรีนครินทร์รถไม่ค่อยติดไปได้เรีอยๆ ใช้ความเร็วช่วงศรีนครินท์ได้สูงสุด 100 กม./ชม.  แต่ที่บอกไม่ค่อยจะเหยียบเท่าไหร่เปลืองน้ำมัน  วันนี้ไปเปลื่ยนสวิทต์หม้อต้มแก๊สมา รู้สึกรถมีแรงมากกว่าเดิมของเก่าเสีย ส่วนรูปพรุ่งนี้ค่อยลงนะครับ
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 08:51:12 »

เครื่อง D15B 3 stage


* DSC04551.jpg (92.33 KB, 500x375 - ดู 4942 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 08:52:47 »

เลขเครื่อง
กล่อง
เกียร์


* DSC04550.jpg (55.99 KB, 300x225 - ดู 2118 ครั้ง.)

* DSC04553.jpg (91.01 KB, 500x375 - ดู 2385 ครั้ง.)

* DSC04556.jpg (78.42 KB, 500x375 - ดู 2004 ครั้ง.)

* DSC04554.jpg (92.52 KB, 500x375 - ดู 2791 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 09:56:25 »

เลขเครื่อง
กล่อง
เกียร์
เกียร์ ออโต้ธรรมดา ไม่ใช่ CVT ใช่ไม๊ครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 13:52:54 »

ช่ายแล้วครับ ออโต้ธรรมดา ไม่ใช่ CVT
บันทึกการเข้า
bas3dry@hotmail.com
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95



« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 13:59:52 »

ที่เกียร์เห็นต่อสายเข้าโซลินอยด้วย เครื่องตัวนี้ถ้าจะให้ปรัหยัดจริงต้องได้ของมาครบๆคับ อันนี้ชนกับเกียร์เดิม เคร่องกับเกียร์มันคุยกันไม่รู้เรื่องคับ
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 14:56:01 »

ถ้าชนกับเกียร์ธรรมดาละครับช่วยให้ดีขึ้ไหม หรือว่าต้องของมันเท่านั้นถึงจะประหยัดและก็แรง
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 14:57:10 »

เห็นช่างบางคนเขาบอกว่าเครืองที่ไปวางมาไม่มีสวิทต์แวคคัม ด้วยครับ มีส่วนบ้างไหม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 16:45:07 »

ที่เกียร์เห็นต่อสายเข้าโซลินอยด้วย เครื่องตัวนี้ถ้าจะให้ปรัหยัดจริงต้องได้ของมาครบๆคับ อันนี้ชนกับเกียร์เดิม เคร่องกับเกียร์มันคุยกันไม่รู้เรื่องคับ
เครื่อง 3 stage ที่เป้นเกียร์ ออโต้ แบบทอคร์ ธรรมดา ไม่ใช่มี CVT มันมีป่าวหว่าจำไม่ได้อ่ะ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 20:41:33 »

เห็นเค้าบอกว่ามีทั้งธรรมดาและ CVT นะครับแต่เกียร์ที่ติดมากับเครื่องที่ผมไม่เอานันเป็น CVT อะครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 20:50:39 »

เห็นเค้าบอกว่ามีทั้งธรรมดาและ CVT นะครับแต่เกียร์ที่ติดมากับเครื่องที่ผมไม่เอานันเป็น CVT อะครับ

ถ้าเป็นเกียร์ CVT น่าจะมีกล่องสำหรับควบคุมเกียร์แยกกันออกมาต่างหากนะครับ
  อันนี้ผิด ถูก ขออภัย  ในกรณีนี้ไม่ทราบว่าช่างเค้าใช้กล่องที่มากับเครื่องเลยหรือป่าว
อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2011, 20:53:36 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 10:43:01 »

เหนื่อยแทนเลยครับกว่าจะใล่หมดว่าอะไรตรงไม่ตรง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 15:34:27 »

นั่นอะดิ กว่าจะไล่หมดผมว่าได้รถใหม่อีกคันแน่เลย ถ้าลงเกียร์ธรรมดาจะง่ายกว่าหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องมีอะไรอีก
บันทึกการเข้า
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 11:06:15 »

งานช้างซะแล้ว ค่อยๆ เช็คไปก็แล้วกัน  เครื่อง กล่อง OK แต่เกียร์ไม่ตรงก็มีผลนิดหน่อย ถ้าไม่ซีเรียสก็ใช้ไปก่อนครับ
 เกียร์ CVT ตรงรุ่นนานๆ จะเห็นเข้ามาสักที ตอนนั้นเห็นขายอยู่ประมาณ 7 - 8 พันที่เชียงกงบางพลี
ส่วนเกียร์ออโต้ฝาขาว ก็ประมาณ 4 - 5 พัน อัตราทดเกียร์และจำนวนเกียร์ไม่เท่ากัน มีผลต่ออัตราสิ้นเปลี้องแน่นอน วิ่งได้แต่ไม่ประหยัดเหมือนเอา D15B 3 steg ชนเกียร์ธรรมดา d16y ก็ใช้งานได้ แต่อัตราทดจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตรงรุ่นพอสมควร
เพราะใช้รอบสูงกว่าตรงรุ่น เกียร์ออโต้ก็เช่นเดียวกัน กล่องเครื่องกับเกียร์ จ่ายน้ำมันรอบที่ไม่สัมพันธ์กัน ทำให้กินเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ รถญาติผมเกียร์ CVT ตรงรุ่นกินเพียง 12 - 14 โลลิตรในเมือง นอกเมือง 15 - 16 โลลิตร ไว้มีงบก่อนจะหาพวงมาลัยตรงรุ่น + - ที่ใช้กับ CVT มาใส่จะได้ใช้งานสมบูรณ์และดูหรูหรามากขึ้น
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011, 09:12:42 »

รู้ยังงี้ไม่เอามาลงดีกว่ายาวเลย  แล้วไอ้เกียร์ CVT นี่มันเป็นยังไงพี่พอมีรูปคันเกียร์มันไหมครับรู้สึกได้ยินมาว่าคันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
tp_topp
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


« ตอบ #20 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011, 18:58:08 »

ถ้าเป็นเกียร์ CVT น่าจะมีกล่องสำหรับควบคุมเกียร์แยกกันออกมาต่างหากนะครับ
  อันนี้ผิด ถูก ขออภัย  ในกรณีนี้ไม่ทราบว่าช่างเค้าใช้กล่องที่มากับเครื่องเลยหรือป่าว
อายจัง
มี 2 แบบครับ
1 มากับ 96 กล่องเครื่องยาว มีกล่องเกียร์แยกต่างหาก อีกใบ ถ้าออโต้มีปรับ มีปรับโหมดตรงแป้นเกียร์
2 มากับ 99 กล่องสั้น มีใบเดียว เท่านั้น ไม่มีกล่องเกียร์แยก ครับ มีปับโหมดที่พวงมาลัยเลย ต้องได้มาครบๆๆ ไม่งั้น ไม่ครบครับรับรองเหมือนกัน ของ จขกท ไม่รู้มีที่ปรับโหมดมาด้วยป่าวครับ ไม่งั้นไม่ครบลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #21 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011, 08:29:57 »

งั้นรถผมก็กล่องสั้น ของก็ไม่ครบ ตายแน่กว่าจะหาครบ  ร้องไห้
รถผมได้มาแค่เครื่อง เกียร์ก็ไม่ได้เอามา พวงมาลัยก็ไม่มี เซ็ง ตกใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครใช้ D15B 3 stage บ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |