ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 กรกฎาคม 2015, 00:32:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin ที่ 0813791412 หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: @@@เบรค H22 ในEK@@@ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: @@@เบรค H22 ในEK@@@  (อ่าน 9477 ครั้ง)
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:24:59 »



   อยากถามว่าถ้าจะใส่เบรค H22 ในบอดี้EK
-ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
-เปลี่ยนแล้วเบรคดีขึ้นจริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,782


Dj Ko System No.468


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:28:46 »

   อยากถามว่าถ้าจะใส่เบรค H22 ในบอดี้EK
-ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
-เปลี่ยนแล้วเบรคดีขึ้นจริงไหมครับ


ใส่แล้วเบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ไม่ต้องแปลงครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:59:48 »

แปลว่าสามารถไปซื้อให้ช่างใส่ได้เลยใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2010, 00:02:47 โดย bkkb20b » บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 869


NCO 5/44


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 00:07:51 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ

อู่คุณตั้มรับทำไหมครับ ราคาเท่าไหร่รวมของด้วย วันเดียวเสร็จไหมครับ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 08:00:15 »

ต้องแปลงนิดหน่อยคับ

1 เจาะรูจานดิสใหม่ให้ได้ 4/100

2 ปาดขาคาริบเปอร์ ให้ได้เซ็นเเตอร์ ออฟเซ็ทจานดิส



บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,334


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 11:08:15 »

ต้องแปลงนิดหน่อยคับ

1 เจาะรูจานดิสใหม่ให้ได้ 4/100

2 ปาดขาคาริบเปอร์ ให้ได้เซ็นเเตอร์ ออฟเซ็ทจานดิส





ถ้าใส่จาน H22 แล้วหม้อลมเบรกจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ

ในกรณีที่ของเดิมเป็นชั้นเดียว .... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010, 15:18:13 »

มาทั้งชุดเลยไหมครับ จานเบรค คาลิปเปอร์ จำพวกขายึดแม่ปั๊มเบรค ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับอยากจะเปลี่ยนพอดีนะครับ :'( :'(
บันทึกการเข้า
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010, 20:47:16 »

ถ้าใส่จาน H22 แล้วหม้อลมเบรกจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ

ในกรณีที่ของเดิมเป็นชั้นเดียว .... ยิ้มกว้างๆ

ควรจะเปลี่ยน เพื่อให้มันดีขึ้นทั้งระบบ คับผม
ถ้าให้ดีสุด หาหม้อลมพร้อม ปั้มเบรคบน ของ EK9 มาใช้
เพราะปั้มบน มันจะโตสุด ให้แรงดันน้ำมัน ดีกว่า คับ

มาทั้งชุดเลยไหมครับ จานเบรค คาลิปเปอร์ จำพวกขายึดแม่ปั๊มเบรค ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับอยากจะเปลี่ยนพอดีนะครับ :'( :'(

ถูกต้อง แล้วคับ คอม้าไม่ต้องเอามา คับ เพราะใส่กะ ซีวิคไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010, 20:48:58 »

ต้องมาทั้งชุดครับ รับรองแตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย..  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 21:19:54 »

ผมกำลังจะทำ  มีร้านแนะนำมัยครับ  แล้วราคา ของดิส h22 คู่หน้า  ประมาณ 3500 แพงไปมัยคับ 

แล้วไม่รู้ค่าติดตั้งจะสักเท่าไหร่  เพราะต้องแปลงด้วยนิ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 22:14:06 »

ผมกำลังจะทำ  มีร้านแนะนำมัยครับ  แล้วราคา ของดิส h22 คู่หน้า  ประมาณ 3500 แพงไปมัยคับ 

แล้วไม่รู้ค่าติดตั้งจะสักเท่าไหร่  เพราะต้องแปลงด้วยนิ   ขยิบตา
ของผมซื้อเชียงกงยกมาทั้งคอม้า ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  2400 บาท แปลงเจา4รู100 ปาดสไลด์ขาพร้อมติดตั้งถ่ายน้ำมันเบรค 1600 บาท ทำแถวร้านรามอินทรา117 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 22:16:25 »

ของผมซื้อเชียงกงยกมาทั้งคอม้า ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  2400 บาท แปลงเจา4รู100 ปาดสไลด์ขาพร้อมติดตั้งถ่ายน้ำมันเบรค 1600 บาท ทำแถวร้านรามอินทรา117 เจ๋ง
หาของยากมัยครับ  ราคาน่าโดนมากกก  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #12 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 00:07:25 »

หาของยากมัยครับ  ราคาน่าโดนมากกก  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ยิ้มกว้างๆ
ไม่นะครับอ้อลืมไปได้ของร้านอะไหล่ อ่่อนนุช-พระโขนง จำชื่อร้านไม่ได้เยื้องกับ ซ.ลาดกระบัง26-28 อายจัง
บันทึกการเข้า
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 00:24:48 »

อ่อ  ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  กับ  h22 114จานขนาด 282 มม  ของพีรูด  ตัวไหนดีกว่ากันครับ

แต่ h22 มี 4 รู แล้วออดีซี่ มัน 5 รู เวลาไปแปลง เป็น 4 รู 100  แล้ว ไอ้  ออดีรูมันก็เบียดกันแน่  มันจะมีผล

เสียมากมัย   ส่วน  h22  ถ้ามาแปลงแล้ว  มันน่าจะดีกว่ามันครับ  รบกวนผู้รู้  หรือ ใครเคยทำแล้ว

ขอข้อมูลหน่อยครับ  ผม ..... ขยิบตา
บันทึกการเข้า

tumlaw
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 11:07:04 »

แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,067


I love civic


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 16:25:21 »

แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา
ล้อ15ใสได้ครับ จาน 282      ใหญ่ กว่า b16 ครับ
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,334


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 21:35:46 »

แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา

ล้อโรงงานของพรีลูด ก็ขอบสิบห้าครับ

สิบห้าใส่แล้วเต็มๆดีครับ
ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 23:39:37 »

เอาข้อมูลมาฝากครับ   เครดิต www.rcw นะครับ  พอดีหาเจอคิดว่าคงเป็นประโยชน์ครับ  ฮืม
 
เบรคหน้า H22(พีรูท) O/D(โอดิสซี่) แปลงใส่ EK/SI ทำไงมาอ่านกัน

ก่อนที่จะลงมือทำ ก็ต้องเช็ค อุปกรณ์ ก่อนนะคับ
1 คอม้า+เบรค ที่ตัวรถเดิม ที่จะแปลงได้ต้องเป็น รหัส 16CL14VN ดูรหัสที่คาริบเปอร์เดิมได้เลย ล้อต้องเป็นขนาด 15" ขึ้นไป อ๊อปเซ็ทไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ ล้อลายยอดฮิทRX ติดก้านแม็ค
2 คาริบเปอร์+จานเบรค ที่จะนำมาแปลงได้ต้องถอดมาจาก พีรูท เครื่อง H22A(รูน็อท 4รู114) หรือ โอดิสซี่ปี96(รูน็อท 5รู114) แอคคอร์ท98-00เครื่องF23B(รูน็อท 4รู 114) เวลาไปเดินหา ก็สัเกตุรหัส ที่คาริบเปอร์ ต้องเป็น 17CL15VN ราคายกคอม้าประมาณ 3000-3500 บาท ส่วนใหญ่ตามเชียงกงขายยกคอม้า แต่ถ้ามีความสามารถเจรจาขอซื้อเฉพาะชุดคาริบเปอร์+จานเบรคได้ก็ดีคับ เพราะคอม้าใส่ EK/Si ไม่ได้คับ รูน็อทล้อไม่ต้องสนใจเพราะยังไงต้องมาเจาะใหม่ อยู่ดี จานเลือกหนาๆ ผ้าแนะนำเบิกใหม่ เพราะของที่กองอยู่เชียงกง มักจะโดนน้ำมัน ต่างๆ ถ้าผ้าเบรคโดนน้ำมัน มันก็จะอม เอามาใช้ไม่ดีคับ

วิธีทำหรือดัดแปลง
1 ส่งจานทั้ง2 ใบไปเจาะรูน็อทล้อใหม่ เป็น 4/100(ขนาดเดิม EK/Si) ตามโรงกลึง ถ้าย่านฝั่งธน
แนะนำ สวนมะลิการช่าง เจาะอย่างเดียว คู่ละ 300-500 บาท ถ้า เซาะร่องเฉียงด้วยคู่ละ 1200 บาท(5/7/9 ร่องราคาเดียวกัน)
2 ถอดคาริบเปอร์ + ขายึดคาริบเปอร์ +จานเบรค เดิม
3 เจาะจานเรียบร้อย ก็เอาจานมาใส่แทนของเดิม ก่อนเป็นอันดับแรก หาน็อทล้อรูยาวตลอดขันล็อคจานเบรคไว้ให้แน่น
4 นำชุดคาริบเปอร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ แยก คาริบเปอร์กับขายึดคาริบเปอร์และผ้าเบรคออกจากกัน
5 นำขายึดคาริบเปอร์ ใส่เข้ากับคอม้ายึดให้แน่น เพื่อเทียบระยะจานเบรค เมื่อใส่เข้าไป จะเห็นได้ว่า รูน็อทตรงกัน จานเบรค จะเบียดเข้าไปด้านใน ไม่อยู่กกึ่งกลางของขาคาริบเปอร์ เราจะต้อง นำขาคาริบเปอร์ ไปสไลด์จุดยึดให้บางลง โดยใช้วิธีสังเกตุระยะ ด้านที่มันห่าง(ด้านนอก) และด้านที่มันชิดกัน(ด้านใน)แล้วกะคำนวนเอา ว่าเราควรจะปาดขาคาริบเปอร์ลงไปเท่าใดเพื่อให้ขาคาริบเปอร์เลื่อนเข้าไปด้านใน อาจจะ 2มม.2.5มม3มม ก็แล้วแต่(ไม่เกิน3.5มม.) กะให้จานมันอยู่กึ่งกลางของ ขาคาริบเปอร ์
6 นำขาคาริบเปอร์ ส่งโรงกลึง ปาดหรือสไลท์ จุดยึด ให้ได้ระยะที่เราต้องการ โดยการสไลด์หรือปาด
จะไม่ปาดหรือสไลด์ทั้งขา จะสไลด์หรือปาดส่วนของบริเวณรูน็อทที่ประกบกับคอม้าเท่านั้น
7 เมื่อได้ ขาคาริบเปอร์ ที่ปาดขาลงแล้ว ให้นำไปประกอบกับคอม้า และผ้าเบรค หมุนจานเบรคดูว่าจานเบรค มันติดหรือเบียดส่วนไหนของขาคาริบเปอร์หรือไม่(ส่วนใหญ่จานจะเบียดแผ่นกันฝุ่นด้านใน ให้ใช้ไขควงปากแบนงัดปรับแต่งให้ห่างจานเบรค) ถ้าหมุนได้ปกติแล้วก็ประกอบคาริบเปอร์
ไล่ลมระบบเบรค ใหม่หมด ทั้งด้านหน้าและหลัง ประกอบล้อดูระยะห่างก้านล้อแม็กกับขาคาริบเปอร์ด้านนอก ล้อRX ไม่ใส่สเปเซอร์ติดก้านแน่นอน ต้องเจียร์ขาคาริบเปอร์ด้านนอกออกนิดนึง ลายอื่นต้องเทียบดู แล้วลองวิ่งเทสดูว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่

ข้อควรระวัง
1 การปาดหรือสไลด์ให้บางลง แนะนำให้ทำทีละน้อย เช่นกะระยะหรือวัดค่าได้ประมาณ 2.5มม. ให้สไลด์หรือปาด ที่ 2.0มม.ก่อน แล้วนำมาประกอบกับดุมเพื่อเช็คระยะอีกครั้ง เพราะถ้ากะระยะหรือวัดพลาด ปาดขามากเกินไป แก้ไขไม่ได้คับ ถ้าปาดหรือสไลท์น้อยไป แก้ไขเพิ่มเติมได้คับ ความแข็งแรงของขาคาริบเปอร์ที่บางลง อยู่ที่วิจารณญาณของเจ้าของรถแต่ละท่าน ในการพิจารณา แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ไม่เคยพบว่า ขาคาริบเปอร์หักหรือแตก จากการดัดแปลงและใช้งานปกติ
2 การเจาะจาน ถ้าไม่ได้เซ็นเตอร์ ล้ออาจสั่นหรือมีเสียงในขณะใช้งานได้
3 ตรวจสอบการทำงาน ของแม่ปั้มเบรคชุดบน ให้อยู่ในสภาพใช้งานปกติ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
4 การลงมือทำ ต้องความรู้ทางด้านช่างบ้างพอสมควร ถ้ายังเปลี่ยนผ้าเบรคด้วยตนเองไม่ได้ อย่าลงมือทำเองคับ
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 02:35:55 »

เอาข้อมูลมาฝากครับ   เครดิต www.rcw นะครับ  พอดีหาเจอคิดว่าคงเป็นประโยชน์ครับ  ฮืม
 
เบรคหน้า H22(พีรูท) O/D(โอดิสซี่) แปลงใส่ EK/SI ทำไงมาอ่านกัน

ก่อนที่จะลงมือทำ ก็ต้องเช็ค อุปกรณ์ ก่อนนะคับ
1 คอม้า+เบรค ที่ตัวรถเดิม ที่จะแปลงได้ต้องเป็น รหัส 16CL14VN ดูรหัสที่คาริบเปอร์เดิมได้เลย ล้อต้องเป็นขนาด 15" ขึ้นไป อ๊อปเซ็ทไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ ล้อลายยอดฮิทRX ติดก้านแม็ค
2 คาริบเปอร์+จานเบรค ที่จะนำมาแปลงได้ต้องถอดมาจาก พีรูท เครื่อง H22A(รูน็อท 4รู114) หรือ โอดิสซี่ปี96(รูน็อท 5รู114) แอคคอร์ท98-00เครื่องF23B(รูน็อท 4รู 114) เวลาไปเดินหา ก็สัเกตุรหัส ที่คาริบเปอร์ ต้องเป็น 17CL15VN ราคายกคอม้าประมาณ 3000-3500 บาท ส่วนใหญ่ตามเชียงกงขายยกคอม้า แต่ถ้ามีความสามารถเจรจาขอซื้อเฉพาะชุดคาริบเปอร์+จานเบรคได้ก็ดีคับ เพราะคอม้าใส่ EK/Si ไม่ได้คับ รูน็อทล้อไม่ต้องสนใจเพราะยังไงต้องมาเจาะใหม่ อยู่ดี จานเลือกหนาๆ ผ้าแนะนำเบิกใหม่ เพราะของที่กองอยู่เชียงกง มักจะโดนน้ำมัน ต่างๆ ถ้าผ้าเบรคโดนน้ำมัน มันก็จะอม เอามาใช้ไม่ดีคับ

วิธีทำหรือดัดแปลง
1 ส่งจานทั้ง2 ใบไปเจาะรูน็อทล้อใหม่ เป็น 4/100(ขนาดเดิม EK/Si) ตามโรงกลึง ถ้าย่านฝั่งธน
แนะนำ สวนมะลิการช่าง เจาะอย่างเดียว คู่ละ 300-500 บาท ถ้า เซาะร่องเฉียงด้วยคู่ละ 1200 บาท(5/7/9 ร่องราคาเดียวกัน)
2 ถอดคาริบเปอร์ + ขายึดคาริบเปอร์ +จานเบรค เดิม
3 เจาะจานเรียบร้อย ก็เอาจานมาใส่แทนของเดิม ก่อนเป็นอันดับแรก หาน็อทล้อรูยาวตลอดขันล็อคจานเบรคไว้ให้แน่น
4 นำชุดคาริบเปอร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ แยก คาริบเปอร์กับขายึดคาริบเปอร์และผ้าเบรคออกจากกัน
5 นำขายึดคาริบเปอร์ ใส่เข้ากับคอม้ายึดให้แน่น เพื่อเทียบระยะจานเบรค เมื่อใส่เข้าไป จะเห็นได้ว่า รูน็อทตรงกัน จานเบรค จะเบียดเข้าไปด้านใน ไม่อยู่กกึ่งกลางของขาคาริบเปอร์ เราจะต้อง นำขาคาริบเปอร์ ไปสไลด์จุดยึดให้บางลง โดยใช้วิธีสังเกตุระยะ ด้านที่มันห่าง(ด้านนอก) และด้านที่มันชิดกัน(ด้านใน)แล้วกะคำนวนเอา ว่าเราควรจะปาดขาคาริบเปอร์ลงไปเท่าใดเพื่อให้ขาคาริบเปอร์เลื่อนเข้าไปด้านใน อาจจะ 2มม.2.5มม3มม ก็แล้วแต่(ไม่เกิน3.5มม.) กะให้จานมันอยู่กึ่งกลางของ ขาคาริบเปอร ์
6 นำขาคาริบเปอร์ ส่งโรงกลึง ปาดหรือสไลท์ จุดยึด ให้ได้ระยะที่เราต้องการ โดยการสไลด์หรือปาด
จะไม่ปาดหรือสไลด์ทั้งขา จะสไลด์หรือปาดส่วนของบริเวณรูน็อทที่ประกบกับคอม้าเท่านั้น
7 เมื่อได้ ขาคาริบเปอร์ ที่ปาดขาลงแล้ว ให้นำไปประกอบกับคอม้า และผ้าเบรค หมุนจานเบรคดูว่าจานเบรค มันติดหรือเบียดส่วนไหนของขาคาริบเปอร์หรือไม่(ส่วนใหญ่จานจะเบียดแผ่นกันฝุ่นด้านใน ให้ใช้ไขควงปากแบนงัดปรับแต่งให้ห่างจานเบรค) ถ้าหมุนได้ปกติแล้วก็ประกอบคาริบเปอร์
ไล่ลมระบบเบรค ใหม่หมด ทั้งด้านหน้าและหลัง ประกอบล้อดูระยะห่างก้านล้อแม็กกับขาคาริบเปอร์ด้านนอก ล้อRX ไม่ใส่สเปเซอร์ติดก้านแน่นอน ต้องเจียร์ขาคาริบเปอร์ด้านนอกออกนิดนึง ลายอื่นต้องเทียบดู แล้วลองวิ่งเทสดูว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่

ข้อควรระวัง
1 การปาดหรือสไลด์ให้บางลง แนะนำให้ทำทีละน้อย เช่นกะระยะหรือวัดค่าได้ประมาณ 2.5มม. ให้สไลด์หรือปาด ที่ 2.0มม.ก่อน แล้วนำมาประกอบกับดุมเพื่อเช็คระยะอีกครั้ง เพราะถ้ากะระยะหรือวัดพลาด ปาดขามากเกินไป แก้ไขไม่ได้คับ ถ้าปาดหรือสไลท์น้อยไป แก้ไขเพิ่มเติมได้คับ ความแข็งแรงของขาคาริบเปอร์ที่บางลง อยู่ที่วิจารณญาณของเจ้าของรถแต่ละท่าน ในการพิจารณา แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ไม่เคยพบว่า ขาคาริบเปอร์หักหรือแตก จากการดัดแปลงและใช้งานปกติ
2 การเจาะจาน ถ้าไม่ได้เซ็นเตอร์ ล้ออาจสั่นหรือมีเสียงในขณะใช้งานได้
3 ตรวจสอบการทำงาน ของแม่ปั้มเบรคชุดบน ให้อยู่ในสภาพใช้งานปกติ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
4 การลงมือทำ ต้องความรู้ทางด้านช่างบ้างพอสมควร ถ้ายังเปลี่ยนผ้าเบรคด้วยตนเองไม่ได้ อย่าลงมือทำเองคับ


ขอบคุณที่เอามาให้เพื่อนๆได้อ่านครับ

แต่ควรจะให้เครดิตคนที่เขียนบทความนี้ด้วยนะครับนั้นคือพี่หนุ่ม (  noomth ) ที่ตอบกระทู้ด้านบนครับ
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #19 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 23:01:45 »

ขอบคุณที่เอามาให้เพื่อนๆได้อ่านครับ

แต่ควรจะให้เครดิตคนที่เขียนบทความนี้ด้วยนะครับนั้นคือพี่หนุ่ม (  noomth ) ที่ตอบกระทู้ด้านบนครับ
  จุมพิต

อ่อ  ครับผมผิดพลาดเอง  ขอบคุณพี่หนุ่ม ด้วยนะครับที่ได้ให้ข้อมูลดีๆมาแก่ชาว ek...     ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #20 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 10:54:12 »

เปลี่ยนแล้ว abs สามารถใช้งานได้ปกติมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #21 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 11:16:17 »

ใส่แล้วเบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ หนึบมากๆ แต่ต้องแบกน้ำหนักเพิ่มอีกนิดหน่อย แนะนำให้หาแบบที่ไม่ต้อแปลงมากแบบยกใส่ได้เลยโดยที่ไม่ต้องเจาะรูใหม่ อันนี้เป็นตัวอย่างรถผมเอง สังเกตระยะขอบล้อกับคาลิบเปอร์ แทบจะติดกันเลย
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,112706.0.html
บันทึกการเข้า
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155


« ตอบ #22 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 22:32:33 »

มีร้านที่รับทำมั้ยครับ

แบบว่ากำเงินเข้าไปอย่างเดียว จ่ายเงิน ขับรถกลับ
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569



« ตอบ #23 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 02:52:52 »

ขอแบบจบๆเท่าไรครับ และไปทำที่ไหนครับ ขอที่ไว้ใจได้ไม่ใช่ช่างมั่ว
ผมอยู่ฝั่งธน อยากทำเองแต่ไม่ค่อยมีเวลา
ทำแล้วจะใส่กับ ล้อ p1 15x6.5-7 และ spoon rota 15x6.5-7 ได้ไหมครับ

อยากหนึบด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

untoi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 08:54:58 »

ขอแบบจบๆเท่าไรครับ และไปทำที่ไหนครับ ขอที่ไว้ใจได้ไม่ใช่ช่างมั่ว
ผมอยู่ฝั่งธน อยากทำเองแต่ไม่ค่อยมีเวลา
ทำแล้วจะใส่กับ ล้อ p1 15x6.5-7 และ spoon rota 15x6.5-7 ได้ไหมครับ

อยากหนึบด้วยคนครับ

อยากหนึบด้วยอีกคนครับคนครับ แล้วล้อหลังล่ะครับแปลงไรได้บ้างแนะนำด้วยครับ รถผมเจาะดุมเป็น 5 รู114 แล้วครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
RG
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246



« ตอบ #25 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 21:39:55 »

หาร้านทำเหมือนกันครับช่วยแนะนำหน่อย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #26 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012, 10:57:26 »

มาเก็บ้ขอมูล ของเล่นชิ้นต่อไป ^^
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: @@@เบรค H22 ในEK@@@
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2010 civic, civic club, new civic 2010 civic, civic club, new civic 2010 Thai Mazda CX-5 Club ThaiMazdaCX-3 Honda HR-V Club thaispeedcar.com
วารสารยานยนต์ออนไลน์ เพื่อคนรักความเร็ว วัยแรง แห่งแรกของเมืองไทย WeLoveFoto.com


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Honda Civic | อาหารเสริม | JAZZ GK 2015 | ย่อลิงค์ | ประกาศซื้อ-ขาย ม.นเรศวร | รหัสลด |