ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 เมษายน 2024, 10:38:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Honda Civic EK เครื่องมีปัญหา อยากได้คำแนะนำ รบกวนช่วยเหลือด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Civic EK เครื่องมีปัญหา อยากได้คำแนะนำ รบกวนช่วยเหลือด้วยครับ  (อ่าน 2340 ครั้ง)
Kanr_PlaTu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 22:22:27 »



กระทู้แรก ผิดพลาดประการใด กราบขออภัยทุกๆท่านด้วยครับ
__________________________________________

Honda Civic EK

ปัจจุบันมีปัญหาเครื่องยนต์ร้อน หม้อน้ำไม่ดูดน้ำในหม้อพัก ขับ 50 กิโล ต้องจอดเติมน้ำในหม้อน้ำ (เปลี่ยนหม้อน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้นแล้วครับ)

เครื่องสั่นหรือดับเวลารอบเบา เขม่าเปียก(ช่างบอกว่าการเผาไหม้เริ่มผิดปกติแล้ว)

ช่างแถวบ้านแจ้งว่าต้องยกเครื่อง เนื่องจากมีการปาดฝาสูบไป 2 ครั้งแล้ว (เคยมีปัญหาความร้อนขึ้นครั้งแรกตอนปี 47 และ มีปัญหามาตลอดจนถึงปัจจุบัน และแก้ไขเฉพาะหน้าเพื่อใช้งาน โดยยังไม่มีการยกเครื่อง)



***ต้องการยกเครื่องใหม่ : เกียร์ธรรมดา เครื่องรุ่นไหนที่น่าสนใจและราคาในปัจจุบันเท่าไหร่ครับ ตอนนี้มีงบประมาณ 30000 - 40000 ครับ

และมีจุดไหนที่พอจะแนะนำให้ระวังระหว่างให้ช่างดำเนินการบ้างครับ (กลัวมีปัญหาที่หลังครับ เนื่องจากเคยมีปัญหามาแล้ว)



รายละเอียดเพิ่มเติม

EK รุ่น 97

เครื่อง D16Y4

เกียร์ธรรมดา

_____________________________

ตามที่ศึกษามา ปัจจุบัน ยกเครื่องเป็นรุ่น B20B กันค่อนข้างเยอะ ดีไหมครับและราคาพร้อมยกเครื่องประมาณเท่าไหร่ครับ

ณ ปัจจุบัน ยังหาเครื่อง รุ่น B16A ได้ไหมครับ และราคาแรงขนาดไหนครับ


ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
กราบบบบบบ
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 23:06:50 »

ถ้ามีงบประมาณ 30000 - 40000 แนะนำB20B ครับแต่ได้ออโต้นะ ถ้าเกียร์ธรรมดาต้องบวกไปอีกอย่างน้อย5พัน ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ่ผื่อพอจะแนะนำได้ ใจเย็นๆครับเดี๋ยวรอพี่ๆมาแนะนำข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

welovecivic
Kanr_PlaTu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 23:15:01 »

ถ้ามีงบประมาณ 30000 - 40000 แนะนำB20B ครับแต่ได้ออโต้นะ ถ้าเกียร์ธรรมดาต้องบวกไปอีกอย่างน้อย5พัน ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ่ผื่อพอจะแนะนำได้ ใจเย็นๆครับเดี๋ยวรอพี่ๆมาแนะนำข้อมูลครับ

อยู่ภาคใต้ครับ จังหวัดตรัง

ถ้าเพิ่มไม่เยอะ สนใจเกียร์ธรรมดาครับ เพราะชอบเป็นพิเศษ  จุมพิต


ขอบคุณ "คุณ Thong-EK" มากๆครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 07:11:09 »

อยู่ภาคใต้ครับ จังหวัดตรัง

ถ้าเพิ่มไม่เยอะ สนใจเกียร์ธรรมดาครับ เพราะชอบเป็นพิเศษ  จุมพิต


ขอบคุณ "คุณ Thong-EK" มากๆครับ สำหรับคำแนะนำ

D16Y8  ผมปาดไป 3 ครั้งแล้วยังใช้ได้ปกติครับ 

เอาแบบง่ายๆก่อนนะครับ  เท่าที่ประสบมา
คำว่าหม้อน้ำไม่ดูด  อาจจมาจากหลายสาเหตุ  เช่นฝาหม้อน้ำ  หลักร้อยบาท  ลองเปลี่ยนดู
ถัดมาเปิดฝาหม้อน้ำดูตอนเครื่องเย็นแล้วเดินเครื่องให้ฟัดลมทำงาน  ดูว่าน้ำวนดีไหม  อันนี้เป็นการเช็คว่าปั๊มน้ำยังทำงานดีรึปล่าว
ต่อมาอีก  วาล์วน้ำครับ  ลองถอดมาต้มดู  ว่าร้อนแล้วเปิดไหม    ของผมทีเป้นแล้วน้ำดัน  ไม่ดูดกลับ
ไปหาช่าง  ช่างก็บอกต้องยกเครื่อง   สุดท้ายได้ข้อมูลใน WEB นี่แหล่ะหลับ   คือสายยางมันตาย  พอน้ำร้อนมันดัน  น้ำมันไม่รั่วหรอกครับ
แต่พอมันเย็น  มันขยับตัวได้  เลยดูดอาอาศเข้ามาแทน  อีกตัวคือ  ปั๊มน้ำ  ใน web ของฝรั่ง  ดูจาก YouTube   เขาบอกว่าส่วนหนึ่งมาจาก
อากาศรั่วที่ปั๊มน้ำครับ  อันนี้ลองมาแล้วหายจริงครับ  เพราะของผม 9 ปีไม่เคยเปลี่ยนเลย  เปลี่ยนปุ๊บ  หายเลย  แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันรั่วตรงใหน
น้ำก็ไม่หยด 
ลองๆ  ไล่ดูครับ

บันทึกการเข้า
Kanr_PlaTu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 08:36:14 »

D16Y8  ผมปาดไป 3 ครั้งแล้วยังใช้ได้ปกติครับ 

เอาแบบง่ายๆก่อนนะครับ  เท่าที่ประสบมา
คำว่าหม้อน้ำไม่ดูด  อาจจมาจากหลายสาเหตุ  เช่นฝาหม้อน้ำ  หลักร้อยบาท  ลองเปลี่ยนดู
ถัดมาเปิดฝาหม้อน้ำดูตอนเครื่องเย็นแล้วเดินเครื่องให้ฟัดลมทำงาน  ดูว่าน้ำวนดีไหม  อันนี้เป็นการเช็คว่าปั๊มน้ำยังทำงานดีรึปล่าว
ต่อมาอีก  วาล์วน้ำครับ  ลองถอดมาต้มดู  ว่าร้อนแล้วเปิดไหม    ของผมทีเป้นแล้วน้ำดัน  ไม่ดูดกลับ
ไปหาช่าง  ช่างก็บอกต้องยกเครื่อง   สุดท้ายได้ข้อมูลใน WEB นี่แหล่ะหลับ   คือสายยางมันตาย  พอน้ำร้อนมันดัน  น้ำมันไม่รั่วหรอกครับ
แต่พอมันเย็น  มันขยับตัวได้  เลยดูดอาอาศเข้ามาแทน  อีกตัวคือ  ปั๊มน้ำ  ใน web ของฝรั่ง  ดูจาก YouTube   เขาบอกว่าส่วนหนึ่งมาจาก
อากาศรั่วที่ปั๊มน้ำครับ  อันนี้ลองมาแล้วหายจริงครับ  เพราะของผม 9 ปีไม่เคยเปลี่ยนเลย  เปลี่ยนปุ๊บ  หายเลย  แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันรั่วตรงใหน
น้ำก็ไม่หยด 
ลองๆ  ไล่ดูครับ





ฝาหม้อน้ำได้ลองเปลี่ยนแล้วครับ

ส่วนปั๊มน้ำและสายยางได้มีการเปลี่ยนแล้วเช่นกันครับ ช่างแจ้งว่าปั๊มน้ำมี 2 ตัว เปลี่ยนไปตัวนึง อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีผลหรือป่าวครับ

ส่วนวาล์วน้ำต้องลองเช็คดูอาจจะมีส่วนครับ

แต่ยังไงเดี่ยวจะลองไล่ตามขั้นตอนที่ คุณ Civic  EK 2000 ให้ข้อมูลมาอีกครั้งครับ (สุดยอดเลยครับ ปาดมา 3 ครั้ง หาข้อมูลและแก้ไขปัญหาจนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ)  เจ๋ง

ขอบคุณ "คุณ Civic  EK 2000" สำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างยิ่งครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 11:35:16 »



ฝาหม้อน้ำได้ลองเปลี่ยนแล้วครับ

ส่วนปั๊มน้ำและสายยางได้มีการเปลี่ยนแล้วเช่นกันครับ ช่างแจ้งว่าปั๊มน้ำมี 2 ตัว เปลี่ยนไปตัวนึง อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีผลหรือป่าวครับ

ส่วนวาล์วน้ำต้องลองเช็คดูอาจจะมีส่วนครับ

แต่ยังไงเดี่ยวจะลองไล่ตามขั้นตอนที่ คุณ Civic  EK 2000 ให้ข้อมูลมาอีกครั้งครับ (สุดยอดเลยครับ ปาดมา 3 ครั้ง หาข้อมูลและแก้ไขปัญหาจนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ)  เจ๋ง

ขอบคุณ "คุณ Civic  EK 2000" สำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างยิ่งครับ

แนะนำ++  อู่นี้ไม่ต้องเข้าแล้ว ช่างหลอกเอาเงินแล้วครับ ปั้มน้ำมีตัวเดียวอยู่หน้าเครื่องเท่านั้น ถ้า Seal เพลาปั้มชำรุด(Seal แข็ง) ก็มีโอกาสดูดลมเข้าไปแทนได้ อย่างที่ท่าน ข้างบนบอก

ส่วนที่บอกว่า ต้องจอดเติมน้ำทุกๆ 50 KM แสดงว่าระบบ ระบายความร้อนไม่หมุนวนเอาน้ำที่วิ่งวนรอบเครื่องมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ มีสาเหตุได้ดังนี้
      1. ปั้มน้ำกร่อน ไม่มีใบทำหน้าที่หมุนวนน้ำ (บอกว่าช่างเปลี่ยนให้แล้ว เปลี่ยนจริงหรือเปล่า เห็นกับตาไหมว่าเปลี่ยน )
      2. วาล์วน้ำไม่เปิด ทำให้น้ำร้อนอยู่ภายในจนเกิดแรงดัน ดันน้ำออกมาตลอดเวลา (เหมือนเราต้มน้ำ ในภาชนะปิด จะเกิดแรงดัน)

ในสภาวะปกติในระบบ ถ้าเกิดความร้อน น้ำขยายตัว จะดันน้ำออกมาอยู่แล้ว ตามแรงดันที่เขียนบนฝา 1.0 หรือ1.1 Bar ถ้ามีการระบายความร้อนที่ดี แรงดันจะไม่เกินจากนี้ เมื่อเย็นตัวลงจะดูดกลับเอง (ถ้าระบบไม่รั่ว)

ต้องแยกสาเหตุออกทีละอย่างครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Kanr_PlaTu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 12:56:05 »

แนะนำ++  อู่นี้ไม่ต้องเข้าแล้ว ช่างหลอกเอาเงินแล้วครับ ปั้มน้ำมีตัวเดียวอยู่หน้าเครื่องเท่านั้น ถ้า Seal เพลาปั้มชำรุด(Seal แข็ง) ก็มีโอกาสดูดลมเข้าไปแทนได้ อย่างที่ท่าน ข้างบนบอก

ส่วนที่บอกว่า ต้องจอดเติมน้ำทุกๆ 50 KM แสดงว่าระบบ ระบายความร้อนไม่หมุนวนเอาน้ำที่วิ่งวนรอบเครื่องมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ มีสาเหตุได้ดังนี้
      1. ปั้มน้ำกร่อน ไม่มีใบทำหน้าที่หมุนวนน้ำ (บอกว่าช่างเปลี่ยนให้แล้ว เปลี่ยนจริงหรือเปล่า เห็นกับตาไหมว่าเปลี่ยน )
      2. วาล์วน้ำไม่เปิด ทำให้น้ำร้อนอยู่ภายในจนเกิดแรงดัน ดันน้ำออกมาตลอดเวลา (เหมือนเราต้มน้ำ ในภาชนะปิด จะเกิดแรงดัน)

ในสภาวะปกติในระบบ ถ้าเกิดความร้อน น้ำขยายตัว จะดันน้ำออกมาอยู่แล้ว ตามแรงดันที่เขียนบนฝา 1.0 หรือ1.1 Bar ถ้ามีการระบายความร้อนที่ดี แรงดันจะไม่เกินจากนี้ เมื่อเย็นตัวลงจะดูดกลับเอง (ถ้าระบบไม่รั่ว)

ต้องแยกสาเหตุออกทีละอย่างครับ  จุมพิต



เรื่องปั้มที่มีการเปลี่ยนไม่ได้เห็นว่ามีการเปลี่ยนจริงหรือไม่ครับ เพราะผมไม่ได้ไปด้วยตัวเอง แต่คุณพ่อผมยืนยันว่าเขาไปซื้อมาเปลี่ยนให้แล้วครับ (เป็นรถของคุณพ่อครับ อยากให้ท่านได้ขับรถสบายๆ ไม่ลำบาก ตอนนี้กำลังเก็บเงินเพื่อหาคันใหม่ให้พ่อใช้และผมจะเอา EK มาใช้เองครับ)  ยิงฟันยิ้ม

คุณพ่อผมแจ้งว่า ช่างเปลี่ยนปั้มให้ แต่ไม่ได้เปลี่ยนอีกตัวให้ พ่อผมบอกว่าเหมือนจะเป็น แป๊บท่อน้ำที่ต่อจากปั้มไป เป็นท่อยาวๆ แต่ทำยากเลยไม่ได้เปลี่ยนให้เพราะบอกว่ายังใช้ได้อยู่ ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่ามันคือตัวไหน และมีผลกับปัญหาที่เกิดมากน้อยแค่ไหนครับ

อาการ ณ ปัจจุบัน คือ เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ท น้ำค่อยๆดันออกจากหม้อน้ำ ทั้งๆที่เครื่องเย็น อาการแบบนี้ปกติไหมครับ

ฝาหม้อน้ำที่ใช้งานอยู่ปัจจุบัน เป็น 0.9 kg/cm มีผลแตกต่าง 1.0 1.1 มากไหมครับ หรือใช้ได้เหมือนกันเพราะพึ่งเปลี่ยนมา

ส่วนเรื่องวาล์วอาจจะต้องหาร้านที่ไว้ใจได้ตรวจสอบให้อีกครั้งครับ


ขอบคุณ "คุณ hs2cbp" สำหรับคำแนะนำที่มีประโยชน์อย่างยิ่งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2016, 13:08:12 โดย Kanr_PlaTu » บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 15:36:56 »

ถ้าอย่างนั้น แสดงว่า ที่เปลี่ยนไปคือ วาล์วน้ำ ตำแหน่งอยู่ใกล้จานจ่าย หลัง บอร์ดี้วาล์วน้ำไปเป็นแปบน้ำหลังเครื่องวิ่งนำน้ำจากวาล์วน้ำเข้าไปหาปั้มน้ำที่อยู่หน้าเครื่อง แบบนี้ก็ต้องเข้าอู่ถอดดู ปั้มน้ำแล้วครับ เพราะน้ำไม่หมุนวน(ใบกร่อน) ไม่นำน้ำจากระบบมาระบายความร้อน น้ำเลยร้อนขึ้นเรื่อยๆ ขยายตัวดันออกอย่างที่เป็น

ปล. อธิบายจากข้อมูลที่ได้รับมาจากท่าน อาจจะเป็นมาจากสาเหตุอื่นได้อีก ต้องค่อยๆถามหาข้อมูลจากท่านมาเพิ่มเติม

เพิ่มรูปเพื่อความงง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2016, 16:43:58 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
Kanr_PlaTu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 17:24:58 »

ถ้าอย่างนั้น แสดงว่า ที่เปลี่ยนไปคือ วาล์วน้ำ ตำแหน่งอยู่ใกล้จานจ่าย หลัง บอร์ดี้วาล์วน้ำไปเป็นแปบน้ำหลังเครื่องวิ่งนำน้ำจากวาล์วน้ำเข้าไปหาปั้มน้ำที่อยู่หน้าเครื่อง แบบนี้ก็ต้องเข้าอู่ถอดดู ปั้มน้ำแล้วครับ เพราะน้ำไม่หมุนวน(ใบกร่อน) ไม่นำน้ำจากระบบมาระบายความร้อน น้ำเลยร้อนขึ้นเรื่อยๆ ขยายตัวดันออกอย่างที่เป็น

ปล. อธิบายจากข้อมูลที่ได้รับมาจากท่าน อาจจะเป็นมาจากสาเหตุอื่นได้อีก ต้องค่อยๆถามหาข้อมูลจากท่านมาเพิ่มเติม

เพิ่มรูปเพื่อความงง





อู้หู้มาเป็น Diagram กันเลย  ยิ้ม

อ๋อ เริ่มเห็นภาพและเข้าใจมากขึ้นแล้วครับ

แบบนี้คงต้องเริ่มจาก การให้ช่างตรวจเช็คการทำงานของ ปั้มน้ำ และ แป๊บน้ำหลังเครื่อง ก่อนครับ

และค่อยๆไล่เช็คไปทีละจุดครับ


ขอสอบถามเป็นข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

พอทราบราคา เครื่อง รุ่น D16Y8 M/T, B16A M/T และ B20B M/T

ราคาตลาดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ท่านไหนพอทราบบ้างครับ

หรือแนะนำตัวที่คิดว่าเหมาะสมหรือดีกว่าเเลยครับ (เพื่อเป็นแนวทางในการเก็บตังค์ครับ)  เศร้า



ขอบคุณ "คุณ hs2cbp" สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมากครับ
Diagram สุดยอดครับ เข้าใจง่ายขึ้นมั๊กๆ (เพิ่มรูปเพื่อความงง "ที่น้อยลง" )  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 17:39:45 »


อู้หู้มาเป็น Diagram กันเลย  ยิ้ม

อ๋อ เริ่มเห็นภาพและเข้าใจมากขึ้นแล้วครับ

แบบนี้คงต้องเริ่มจาก การให้ช่างตรวจเช็คการทำงานของ ปั้มน้ำ และ แป๊บน้ำหลังเครื่อง ก่อนครับ

และค่อยๆไล่เช็คไปทีละจุดครับ


ขอสอบถามเป็นข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

พอทราบราคา เครื่อง รุ่น D16Y8 M/T, B16A M/T และ B20B M/T

ราคาตลาดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ท่านไหนพอทราบบ้างครับ

หรือแนะนำตัวที่คิดว่าเหมาะสมหรือดีกว่าเเลยครับ (เพื่อเป็นแนวทางในการเก็บตังค์ครับ)  เศร้า



ขอบคุณ "คุณ hs2cbp" สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมากครับ
Diagram สุดยอดครับ เข้าใจง่ายขึ้นมั๊กๆ (เพิ่มรูปเพื่อความงง "ที่น้อยลง" )  จุมพิต
[/quote]
D16Y8 M/T  ณ ปัจจุบัน ไม่มีครับ ที่เหลือ คงเป็นเครื่องยกลงแล้วครับ  สภาพดี คงไม่ค่อยเหลือมากแล้วครับ
B16A M/T  ราคา คง 6 - 7x,xxx แล้วแต่ปี
เพิ่ม B16B M/T  ราคา 8x,xxx
และ B20B M/T  ราคา 4x,xxx

ที่เห็นขายกัน  และเคยเดินถาม เชียงกง นะครับ  คร่าว ๆนะครับ  ราคามีขึ้นลง ถูกแพง แล้วแต่นะครับ

บันทึกการเข้า
Kanr_PlaTu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2016, 23:01:25 »

อู้หู้มาเป็น Diagram กันเลย  ยิ้ม

อ๋อ เริ่มเห็นภาพและเข้าใจมากขึ้นแล้วครับ

แบบนี้คงต้องเริ่มจาก การให้ช่างตรวจเช็คการทำงานของ ปั้มน้ำ และ แป๊บน้ำหลังเครื่อง ก่อนครับ

และค่อยๆไล่เช็คไปทีละจุดครับ


ขอสอบถามเป็นข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

พอทราบราคา เครื่อง รุ่น D16Y8 M/T, B16A M/T และ B20B M/T

ราคาตลาดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ท่านไหนพอทราบบ้างครับ

หรือแนะนำตัวที่คิดว่าเหมาะสมหรือดีกว่าเเลยครับ (เพื่อเป็นแนวทางในการเก็บตังค์ครับ)  เศร้า



ขอบคุณ "คุณ hs2cbp" สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมากครับ
Diagram สุดยอดครับ เข้าใจง่ายขึ้นมั๊กๆ (เพิ่มรูปเพื่อความงง "ที่น้อยลง" )  จุมพิต

D16Y8 M/T  ณ ปัจจุบัน ไม่มีครับ ที่เหลือ คงเป็นเครื่องยกลงแล้วครับ  สภาพดี คงไม่ค่อยเหลือมากแล้วครับ
B16A M/T  ราคา คง 6 - 7x,xxx แล้วแต่ปี
เพิ่ม B16B M/T  ราคา 8x,xxx
และ B20B M/T  ราคา 4x,xxx

ที่เห็นขายกัน  และเคยเดินถาม เชียงกง นะครับ  คร่าว ๆนะครับ  ราคามีขึ้นลง ถูกแพง แล้วแต่นะครับ





สนใจตัวเครื่อง รหัส B16A และ B16B นะครับ

แต่ราคาแรงเหลือเกินนน แรงเหมือนเครื่องเลยยยย  อายจัง

ตอนนี้ขอเช็คปั้มและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไปก่อนครับ (รอเก็บงบ)  ลังเล


ขอบคุณ "คุณ Experience" สำหรับข้อมูลดีๆ และ ราคาแรงๆ ที่เป็นแรงผลักให้ผมมีความพยายามเก็บงบให้ไวขึ้นครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2016, 07:00:43 »

สุดยอดครับ  แต่ละอาจารย์  

แต่ละคนที่อธิบายได้ละเอียดขนาดนี้  เข้าใจง่ายขนาดนี้
ล้วนเคยเจ็บมาแล้วทั้งทั้น  ผมก็ไม่น้อย  ไม่งั้นคงไม่ปาดฝา มา 3 รอบครับ  55555
ฝาสูบก็เคยขัยรูดมาแล้ว  เพราะไปขันตอนเครื่องร้อน  ปัจจุบันทำเกลียวสปริง โดยไม่เปิดฝาสูบ
เปิดเฉพาะฝาครอบวาล์ว  ช่างทำได้จริงครับ  แป๊บเดียวเสร็จ  ดอกต๊าปยาวเป็นศอก

ฉะนั้น ใจเย็นๆครับ  ค่อยๆไล่ไปทีละข้อ ตามที่พี่ๆ เพื่อนๆ  แนะนำด้านบนครับ

ผมเอารถไปทำเอง  ผมจะเฝ้าเลยครับ  ตีสนิทกับช่างซะเลย  แต่อย่างถึงกับไปเกะกะการทำงานของเขาครับ

แต่ B20B MT  นี่  ผมว่าน่าจะ 5x,xxx   up  นะครับ     หายากเอาเรื่องเลยแหล่ะ
บันทึกการเข้า
Kanr_PlaTu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2016, 11:14:29 »

สุดยอดครับ  แต่ละอาจารย์  

แต่ละคนที่อธิบายได้ละเอียดขนาดนี้  เข้าใจง่ายขนาดนี้
ล้วนเคยเจ็บมาแล้วทั้งทั้น  ผมก็ไม่น้อย  ไม่งั้นคงไม่ปาดฝา มา 3 รอบครับ  55555
ฝาสูบก็เคยขัยรูดมาแล้ว  เพราะไปขันตอนเครื่องร้อน  ปัจจุบันทำเกลียวสปริง โดยไม่เปิดฝาสูบ
เปิดเฉพาะฝาครอบวาล์ว  ช่างทำได้จริงครับ  แป๊บเดียวเสร็จ  ดอกต๊าปยาวเป็นศอก

ฉะนั้น ใจเย็นๆครับ  ค่อยๆไล่ไปทีละข้อ ตามที่พี่ๆ เพื่อนๆ  แนะนำด้านบนครับ

ผมเอารถไปทำเอง  ผมจะเฝ้าเลยครับ  ตีสนิทกับช่างซะเลย  แต่อย่างถึงกับไปเกะกะการทำงานของเขาครับ

แต่ B20B MT  นี่  ผมว่าน่าจะ 5x,xxx   up  นะครับ     หายากเอาเรื่องเลยแหล่ะ




ใช่ครับ อาจารย์และผู้ให้คำแนะนำทุกท่านสุดยอดมากครับ ล้วนทั้งแกร่งกล้าในประสบการณ์และความรู้  เจ๋ง

ตอนนี้คงต้องทำใจร่มๆ ค่อยๆไล่ไปที่ละชิ้น ทีละส่วน ตามที่ทุกท่านแนะนำและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดมากขึ้นครับ


แต่ในกรณีฝาสูบที่เคยถูกปาดมาแล้ว เครื่องยนต์จะมีทางกลับมาเหมือนเดิมไหมครับ

ตามความเข้าใจของผมเอง ฝาน่าจะบาง และจะกลับมาโก่งอีก หลังจากการใช่งานไปสักระยะนึง  ร้องไห้

ไม่แน่ใจว่าความเข้าใจผมผิดถูกมากน้อยแค่ไหนครับ


// B20B M/T ถ้าราคาจะทำร้ายจิตใจกันขนาดนี้ (นั่งร้องไห้ พร้อมหยอดเงินใส่กระปุกเพิ่ม)  เศร้า


ขอบคุณ "คุณ Civic  EK 2000" สำหรับประสบการณ์และคำแนะนำที่มากด้วยประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Honda Civic EK เครื่องมีปัญหา อยากได้คำแนะนำ รบกวนช่วยเหลือด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |