ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 เมษายน 2024, 09:59:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขาซิ่งมีใครจูน E85แล้ว มาแชร์กันหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขาซิ่งมีใครจูน E85แล้ว มาแชร์กันหน่อยครับ  (อ่าน 4382 ครั้ง)
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« เมื่อ: 15 กันยายน 2014, 21:25:16 »



E85 เค้าบอกว่าค่าออกเทนสูงกว่า โซฮอล95
ทำให้ E85วิ่งดีกว่าและประหยัดเงินกว่าน้ำมันอื่น และ ถึงแม้ E85อัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าน้ำมันตัวอื่น
แต่ ค่าน้ำมัน Km/บาท ของ E85 คำนวนมาแล้วถูกกว่าน้ำมันตัวอื่น จริงมั้ยคับ

ใครใช้อยู่รบกวนแชร์คับ
ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะจูน E85 หรือ E20 ดี
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2014, 21:55:13 »

E85 เค้าบอกว่าค่าออกเทนสูงกว่า โซฮอล95
ทำให้ E85วิ่งดีกว่าและประหยัดเงินกว่าน้ำมันอื่น และ ถึงแม้ E85อัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าน้ำมันตัวอื่น
แต่ ค่าน้ำมัน Km/บาท ของ E85 คำนวนมาแล้วถูกกว่าน้ำมันตัวอื่น จริงมั้ยคับ

ใครใช้อยู่รบกวนแชร์คับ
ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะจูน E85 หรือ E20 ดี 

ลองดูห้องนี้ครับ เห็นเขาเล่นกันอยู่   จุมพิต

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,132694.0.html
บันทึกการเข้า
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 00:07:55 »

อ่านแล้วงงคับ สกิลไม่ถึง อายจัง
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 01:39:27 »

อ่านล้วก็ งง ตาม เหมือนกัน  ร้องไห้ ร้องไห้

เอาง่ายๆ ในตลาดตอนนี้ ถ้ารถรุ่นเราๆ ( แก่ๆ เก่าๆ ว่างั้นเหอะ) ถ้าอยากจะใช้ E85 หรือ E20 เพื่อความประหยัด ก็ต้องไปหาที่ติดชุด อีคิด(Ekit) เพื่อให้สามารถใช้ E85 ได้ ราคาค่าตัว Ekit E85 ก็หลายบาทอยู่ ถ้าเกิดว่าผลติดตั้งมาแล้ว ไม่ประทับใจ แล้วถอดออก ก็จะเสียของ ท่าน MANX ก็เลย DIY อุปกรณ์นี้ขึ้นมา เพื่อให้สามารถใช้ E85 ได้ การทำงาน ก็ต่อเจ้าอุปกรณ์นี้ อนุกรม กับ MAP Sensor ที่ส่งสัญญาณ แงดันอากาศในท่อร่วมไอดีไปให้ ECU เพื่อที่ ECU จะได้รู้ว่าคันเร่งเปิดอากาศเข้าไปเท่าไหร่ จะได้ปรับอัตราการจ่ายน้ำมันให้พอดีกันกับอากาศที่ผ่านเข้ามา ( เปิดมากจ่ายน้ำมันมาก เปิดน้อย จ่ายน้ำมันน้อย ) ทีนี้ เจ้า E85 อัตราส่วนผสมของมันคือ น้ำมันเบนซิน 25% + แอลกอฮอ 85% ถ้ายังฉีดเข้าเครื่อง ในอัตราเท่ากับ เบนซิน 100% ก็จะเกิดอาการ กำลังตก ดังนั้น ก็ต้องมีการหลอก ECU ว่าตอนนี้มีการเปิดอากาศเข้ามามาก ต้องฉีดน้ำมันมาก ( จะปรับเท่าไหร่นั้น ต้องทดลองเอาครับ )  ถึงจะได้กำลังเท่าเดิม อัตราการกินน้ำมัน E85 จะเยอะกว่า เบนซิน เพื่อให้ได้กำลังเท่ากัน แต่ราคาน้ำมันทั้ง 2 ชนิด ก็ต่างกัน อันนี้ต้องทดลองใช้งานแล้วเปรียบเทียบดูเองครับ ว่าจะประหยัดได้จริงขนาดไหน  จุมพิต จุมพิต

อ่านแล้วงง ยิ่งกว่าเดิมอีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2014, 01:50:10 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 12:28:19 »

เอาแบบรวมๆเลยครับ  จูน 2 map  คือ จูน e20 ( หาเติมง่าน มีเกือบทุกปั้ม)  กับ e85 ครับ
   เรื่องเด่นของ e85 ก็คงเป็นที่ตัวราคาค่าน้ำมัน  และอ๊อกเทน  การใช้e85 ผลของอ๊อกเทนคือการชิงจุดระเบิด ดังนั้น เราจึงสามารเพิ่มองศาจุกระเบิดขึ้นใด้อีก หลายองศา มันจึงส่งผลให้การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิม  แรงบิดมาดี
    แต่ข้อเสียของe85 คือ การบริโภคที่ต้องกินขึ้นกว่าเดิม(น้ำมันเบนซิล) ประมาณ 28-35%  อันนี้ ต้องคิดเฉลี่ยดูครับ ว่าคุ้มใหม  การที่จะใด้ใช้ความสามารถของ e85 จริงๆ คือ กำลังอัดสูงๆ หรือ องศาไฟ มากๆ 

ส่วนตัวผม จูน e20 e85 ครับ    จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 13:11:26 »

เอาแบบรวมๆเลยครับ  จูน 2 map  คือ จูน e20 ( หาเติมง่าน มีเกือบทุกปั้ม)  กับ e85 ครับ
   เรื่องเด่นของ e85 ก็คงเป็นที่ตัวราคาค่าน้ำมัน  และอ๊อกเทน  การใช้e85 ผลของอ๊อกเทนคือการชิงจุดระเบิด ดังนั้น เราจึงสามารเพิ่มองศาจุกระเบิดขึ้นใด้อีก หลายองศา มันจึงส่งผลให้การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิม  แรงบิดมาดี
    แต่ข้อเสียของe85 คือ การบริโภคที่ต้องกินขึ้นกว่าเดิม(น้ำมันเบนซิล) ประมาณ 28-35%  อันนี้ ต้องคิดเฉลี่ยดูครับ ว่าคุ้มใหม  การที่จะใด้ใช้ความสามารถของ e85 จริงๆ คือ กำลังอัดสูงๆ หรือ องศาไฟ มากๆ 

ส่วนตัวผม จูน e20 e85 ครับ    จุมพิต

แจ่มเลยคับ จูน 2 น้ำมัน แล้วเวลาเติมผสมกันมันไม่ตีกันหรอคับ
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 13:51:13 »

แจ่มเลยคับ จูน 2 น้ำมัน แล้วเวลาเติมผสมกันมันไม่ตีกันหรอคับ
ใช้ให้มันเกือบหมด แล้วเติมอะครับ  ส่วนใหญ่แล้วเขาจะใช้ e85 เป็นหลักกันครับ  แล้วขับไปจนน้ำมันจะหมดยังไม่มีที่เติม ถึงสับมาเติม e20  หรือ 95 91 กันครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 14:52:17 »

แล้วคุณ j_kung27 เคยคำนวนมั้ยคับ ระหว่าง e20 กับ 85 ตัวไหนวิ่งประหยัดกว่า
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 17:30:16 »

ผมเคยรีวิวไว้บ้างกระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,171387.0.html

ยังยืนยันคำเดิมว่า ถ้าจะเปลี่ยนมาใช้ e85 เพื่อหวังผลในค่าตัวที่ถูกลงต่อลิตรและประหยัดกว่าเดิม มันจะไม่เห็นผลในระยะเวลาสั้นๆ เพราะมันต้องฉีดเยอะขึ้นเหมือนที่คุณ jkung_27 ว่าไว้  แต่ถ้าจะหวังผลเกี่ยวกับความแรง คือทำเครื่องเพิ่ม เพิ่มกำลังอัด เพิ่มองศาไฟด้วยจะใช้งานมันได้มากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 23:14:17 »

ผมเคยรีวิวไว้บ้างกระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,171387.0.html

ยังยืนยันคำเดิมว่า ถ้าจะเปลี่ยนมาใช้ e85 เพื่อหวังผลในค่าตัวที่ถูกลงต่อลิตรและประหยัดกว่าเดิม มันจะไม่เห็นผลในระยะเวลาสั้นๆ เพราะมันต้องฉีดเยอะขึ้นเหมือนที่คุณ jkung_27 ว่าไว้  แต่ถ้าจะหวังผลเกี่ยวกับความแรง คือทำเครื่องเพิ่ม เพิ่มกำลังอัด เพิ่มองศาไฟด้วยจะใช้งานมันได้มากกว่าครับ

แจ่มมาก ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 09:42:05 »

เอาแบบรวมๆเลยครับ  จูน 2 map  คือ จูน e20 ( หาเติมง่าน มีเกือบทุกปั้ม)  กับ e85 ครับ
   เรื่องเด่นของ e85 ก็คงเป็นที่ตัวราคาค่าน้ำมัน  และอ๊อกเทน  การใช้e85 ผลของอ๊อกเทนคือการชิงจุดระเบิด ดังนั้น เราจึงสามารเพิ่มองศาจุกระเบิดขึ้นใด้อีก หลายองศา มันจึงส่งผลให้การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิม  แรงบิดมาดี
    แต่ข้อเสียของe85 คือ การบริโภคที่ต้องกินขึ้นกว่าเดิม(น้ำมันเบนซิล) ประมาณ 28-35%  อันนี้ ต้องคิดเฉลี่ยดูครับ ว่าคุ้มใหม  การที่จะใด้ใช้ความสามารถของ e85 จริงๆ คือ กำลังอัดสูงๆ หรือ องศาไฟ มากๆ 

ส่วนตัวผม จูน e20 e85 ครับ    จุมพิต
ผมไม่ต้องจูนอะไรทั้งสิ้นใช้กล่องของโครงการมหาวิทยาลัยสุรนารีทำกล่อง M FLEX ออกมาจำหน่ายหลายปีแล้ว จนมีเวอร์ชั่นใหม่แล้ว ตอนนั้นผมติดตั้งไป 8000 บาท คุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นของกล่อง M FLEX  สามารถ ใช้น้ำมัน E85 E20 91 ธรรมดา 91 โซฮอลล์ 95 ธรรมดา 95 โซฮอลล์ โดยไม่ต้องปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นกล่องจะคำนวนค่าอ๊อกเทนและปรับองศาจุดระเบิดเอง
http://www.mflexe85.com/
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 11:06:24 »

ผมไม่ต้องจูนอะไรทั้งสิ้นใช้กล่องของโครงการมหาวิทยาลัยสุรนารีทำกล่อง M FLEX ออกมาจำหน่ายหลายปีแล้ว จนมีเวอร์ชั่นใหม่แล้ว ตอนนั้นผมติดตั้งไป 8000 บาท คุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นของกล่อง M FLEX  สามารถ ใช้น้ำมัน E85 E20 91 ธรรมดา 91 โซฮอลล์ 95 ธรรมดา 95 โซฮอลล์ โดยไม่ต้องปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นกล่องจะคำนวนค่าอ๊อกเทนและปรับองศาจุดระเบิดเอง
http://www.mflexe85.com/
  อะครับ ถ้าใช้งานธรรมดาก็เป็นทางเลือกนึงครับที่วิ่งใด้......แต่ถ้าจะเอามาหวังผลซิ่ง กับเครื่อง vtec 1600cc หัวฉีดเดิม มันใช้ไม่ใด้อะครับ หัวฉีดมันเปิดไม่ทัน  และมันยังติด โค้ดลูป
 ถ้ากล่องเราฉลาดเหมือนกล่องใหม่ๆก็ไม่ใช่ปัญหาอะครับ  ยิ่งเป็น o2 เส้นเดียวอีกปวดตับไปใหญ่ กว่าจะจับส่วนผสม มาประมวณ กินเวลาเป็น   วินาที  กับ cpu 16bit  ตกใจ   
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 11:12:59 »

  อะครับ ถ้าใช้งานธรรมดาก็เป็นทางเลือกนึงครับที่วิ่งใด้......แต่ถ้าจะเอามาหวังผลซิ่ง กับเครื่อง vtec 1600cc หัวฉีดเดิม มันใช้ไม่ใด้อะครับ หัวฉีดมันเปิดไม่ทัน  และมันยังติด โค้ดลูป
 ถ้ากล่องเราฉลาดเหมือนกล่องใหม่ๆก็ไม่ใช่ปัญหาอะครับ  ยิ่งเป็น o2 เส้นเดียวอีกปวดตับไปใหญ่ กว่าจะจับส่วนผสม มาประมวณ กินเวลาเป็น   วินาที  กับ cpu 16bit  ตกใจ   

 jkung_27 รุ่น EG กับ EK ทำ ROM แล้ว มันปรับ องศาไฟจุดระเบิด ได้ด้วยหรือ  ขยิบตา ไม่ใช่ ต้องมาปรับ ที่ จานจ่าย แบบ ตามอ่อน ย้อนแก่ หรือ  ขยิบตา งง น่ะ ขอความรู้หน่อย  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 14:33:45 »

jkung_27 รุ่น EG กับ EK ทำ ROM แล้ว มันปรับ องศาไฟจุดระเบิด ได้ด้วยหรือ  ขยิบตา ไม่ใช่ ต้องมาปรับ ที่ จานจ่าย แบบ ตามอ่อน ย้อนแก่ หรือ  ขยิบตา งง น่ะ ขอความรู้หน่อย  ตกใจ ตกใจ
  Eg  กล่อง ecu ตะกูล OBD1 สามารถจูนเรียวทามใด้ครับ  ปรับการฉีด  และ  องศาการจุดระเบิดใด้ผ่านโปรแกรมเลยครับ  ปรับเป็นช่วงๆรอบตามอารมณ์เลยครับ ( แต่มันข้อจำกัดนะ  + ใด้ 7 องศามั้งครับจากเดิม เท่านี้เครื่องก็พังแหละ  )  ปรับองศาไฟต้องมีหูฟัง  หรือ น๊อกเซนเซอร์  ไม่งั้น พังๆๆๆ  ผมจูนยังใช้องศาไฟเดิมเลย   ร้องไห้
   ส่วนปรับตรงจานจ่ายเป็นการปรับ ฮาดแวร์ครับ  ส่งผลให้โปรแกรม ประมวณผล + - ตามฮาดแวร์ เช่น  เดินเบา 16.5 องศา  เราปรับเพิ่มที่จานจ่าย  3 เซน (ประมาณ 3องศา)  กล่องก็จะอ่านเป็น 19 องศา(แต่ข้อมูลก็ยังคงเป็น 16.5 เหมือนเดิม)

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 15:24:39 »

  Eg  กล่อง ecu ตะกูล OBD1 สามารถจูนเรียวทามใด้ครับ  ปรับการฉีด  และ  องศาการจุดระเบิดใด้ผ่านโปรแกรมเลยครับ  ปรับเป็นช่วงๆรอบตามอารมณ์เลยครับ ( แต่มันข้อจำกัดนะ  + ใด้ 7 องศามั้งครับจากเดิม เท่านี้เครื่องก็พังแหละ  )  ปรับองศาไฟต้องมีหูฟัง  หรือ น๊อกเซนเซอร์  ไม่งั้น พังๆๆๆ  ผมจูนยังใช้องศาไฟเดิมเลย   ร้องไห้
   ส่วนปรับตรงจานจ่ายเป็นการปรับ ฮาดแวร์ครับ  ส่งผลให้โปรแกรม ประมวณผล + - ตามฮาดแวร์ เช่น  เดินเบา 16.5 องศา  เราปรับเพิ่มที่จานจ่าย  3 เซน (ประมาณ 3องศา)  กล่องก็จะอ่านเป็น 19 องศา(แต่ข้อมูลก็ยังคงเป็น 16.5 เหมือนเดิม)


งั้นก็แปลว่ากล่องให้ปรับเต็มที่ไม่เกิน 19 องศา ถ้าปรับเกินก็ไม่มีผลเพราะโปรแกรมในกล่องก็จะมาอ่านค่าเก่าที่เซทมาจากโรงงาน นอกเสียจากใช้โปรแกรมจูนรอมเอามาเขียนรอมใหม่ใช่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 17:10:51 »

งั้นก็แปลว่ากล่องให้ปรับเต็มที่ไม่เกิน 19 องศา ถ้าปรับเกินก็ไม่มีผลเพราะโปรแกรมในกล่องก็จะมาอ่านค่าเก่าที่เซทมาจากโรงงาน นอกเสียจากใช้โปรแกรมจูนรอมเอามาเขียนรอมใหม่ใช่หรือเปล่าครับ

   สมมุทครับๆ สุดกี่องศานี่ไม่รู้เหมือนกันครับ.....มันอยู่ที่ฮาดแวเป็นกลักครับ ( การจูนคือการเซ็ทซอฟแว ให้เข้ากับ ฮาดแวครับ )  กล่องมันไม่ใด้ฉลาดเหมือนกล่องใหม่ๆครับ ดังนั้น เวลาจูนเขาจึงต้องมีน๊อกมิตเตอร์  หรือ หูฟังเพื่อฟังเสียงเขกของเครื่องอะครับ (กล่อง obd1 มันไม่มีเซนเซอร์เหมือน obd2 ) ค่าการคาดเคื่อนมันมีครับ เขาถึงพัฒนามาเป็นไดเล็กคอยเพื่อแม่นยำขึ้น  จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กันยายน 2014, 19:54:42 »

ชอบหาชอบอ่านไปเรื่อยเปลื่อย ตามลิ้งค์ในประเทศและต่างประเทศ
http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?topic=27799.0
http://www.moates.net/
http://www.tunewithcrome.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2014, 20:03:06 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014, 17:09:35 »

เครื่อง D15B-D16Y   เปลี่ยนปั้มติ๊กเป็นของ เจโบ    ใช้งานได้ เลยครับ   ถ้าให้วิ่งเนียนกว่านี้ เปลี่ยนหัว ฉีด jvv ด้วย ก็ดี ครับ  ซื้อทำเองไม่เกิน 2000 บ. ครับ


หัวฉีดเดิมก็ใช้ได้นะครับ  ผมลองแล้ว
โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2014, 23:10:28 »

กับรถที่ทำมา ไม่เยอะ แล้วก็ ขับแบบไม่ได้ ซิ่งมาก

e85 จะประหยัดสุดครับ

แต่ถ้า รถทำเยอะๆ ขับเท้าหนัก e85 ก็จะกินกว่า 95 e10 ซะอีก


สุดประสงค์หลักของ รถซิ่งที่ใช้ e85 คือ พอใช้ e85 แล้วสามารถทำกำลังอัดได้สูง ถ้าจำไม่ผิดแว๊ว ๆ ว่า ออกเทน 107 น่ะ

ส่วนรถผม เซ็ทโบ ครับ ขับชิว ๆ มีบูสตอนเร่งนิดๆ หน่อย ๆ น้ำมันเครื่องถัง ( 450 - 470 บาท) วิ่งได้อยู่ 110-120 โล

แต่ถ้า ติดบูส เทค เปิดบ่อย ๆ ครึ่งถัง ได้ประมาณ 50-60 โล ครับ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2014, 07:34:07 »

อยากรู้ต้องลองคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม กับราคาค่าตัว 65 บาท อายจัง อายจัง อายจัง ทำเองง่ายๆไม่ชอบใจก้อถอดออก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรให้เปลืองตังค์ก่อน ถ้าเห็นว่ามันคุ้มกับราคา E85

ค่อยจัดหัวฉีด Jvvti ไม่โบซักชุด ราคาประมาณ 1000 บาทมาลงคับ แค่นี้ก้อแซ๊ดดดดดดดด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ส่วนตัวใช้มาสามปีครึ่ง ก้อยังปกติดีอยู่ ตอนนี้เป็นไทแล้ว รอทำเครื่อง

ใหม่ทีเดียวคับ เครื่องเดิมๆผูกโบไปเลย อายจัง อายจัง อายจัง อย่าคาดหวังความประหยัดกับ E85 แต่เวลาเติมเต็มถังมันไม่ถึงพันบาทนี่สิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ท่านเจ้าของกระทู้ลองกลับไปอ่าน

หน้า D.I.Y. ให้ดีๆคับแล้วจะเข้าใจ ทำแล้วใส่ได้ทุก E คับ ขอให้เป็นเบนซินใส่ได้หมด เกียร์ออโต้ยังไม่เท่าไหร่แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาเห็นชัดคับว่ามันแซ๊ดจริงๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์



* 1416402653380.jpg (34.84 KB, 400x300 - ดู 261 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขาซิ่งมีใครจูน E85แล้ว มาแชร์กันหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |