ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 เมษายน 2024, 05:54:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: สอบถามครับ เครื่องเย็นตอนตัดมาเป็นแก๊สเครื่องสดุด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ เครื่องเย็นตอนตัดมาเป็นแก๊สเครื่องสดุด  (อ่าน 9225 ครั้ง)
s_pijan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2015, 14:18:55 »



อาการเหยียบคันเร่งตอนช่วงตัดมาเป็นแก๊สแล้ว ช่วงเครื่องเย็นอยู่(ตอนเช้า) เครื่องยนต์มีอาการสดุดแล้วค่อยไปต่อได้
(ถ้าวิ่งยาวเลยต่อเนื่องไม่ได้ผ่อนคันเร่ง จนเครื่องร้อนก็ไม่มีอาการ)
 เครื่องร้อนแล้วก็ขับปกติ B20B

อาการแบบนี้คือหม้อต้มแก๊สยังไม่ร้อน ปกติใช่หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2015, 16:02:29 »

มันไม่มีแก็สในห้องเผ่าไหม้เยอะอ่ะครับ แบบบางๆเลยมีอาการสะดุดบ้าง ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร อันนี้อยู่ที่ช่างจูนมาครับ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2015, 19:00:09 »

ให้ช่างตั้งระบบเป็นแบบใช้ความร้อนกับรอบดีกว่าครับ แบบความร้อนถึงค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊สอะครับ เครื่องจะได้ทนขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2015, 07:58:37 »

อาการนี้มันเป็นเรื่องปกติ ในสภาวะที่เครื่องยนต์ยังมีระบบน้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ยังมีอุณหภูมิเย็น  เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ในสภาวะนี้  หม้อต้มแกสต้องการความร้อนจากน้ำในระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ไปเข้าในชุดห้องหม้อต้มแกส  มันยังไม่ร้อนพอที่จะทำให้ความร้อนในห้องต้มมีความร้อนพอที่จะทรานเฟอร์ความร้อนส่งไปให้ห้องเปลี่ยนสถานะน้ำแกสให้เป็นไอแกสได้  จึงทำให้การเปลี่ยนสถานะน้ำแกสเป็นไอแกสมีน้อย  ไม่พอจ่ายให้กับเครื่องยนต์   เครื่องยนต์ก็จะเดินไม่เรียบสะดุดไม่มีกำลังรอบตก   

และเมื่อใดก้ตามที่น้ำในระบบหล่อเย็นมีอุณหภูมิร้อนตามอุณหภูมิห้องเครื่อง คือประมาณ 78-80 องศา   ก็จะทำให้น้ำในหม้อต้มแกสร้อน  สามารถจะกระจายความร้อนผ่านไปยังห้องเปลี่ยนสถานะน้ำแกสให้เป็นไอแกส  ก็จะทำให้น้ำแกสที่เป็นของเหลวเปลี่ยนเป็นไอแกสได้หมดจรด  เครื่องยนต์ก็ทำงานตามปกติ

ในระบบการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสองระบบ  มีความจำเป็นที่จะต้องใช้รบบน้ำมันในการสตาร์ทมเครื่องยนต์ก่อนเป็นอับดับแรก  และควรวอร์มเครื่องยนต์ให้น้ำในระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ร้อนตามอุณหภูมิที่กำหนด   แลเค่อยเปลี่ยนไปใช้ระบบแกส   ก็ต้องไปติดตั้งระบบออโตทรายนเฟอร์  ที่ใช้อุณหภูมิน้ำเป็นตัวกำหนดก็จะดีกว่า ใช้รอบเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนดแบบแรกๆที่ติดตั้งกันมา

ผลเสียของการใช้ระบบแกสที่ในสภาวะเครื่องยนต์ยังมีน้ำในระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่  หรือยังร้อนไม่ได้ที่   จะมีผลทำให้การเปลี่ยนสถานะจากน้ำแกสเป็นไอแกสไ่หมด  ทำให้ดเกิดขี้แกสขึ้นในระบบของหม้อต้มแกส   มีคราบน้ำมันเหนียวๆไปจับตามส่วนต่างๆของภายในหม้อต้มแกส  เช่นผ้าแผ่นไดอะแฟรมหม้อต้ม  ทำให้ผิวแผ่นผ้าไดอะแฟรมย่นไม่คงรูป  ทำให้แรงแวคคั่มที่ดูดแผ่นไดอะแฟรมไม่สามารถคอนโทรลแรงกดของกระเดื่องวาวล์ ที่เปิดให้แกสไหลผ่านไปยังห้องมิ๊กที่ท่อไอดีได้  เป็นผลให้มีแกสหนาหรือมากกว่าปกติ   ทำให้รอบเดินเบามีปัญหา   แถมยังเครื่องยนต์กินแกสมาก     และที่สำคัญการเกิดคราบขี้แกสในหม้อต้มแกส จะทำให้คราบน้ำมันนี้ไปอุดตามรูของสกรูช่วยปรับอากาศรอบเดินเบาที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อ   ทำให้อากาศที่ไหลบายพาสจากหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ  ไหลผ่านได้น้อย  ทำให้มีปัญหารอบเดินเบาตามมาอีกด้วย

ดังนั้นท่านเจ้าของรก็ควรทำความเข้าในกับการใช้ของระบบแกสให้ดีด้วย  ก็จะไม่มีปัญหาตามมา ...srithanon
บันทึกการเข้า
s_pijan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2016, 13:10:57 »

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าล้างทำความสะอาดหัวฉีดแก๊สแล้ว ไม่ต้องคาริเบทได้หรือไม่ครับ ปล.ไม่มีที่คาริเบทครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
s_pijan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2016, 13:40:38 »

ขออนุญาติอัพเดทเองครับ
หลังจากได้ถอดล้างหัวฉีดแก๊สแล้วโดยไม่ได้ปรับหกเหลี่ยม ลองสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินดีขึ้น กดคันเร่งรถวิ่งดีกว่าเดิมเหมือนเดินเต็มสูบขึ้น เกียร์ออโต้เวลาเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไฟเอ็นจิ้นไม่โชว์ตอนเครื่องร้อนแล้ว
อยากสอบถามว่า ระบบเกียร์เกี่ยวด้วยหรือไม่ครับเพราะมันนิ่มขั้นมากจริงฯ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: สอบถามครับ เครื่องเย็นตอนตัดมาเป็นแก๊สเครื่องสดุด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |