ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 มีนาคม 2024, 15:07:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เกียร์ออโต้ วิ่งถึงแค่เกียร์ 3 ไม่เปลี่ยนเกียร์ 4 ช่วยด้วบค้บ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ วิ่งถึงแค่เกียร์ 3 ไม่เปลี่ยนเกียร์ 4 ช่วยด้วบค้บ  (อ่าน 21501 ครั้ง)
nong 8776
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 10:51:19 »



รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ รถผม ซีวิคไดเมนชั่น ปี 2002 อาการที่เพิ่งเป็นคือ ระบบการเปลี่ยนเกี่ยร์ ขับด้วยความเร็ว 100 แต่รอบเครื่องขึ้นไป 3000 รอบแล้ว กินน้ำมันมากๆ
รู้สึกเลยว่ารถว่างที่เกียร์ 3 รถไม่เปลี่ยนเกีนร์ 4 เข้าศูนย์แล้วทางศูนย์บอกว่าซีลท้ายเกียร์ซึม ซึ่งไม่เกี่ยวกับอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนเลย ขอความรู้หน่อยครับเพราะได้รู้สาเหตุเบื้องต้น เพราะถ้ายกเกียร์ที่ศูนย์บอกว่า
ต้องเสียค่าใช้จ่าย 4-5 หมื่นบาทเลย
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 10:58:17 »

เบื้องต้นลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ออโต้ก่อนว่าอยู่ในระดับปรกติหรือเปล่าครับ รถรุ่นนี้ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยไฟฟ้า
ที่บอกซิลท้ายเกียร์ซึมอาจเป็นไปได้ว่าน้ำมันเกียร์แห้ง ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ในระบบไม่เพียงพอ หรือ โซลินอยไม่สามารถ
ควบคุมน้ำมันให้เกียร์เปลี่ยนปรกติได้  ถ้าเกียร์จะพังรถรุ่นนี้จะเตือนด้วยตำแหน่งไฟ D4 กระพริบครับ
ลองตรวจเช็คจากการเสียค่าใช้จ่ายน้อยไปหามาก จนถึงขั้นยกเกียร์เปลี่ยนนะครับ จะได้ลดการสูญเสีย.... อายจัง
บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,361


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 11:25:10 »

ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลย รบกวนผู้รู้ทีครับ (เครื่องd15b ออโต ) เศร้า
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
nong 8776
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 13:26:05 »

เบื้องต้นลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ออโต้ก่อนว่าอยู่ในระดับปรกติหรือเปล่าครับ รถรุ่นนี้ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยไฟฟ้า
ที่บอกซิลท้ายเกียร์ซึมอาจเป็นไปได้ว่าน้ำมันเกียร์แห้ง ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ในระบบไม่เพียงพอ หรือ โซลินอยไม่สามารถ
ควบคุมน้ำมันให้เกียร์เปลี่ยนปรกติได้  ถ้าเกียร์จะพังรถรุ่นนี้จะเตือนด้วยตำแหน่งไฟ D4 กระพริบครับ
ลองตรวจเช็คจากการเสียค่าใช้จ่ายน้อยไปหามาก จนถึงขั้นยกเกียร์เปลี่ยนนะครับ จะได้ลดการสูญเสีย.... อายจัง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคับ เบี้องต้นทางศูนบ์ได้เช็คระดับน้ำมันเกียร์ให้แล้ว แต่ก็อยู่ในระดับปกติ สาเหตุต่อไปที่น่าจะเป็นไปได้น่าจะเป็นที่อะไรคับ
อยากทราบปัญหาเบื้องต้นเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 16:55:44 »

ตามสเปกเครื่องยนต์ es เกียร์ออโต้จะเป็นอัตโนมัติ 5 สปีด เบื้องต้นลองเช็คส่วนควบคุมระบบเกียร์หรือยังครับ
พวกโซลินอยเปลี่ยนเกียร์ โซลินอยควบคุมรอบ หรือกล่องควบคุม ecu ตรวจเช็คพวกนี้ก่อน ที่จะตัดสินใจยกเกียร์ครับ
ทางศูนย์เค้าเช็คอะไรให้บ้างครับถึงแจ้งว่าเกียร์มีปัญหา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

nong 8776
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013, 13:05:27 »

ตามสเปกเครื่องยนต์ es เกียร์ออโต้จะเป็นอัตโนมัติ 5 สปีด เบื้องต้นลองเช็คส่วนควบคุมระบบเกียร์หรือยังครับ
พวกโซลินอยเปลี่ยนเกียร์ โซลินอยควบคุมรอบ หรือกล่องควบคุม ecu ตรวจเช็คพวกนี้ก่อน ที่จะตัดสินใจยกเกียร์ครับ
ทางศูนย์เค้าเช็คอะไรให้บ้างครับถึงแจ้งว่าเกียร์มีปัญหา ขยิบตา
เช็คเพียงแรงดันน้ำมันเกียร์ครับ ผมถ่ายน้ำมันเกี่ยร์จากอู่่ทั่วไปไม่ได้เข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่าน้ำมันเกียร์เกิน
จึงดูดออกพอไปรับรถก็แจ้งว่าอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนหายแล้ว แต่พอนำมาใช้งานอาการดังกล่าวยังไม่หาย
จึงต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหาสาเหตุอีกครั้งครับ จึงอยากทราบสาเหตูทั่วไปที่จากผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างผม เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด

บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013, 17:19:08 »

เช็คเพียงแรงดันน้ำมันเกียร์ครับ ผมถ่ายน้ำมันเกี่ยร์จากอู่่ทั่วไปไม่ได้เข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่าน้ำมันเกียร์เกิน
จึงดูดออกพอไปรับรถก็แจ้งว่าอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนหายแล้ว แต่พอนำมาใช้งานอาการดังกล่าวยังไม่หาย
จึงต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหาสาเหตุอีกครั้งครับ จึงอยากทราบสาเหตูทั่วไปที่จากผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างผม เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด



เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ข้างนอก ใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรครับ ถูกต้องตามสเปกหรือป่าว เป็นหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อันนี้น่าสงสัยนะครับ
ถ้าไม่ใช้ตามสเปกเห็นควรลองถ่ายน้ำมันเกียร์อีกรอบ ใช้ของฮอนด้านะครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013, 13:40:30 »

รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ รถผม ซีวิคไดเมนชั่น ปี 2002 อาการที่เพิ่งเป็นคือ ระบบการเปลี่ยนเกี่ยร์ ขับด้วยความเร็ว 100 แต่รอบเครื่องขึ้นไป 3000 รอบแล้ว กินน้ำมันมากๆ
รู้สึกเลยว่ารถว่างที่เกียร์ 3 รถไม่เปลี่ยนเกีนร์ 4 เข้าศูนย์แล้วทางศูนย์บอกว่าซีลท้ายเกียร์ซึม ซึ่งไม่เกี่ยวกับอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนเลย ขอความรู้หน่อยครับเพราะได้รู้สาเหตุเบื้องต้น เพราะถ้ายกเกียร์ที่ศูนย์บอกว่า
ต้องเสียค่าใช้จ่าย 4-5 หมื่นบาทเลย
ตอนนี้  รถประมาณกี่กม แล้วครับ    ถ้าขึ้นหลักแสนเป็นไปได้ที่จะเป็นเกียร์    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรให้ร้านช ระบบเซนต์เซอร์ต่างๆที่อยู่บริเวณรอบๆเกียร์ว่าทำงานปกติไหมครับ
บันทึกการเข้า
lit
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


โอ้วจ๊อดเวลาเทคเปิดหน้าทิ่มเลย?/?;)-//.!"


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013, 23:36:21 »

ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลย รบกวนผู้รู้ทีครับ (เครื่องd15b ออโต ) เศร้า
น่าจะเป็นที่แบคอัพโซลินอยหรือเปล่า ลองเช็คกับผูัรู้ดูก่อนคับถ้าใช่ผมมีอยู่ตัวนึงติดกับเกียที่เพิ่งยกลง
บันทึกการเข้า

ผมต้องการมิตรภาพและมิตรภาพคือสิ่งที่ผมมีเสมอกับเพื่อนใหม่
Natasit2525
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013, 17:48:43 »

เช็คเพียงแรงดันน้ำมันเกียร์ครับ ผมถ่ายน้ำมันเกี่ยร์จากอู่่ทั่วไปไม่ได้เข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่าน้ำมันเกียร์เกิน
จึงดูดออกพอไปรับรถก็แจ้งว่าอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนหายแล้ว แต่พอนำมาใช้งานอาการดังกล่าวยังไม่หาย
จึงต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหาสาเหตุอีกครั้งครับ จึงอยากทราบสาเหตูทั่วไปที่จากผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างผม เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด


อาการนี้ เกียร์วืดครับ ต้องโอเวอร์ฮอล์ใหม่ครับผม
สนใจติดต่อได้ครับ 0836008213 ช่างโอ๊กครับ จาก honda โดยตรงครับ
บันทึกการเข้า
Art..cub
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 00:37:40 »

ลองดูนะครับ
1.หากไฟตัว D กระพริบ ให้สแกนดูครับ หากขึ้น code p0848 แสดงว่าสวิชต์เพรสเชอร์แรงดันน้ำมันเกียร์ 3 เสียคับ เปลี่ยนแลัทำการลบ code คับ
2.หาก D ไม่กระพริบอาจจะเกิดจากกรองเกียร์ตัน มันไม่ดันโซลินอยด์ ก็เป็นได้  แต่ส่วนมาก มันจะเสียที่สวิชต์เพรสเชอร์คับ ผมว่านะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เกียร์ออโต้ วิ่งถึงแค่เกียร์ 3 ไม่เปลี่ยนเกียร์ 4 ช่วยด้วบค้บ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |