ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มีนาคม 2024, 00:36:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง  (อ่าน 12618 ครั้ง)
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 14:21:20 »



หัวฉีดแก๊สที่ใช้จะเข้าแสนโลแล้ว เลยคิดจะเปลี่ยนไปหาดูยี่ห้ออะไรดี ดันไปเจอเค้าเปรียบเทียบหัวแก๊สแบบรางกับแบบเดี่ยว ใครใช้หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวอยู่บ้างครับ รู้สึกยังไงบ้างกับการใช้ เท่าที่ดูข้อมูลเค้าบอกว่าหัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวจะฉีดแก๊สได้ไวกว่า เพราะระยะสั้นกว่า เสียเปลี่ยนทีล่ะหัว
บันทึกการเข้า
TWISTER
Verified
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2013, 09:46:00 »

หัวฉีดแก๊สที่ใช้จะเข้าแสนโลแล้ว เลยคิดจะเปลี่ยนไปหาดูยี่ห้ออะไรดี ดันไปเจอเค้าเปรียบเทียบหัวแก๊สแบบรางกับแบบเดี่ยว ใครใช้หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวอยู่บ้างครับ รู้สึกยังไงบ้างกับการใช้ เท่าที่ดูข้อมูลเค้าบอกว่าหัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวจะฉีดแก๊สได้ไวกว่า เพราะระยะสั้นกว่า เสียเปลี่ยนทีล่ะหัว
ต้องถามก่อนครับว่าเจ้าของรถต้องการ performance ของรถยนต์ขนาดนั้นหรอ? ถ้ากว่าแบบเดียวดีกว่าจ่ายแก๊สได้ดีกว่า แต่ราคาแตกต่างกันพอสมควร และเหมาะสำหรับรถที่มีสูบไม่ปรกติ เช่น 3 สูบ  หรือรถที่มีปัญหาเรื่องการติดตั้งหัวฉีดแบบราง(ไม่มีที่จะติดตั้ง) แต่ถ้าใช้รถทั่วๆไปผมแนะนำใช้แบบรางก็เอาอยู่ครับ...  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013, 15:43:24 »

ตอนนี้ก่อรางล่ะครับ ผ่อนแล้วเร่งไม่ค่อยขึ้น หน่วงๆ เหมือนจ่ายแก๊สไม่ทันซะงั้น ประกอบรางหัวฉีดจะได้อายุเปลี่ยนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2013, 22:53:15 »

ผมว่า..ผ่อนคันเร่งแล้วอืดๆน่าจะลองดูที่จุดอื่นด้วยนะครับ เช่น ม่อต้ม กรองแก้ส หรือไม่ก็อาจจะเป็นที่เกียร์(ถ้าเป็นA/T) หรือวาล์วยันก็ได้
ของผมใช้ versus มาสี่ปี แสนกว่าโลแล้ว ตั้งแต่เครื่อง d16y8 จนเปลี่ยนมาเป็น b20b ยังไม่มีปัญหาเลย เพิ่งเปลี่ยนท่อยางน้ำร้อน กะท่อยางแก้ส
ปัญหาของผมคือ เครื่องยังดี แต่ลิ่มพูลเล่ย์หลุดมาสองครั้ง พอดีกับเกียร์เริ่มอืดๆ เลยจับเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2013, 22:57:02 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 15:19:31 »

ผมเลือกแบบแยก แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 13:48:08 »

ผมเองมาตอบในฐานะคนใช้รถติดแก๊สนะครับ ไม่ได้เก่งหรือมีความรู้มากมาย ที่จะบอก ยึดเอาประสบการณ์ตรงล้วนมาแชร์ให้ฟัง

ที่บ้านผมมีรถใช้แก๊ส 5 คัน แตกต่างกันไป Civic EK ระบบหัวฉีดราง Toyata Corona 191 ระบบดูด Jeep Cherokee 6 สูบ ระบบดูด (รถเก่า) Suzuki Caribean ระบบดูด (ไว้ใช้ลุยสวน ลุยนา) Toyota Vios ระบบหัวฉีด

แต่ละคันใช้แก๊สมาค่อนข้างโชกโชน สิ่งที่ผมกำลังจะบอกคือ ปัจจับหลักๆคือการติดตั้ง ถูกตามหลักมั้ย ท่อแก๊ส ยาวเกินไปหรือเปล่า สั้น-ยาวแต่งต่างกันเกินกำหนดมั้ย การจูนแก๊ส เหมาะสมแล้วหรือยัง รวมไปถึงการดูแลรักษา

ดูแลดีแล้วหรือยัง ดังนั้นถ้าใช้งานปกติทั่วๆไป ถ้าดูแลพื้นฐานได้ตามนี้ก็ไม่น่ามีปัญหา ส่วยเรื่อง หัวแยก หรือ ราง ถ้าใช้งานประจำวันไม่แตกต่างหรอกคับ สำคัญที่การจูน รถที่บ้านผมทุกคน ผมศึกษาและจูนเองทุกคัน

จนเราเหนความแตกต่าง ระบบดูดก้อลำบากหน่อย ต้องอาศัยความรู้สึกเข้าช่วย แต่ระบบหัวฉีดจะดีกว่าตรงที่เราเหนภาพการทำงาน  ดังนั้น ให้นึกภาพรถใช้แแก๊ส เป็นรถใช้น้ำมัน ที่เค้าจูนเรียลไทม์กัน

แล้วจูนไม่ดี จ่ายเชื้อเพลิงไม่เพียงพอต่อรอบที่ต้องการ อาการก้ออกมาแบบเดียวกัน เพราะฉะนั้นทุกอย่างสัมพันธ์กัน แล้วจบด้วยการจูนที่ดี แค่นี้ก้อสบายละคับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 18:25:02 »

มันมีแบบฉีดน้ำแก๊สเข้าห้องเผาเลยนะ ของใหม่เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |