ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มีนาคม 2024, 04:06:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การเปลี่ยนกรองเบนซิน EK 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนกรองเบนซิน EK  (อ่าน 38340 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:35:56 »



หลังจากที่รถมีอาการ สตาทติดแล้วสำลักดับ แล้วสตาทไม่ติด และอาการเดินเบาไม่นิ่งบางครั้งรอบเดินเบาตกหลังจากไล่อาการมาเรื่อยๆก็เจอแล้ว กรองเบนซินนี่เอง ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว
ไปเบิกศูยน์มาเลยของแท้ชัวๆ รถมันเก่าแล้วเอากรองที่มันดีๆหน่อยแล้วกัน
ราคาที่เชียงใหม่วันนี้ ล่อไป 900กว่าบาท ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ทำในเกาหลีด้วย


* 1 (1).JPG (70.93 KB, 800x600 - ดู 18229 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:39:52 »

บางท่านอาจจะ ยังไม่ทราบว่ามันอยู่ตรงไหนเนี่ยกรองเบนซิน
ตามภาพเลยนะครับ เริ่มจากประแจปากตาย เบอร์19 กับ17 ขันตัวบนก่อนเลย
ค่อยๆขันนะครับอาจจะมีน้ำมันเชื้อเพลิง พุ่งออกมา เอาผ้าปิดไว้ก็ได้แต่ผมโหดขันเลยพุ่งปริ๊ดๆ


* 1 (2).JPG (68.4 KB, 800x600 - ดู 17115 ครั้ง.)

* 1 (3).JPG (61.08 KB, 800x600 - ดู 16690 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:42:40 »

หลังจากนั้นก็คลายออกมาเลยครับปกติมันจะต้องมีแหวนสองตัวรองมาด้วยนะครับ


* 1 (4).JPG (69.16 KB, 800x600 - ดู 19755 ครั้ง.)

* 1 (5).JPG (72.7 KB, 800x600 - ดู 16163 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:45:55 »

จากนั้นก็มาตัวล่างครับ ใช้เบอร์ 19 กับ 14 ครับ ตอนนี้อาจจะยังเอาท่อน้ำมันที่เป็นเหล็กออกไม่ได้
ให้ใช้เบอร์สิบแบบรูปด้านล่างขันตัวล็อคออกครับ
แต่ถ้าใครไม่มีก็คงต้องคลายน๊อตสามตัวที่ยึดกรองกับห้องเครื่องแทน


* 1 (6).JPG (53.55 KB, 800x600 - ดู 15915 ครั้ง.)

* 1 (7).JPG (71.01 KB, 800x600 - ดู 15869 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:46:51 »

ออกมาแล้ว


* 1 (9).JPG (79.4 KB, 800x600 - ดู 15847 ครั้ง.)

* 1 (8).JPG (64.5 KB, 800x600 - ดู 15679 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:48:18 »

ตัวเก่าตัวใหม่
รูปล่างแหวนตัวเล็กตรงกลางไม่ได้ใช้นะครับ


* 1 (10).JPG (68.33 KB, 800x600 - ดู 20646 ครั้ง.)

* 1 (11).JPG (66.09 KB, 800x600 - ดู 15592 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:51:14 »

หลังจากนั้นเอากรองใหม่ไปใส่กับท่อเหล็กขันท่อเหล็กด้านล่างให้แน่นเลยครับ
จากนั้นก็ใส่แหวนรองท่อด้านบนนะครับ เอาแหวนใส่ด้านบนก่อนดังรูปบน
และใส่สายแล้วแหวนอีกตัวตามภาพด้านล่าง


* 1 (12).JPG (60.96 KB, 800x600 - ดู 15650 ครั้ง.)

* 1 (13).JPG (55.71 KB, 800x600 - ดู 15696 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 22:56:53 »

จากนั้นก็ขันให้แน่นแล้วใส่ขาล็อคที่เหลือขันให้แน่นแล้วเช็คความเรียบร้อยทั้งสาย ด้าน บนล่าง
สตาทเครื่องดูว่ารั่วไม๊แล้วลองเอาไปขับดูแล้วกลับมาเปิดกระโปรงดูอีกทีว่ารั่วไม๊ถ้าไม่รั่วก็เรียบร้อยครับ

ผมวันนี้ทำเองถ่ายเองอาจจะถ่ายรูปมาดูงงไปบ้าง สงสัยตรงไหนถามได้เลยครับ

หลังจากเปลี่ยนรถผมสตาทง่ายขึ้น เดินเบานิ่งขึ้นเร่งรอบขึ้นดี โอเคเลยครับ จุมพิต จุมพิต


* 1.JPG (60.2 KB, 800x600 - ดู 15545 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:02:10 »

เยี่ยมเลยพี่เงาะ

ถามนิดนึง รถผมไม่เคยเปลี่ยนเลย

แต่ยังไม่มีอาการดังกล่าว ควรเปลี่ยนไหมครับ
บันทึกการเข้า

konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:22:10 »

รู้สึกว่า ของผมเริ่มมีอาการ ...แบบว่าสตาร์ท ลากยาวนิสสสนึง  เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:32:28 »

เยี่ยมเลยพี่เงาะ

ถามนิดนึง รถผมไม่เคยเปลี่ยนเลย

แต่ยังไม่มีอาการดังกล่าว ควรเปลี่ยนไหมครับ
ถ้ามันปกติผมว่าไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ แต่ถ้าจะวิ่งไปไหนไกลๆแล้วไม่ได้เปลี่ยนมาหลายปีล่ะเปลี่ยนดีกว่าชัวดี
รถมันเก่าแล้วถังน้ำมันคงสกปรกน่าดูเต็มไปด้วยฝุ่นผงถ้ากรองตันหรือกรองได้ไม่ดีหัวฉีดคงแย่
เท่าที่มีคนบอกมาซึ่งผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งเปลี่ยนแล้วมันจะหระหยัดน้ำมันด้วยแต่ผมดูมันไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่เพราะมันกรองแล้วเอาไปฉีดถ้าแรงเกินก็วิ่งกลับถัง
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

รู้สึกว่า ของผมเริ่มมีอาการ ...แบบว่าสตาร์ท ลากยาวนิสสสนึง  เศร้า
ถ้ามีอาการแบบว่าสตาทแล้วเหมือนจะติดแล้วดับไปเลยสตาทอีกทีไม่มีเสียงออกจากท่อไอเสียเลย อาจจะใช่ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:37:14 »

พี่เงาะเนี่ย ชอบหาอะไร แหล่มๆ มาให้เสียตังค์อยู่เรื่อยเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ... ไม่ได้เห็นพี่เงาะเปลี่ยน ผมๆๆๆๆๆก็คงยังไม่ได้เปลี่ยน  รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:37:22 »

ถ้ามันปกติผมว่าไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ แต่ถ้าจะวิ่งไปไหนไกลๆแล้วไม่ได้เปลี่ยนมาหลายปีล่ะเปลี่ยนดีกว่าชัวดี
รถมันเก่าแล้วถังน้ำมันคงสกปรกน่าดูเต็มไปด้วยฝุ่นผงถ้ากรองตันหรือกรองได้ไม่ดีหัวฉีดคงแย่
เท่าที่มีคนบอกมาซึ่งผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งเปลี่ยนแล้วมันจะหระหยัดน้ำมันด้วยแต่ผมดูมันไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่เพราะมันกรองแล้วเอาไปฉีดถ้าแรงเกินก็วิ่งกลับถัง
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ถ้างั้นรอให้มันมีอาการก่อนดีกว่าครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:44:57 »

เดี๊ยวเข้าศูนย์ลองเปลี่ยนดูดีกว่า รู้สึกพักนี้เสียงสตาร์ทแปลกๆ บางทีบิดเสียงไดดังแล้วติด(อย่างเร็ว) ไมก็ดังปกติ(ไดดังช้า) บางทีก็ไม่ติดเหมือนไฟไม่พอ นั่งรอสักพักถึงติด แบตก็เปลี่ยนแล้ว ไดก็เปลี่ยนแล้ว เดี๊ยวลองกรองเบนซิน อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:45:27 »

พี่เงาะเนี่ย ชอบหาอะไร แหล่มๆ มาให้เสียตังค์อยู่เรื่อยเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ... ไม่ได้เห็นพี่เงาะเปลี่ยน ผมๆๆๆๆๆก็คงยังไม่ได้เปลี่ยน  รูดซิบปาก รูดซิบปาก
ต้องทำใจครับ เราดูแลรถ รถดูแลเรา ของบางอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปตามการใช้งานครับรถผมล่อไปสองแสนกว่าโลล่ะ กรองเก่าใช้มานานแค่ไหนก็ไม่รู้ เจ้าของเก่าดูแลมาก็ไม่ค่อยดี แต่ตั้งแต่ที่ได้มาก็ยังเสียค่าซ่อมค่าดูแลไปไม่เยอะครับ ไม่ถึง5พันมั้ง จุมพิต จุมพิต

ถ้างั้นรอให้มันมีอาการก่อนดีกว่าครับ  ยิ้ม
ถ้าวันไหนมันมีอาการแปลกๆค่อยดูก็ได้ครับ รถพีดูแลดีขนาดนั้นสบายอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:50:37 »

เดี๊ยวเข้าศูนย์ลองเปลี่ยนดูดีกว่า รู้สึกพักนี้เสียงสตาร์ทแปลกๆ บางทีบิดเสียงไดดังแล้วติด(อย่างเร็ว) ไมก็ดังปกติ(ไดดังช้า) บางทีก็ไม่ติดเหมือนไฟไม่พอ นั่งรอสักพักถึงติด แบตก็เปลี่ยนแล้ว ไดก็เปลี่ยนแล้ว เดี๊ยวลองกรองเบนซิน อายจัง อายจัง
ถ้ากรองเบนซิน มันจะเหมือนจะติดแล้วดับครับแล้วก็ไม่ติกเลย
อาการที่บอกมาถ้ามอเตอร์สตาทหมุนบ้างบางครั้งก็ไม่หมุนอาจจะเป้นที่สายสั่งสตาทก็ได้ครับอาจจะหลวม ลองไปดูในกระทู้ มอเตอร์สตาทครับมีบอกอยู่ลองใล่ดูก่อน
แต่กรองถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วก็จัดไปก็ดีครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 23:54:12 »

ขอบคุณคับพี่ ผมไปดูมาละ งงกันเลยทีเดียวกรองเบนซินผม สีเขียว  อายจัง ใครแอบไปเปลี่ยนมาฟะ
ส่วนได ไว้ว่างๆไปหาร้านได check คับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #17 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 00:00:16 »

ถ้าวันไหนมันมีอาการแปลกๆค่อยดูก็ได้ครับ รถพีดูแลดีขนาดนั้นสบายอยู่แล้ว
ขอบคุณครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 00:00:23 »

ขอบคุณคับพี่ ผมไปดูมาละ งงกันเลยทีเดียวกรองเบนซินผม สีเขียว  อายจัง ใครแอบไปเปลี่ยนมาฟะ
ส่วนได ไว้ว่างๆไปหาร้านได check คับ
สงสัยจะของเทียม ถ้าจะให้ดีต่อหัวฉีด เปลี่ยนของแท้ใส่ดีกว่าครับอย่างที่บอกรถมันเก่าแล้วถังน้มันมันสกรปรกแน่ๆ

ส่วนไดร์(มอเตอร์สตาท)ลองไปดูในกระทู้มอเตอร์สตาทเลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #19 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 03:18:55 »

เเหล่มอีกเเล้วครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 10:40:07 »

เเหล่มอีกเเล้วครับพี่น้อง
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #21 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 11:46:08 »

จากนั้นก็ขันให้แน่นแล้วใส่ขาล็อคที่เหลือขันให้แน่นแล้วเช็คความเรียบร้อยทั้งสาย ด้าน บนล่าง
สตาทเครื่องดูว่ารั่วไม๊แล้วลองเอาไปขับดูแล้วกลับมาเปิดกระโปรงดูอีกทีว่ารั่วไม๊ถ้าไม่รั่วก็เรียบร้อยครับ

ผมวันนี้ทำเองถ่ายเองอาจจะถ่ายรูปมาดูงงไปบ้าง สงสัยตรงไหนถามได้เลยครับ

หลังจากเปลี่ยนรถผมสตาทง่ายขึ้น เดินเบานิ่งขึ้นเร่งรอบขึ้นดี โอเคเลยครับ จุมพิต จุมพิต

ว้าว เจ๋งเลย  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
tunesuke
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 363


ทูน.......แม่กลอง + มหาชัย


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 11:56:29 »

เยี่ยมเลยครับคุณเงาะ จุมพิต
ประหยัดค่าแรงช่างได้อีกหนึ่ง ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 12:13:57 »

เยี่ยมเลยครับคุณเงาะ จุมพิต
ประหยัดค่าแรงช่างได้อีกหนึ่ง ยิ้มเท่ห์
ครับผม อะไรพอทำเองได้ก็ทำครับ ถ้ารู้วิธีก็ไม่ยากครับ เครื่องมือมีลุยเลย  สบายใจดีประหยัดเงินอีก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 17:13:03 »

  ขอปันความรู้เลยครับ ...  

ของผมมีอาการเดินเบาไม่นิ่ง  บางครั้งรอบเดินเบาตกมาก  ใช่สาเหตุมาจากกรองเบนซินไหมครับ

แปลกอย่าง บางครั้งวิ่งมาจอด เข้าเกียร์ว่าง รอบก็ขึ้นสูงเกิน พอเบิ้ลคันเร่งหน่อยจะตกลงมาปกติ  มันเป็นเพราะอะไรครับ

... ปล. EK 96 VTEC  AT เป็นรถเก๋งคันแรก และปัจจุบันของผม ผ่านมามีแต่กะบะ  คำถามอาจจะตลกๆไป อย่าถือสานะครับ  ผมชอบทำเองเหมือนกัน      ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 17:44:22 »

 ขอปันความรู้เลยครับ ...  

ของผมมีอาการเดินเบาไม่นิ่ง  บางครั้งรอบเดินเบาตกมาก  ใช่สาเหตุมาจากกรองเบนซินไหมครับ

แปลกอย่าง บางครั้งวิ่งมาจอด เข้าเกียร์ว่าง รอบก็ขึ้นสูงเกิน พอเบิ้ลคันเร่งหน่อยจะตกลงมาปกติ  มันเป็นเพราะอะไรครับ

... ปล. EK 96 VTEC  AT เป็นรถเก๋งคันแรก และปัจจุบันของผม ผ่านมามีแต่กะบะ  คำถามอาจจะตลกๆไป อย่าถือสานะครับ  ผมชอบทำเองเหมือนกัน      ยิ้มกว้างๆ
อาการคล้ายๆกับของผมตอนแรกเลยครับ หลังจากนั้นก็ไปล้างลิ้นเร่ง เช็คตัวคุมรอบเดินเบา ตั้งรอบใหม่  ตั้งวาว์ล เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนกรองอากาศก็ดีขึ้นมา แต่บางครั้งรอบเดิบเบาต่ำลงกว่าปกติ  ก็ใล่ๆมาถึงกรองเบนซินนี่แหละครับ เปลี่ยนมาแล้วสู้สึกได้เลยว่ารอบเดินเบานิ่งขึ้นเห็นๆ
แต่เรื่องเข้าเกียร์ว่างแล้วรอบสูงเกินอันนี้ลองไปดูกระทู้ล้างลิ้นเร่งดูครับ แล้วลองตั้งรอบดูก่อนครับ ถ้าไม่หายค่อยว่ากัน ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #26 เมื่อ: 06 เมษายน 2011, 13:16:15 »

 ขอปันความรู้เลยครับ ...  

ของผมมีอาการเดินเบาไม่นิ่ง  บางครั้งรอบเดินเบาตกมาก  ใช่สาเหตุมาจากกรองเบนซินไหมครับ

แปลกอย่าง บางครั้งวิ่งมาจอด เข้าเกียร์ว่าง รอบก็ขึ้นสูงเกิน พอเบิ้ลคันเร่งหน่อยจะตกลงมาปกติ  มันเป็นเพราะอะไรครับ

... ปล. EK 96 VTEC  AT เป็นรถเก๋งคันแรก และปัจจุบันของผม ผ่านมามีแต่กะบะ  คำถามอาจจะตลกๆไป อย่าถือสานะครับ  ผมชอบทำเองเหมือนกัน      ยิ้มกว้างๆ
ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ล้างด่วนครับ

พี่เก้ง beer4353 ล้างให้  ยิงฟันยิ้ม


* ภาพ199.jpg (96.22 KB, 480x640 - ดู 14953 ครั้ง.)

* ภาพ194.jpg (82.43 KB, 480x640 - ดู 14752 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2011, 10:24:56 โดย p jung » บันทึกการเข้า

EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #27 เมื่อ: 07 เมษายน 2011, 06:30:13 »

Like
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #28 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 10:21:23 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 10:43:51 »

เร็วๆนี้พบกับการ ติดตั้งโวล์ตมิเตอร์ ( V-Meter ) ลงในEK
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #30 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 10:48:31 »

ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ล้างด่วนครับ

พี่เก้ง beer4353 ล้างให้  ยิงฟันยิ้ม

ล้างให้เพื่อน คันอื่นๆ ยังไม่เคยเจอลิ้นปีกใคร ลื่นเท่าของ ไอหื่นเลย         แลบลิ้น

ยี๋~          เศร้า เศร้า เศร้า


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #31 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 10:52:06 »

ล้างให้เพื่อน คันอื่นๆ ยังไม่เคยเจอลิ้นปีกใคร ลื่นเท่าของ ไอหื่นเลย         แลบลิ้น

ยี๋~          เศร้า เศร้า เศร้า


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
สะอาดกว่าใครเลยใช่มะ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #32 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 11:01:48 »

สะอาดกว่าใครเลยใช่มะ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

แหม แหม คู่รัก เอ่ย!!! คู่กัดกันจริงคู่นี้   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #33 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 11:04:46 »

แหม แหม คู่รัก เอ่ย!!! คู่กัดกันจริงคู่นี้   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เอ้า  หลวงพี่ซัมจั๋ง ก็         แลบลิ้น

ผมไม่ได้กัดน๊า  ผมแค่พูดความจริงเอง      จุมพิต


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #34 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 18:36:06 »

ขอบคุณมากครับ กำลังจะเปลี่ยนพอดีเลย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 18:41:14 »

ขอบคุณมากครับ กำลังจะเปลี่ยนพอดีเลย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ลองดูครับ ไม่ยาก แต่ต้องขันให้ดี เดี๋ยวรั่ว  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #36 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011, 16:25:59 »

ผมลอง ถอดแล้ว ถอดได้แต่ข้างบน ข้างล่าง ถอดยังไงก้อไม่ออก แข็งมากก.. เรยใส่กลับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเรย พอจะมี ทริกหน่อยมั้ยครับ กับ ตัวล่าง...
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011, 22:56:10 »

ผมลอง ถอดแล้ว ถอดได้แต่ข้างบน ข้างล่าง ถอดยังไงก้อไม่ออก แข็งมากก.. เรยใส่กลับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเรย พอจะมี ทริกหน่อยมั้ยครับ กับ ตัวล่าง...
ขันถูกด้านนะครับ ถ้ายืนจากมุมที่ผมถ่ายรูปดึงประแจที่จับน๊อตตัวล่างเข้าหาตัวนะครับ ลังเล ลังเล ลังเล
ถ้าแข็งจริงๆคงต้องมีคนช่วยจับประแจจับน๊อตตัวบนแล้วเราก็ขันน๊อตตัวล่างด้วยสองมือแต่ระวังนะครับ
ไม่ก็ต่อประแจด้วยแป๊บเหล็ก ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #38 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012, 23:38:24 »

ขอขุดมาถามนะพี่เงาะ กำลังคิดจะเปลี่ยนตัวกรองเบนซินครับ

รู้สึกว่าเครื่องยนต์ซดน้ำมันขึ้นครับ ใช่กรองเบนซินตันหรือเปล่าครับ

หรือว่าอย่างอื่นรบกวนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 21:45:05 »

ขอขุดมาถามนะพี่เงาะ กำลังคิดจะเปลี่ยนตัวกรองเบนซินครับ

รู้สึกว่าเครื่องยนต์ซดน้ำมันขึ้นครับ ใช่กรองเบนซินตันหรือเปล่าครับ

หรือว่าอย่างอื่นรบกวนหน่อยครับ
เหมือนจะไม่เกี่ยวนะ แต่ลูกค้าที่อู่เปลี่ยนไปแล้วบอกว่ามันประหยัดขึ้น  ลังเล ลังเล ลังเล
ของพี ใช้มานานแล้วก็เปลี่ยนไปเลยก็ดี แล้วอาจจะเจออะไรในกรองเก่า ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การเปลี่ยนกรองเบนซิน EK
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |