ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มีนาคม 2024, 00:02:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ  (อ่าน 2225 ครั้ง)
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354



« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 18:07:08 »



รถสตาร์ทติดยากครับ ต้องบิดกุญแจไว้นานหลายวินาทีกว่าเครื่องจะทำงาน ปกติบิดทีเดียวติด
เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 19:46:49 »

ตอนบิดมีเสียงปั้มต็๊กทำงานแรงเหมือนเดิมไหมครับ
แล้วแบตใช้มานานยังครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 20:51:03 »

มีเสียงปั้มติ๊กครับ
แบตเปลี่ยนเดือน มกราคม นี้เองครับ
กำลังสงสัยหัวเทียนกับจานจ่าย น่าจะเกี่ยวไหมครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 22:29:23 »

ของผมจานจ่ายเสียมันจะดับไปดื้อๆเลยอ่ะครับ
แต่หัวเทียนไม่ได้เปลี่ยนมานานยังครับอาจเป็นที่หัวเทียนก็ได้ครับ
เล่นของถูกก่อนดีกว่า  จุมพิต
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2014, 00:07:07 »

เคยจานจ่ายเสีย เงียบไปเฉยๆซะงั้น
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2014, 08:51:10 »

รถสตาร์ทติดยากครับ ต้องบิดกุญแจไว้นานหลายวินาทีกว่าเครื่องจะทำงาน ปกติบิดทีเดียวติด
เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ อายจัง
ลองเช็คสายดินสายกราวด์ดูครับ หรือหาGround Wire มาใส่(สามารถทำเองได้ไม่ยาก) บางครั้งรถที่มีอายุนานๆพวกจุดเชื่อมต่อสายดินสกปรกเป็นสนิมทั้งไดรสตาร์ทไดรชาร์และอีกหลายๆจุด ถ้ามันสกปรกมากหรือเชื่อมต่อไม่ดีสตาร์ทติดแต่แอมป์ไม่ถึงโวลล์ต่ำเครื่องหมุนจริงแต่ไม่สามารถไปสร้างแรงจุดระเบิดให้เพียงพอได้ อายจัง อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2014, 20:13:20 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
aodaod
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


รถไม่ซิ่ง วิ่งดุ๊ยดุ่ย


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 03:04:52 »

ระบบน้ำมันกับระบบไฟคับ ลองไล่ดู
บันทึกการเข้า
lit
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


โอ้วจ๊อดเวลาเทคเปิดหน้าทิ่มเลย?/?;)-//.!"


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 09:01:54 »

ผมเคยเป็นอาการนี้คับ สายน้ำมันหัวปั๊มติ๊กรั่วคับพอน้ำมันต่ำหรือน้อยสตาทนานกว่าจะติดพอเปลี่ยนหายเลย ลองไล่ดูคับอาจจะใช่หรือไม่ใช่ก้ใด้คับ เป็นแนวทางอีก1สาเหตเฉยๆคับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

ผมต้องการมิตรภาพและมิตรภาพคือสิ่งที่ผมมีเสมอกับเพื่อนใหม่
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2014, 19:55:12 »

มาเล่าให้ฟังต่อครับ ปกติเติมโซฮอล95ประจำ แต่อยากประหยัดหน่อยก็เลย
ลองเติม โซฮอล91 ได้2-3ถัง ครับก็เริ่มมีอาการ
เลยกลับมาเติมโซฮอล95 อาการสตาร์ทติดยากก็หายไป
แบบนี้มันพอจะบอกอะไรได้บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2014, 20:04:04 »

มาเล่าให้ฟังต่อครับ ปกติเติมโซฮอล95ประจำ แต่อยากประหยัดหน่อยก็เลย
ลองเติม โซฮอล91 ได้2-3ถัง ครับก็เริ่มมีอาการ
เลยกลับมาเติมโซฮอล95 อาการสตาร์ทติดยากก็หายไป
แบบนี้มันพอจะบอกอะไรได้บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
ค่าอ๊อกเทนไม่ได้เพราะเมื่อก่อนใช้แต่95องศาไฟจุดระเบิดที่เขาปรับตั้งมาให้ใช้กับน้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนสูง(ไฟแก่)เลยไม่มีปัญหากับการเติม95 แต่เมื่อมาลองเติม91เพื่อความประหยัดแต่มีปัญหาเกี่ยวกับการสตาร์ทติดยากขึ้นสาเหตุก็เพราะว่าค่าองศาจุดระเบิดยังคงเท่าเดิมตอนที่เราใช้95 แต่ถ้าเราลองปรับองศาไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงซักหน่อย1-2องศาก็อาจจะทำให้การจุดระเบิดดีขึ้นกับการใช้น้ำมัน91อาจถึงรวมทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์ก็จะติดง่ายขึ้นด้วย(ลองทำดูได้ครับไม่ยุ่งยากหาเมจิกมาร์คตำแหน่งจุดระเบิดเดิมไว่ก่อน แล้วปรับที่ตัวจานจ่ายย้อนเข็มนาฬิกาแก่หมุนตามเข็มนาฬิกาอ่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2014, 20:24:29 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2014, 13:23:29 »

ค่าอ๊อกเทนไม่ได้เพราะเมื่อก่อนใช้แต่95องศาไฟจุดระเบิดที่เขาปรับตั้งมาให้ใช้กับน้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนสูง(ไฟแก่)เลยไม่มีปัญหากับการเติม95 แต่เมื่อมาลองเติม91เพื่อความประหยัดแต่มีปัญหาเกี่ยวกับการสตาร์ทติดยากขึ้นสาเหตุก็เพราะว่าค่าองศาจุดระเบิดยังคงเท่าเดิมตอนที่เราใช้95 แต่ถ้าเราลองปรับองศาไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงซักหน่อย1-2องศาก็อาจจะทำให้การจุดระเบิดดีขึ้นกับการใช้น้ำมัน91อาจถึงรวมทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์ก็จะติดง่ายขึ้นด้วย(ลองทำดูได้ครับไม่ยุ่งยากหาเมจิกมาร์คตำแหน่งจุดระเบิดเดิมไว่ก่อน แล้วปรับที่ตัวจานจ่ายย้อนเข็มนาฬิกาแก่หมุนตามเข็มนาฬิกาอ่อน
ขอบคุณครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2014, 15:32:14 »

ขอบคุณครับ ยิ้มเท่ห์
ถ้าท่านใช้น้ำมัน E91 ต้องปรับไฟให้อ่อนลงประมาณ 2 mm(หมุนจานไฟไปตามเข็มนาฬิกา) หรือลองค่อยปรับหาที่ดีที่สุดเดินเบาให้ดีที่สุดโดยให้มีโหลดดังนี้เปิดไฟหน้าเปิดแอร์เหยียบเบรคแล้วดูความนิ่งของเครื่องยนต์ตอนเดินเบาของเครื่องครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2014, 15:34:35 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |