ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2014, 17:17:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งาน Web Site หรือลงโฆษณาติดต่อ Admin ที่ 081-3791412 หรือ theerachai@siamrx.com เบอร์ Admin ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: @@@เบรค H22 ในEK@@@ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: @@@เบรค H22 ในEK@@@  (อ่าน 7755 ครั้ง)
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114

วิถีคนกล้า


« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:24:59 »

   อยากถามว่าถ้าจะใส่เบรค H22 ในบอดี้EK
-ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
-เปลี่ยนแล้วเบรคดีขึ้นจริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,847


Dj Ko System No.468


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:28:46 »

   อยากถามว่าถ้าจะใส่เบรค H22 ในบอดี้EK
-ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
-เปลี่ยนแล้วเบรคดีขึ้นจริงไหมครับ


ใส่แล้วเบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ไม่ต้องแปลงครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114

วิถีคนกล้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:59:48 »

แปลว่าสามารถไปซื้อให้ช่างใส่ได้เลยใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2010, 00:02:47 โดย bkkb20b » บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 873


NCO 5/44


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 00:07:51 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ

อู่คุณตั้มรับทำไหมครับ ราคาเท่าไหร่รวมของด้วย วันเดียวเสร็จไหมครับ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 08:00:15 »

ต้องแปลงนิดหน่อยคับ

1 เจาะรูจานดิสใหม่ให้ได้ 4/100

2 ปาดขาคาริบเปอร์ ให้ได้เซ็นเเตอร์ ออฟเซ็ทจานดิส



บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,480


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 11:08:15 »

ต้องแปลงนิดหน่อยคับ

1 เจาะรูจานดิสใหม่ให้ได้ 4/100

2 ปาดขาคาริบเปอร์ ให้ได้เซ็นเเตอร์ ออฟเซ็ทจานดิส





ถ้าใส่จาน H22 แล้วหม้อลมเบรกจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ

ในกรณีที่ของเดิมเป็นชั้นเดียว .... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010, 15:18:13 »

มาทั้งชุดเลยไหมครับ จานเบรค คาลิปเปอร์ จำพวกขายึดแม่ปั๊มเบรค ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับอยากจะเปลี่ยนพอดีนะครับ :'( :'(
บันทึกการเข้า
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010, 20:47:16 »

ถ้าใส่จาน H22 แล้วหม้อลมเบรกจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ

ในกรณีที่ของเดิมเป็นชั้นเดียว .... ยิ้มกว้างๆ

ควรจะเปลี่ยน เพื่อให้มันดีขึ้นทั้งระบบ คับผม
ถ้าให้ดีสุด หาหม้อลมพร้อม ปั้มเบรคบน ของ EK9 มาใช้
เพราะปั้มบน มันจะโตสุด ให้แรงดันน้ำมัน ดีกว่า คับ

มาทั้งชุดเลยไหมครับ จานเบรค คาลิปเปอร์ จำพวกขายึดแม่ปั๊มเบรค ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับอยากจะเปลี่ยนพอดีนะครับ :'( :'(

ถูกต้อง แล้วคับ คอม้าไม่ต้องเอามา คับ เพราะใส่กะ ซีวิคไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,284


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010, 20:48:58 »

ต้องมาทั้งชุดครับ รับรองแตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย..  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 21:19:54 »

ผมกำลังจะทำ  มีร้านแนะนำมัยครับ  แล้วราคา ของดิส h22 คู่หน้า  ประมาณ 3500 แพงไปมัยคับ 

แล้วไม่รู้ค่าติดตั้งจะสักเท่าไหร่  เพราะต้องแปลงด้วยนิ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 22:14:06 »

ผมกำลังจะทำ  มีร้านแนะนำมัยครับ  แล้วราคา ของดิส h22 คู่หน้า  ประมาณ 3500 แพงไปมัยคับ 

แล้วไม่รู้ค่าติดตั้งจะสักเท่าไหร่  เพราะต้องแปลงด้วยนิ   ขยิบตา
ของผมซื้อเชียงกงยกมาทั้งคอม้า ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  2400 บาท แปลงเจา4รู100 ปาดสไลด์ขาพร้อมติดตั้งถ่ายน้ำมันเบรค 1600 บาท ทำแถวร้านรามอินทรา117 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 22:16:25 »

ของผมซื้อเชียงกงยกมาทั้งคอม้า ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  2400 บาท แปลงเจา4รู100 ปาดสไลด์ขาพร้อมติดตั้งถ่ายน้ำมันเบรค 1600 บาท ทำแถวร้านรามอินทรา117 เจ๋ง
หาของยากมัยครับ  ราคาน่าโดนมากกก  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #12 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 00:07:25 »

หาของยากมัยครับ  ราคาน่าโดนมากกก  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ยิ้มกว้างๆ
ไม่นะครับอ้อลืมไปได้ของร้านอะไหล่ อ่่อนนุช-พระโขนง จำชื่อร้านไม่ได้เยื้องกับ ซ.ลาดกระบัง26-28 อายจัง
บันทึกการเข้า
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 00:24:48 »

อ่อ  ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  กับ  h22 114จานขนาด 282 มม  ของพีรูด  ตัวไหนดีกว่ากันครับ

แต่ h22 มี 4 รู แล้วออดีซี่ มัน 5 รู เวลาไปแปลง เป็น 4 รู 100  แล้ว ไอ้  ออดีรูมันก็เบียดกันแน่  มันจะมีผล

เสียมากมัย   ส่วน  h22  ถ้ามาแปลงแล้ว  มันน่าจะดีกว่ามันครับ  รบกวนผู้รู้  หรือ ใครเคยทำแล้ว

ขอข้อมูลหน่อยครับ  ผม ..... ขยิบตา
บันทึกการเข้า

tumlaw
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 11:07:04 »

แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,130


I love civic


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 16:25:21 »

แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา
ล้อ15ใสได้ครับ จาน 282      ใหญ่ กว่า b16 ครับ
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,480


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 21:35:46 »

แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา

ล้อโรงงานของพรีลูด ก็ขอบสิบห้าครับ

สิบห้าใส่แล้วเต็มๆดีครับ
ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 23:39:37 »

เอาข้อมูลมาฝากครับ   เครดิต www.rcw นะครับ  พอดีหาเจอคิดว่าคงเป็นประโยชน์ครับ  ฮืม
 
เบรคหน้า H22(พีรูท) O/D(โอดิสซี่) แปลงใส่ EK/SI ทำไงมาอ่านกัน

ก่อนที่จะลงมือทำ ก็ต้องเช็ค อุปกรณ์ ก่อนนะคับ
1 คอม้า+เบรค ที่ตัวรถเดิม ที่จะแปลงได้ต้องเป็น รหัส 16CL14VN ดูรหัสที่คาริบเปอร์เดิมได้เลย ล้อต้องเป็นขนาด 15" ขึ้นไป อ๊อปเซ็ทไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ ล้อลายยอดฮิทRX ติดก้านแม็ค
2 คาริบเปอร์+จานเบรค ที่จะนำมาแปลงได้ต้องถอดมาจาก พีรูท เครื่อง H22A(รูน็อท 4รู114) หรือ โอดิสซี่ปี96(รูน็อท 5รู114) แอคคอร์ท98-00เครื่องF23B(รูน็อท 4รู 114) เวลาไปเดินหา ก็สัเกตุรหัส ที่คาริบเปอร์ ต้องเป็น 17CL15VN ราคายกคอม้าประมาณ 3000-3500 บาท ส่วนใหญ่ตามเชียงกงขายยกคอม้า แต่ถ้ามีความสามารถเจรจาขอซื้อเฉพาะชุดคาริบเปอร์+จานเบรคได้ก็ดีคับ เพราะคอม้าใส่ EK/Si ไม่ได้คับ รูน็อทล้อไม่ต้องสนใจเพราะยังไงต้องมาเจาะใหม่ อยู่ดี จานเลือกหนาๆ ผ้าแนะนำเบิกใหม่ เพราะของที่กองอยู่เชียงกง มักจะโดนน้ำมัน ต่างๆ ถ้าผ้าเบรคโดนน้ำมัน มันก็จะอม เอามาใช้ไม่ดีคับ

วิธีทำหรือดัดแปลง
1 ส่งจานทั้ง2 ใบไปเจาะรูน็อทล้อใหม่ เป็น 4/100(ขนาดเดิม EK/Si) ตามโรงกลึง ถ้าย่านฝั่งธน
แนะนำ สวนมะลิการช่าง เจาะอย่างเดียว คู่ละ 300-500 บาท ถ้า เซาะร่องเฉียงด้วยคู่ละ 1200 บาท(5/7/9 ร่องราคาเดียวกัน)
2 ถอดคาริบเปอร์ + ขายึดคาริบเปอร์ +จานเบรค เดิม
3 เจาะจานเรียบร้อย ก็เอาจานมาใส่แทนของเดิม ก่อนเป็นอันดับแรก หาน็อทล้อรูยาวตลอดขันล็อคจานเบรคไว้ให้แน่น
4 นำชุดคาริบเปอร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ แยก คาริบเปอร์กับขายึดคาริบเปอร์และผ้าเบรคออกจากกัน
5 นำขายึดคาริบเปอร์ ใส่เข้ากับคอม้ายึดให้แน่น เพื่อเทียบระยะจานเบรค เมื่อใส่เข้าไป จะเห็นได้ว่า รูน็อทตรงกัน จานเบรค จะเบียดเข้าไปด้านใน ไม่อยู่กกึ่งกลางของขาคาริบเปอร์ เราจะต้อง นำขาคาริบเปอร์ ไปสไลด์จุดยึดให้บางลง โดยใช้วิธีสังเกตุระยะ ด้านที่มันห่าง(ด้านนอก) และด้านที่มันชิดกัน(ด้านใน)แล้วกะคำนวนเอา ว่าเราควรจะปาดขาคาริบเปอร์ลงไปเท่าใดเพื่อให้ขาคาริบเปอร์เลื่อนเข้าไปด้านใน อาจจะ 2มม.2.5มม3มม ก็แล้วแต่(ไม่เกิน3.5มม.) กะให้จานมันอยู่กึ่งกลางของ ขาคาริบเปอร ์
6 นำขาคาริบเปอร์ ส่งโรงกลึง ปาดหรือสไลท์ จุดยึด ให้ได้ระยะที่เราต้องการ โดยการสไลด์หรือปาด
จะไม่ปาดหรือสไลด์ทั้งขา จะสไลด์หรือปาดส่วนของบริเวณรูน็อทที่ประกบกับคอม้าเท่านั้น
7 เมื่อได้ ขาคาริบเปอร์ ที่ปาดขาลงแล้ว ให้นำไปประกอบกับคอม้า และผ้าเบรค หมุนจานเบรคดูว่าจานเบรค มันติดหรือเบียดส่วนไหนของขาคาริบเปอร์หรือไม่(ส่วนใหญ่จานจะเบียดแผ่นกันฝุ่นด้านใน ให้ใช้ไขควงปากแบนงัดปรับแต่งให้ห่างจานเบรค) ถ้าหมุนได้ปกติแล้วก็ประกอบคาริบเปอร์
ไล่ลมระบบเบรค ใหม่หมด ทั้งด้านหน้าและหลัง ประกอบล้อดูระยะห่างก้านล้อแม็กกับขาคาริบเปอร์ด้านนอก ล้อRX ไม่ใส่สเปเซอร์ติดก้านแน่นอน ต้องเจียร์ขาคาริบเปอร์ด้านนอกออกนิดนึง ลายอื่นต้องเทียบดู แล้วลองวิ่งเทสดูว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่

ข้อควรระวัง
1 การปาดหรือสไลด์ให้บางลง แนะนำให้ทำทีละน้อย เช่นกะระยะหรือวัดค่าได้ประมาณ 2.5มม. ให้สไลด์หรือปาด ที่ 2.0มม.ก่อน แล้วนำมาประกอบกับดุมเพื่อเช็คระยะอีกครั้ง เพราะถ้ากะระยะหรือวัดพลาด ปาดขามากเกินไป แก้ไขไม่ได้คับ ถ้าปาดหรือสไลท์น้อยไป แก้ไขเพิ่มเติมได้คับ ความแข็งแรงของขาคาริบเปอร์ที่บางลง อยู่ที่วิจารณญาณของเจ้าของรถแต่ละท่าน ในการพิจารณา แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ไม่เคยพบว่า ขาคาริบเปอร์หักหรือแตก จากการดัดแปลงและใช้งานปกติ
2 การเจาะจาน ถ้าไม่ได้เซ็นเตอร์ ล้ออาจสั่นหรือมีเสียงในขณะใช้งานได้
3 ตรวจสอบการทำงาน ของแม่ปั้มเบรคชุดบน ให้อยู่ในสภาพใช้งานปกติ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
4 การลงมือทำ ต้องความรู้ทางด้านช่างบ้างพอสมควร ถ้ายังเปลี่ยนผ้าเบรคด้วยตนเองไม่ได้ อย่าลงมือทำเองคับ
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 680



« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 02:35:55 »

เอาข้อมูลมาฝากครับ   เครดิต www.rcw นะครับ  พอดีหาเจอคิดว่าคงเป็นประโยชน์ครับ  ฮืม
 
เบรคหน้า H22(พีรูท) O/D(โอดิสซี่) แปลงใส่ EK/SI ทำไงมาอ่านกัน

ก่อนที่จะลงมือทำ ก็ต้องเช็ค อุปกรณ์ ก่อนนะคับ
1 คอม้า+เบรค ที่ตัวรถเดิม ที่จะแปลงได้ต้องเป็น รหัส 16CL14VN ดูรหัสที่คาริบเปอร์เดิมได้เลย ล้อต้องเป็นขนาด 15" ขึ้นไป อ๊อปเซ็ทไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ ล้อลายยอดฮิทRX ติดก้านแม็ค
2 คาริบเปอร์+จานเบรค ที่จะนำมาแปลงได้ต้องถอดมาจาก พีรูท เครื่อง H22A(รูน็อท 4รู114) หรือ โอดิสซี่ปี96(รูน็อท 5รู114) แอคคอร์ท98-00เครื่องF23B(รูน็อท 4รู 114) เวลาไปเดินหา ก็สัเกตุรหัส ที่คาริบเปอร์ ต้องเป็น 17CL15VN ราคายกคอม้าประมาณ 3000-3500 บาท ส่วนใหญ่ตามเชียงกงขายยกคอม้า แต่ถ้ามีความสามารถเจรจาขอซื้อเฉพาะชุดคาริบเปอร์+จานเบรคได้ก็ดีคับ เพราะคอม้าใส่ EK/Si ไม่ได้คับ รูน็อทล้อไม่ต้องสนใจเพราะยังไงต้องมาเจาะใหม่ อยู่ดี จานเลือกหนาๆ ผ้าแนะนำเบิกใหม่ เพราะของที่กองอยู่เชียงกง มักจะโดนน้ำมัน ต่างๆ ถ้าผ้าเบรคโดนน้ำมัน มันก็จะอม เอามาใช้ไม่ดีคับ

วิธีทำหรือดัดแปลง
1 ส่งจานทั้ง2 ใบไปเจาะรูน็อทล้อใหม่ เป็น 4/100(ขนาดเดิม EK/Si) ตามโรงกลึง ถ้าย่านฝั่งธน
แนะนำ สวนมะลิการช่าง เจาะอย่างเดียว คู่ละ 300-500 บาท ถ้า เซาะร่องเฉียงด้วยคู่ละ 1200 บาท(5/7/9 ร่องราคาเดียวกัน)
2 ถอดคาริบเปอร์ + ขายึดคาริบเปอร์ +จานเบรค เดิม
3 เจาะจานเรียบร้อย ก็เอาจานมาใส่แทนของเดิม ก่อนเป็นอันดับแรก หาน็อทล้อรูยาวตลอดขันล็อคจานเบรคไว้ให้แน่น
4 นำชุดคาริบเปอร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ แยก คาริบเปอร์กับขายึดคาริบเปอร์และผ้าเบรคออกจากกัน
5 นำขายึดคาริบเปอร์ ใส่เข้ากับคอม้ายึดให้แน่น เพื่อเทียบระยะจานเบรค เมื่อใส่เข้าไป จะเห็นได้ว่า รูน็อทตรงกัน จานเบรค จะเบียดเข้าไปด้านใน ไม่อยู่กกึ่งกลางของขาคาริบเปอร์ เราจะต้อง นำขาคาริบเปอร์ ไปสไลด์จุดยึดให้บางลง โดยใช้วิธีสังเกตุระยะ ด้านที่มันห่าง(ด้านนอก) และด้านที่มันชิดกัน(ด้านใน)แล้วกะคำนวนเอา ว่าเราควรจะปาดขาคาริบเปอร์ลงไปเท่าใดเพื่อให้ขาคาริบเปอร์เลื่อนเข้าไปด้านใน อาจจะ 2มม.2.5มม3มม ก็แล้วแต่(ไม่เกิน3.5มม.) กะให้จานมันอยู่กึ่งกลางของ ขาคาริบเปอร ์
6 นำขาคาริบเปอร์ ส่งโรงกลึง ปาดหรือสไลท์ จุดยึด ให้ได้ระยะที่เราต้องการ โดยการสไลด์หรือปาด
จะไม่ปาดหรือสไลด์ทั้งขา จะสไลด์หรือปาดส่วนของบริเวณรูน็อทที่ประกบกับคอม้าเท่านั้น
7 เมื่อได้ ขาคาริบเปอร์ ที่ปาดขาลงแล้ว ให้นำไปประกอบกับคอม้า และผ้าเบรค หมุนจานเบรคดูว่าจานเบรค มันติดหรือเบียดส่วนไหนของขาคาริบเปอร์หรือไม่(ส่วนใหญ่จานจะเบียดแผ่นกันฝุ่นด้านใน ให้ใช้ไขควงปากแบนงัดปรับแต่งให้ห่างจานเบรค) ถ้าหมุนได้ปกติแล้วก็ประกอบคาริบเปอร์
ไล่ลมระบบเบรค ใหม่หมด ทั้งด้านหน้าและหลัง ประกอบล้อดูระยะห่างก้านล้อแม็กกับขาคาริบเปอร์ด้านนอก ล้อRX ไม่ใส่สเปเซอร์ติดก้านแน่นอน ต้องเจียร์ขาคาริบเปอร์ด้านนอกออกนิดนึง ลายอื่นต้องเทียบดู แล้วลองวิ่งเทสดูว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่

ข้อควรระวัง
1 การปาดหรือสไลด์ให้บางลง แนะนำให้ทำทีละน้อย เช่นกะระยะหรือวัดค่าได้ประมาณ 2.5มม. ให้สไลด์หรือปาด ที่ 2.0มม.ก่อน แล้วนำมาประกอบกับดุมเพื่อเช็คระยะอีกครั้ง เพราะถ้ากะระยะหรือวัดพลาด ปาดขามากเกินไป แก้ไขไม่ได้คับ ถ้าปาดหรือสไลท์น้อยไป แก้ไขเพิ่มเติมได้คับ ความแข็งแรงของขาคาริบเปอร์ที่บางลง อยู่ที่วิจารณญาณของเจ้าของรถแต่ละท่าน ในการพิจารณา แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ไม่เคยพบว่า ขาคาริบเปอร์หักหรือแตก จากการดัดแปลงและใช้งานปกติ
2 การเจาะจาน ถ้าไม่ได้เซ็นเตอร์ ล้ออาจสั่นหรือมีเสียงในขณะใช้งานได้
3 ตรวจสอบการทำงาน ของแม่ปั้มเบรคชุดบน ให้อยู่ในสภาพใช้งานปกติ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
4 การลงมือทำ ต้องความรู้ทางด้านช่างบ้างพอสมควร ถ้ายังเปลี่ยนผ้าเบรคด้วยตนเองไม่ได้ อย่าลงมือทำเองคับ


ขอบคุณที่เอามาให้เพื่อนๆได้อ่านครับ

แต่ควรจะให้เครดิตคนที่เขียนบทความนี้ด้วยนะครับนั้นคือพี่หนุ่ม (  noomth ) ที่ตอบกระทู้ด้านบนครับ
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #19 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 23:01:45 »

ขอบคุณที่เอามาให้เพื่อนๆได้อ่านครับ

แต่ควรจะให้เครดิตคนที่เขียนบทความนี้ด้วยนะครับนั้นคือพี่หนุ่ม (  noomth ) ที่ตอบกระทู้ด้านบนครับ
  จุมพิต

อ่อ  ครับผมผิดพลาดเอง  ขอบคุณพี่หนุ่ม ด้วยนะครับที่ได้ให้ข้อมูลดีๆมาแก่ชาว ek...     ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #20 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 10:54:12 »

เปลี่ยนแล้ว abs สามารถใช้งานได้ปกติมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 574


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #21 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 11:16:17 »

ใส่แล้วเบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ หนึบมากๆ แต่ต้องแบกน้ำหนักเพิ่มอีกนิดหน่อย แนะนำให้หาแบบที่ไม่ต้อแปลงมากแบบยกใส่ได้เลยโดยที่ไม่ต้องเจาะรูใหม่ อันนี้เป็นตัวอย่างรถผมเอง สังเกตระยะขอบล้อกับคาลิบเปอร์ แทบจะติดกันเลย
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,112706.0.html
บันทึกการเข้า
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155


« ตอบ #22 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 22:32:33 »

มีร้านที่รับทำมั้ยครับ

แบบว่ากำเงินเข้าไปอย่างเดียว จ่ายเงิน ขับรถกลับ
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 576



« ตอบ #23 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 02:52:52 »

ขอแบบจบๆเท่าไรครับ และไปทำที่ไหนครับ ขอที่ไว้ใจได้ไม่ใช่ช่างมั่ว
ผมอยู่ฝั่งธน อยากทำเองแต่ไม่ค่อยมีเวลา
ทำแล้วจะใส่กับ ล้อ p1 15x6.5-7 และ spoon rota 15x6.5-7 ได้ไหมครับ

อยากหนึบด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

untoi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 08:54:58 »

ขอแบบจบๆเท่าไรครับ และไปทำที่ไหนครับ ขอที่ไว้ใจได้ไม่ใช่ช่างมั่ว
ผมอยู่ฝั่งธน อยากทำเองแต่ไม่ค่อยมีเวลา
ทำแล้วจะใส่กับ ล้อ p1 15x6.5-7 และ spoon rota 15x6.5-7 ได้ไหมครับ

อยากหนึบด้วยคนครับ

อยากหนึบด้วยอีกคนครับคนครับ แล้วล้อหลังล่ะครับแปลงไรได้บ้างแนะนำด้วยครับ รถผมเจาะดุมเป็น 5 รู114 แล้วครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
RG
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 247



« ตอบ #25 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 21:39:55 »

หาร้านทำเหมือนกันครับช่วยแนะนำหน่อย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Confidentz
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #26 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012, 10:57:26 »

มาเก็บ้ขอมูล ของเล่นชิ้นต่อไป ^^
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: @@@เบรค H22 ในEK@@@
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
Hotel1Click Toyota Corolla Altis Car Club in Thailand Camry Club Thailand Unseencar thaispeedcar.com
วารสารยานยนต์ออนไลน์ เพื่อคนรักความเร็ว วัยแรง แห่งแรกของเมืองไทย THE BEST COMMUNITY OF VIGO USER WITH NEW VIGO.COM WeLoveFoto.com
civic, civic club, new civic 2010 Carawake : ชุมชนคนรักการแต่งรถ,รถแข่ง,อัพเดทตางรางงานแข่งขัน,ซื้อ-ขายรถยนต์ Thai Mazda CX-5 Club

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

Honda Civic | อาหารเสริม | JAZZ 2014 | JAZZ GK 2014 |