สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ

<< < (178/331) > >>

NEO:
อ้างจาก: thoed27 ที่ 16 กันยายน 2009, 17:19:41

ของผม D16Y8 ทำไมอยู่ในตัวปี 96 อะ



มันมีทั้งตัว 96 และ 99 ครับ

เพียงแต่ต่างกันตรงมี Lev ไม่ Lev ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็มี

เกียร์ 96 เกียร์สาย 99 เกียร์ ไฟฟ้า

ฝาสูบ 96 จะกลมๆ 99 จะ มีแนวตรง เปลี่ยนสี่เหลี่ยมแล้วมีโค้งๆ ของมุมๆ (พูดแล้วงง นึกภาพออก บรรยายไม่ออก)  ;) ;)

cyu:
ทำไม EK ถึงได้มีอาการฝาสูบโก่งกันเยอะจังเลยครับ รึว่า ความจริงอาการฝาสูบโก่งนี้มีกันได้ทุกคัน แต่ว่าผมใช้ EK เลยมาหาข้อมูลในส่วนที่เป็น ของ EK จึงทำให้เห็นบ่อยว่าหลายคนก็มีอาการฝาสูบโก่ง
แล้วอย่างนี้รุ่นอื่นจะมีอาการฝาสูบโก่งเยอะเหมือนEK รึป่าวครับ
หรือเป็นเพราะว่า เครื่องยนต์รุ่นนี้ มีข้อเสียเรื่องฝาสูบโก่งครับ
แล้วอาการฝาสูบโก่งนี่เราตื่นตูมไปเองรึป่าวครับ เพราะรถที่บ้านผมเก่ามาก อายุมากกว่าผมซะอีก เป็นรถ fiat เต่า แต่ว่างเครื่องใหม่เป็นโตโยต้า 3K ป่านี้ก็ไม่รู้อายุแล้วครับ รู้สึกว่าอาการหนักมากครับ เครื่องก้หลวม ควันขาวมาก น้ำมันเครื่องก็มาปนกับน้ำตั้งมากมาย ก็ยังใช้ได้อยู่ทุกวันนี้ไม่่ได้ซ่อมอะไร แล้วอีกคันก็เป็นcivic รุ่นเตารีด ปี 87 ก็น้ำหายตลอดก็สงสัยว่าฝาสูบโก่ง แต่ก็ใช้ได้ปรกติ ไม่ได้ซ่อม มันก็ไม่ได้เสียอะไร ใช้อยู่ทุกวันครับ แล้วอีกคันก็ซูซูกิ คาริเบี้ยน ก็เคยความร้อนขึ้น จนได้กลิ่นไหม้ แต่ก็ไม่เห็นมีอาการฝาสูบโก่งครับ
ผมเลยสงสัยว่า อันที่จริงมันอาจไม่ได้เป็นอะไรหนักหนา แต่เราอาจไปตื่นตูมกับมันมากเกินไปรึป่าวครับ บางทีช่างก็อยากได้เงินเราก็บอกเวอร์เกินไป ว่าต้องทำนั้นโน่นนี่ ให้มันดูเยอะ แล้วเราก็เสียตังเยอะ บางทีเราอาจดูแลให้ดีก็ไม่จำเป็นต้องซ่อมก็ได้ เพราะรถก็อายุมากแล้ว ซ่อมไปมันก็ไม่หายอยู่ดีครับ มันก็ร้อนเหมือนเดิม อันนี้ผมหมายถึงคนที่งบไมม่มีส่วนคนที่มีงบก็จัดไปตามอัธยาศัยเลยครับ เพราะผมก็ไม่มีงบ แต่ฟังดูแล้ว เหมือนมันเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่มันก็ยังขับได้อยู่ทุกวัน (รู้สึกว่ารถผมยังอาการไม่หนักครับ เคยความร้อนขึ้น 2 ครั้ง เพราะพัดลมเสีย แต่ไม่เคยปล่อยจนเครื่องน็อก ดับเองทันครับ แต่เมื่อก่อนนี้หม้อน้ำรั่ว ซื้อมือสองมา ไม่รู้อาการเจ้าของเดิมครับ ช่างเห็น ก็บอกว่า ฝาสูบโก่งแล้วให้รีบมาปาดฝา เจียวาวอะไรอีกเยอะแยะ ไม่่ค่อยรู้ ประมาณ 5000 ผมเลยตัดสินใจหาข้อมูลก่อนครับ บอกตามตรงครับ ตอนที่ช่างพูดก็ตกใจเหมือนกันครับ แต่ลองศีกษาดู รู้สึกว่า ตอนสตาร์ทยัไม่มีฟองอากาศ เบิ้นยังังก็ยังไม่มีฟองอากาศขึีนครับ  แต่พอน้ำเริ่มร้อน จนเริ่มเป็นไอ อันนี้เริ่มมีฟองออกมาตลอดครับ บางคนเขาก็สันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะน้ำมันกำลังกลายเป็นไอจากความร้อนทำให้มีฟองอากาศบ้าง ผมเลยไม่ค่อยแน่ใจว่า อาจฝาสูบโก่ง หรือไม่ ถึงโก่งก็ยังไม่หนัก เลยยังไม่ซ่อมดีกว่า แต่ถ้า อาการหนักจริงคงไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะซ่อมก็ไม่หายอยู่ดี เพราะช่างไว้ใจไม่ค่อยได้ บางคนซ่อมแล้วก็ยังไม่หาย บางคนเลยแนะนำให้วางใหม่ มันก็มากเกินไป เพราะมันมีปัญหาอยู่แค่อย่างเดียวคือไม่มีเงินนั่นเองครับ)

Simple lady Netto:
เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกเวปค่ะ    รายงานตัวด้วยคนค่ะ :)

pop96:
อ้างจาก: Simple lady Netto ที่ 17 กันยายน 2009, 10:44:17

เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกเวปค่ะ    รายงานตัวด้วยคนค่ะ :)


ยินดีต้อนรับครับ  :)

beer4353:
พี่น้อง                  :) :-*

พรุ่งนี้  จะมีตาโตสีดำ มาจาก ชลบุรี มาลงเกียร์      

ใครว่างก็เรียนเชิญเน้อ  รวมพล มาช่วยกัน ถอดอะไหล่         :D

เอ้ย             :P

ให้กำลังใจ  เจ้ามิ้นท์กันหน่อย    5555             ;D

แล้วเจอกัน  ที่อู่ เจ้าแปะไข่ แบริ่ง 16  นะ เพื่อนๆ   18.00 น. เป็นต้นไป              :-*

ปล. มะใช่ตาโต ก็มาได้นะ ไม่ได้จำกัด  เดินมาก็มาได้   งานนี้พี่อุ้ม FD สีขาว จะหิ้ว Black มาด้วยย เห็นว่าเพิ่มต้มเสร็จ ร้อนๆ

เจ้าต้นโตงเตง  ก็จะมาเช่นกัน  ฉะนั้นใครว่าง  Plz Come ~   สมาชิกใหม่ ลีโอ ก็จะมาด้วยยย  ฮี๊ววว~         :)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว