ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 เมษายน 2024, 11:44:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: รบกวนขอวิธีการถอดเกียร์และคลัซด้วยค๊าบบบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอวิธีการถอดเกียร์และคลัซด้วยค๊าบบบ  (อ่าน 6174 ครั้ง)
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2016, 14:13:33 »



ตอนนี้รถฟังเหยียบคลัซแล้วจมหายใส่เกียร์ไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าเป้นเพราาะอะไรเคยเสียตังจ้างอู่มาแล้ว แต่ปัญหาก็กลับมาเป็นอีก เลยอยากถอดเองว่าช่างทำอะไรมาให้ ขอวิธีถอดแบบมีรูปจะเป็นพระคุณค๊าบบบบ ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 15:15:16 โดย TOM_EK1 » บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2016, 12:45:42 »

ไม่มีท่านใดเก็บข้อมูลไว้บ้างเลยหรอค๊าบบบบ :'(ถอดมาขนาดนี้ละ


* image.jpeg (115.08 KB, 600x600 - ดู 832 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2016, 13:39:19 โดย TOM_EK1 » บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2016, 15:44:45 »

งานใหญ่นะครับ มาเก็บข้อมูลด้วยคน เป็นผมถ้าเสียขนาดนี้ผมก็ไม่กล้าทำเองอยู่ดี

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

welovecivic
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2016, 19:45:08 »

งานใหญ่นะครับ มาเก็บข้อมูลด้วยคน เป็นผมถ้าเสียขนาดนี้ผมก็ไม่กล้าทำเองอยู่ดี

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ตอนนี้ขอแค่เอาเกียร์ลงให้ได้ก่อนส่วนอะไรจะเสียมากน้อยเพียงใดค่อยว่ากัน ถ้าซ่อมเองไม่ได้ก็ซื้อลูกใหม่มายัด แล้วเอาลูกที่เสียมาถอดเล่นเป็นอะไหล่ไปละกัน  อายจัง
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016, 08:21:14 »

ค่อยๆออกมาเรื่อยๆ. ร้องไห้


* image.jpeg (128.56 KB, 600x600 - ดู 774 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016, 10:19:27 »

ไม่รู้ว่าติดอะไร. ออกมาขนาดนี้แล้ว แต่ดึงไม่ออก.  โกรธ


* image.jpeg (109.74 KB, 600x600 - ดู 772 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016, 13:54:03 »

ปกติ ไม่ตอบ ในกระทู้ DIY แต่เห็นว่า น่าจะมีประโยชน์กับท่านอื่น และที่สำคัญ เจ้าของกระทู้ มีความมุ่งมั่นที่จะกระทำการนี้ด้วยตัวเองให้สำเร็จ และมีการลงขั้นตอนต่างๆให้ชม เลยเอา VDO. มาให้ชม เผื่อเป็นแนวทางครับ  จุมพิต จุมพิต

https://www.youtube.com/watch?v=iG2wCsHKimc


ปล. แอบลุ้นและแอบดูกระทู้ อยู่รอบนอกครับ ของเรามันเกียร์ A/T
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016, 19:59:52 »

ปกติ ไม่ตอบ ในกระทู้ DIY แต่เห็นว่า น่าจะมีประโยชน์กับท่านอื่น และที่สำคัญ เจ้าของกระทู้ มีความมุ่งมั่นที่จะกระทำการนี้ด้วยตัวเองให้สำเร็จ และมีการลงขั้นตอนต่างๆให้ชม เลยเอา VDO. มาให้ชม เผื่อเป็นแนวทางครับ  จุมพิต จุมพิต

https://www.youtube.com/watch?v=iG2wCsHKimc


ปล. แอบลุ้นและแอบดูกระทู้ อยู่รอบนอกครับ ของเรามันเกียร์ A/T
ขอบคุญอย่างสูงค๊าบบบ เดี๋ยวจะรีบดูแล้วจัดการซะให้จบ. ผมมีความเชื่อว่า ถ้าคนอื่นเค้ายังทำได้. ทำไมเราจะทำแบบเค้าบ้างไม่ได้.  แต่ทำไมต้องมาถอดกันตอนกลางคืนด้วยนะ ไม่เข้าใจเค้าจิงๆ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016, 20:09:21 »

มันมืดจริงๆด้วย เอาอันใหม่ละกัน สว่างหน่อย แต่มี 3 ตอนนะ ค่อยๆเลือกดู และ จับจุดให้เจอ เอาใจช่วยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=Ad3tpYdQr50

https://www.youtube.com/watch?v=l9aYSracB0s

https://www.youtube.com/watch?v=HdqmZ6iUO6c


ระวังเรื่องอุบัติเหตุ ด้วย ดูให้รอบๆด้านก่อนถอด ก่อนปลดอะไรออก  จุมพิต
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016, 20:17:12 »

มันมืดจริงๆด้วย เอาอันใหม่ละกัน สว่างหน่อย แต่มี 3 ตอนนะ ค่อยๆเลือกดู และ จับจุดให้เจอ เอาใจช่วยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=Ad3tpYdQr50

https://www.youtube.com/watch?v=l9aYSracB0s

https://www.youtube.com/watch?v=HdqmZ6iUO6c


ระวังเรื่องอุบัติเหตุ ด้วย ดูให้รอบๆด้านก่อนถอด ก่อนปลดอะไรออก  จุมพิต
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความรู้ที่ให้มา จะไม่ทำให้สิ่งที่ได้มาสูญป่าวครับ  เดี๋ยวตั้งใจว่าจะไปซื้อ 3 ขามาเพิ่มและจรเข้ อีกตัวนึง ไม่อย่างนั้นคงเอางานนี้ไม่ลง ทำคนเดียวอุบัติเหตุสำคัญยิ่ง  ขอบคุณอีกครั้งค๊าบบบบบ ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2016, 08:27:30 »

สุดท้ายก็เอามันลงจนได้.  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* image.jpeg (130.22 KB, 600x600 - ดู 677 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2016, 08:34:45 »

ตอนแรกดึงไม่ออก หาสาเหตุอยู่ตั้งนาน กลับมาเปิดยูทูปดู. แม่เจ้าต้องถอดไดร์สตาร์ทด้วย เนื่องจากน๊อตไดร์มันยึดอยู่กับเสื่อสูบ อายจัง


* image.jpeg (113.62 KB, 600x600 - ดู 675 ครั้ง.)

* image.jpeg (103.34 KB, 600x600 - ดู 646 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2016, 08:44:56 »

ต้นเหตุของปัญหาที่ต้องมาเรื้อซะขนาดนี้ก็เพราะช่างคนที่ซ่อมตอนแรกนี้เอง  โกรธ

เนื่องจากขากดคลัทซ์ มันแตก เนื่องด้วยอะไรไม่ทราบได้ ช่างมันจึงเชื่อมซ่อมไว้ดังรูป. คุณพระช่างแถวนั้นกระผมจะต้องกลับไปกราบงามๆ ซักครั้งแล้วละ พี่ท่านเล่นซ่อมรถกันแบบนี้ ถ้าบังเอิญขับมาเร็วๆ แล้วรอยเชื่อมมันแตกตอนเปลี่ยนเกียร์ จะเป็นอย่างไงเนี๊ยะ.  เศร้า


* image.jpeg (117.77 KB, 600x600 - ดู 682 ครั้ง.)

* image.jpeg (130.3 KB, 600x600 - ดู 681 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2016, 09:19:12 »

ยินดีด้วยครับ รู้ต้นสาย ปลายเหตุ แล้ว ก็ ทำการ แก้ไขเลยครับ   จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2016, 10:05:06 »

ยินดีด้วยครับ รู้ต้นสาย ปลายเหตุ แล้ว ก็ ทำการ แก้ไขเลยครับ   จุมพิต จุมพิต
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลที่ให้มา  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2016, 10:15:39 »

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลที่ให้มา  ยิ้มกว้างๆ
ส่งที่คงต้องเปลี่ยนก็น่าจะเป็น 3 -4 อย่างนี้ก่อน ส่วนชุดคลัช ก็คิดว่าจะเปลีายนไปพร้อมกันเลยที่เดียวไหนๆก็ทำมาซะขนาดนี้ละ เพราะคลัชซื้อไว้ตั้งแต่ปัญหาเกิดครั้งแรก แต่ตอนเปลี่ยนคลัชเห็นว่าต้องมีตังนำศูนย์ ต้องไปซื้ออีกอย่างแล้วละ


* image.jpeg (119.76 KB, 600x600 - ดู 676 ครั้ง.)

* image.jpeg (125.39 KB, 600x600 - ดู 674 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2016, 22:01:12 »

พี่TOM_EK1 สุดยอดจริงๆครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

welovecivic
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2016, 17:01:18 »

พี่TOM_EK1 สุดยอดจริงๆครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ก็ทำตามขั้นตอนที่ได้ข้อมูลมาแหละครับ อย่างที่ว่า  ถ้าเค้าทำกันได้ ทำไมเราจะทำบ้างไม่ได้ละ  วันนี้ไปซื้อของแล้วเริ่มประกอบ ไปบ้างแล้ว เนื่องจากอุปกรณ์เราไม่ครบเหมือนอู่ทั้วไป จึงทำให้ตอนประกอบเกียร์กับเครื่องยากมาก เพราะมีเพียงแค่ แม่เรง และทำเพียงคนเดียว กว่าจะประกอบได้ เล่นเอาเหนื่อยเลยที่เดียว แนะนำว่าถ้าใครจะถอดและประกอบแบบนี้ขอมีคนช่วยอีกคนจะเร็วมากเลย เดียวพรุ่งนี้จะมา Update ให้ดูกันค๊าบบบบ   ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,029



« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 01:46:47 »

ดืใจด้วยที่เจอต้นตอ แต่ชอบอกอู่นี้อยู่ให้ห่างหมกงานไม่บอกลูกค้าชุ่ย อยู่แถวไหนชื่ออะไร ขอบอกอู่แบบนี้ไม่ควรเข้าอีก
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 13:28:54 »

ดืใจด้วยที่เจอต้นตอ แต่ชอบอกอู่นี้อยู่ให้ห่างหมกงานไม่บอกลูกค้าชุ่ย อยู่แถวไหนชื่ออะไร ขอบอกอู่แบบนี้ไม่ควรเข้าอีก
เป็นอู่ต่างจังหวัดครับ แล้วตอนไปรับรถ น้องผมไปเอา ผมไม่ได้ไปเอาเอง นึกแล้วเชียวเพราะตอนถามน้องว่ารถเป็นอะไรเสีย ช่างบอกว่ามีอะไรไม่รู้หลุดข้างในตอนนี้ซ่อมให้แล้ว ผมก็เลยไม่ได้ถามต่อ เพราะเห็นว่ารถมันขับได้แล้ว จนมาพังอีกเลยเรื้อเองซะเลย  โกรธ
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 14:25:48 »

ผู้ช่วยที่แสนดี มีแค่นี้แหละ เล่นเอาซะเหงื่อท่วมเลย ตอนยกเกียร์ใส่  เศร้า


* IMG_3669.JPG (119.36 KB, 400x533 - ดู 527 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 14:33:57 »

ถอดมาขนาดนี้ละ ก็ต้องล้างให้เนียน ๆ ไปเลย ขาวโบ๊ะ ๆ  ขาวโอโม้กันเลยที่เดียวเชียว


* IMG_3670.JPG (103.05 KB, 400x533 - ดู 530 ครั้ง.)

* IMG_3675.JPG (64.38 KB, 400x300 - ดู 498 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 15:19:31 โดย TOM_EK1 » บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 14:38:52 »

น้ำมันก็ใช้ 10W-40 ตาม Spec ที่บอกไว้ในคู่มือ แต่เค้าบอกว่าเป็นแบบชั่วคราวสามารถใช้ได้ ถ้าไม่มีน้ำมันเกียร์ของ Honda  ขยิบตา น๊อตเติมน้ำมันเกียร์ ตาม Spec เค้าบอกให้เติมพอดีกับรูน๊อต  ส่วนอุปกรณ์การเติม ก็ตามสภาพที่พอหาได้  ยิงฟันยิ้ม


* IMG_3683.JPG (131.61 KB, 600x600 - ดู 555 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 15:28:40 »

สุดท้ายก็เอารถลงพื้น ทดลองวิ่ง เป็นปกติแล้วครับ  ขอขอบคุณ  คุณ ตู่ ระยอง ที่ให้ข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้ง ผู้ที่ติดตามทุกท่านนะค๊าบบบ ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาอีก จะกลับมารบกวนอีกครั้งนะค๊าบบบบ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* IMG_3679.JPG (124.12 KB, 400x533 - ดู 538 ครั้ง.)

* IMG_3680.JPG (123.42 KB, 400x533 - ดู 504 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 15:44:46 »

รถสวย EK9 ด้วย  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016, 16:04:04 »

รถสวย EK9 ด้วย  ยิ้ม ยิ้ม

รถสวยอีกหนึ่งเสียงครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

welovecivic
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,029



« ตอบ #26 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2016, 00:04:07 »

แต่ส่วนมากน้ำมันเกียร์ M/T จะใช้เบอร์90


* gear.jpg (34.77 KB, 377x494 - ดู 589 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
TOM_EK1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #27 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2016, 21:20:13 »

แต่ส่วนมากน้ำมันเกียร์ M/T จะใช้เบอร์90
อ้าวเติมผิดซะงั้น งั้นคงต้องเปลี่ยนละ ขอบคุณอีก1ความรู้คับ
เอาคู่มือมาให้ดูค๊าบ สงสัยเราจะแปลผิด  ร้องไห้


* image.jpeg (112.09 KB, 600x600 - ดู 450 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2016, 21:25:54 โดย TOM_EK1 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: รบกวนขอวิธีการถอดเกียร์และคลัซด้วยค๊าบบบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |