ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 มีนาคม 2024, 17:29:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย  (อ่าน 23226 ครั้ง)
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 10:54:39 »



พอดีเครื่องเก่า D16Y8 A/T มันเริ่มจะแย่แล้วครับ คิดว่าจะไม่ O/H แล้ว หาต้นกำลังใหม่เลยดีกว่า ใช้งานประจำวันปกติครับ ขับใน กทม. สภาพจราจรย่ำแย่สุด(ในโลก) ความต้องการเบื้องต้นดังนี้

1. ถูกๆ
2. ดีๆ
3. แคมคู่ก็ดี
4. M/T ดีกว่า A/T ก็ได้วะ
5. แรงๆ
6. ประหยัดๆ
งบ 60k -65k ทำเสร็จแล้วจะเอาไปจูน E85 ต่อ

Choice I
ไอ้เครื่องที่ได้ 5 ข้อแรกไปเต็มๆ ก็ F20B M/T วางแล้วน่าจะหล่อสุด ความแรง 200 ม้า ระงับความเฮ่าได้ดี ราคาเครื่อง+วาง น่าจะ 60-65  แต่งบหมดไม่เหลือทำอย่างอื่นเลย และความประหยัดที่ยังไม่มีข้อมูลแน่นอน

Choice II
B20B M/T ว่ากันว่าหายาก ราคาพอๆ กับ F20B แต่ค่าวางถูกกว่าเป็นหมื่น งบน่าจะใช้แค่ 50 - 55 ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแน่นอน เรี่ยวแรงก็ไม่มีก็เท่าไหร่ แถมไม่มี VTEC อีก จูน E85 ได้แค่ไหน ยังไม่มีข้อมูล

Choice III
B18C AT ราคาเครื่อง + วาง น่าจะ 55-60 ความประหยัดไม่มีข้อมูล แรงพอได้สำหรับ A/T วางแล้วเปิดกระโปรงวิ่งโชว์ได้เลย (พ่นสีฝาแดงๆ หน่อย)

Choice IV
D15B 3Stage M/T ตัวเลือกนี้ถูกใจแฟนมาก งบ 45-50 ความประยัดรับไปเต็มๆ แต่ความแรงไม่เท่าไหร่ เวลาจะวางต้องไวร์สายซ่อน ไม่งั้น ความหล่อไม่เกิด

ความตั้งใจแรกคือ F20B M/T ครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2014, 22:21:20 โดย pulanet » บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 13:44:29 »

Choice I
ไอ้เครื่องที่ได้ 5 ข้อแรกไปเต็มๆ ก็ F20B M/T วางแล้วน่าจะหล่อสุด ความแรง 200 ม้า ระงับความเฮ่าได้ดี ราคาเครื่อง+วาง น่าจะ 60-65  แต่งบหมดไม่เหลือทำอย่างอื่นเลย และความประหยัดที่ยังไม่มีข้อมูลแน่นอน

65k ไม่พอฟันธงผมเคยถามจบเกือบแสน แต่แรงจริงอะไรจริงยอมรับจะให้ดีต้องยกทั้งแพรมาเลยเอาชุดเพลาและชุดเบรคมาด้วย


Choice II
B20B M/T ว่ากันว่าหายาก ราคาพอๆ กับ F20B แต่ค่าวางถูกกว่าเป็นหมื่น งบน่าจะใช้แค่ 50 - 55 ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแน่นอน เรี่ยวแรงก็ไม่มีก็เท่าไหร่ แถมไม่มี VTEC อีก จูน E85 ได้แค่ไหน ยังไม่มีข้อมูล

หายากไม่แรงนะผมว่าเน้นขับชิวๆๆมากกว่าเอาไว้ดมแก๊สใช้งาน


Choice III
B18C AT ราคาเครื่อง + วาง น่าจะ 55-60 ความประหยัดไม่มีข้อมูล แรงพอได้สำหรับ A/T วางแล้วเปิดกระโปรงวิ่งโชว์ได้เลย (พ่นสีฝาแดงๆ หน่อย)

ตัวนี้โอเคแรง ไม่ประหยัด แต่แนะนำ mt จบกว่าครับซัดโชวได้เลยต่อยอดได้อีกยัดของแดงลงไปก็แรงแล้ว

Choice IV
D15B 3Stage M/T ตัวเลือกนี้ถูกใจแฟนมาก งบ 45-50 ความประยัดรับไปเต็มๆ แต่ความแรงไม่เท่าไหร่ เวลาจะวางต้องไวร์สายซ่อน ไม่งั้น ความหล่อไม่เกิด
 
ตัวนี้กับบอดี้ ek ผมว่ามันหนักไปนะถ้าจะเอาไว้ใช้งานผมว่าโอเคแต่เรื่องซิ่งนี่ผมว่าในบอดี้ ek น่าจะไปคบแคมคู่ดีกว่าแต่ตัวนี้ประหยัดจริงๆ

โคยส่วนตัวผมเชียร์ b18c MT แรงไม่กินมากเอาเดิมๆไปจูน e85 เก็บช่วง Hi-low load แค่นี้ก็ประหยัดแล้วแถมแรงได้ด้วยไม่น้อยหน้าใครต่างจาก f20 นี่บริโภคเยอะกินจุมากมายลองดู

บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 14:24:59 »

Choice I
ไอ้เครื่องที่ได้ 5 ข้อแรกไปเต็มๆ ก็ F20B M/T วางแล้วน่าจะหล่อสุด ความแรง 200 ม้า ระงับความเฮ่าได้ดี ราคาเครื่อง+วาง น่าจะ 60-65  แต่งบหมดไม่เหลือทำอย่างอื่นเลย และความประหยัดที่ยังไม่มีข้อมูลแน่นอน

65k ไม่พอฟันธงผมเคยถามจบเกือบแสน แต่แรงจริงอะไรจริงยอมรับจะให้ดีต้องยกทั้งแพรมาเลยเอาชุดเพลาและชุดเบรคมาด้วย


Choice II
B20B M/T ว่ากันว่าหายาก ราคาพอๆ กับ F20B แต่ค่าวางถูกกว่าเป็นหมื่น งบน่าจะใช้แค่ 50 - 55 ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแน่นอน เรี่ยวแรงก็ไม่มีก็เท่าไหร่ แถมไม่มี VTEC อีก จูน E85 ได้แค่ไหน ยังไม่มีข้อมูล

หายากไม่แรงนะผมว่าเน้นขับชิวๆๆมากกว่าเอาไว้ดมแก๊สใช้งาน


Choice III
B18C AT ราคาเครื่อง + วาง น่าจะ 55-60 ความประหยัดไม่มีข้อมูล แรงพอได้สำหรับ A/T วางแล้วเปิดกระโปรงวิ่งโชว์ได้เลย (พ่นสีฝาแดงๆ หน่อย)

ตัวนี้โอเคแรง ไม่ประหยัด แต่แนะนำ mt จบกว่าครับซัดโชวได้เลยต่อยอดได้อีกยัดของแดงลงไปก็แรงแล้ว

Choice IV
D15B 3Stage M/T ตัวเลือกนี้ถูกใจแฟนมาก งบ 45-50 ความประยัดรับไปเต็มๆ แต่ความแรงไม่เท่าไหร่ เวลาจะวางต้องไวร์สายซ่อน ไม่งั้น ความหล่อไม่เกิด
 
ตัวนี้กับบอดี้ ek ผมว่ามันหนักไปนะถ้าจะเอาไว้ใช้งานผมว่าโอเคแต่เรื่องซิ่งนี่ผมว่าในบอดี้ ek น่าจะไปคบแคมคู่ดีกว่าแต่ตัวนี้ประหยัดจริงๆ

โคยส่วนตัวผมเชียร์ b18c MT แรงไม่กินมากเอาเดิมๆไปจูน e85 เก็บช่วง Hi-low load แค่นี้ก็ประหยัดแล้วแถมแรงได้ด้วยไม่น้อยหน้าใครต่างจาก f20 นี่บริโภคเยอะกินจุมากมายลองดู



ไม่เคยเช็คข้อมูล B18C M/T เลยครับ คิดว่าเกินงบแน่นอน
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
vicza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 20:53:34 »

เชียร์ b18c ถ้าเป็น  mt  ยิ่งดีมากกก       

ส่วน  b20b mt หายากจริงครับ  เข้าใจเลยครับว่ามีตังก็ซื้อไม่ได้เป็นไง
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 21:08:07 »

เช็คราคาค่าวางจบๆ ไม่รวมช่วงล่าง F20b m/t มาก็ที่ 75k เกินงบไปนี้สนึง  ตกใจ

สงสัยไม่มีบุญได้ขับ แคมคู่เกียร์ธรรมดาละครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 22:04:03 »

เช็คราคาค่าวางจบๆ ไม่รวมช่วงล่าง F20b m/t มาก็ที่ 75k เกินงบไปนี้สนึง  ตกใจ

สงสัยไม่มีบุญได้ขับ แคมคู่เกียร์ธรรมดาละครับ
ผมไม่รู้ราคาที่แน่นนอนของ b18c แต่คิดว่ารวมว่าง 75k +-

แต่ถ้า b16a mt ก็น่าจะได้แค่ 70 นี่ได้หม้อน้ำซิ้งแล้วนะ เครื่องประมาณ 50-55 MT นะครับ
หม้อน้ำซิ่ง 2500 ค่าแรง 10-15k จบแน่นอนครับแรงด้วยนะแต่ว่า b18c ก็ราคาประมานนี้ครับลองดู
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 22:40:18 »

B16a m/t ราคาเครื่องอย่างเดียวก็เกินงบผมแล้วอ่ะครับ ถ้าต้องเพิ่มงบตัวนี้ผมก็มองอยู่ ทีแรกคิดว่าว่าวาง F20b นี่ 60 มันจะพอ กลายเป็นเกินไปเยอะเหมือนกัน ว่ากันว่าเกือบแสน

ทีนี้ต้องมาเทรดอ้อฟที่บล้อก B ซะแว้ว ตัวไหนจะเข้าเกณฑ์ แต่ดูๆ แล้ว ราคาตึงพอควรเลยละ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
mekatech
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 22:54:56 »

แนะนำ b18c AT (ฝาดำ) ครับ ราคา เห็นอยูเจ้าหนึ่ง 45000 ค่าเครื่อง ว่าง น่าจะ 10000 - 15000 รวมของเหลว อ่ะ
แต่ อยากแนะนำให้ เอา ท่อ มาด้วยคับ ตั้งแต่ แค็ต ถึง ปลายเลย (ขนาด น่าจะ 2") จะได้หมดห่วงเรื่อง ความร้อน และ เปลียน หม้อน้ำซิ่ง ประมาณ 3 พันกว่าบาทคับ

และถ้าต้องต้องการติดแก็ส ก้อ มีปลั๊ก ฮีทเตอร์ ต่อเข้าหม้อต้มให้เลยคับ ความร้อนจากแก็ส น่าจะไม่เป็นปัญหา คับ

ผมใช้เองตอนนี้ ประมาณ 50000 โลแล่ะ ติดแก็สหัวฉีดด้วย ประหยัด ดีคับ ถ้าอัด ตกโลล่ะ ๒ บาท กว่าๆ  ถ้าชิวๆ ตก 1.50 บาท คับ

เคยอัด ถึง 200 คับ (บวกช่วงล่าง type flex + skunk2 ไต้หวัน + ค้ำล่าง หน้าหลัง + ปีกนกหน้าแบบ ปรับ แคมเบอร์ + ล้อ ce28 16" งาน CG + ยาง yoko s-drive 205/45R16 )

0 - 100 ประมาณ 7 ปลาย ถึง 8 คับ รอยนี้ ตัด 7500. สำหรับฝาดำ ขับสนุกมากๆคับ (ไม่เท่า MT) เวลาเสียง เทคเปิดนี้ สุดๆ คับ และ มีAIB ด้วยน่ะ ตอน รอบ 5800 นี้ เสียง สุดๆ


ลองดูคับ งบ 60 - 75 ค่าเครื่อง บวก ค่าว่าง และเก็บทำช่วงล่างและเบรก ด้วยนะคับ

YNWA
บันทึกการเข้า
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 22:28:12 »

B20B M/T  ที่บอกมาเคยขับไหมครับ มันก็ไม่ขี้เหร่นะคับ

ผมใช้อยู่

F20B M/T. เคยขับของเพื่อนใน EG มันส์คับ ดึงหนักดี แต่แปลงเยอะ รายละเอียดย่อยอีก


ดูจากการใช้รถ A/T น่าเหมาะกว่า
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 เมษายน 2014, 01:44:43 »

ขอบคุณทุกคำด่า เอ้ย คำแนะนำครับ รถเดิมเป็น A/T ขับปกติก็สบายๆ แหละครับ แต่เวลาอยากแปร๋นมันไม่มาตามใจอ่ะครับ

งั้นผมตัดช้อยส์เหลือแค่

1. B18C A/T
2. D15B 3stage M/T
3. เพิ่ม B16A A/T

งบ 60 น่าจะเล่นได้ทุกตัวนะ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #10 เมื่อ: 20 เมษายน 2014, 14:28:36 »

d15b ประหยัดครับยุคนี้ใส่ล้อขอบ15กำลังก็พอได้อยุ่ราคาไม่แรงครับขอเพพื่อน ยกd15b3สเตดเกียร์MTเครื่องเกียร์32000+ค่าวาง10000 รวม42Kครับจบยกสายเมนมาเลย
บันทึกการเข้า
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 เมษายน 2014, 17:44:08 »

ขอบคุณทุกคำด่า เอ้ย คำแนะนำครับ รถเดิมเป็น A/T ขับปกติก็สบายๆ แหละครับ แต่เวลาอยากแปร๋นมันไม่มาตามใจอ่ะครับ

งั้นผมตัดช้อยส์เหลือแค่

1. B18C A/T
2. D15B 3stage M/T
3. เพิ่ม B16A A/T

งบ 60 น่าจะเล่นได้ทุกตัวนะ

ถูกต้อง f20 ตัดไป ถ้า at เอาสนุกต้อง b18 ได้ cc เยอะ MT ชอบแรงแต่เกิด b18 ยังไงผมก็เชียร์ b18

ค่าเครื่อง 45000 ค่าวาง 15000 รวมของเหลวแล้ว หม้อน้ำซิ้ง 2500-3000 อื่นๆๆอีกหยิบย่อย ยังไงก็จบ 70k โดยประมาน
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 เมษายน 2014, 20:17:26 »

"tomjung "
ของเพื่อนวางที่ไหนอ่าครับ ถ้าจะซิ่งกะเด็กแว้น ตัวนี้ก็น่าเล่นอยู่ เหลือเงินไปซื้อของเลนอื่นได้ สก๊อยคงหาไม่ยาก ยิงฟันยิ้ม

"GDVTEC "
ผมก็สน B18C อยู่่ แต่ต้องเก็บเงินต่อสัก 2-3 เดือน ไม่รู้เครื่องเดิมจะไปต่อไหวไหม หรือเมื่อถึงเวลานั้น 70 จะพอไหม ตกใจ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ มีความเห็นอื่นๆ ว่ามาได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2014, 11:34:34 »

เคยถามอู่เฮียก่ำ b18c mt จบ 70k ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 14:09:46 »

เคยถามอู่เฮียก่ำ b18c mt จบ 70k ครับ

B18C M/T จบ 70 จริงเหรอครับ ราคาเครื่องก็จะหมดแล้วนะนั่น
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
wanger
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 502


no.744


« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 15:29:24 »

B18C M/T จบ 70 จริงเหรอครับ ราคาเครื่องก็จะหมดแล้วนะนั่น
ฝาดำ70 น่าจะจบนะครับ:'( ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

EK  ฝั่งพระประแดง
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 20:36:30 »

ราคา b18c  mt ฝาดำ เห็นผ่านตา ราคาน่าจะประมาณ 55000 ครับ บวกกับค่าวางจบ
ไม่น่าเกิน 70000 ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
boy.civic99
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #17 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 19:46:36 »

B16A MT 
ค่าเครื่อง  ของเหลว  สายพาน  ค่าแรง   จบๆ  พร้อมขับได้เท่าไรครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 12:00:20 »

ราคา b18c  mt ฝาดำ เห็นผ่านตา ราคาน่าจะประมาณ 55000 ครับ บวกกับค่าวางจบ
ไม่น่าเกิน 70000 ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


ขอคุณครับ ชักน่าใช้ขึ้นนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #19 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2014, 02:40:01 »

เน้นใช้งาน + ประหยัด เชียร์  d15b mt จูนe85 คับ
ส่วน2000cc ขึ้นไป แรงดี แคมคู่ ถ้าไม่แก้ส ลืมเรื่องความประหยัดไปได้เลยคับ กินอย่างเททิ้ง
บันทึกการเข้า
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2014, 03:43:10 »

b18c ใช้อยู่ครับ   ผมว่าใช้ดีนะครับ  กำลังมีให้ใช้งานได้สบาย ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2014, 21:22:00 »

ตอนนี้มาสนใจอยู่ที่ 3stage M/T อ่ะครับ ดูเหมือนบรรดาแคมคู่ราคามันไม่เอื้ออาทรเท่าไหร่ ราคาเครื่ งบวกค่าวางอาจอยู่ในงบ แต่ไม่เหลือให้เก็บอย่างอื่นเลย พัดลมเอยเบรคเอย สงสัยต้องตัดใจมาเล่นแคมเดี่ยวๆ อนาคตไว้จัดหอยน้อยๆ ไว้ขู่พวกแคมคู่

แต่มีคนแนะนำ H22 อ่ะ บอกว่าอยู่ในงบแน่ ไม่รู้จริงไหม
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #22 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2014, 00:04:49 »

แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย



บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2014, 04:28:43 »

แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย




จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2014, 19:39:08 »

แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย



เมื่อตอนกลางวันคุยกะเพื่อน ก็แนะนำตัวนี้มา
ไอ้ตัวนี้มันไม่มีเทคเหมือน B20B หรือเปล่าครับ ถ้าเฟือง 4.26 ใช้ในเมืองจะเปลืองไหมอ่ะครับ รอบพอๆ กระบะดีเซลแน่ะ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #25 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 10:43:19 »

แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย




b18b ถ้าวางตัวนี้เติมเงินลงไปอีกหน่อยได้ b18c เอาb18c ดีกว่า ได้ vtec ด้วยขับ honda ไม่เทคจะเป็นฮอนด้าได้ไง อิอิ
ส่วนเรื่องงบไ่เหลือเก็บอย่างอื่นผมว่าวางเครื่องก่อนดีกว่าครับค่อยเก็บอย่างอื่นตอนหลัง เพราะว่า b18c แล้วจะลืมแคมเดี่ยวไปเลยอีกอย่างเท่าที่ผมคิด d15 cc มันน้อยไปแบกคนนั่งเยอะหน่อยอืดละยิ่งบอดี้ ek หนักอยู่แล้วเล่น b18 ไปเถอะตัวผมเองตอนนี้ก็มีแพลนจะวาง f20 ได้ค่าเครื่อง 40k แต่รอเช็คค่าวางอีกทีแต่ใจก็อยากเอา b18c มากกว่า
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #26 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 21:20:07 »

ผมเจอมา b18ไม่เทค แต่ได้เกียร์ ธรรมดา+กล่อง+เพลา40k

เครื่องดูสดมาก  ราคานี้แพงไหมครับ
บันทึกการเข้า

kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #27 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 00:27:22 »

b18b ถ้าวางตัวนี้เติมเงินลงไปอีกหน่อยได้ b18c เอาb18c ดีกว่า ได้ vtec ด้วยขับ honda ไม่เทคจะเป็นฮอนด้าได้ไง อิอิ
ส่วนเรื่องงบไ่เหลือเก็บอย่างอื่นผมว่าวางเครื่องก่อนดีกว่าครับค่อยเก็บอย่างอื่นตอนหลัง เพราะว่า b18c แล้วจะลืมแคมเดี่ยวไปเลยอีกอย่างเท่าที่ผมคิด d15 cc มันน้อยไปแบกคนนั่งเยอะหน่อยอืดละยิ่งบอดี้ ek หนักอยู่แล้วเล่น b18 ไปเถอะตัวผมเองตอนนี้ก็มีแพลนจะวาง f20 ได้ค่าเครื่อง 40k แต่รอเช็คค่าวางอีกทีแต่ใจก็อยากเอา b18c มากกว่า

เวลาทำรถ เราก็มักจะคิดแบบนี้แหละครับ เพิ่มอีกนิดก็ 18C ละ จะเล่น 18C เอา 16A ดีกว่า เกียร์ดีกว่า จัดกว่า เพิ่มอีกหมื่นได้ 16B ละนา หรือกัดฟันอีกหน่อยนะ 18CR 96 ทำรถทั้งทีก็อยากได้ของดีที่สุด แต่เครื่องแรงเบรค ช่วงล่างเอาไม่อยู่ ออกไปวิ่งมันก็อันตราย
ทำรถถ้าจะเผื่อต่อยอด ขายต่อ หาเครื่องตรงรุ่นดีกว่าครับ จะขยับ สเต็ปมันง่ายกว่าเยอะ

แต่อย่าลืมรถเก่า รื้อมาแล้วไอ้นู่นไอ้นี่นั่น ต้องเปลี่ยนต้องซ่อม ต้องเผื่อค่าพวกนี้เยอะๆครับ

ที่พูดแบบนี้ผมก็เป็น ซื้อ EG มากะจะวาง 18B ทำไปทำมา ได้ฝาแดงซะงั้น  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2014, 00:32:53 โดย kanta » บันทึกการเข้า
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #28 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 11:13:11 »

เวลาทำรถ เราก็มักจะคิดแบบนี้แหละครับ เพิ่มอีกนิดก็ 18C ละ จะเล่น 18C เอา 16A ดีกว่า เกียร์ดีกว่า จัดกว่า เพิ่มอีกหมื่นได้ 16B ละนา หรือกัดฟันอีกหน่อยนะ 18CR 96 ทำรถทั้งทีก็อยากได้ของดีที่สุด แต่เครื่องแรงเบรค ช่วงล่างเอาไม่อยู่ ออกไปวิ่งมันก็อันตราย
ทำรถถ้าจะเผื่อต่อยอด ขายต่อ หาเครื่องตรงรุ่นดีกว่าครับ จะขยับ สเต็ปมันง่ายกว่าเยอะ

แต่อย่าลืมรถเก่า รื้อมาแล้วไอ้นู่นไอ้นี่นั่น ต้องเปลี่ยนต้องซ่อม ต้องเผื่อค่าพวกนี้เยอะๆครับ

ที่พูดแบบนี้ผมก็เป็น ซื้อ EG มากะจะวาง 18B ทำไปทำมา ได้ฝาแดงซะงั้น  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ในความคิดผม b18b 4หมื่นค่าตัวมันแรงไปนะ อีกอย่างผมเป็นคนชอบซิ่งซึ่งทุกวันนี้ b16 บอกได้เลยอยู่ลำบากแล้วต้อง b18 ชนเกียร์ 16  55555
บันทึกการเข้า
cn22c24
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #29 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 12:44:26 »

รับสับเกียเป่าอะครับ ขอผมat อยากเปลี่ยนเปนmt อะครับขับไม่ค่อยมัน
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #30 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 21:55:05 »

หลากหลายทัศนะเลยครับ

กลายเป็นตัดสินใจยากเลย ตัวเลือกมากเลย แต่ราคาแปรผันตามความแรง ดีนะไม่มีเทอรโบมาให้เลือกเล่นเหมือนนิสสัน ไม่งั้นจะเลือกยากกว่านี้อีก

ไปๆมาๆ สงสัยแรงเชียร์ตกมาที่ B18c ฝาดำ ซะเยอะ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกนึงที่วางไว้แต่แรก


ถ้าเป็น b18b  ฝาดำ m/t ราคาเครื่องตอนนี้จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #31 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 23:31:17 »

ในความคิดผม b18b 4หมื่นค่าตัวมันแรงไปนะ อีกอย่างผมเป็นคนชอบซิ่งซึ่งทุกวันนี้ b16 บอกได้เลยอยู่ลำบากแล้วต้อง b18 ชนเกียร์ 16  55555
D15B MT ก็ใกล้ จะสี่หมื่นละครับ
B MT เกียร์ กับเพลามันมีราคา  

หลากหลายทัศนะเลยครับ

กลายเป็นตัดสินใจยากเลย ตัวเลือกมากเลย แต่ราคาแปรผันตามความแรง ดีนะไม่มีเทอรโบมาให้เลือกเล่นเหมือนนิสสัน ไม่งั้นจะเลือกยากกว่านี้อีก

ไปๆมาๆ สงสัยแรงเชียร์ตกมาที่ B18c ฝาดำ ซะเยอะ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกนึงที่วางไว้แต่แรก


ถ้าเป็น b18b  ฝาดำ m/t ราคาเครื่องตอนนี้จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ถามโจ๊กอะไหล่ซิ่งดูครับ เห็นมีทั้ง 18C,18B
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #32 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 13:14:42 »

เชียร์ f20b mt ครับ 
 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


* 1601587_10201206664319032_149840242_n.jpg (99.21 KB, 500x375 - ดู 1482 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #33 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 20:00:24 »

หลากหลายทัศนะเลยครับ

กลายเป็นตัดสินใจยากเลย ตัวเลือกมากเลย แต่ราคาแปรผันตามความแรง ดีนะไม่มีเทอรโบมาให้เลือกเล่นเหมือนนิสสัน ไม่งั้นจะเลือกยากกว่านี้อีก

ไปๆมาๆ สงสัยแรงเชียร์ตกมาที่ B18c ฝาดำ ซะเยอะ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกนึงที่วางไว้แต่แรก


ถ้าเป็น b18b  ฝาดำ m/t ราคาเครื่องตอนนี้จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
ผมเจอมา40kเกียร์mt ไม่รู้ว่าแพงไหม
บันทึกการเข้า

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #34 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 20:10:02 »

เชียร์แล้วช่วยให้เหตุผลด้วยนะครับ กำลังชั่งน้ำหนักอยู่

วันนี้คุยกะเพื่อนมันว่า "ไหนๆก็วางแล้ว B18CR ไปเลย"

ถ้ากูนามสกุลชินวัตร ก็วางไปนานแล้ว
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #35 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 20:18:21 »

เชียร์แล้วช่วยให้เหตุผลด้วยนะครับ กำลังชั่งน้ำหนักอยู่

วันนี้คุยกะเพื่อนมันว่า "ไหนๆก็วางแล้ว B18CR ไปเลย"

ถ้ากูนามสกุลชินวัตร ก็วางไปนานแล้ว
ผมว่าอยู่การขับ และงบครับ

ศึกษาข้อมูลดีๆครับก่อนตัดสินใจ  เรากำเงินไว้แล้วครับยังไงมันก็ไม่บูด

ตัวผมแต่ก่อนกลัวบูด เจออะไรจัดมั่วไปหมดไม่ค่อยศึกษาครับ
บันทึกการเข้า

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #36 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 21:00:15 »

ผมว่าอยู่การขับ และงบครับ

ศึกษาข้อมูลดีๆครับก่อนตัดสินใจ  เรากำเงินไว้แล้วครับยังไงมันก็ไม่บูด

ตัวผมแต่ก่อนกลัวบูด เจออะไรจัดมั่วไปหมดไม่ค่อยศึกษาครับ

มันไม่บูดครับ แต่มันมีหด ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #37 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 21:11:31 »

ตอนนี้ไปสืบๆ ราคาเครื่องมา

B18c M/T ราคาเครื่องอยู่ที่ 55k-60k รวมค่าวางก็ไปตก 70k-75k จบเบื้องต้นราวๆเดียวกับ F20b
ถ้า B18c A/T ราคาเครื่องก็ 45k ถ้ายกแพ 50k รวมวางจบเบื้องต้นก็ 60k-65k ถูกกว่าหน่อยนึง

B18c ฟิลลิ่งการใช้งานในเมืองมันโอเคป่ะครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #38 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 10:28:54 »

ตอนนี้ไปสืบๆ ราคาเครื่องมา

B18c M/T ราคาเครื่องอยู่ที่ 55k-60k รวมค่าวางก็ไปตก 70k-75k จบเบื้องต้นราวๆเดียวกับ F20b
ถ้า B18c A/T ราคาเครื่องก็ 45k ถ้ายกแพ 50k รวมวางจบเบื้องต้นก็ 60k-65k ถูกกว่าหน่อยนึง

B18c ฟิลลิ่งการใช้งานในเมืองมันโอเคป่ะครับ
โอกว่า b16 นะทั้งในเมืองและนอกเมือง แต่ถ้าอยากซื่งเอาเกียร์ b16 มาชน b18กดเป็นมาเราะได้ cc เยอะ แต่เกียร์ mt เดิมๆของ b18 มันจะยานๆหน่อยลองดู
ถามหน่อยเจ้าไหนวาง f20 b ราคา 70-75k ครับเพราะผมถามมาอู่ดังๆที่ทำ f20 เค้าเอาผมถ้าจำไม่ผิดเกือบแสนหรือแสนนิดๆๆนี่แหละ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #39 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 10:57:46 »

แบบนี้เหรอครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dรึแบบนี้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อายจัง อายจัง อายจัง d16y8ผูกโบ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


* 1383104974951.jpg (28.73 KB, 320x240 - ดู 1299 ครั้ง.)

* 1383105011858.jpg (25.92 KB, 320x240 - ดู 1235 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |