ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 ธันวาคม 2016, 18:37:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เกียร์ออโต้ วิ่งถึงแค่เกียร์ 3 ไม่เปลี่ยนเกียร์ 4 ช่วยด้วบค้บ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ วิ่งถึงแค่เกียร์ 3 ไม่เปลี่ยนเกียร์ 4 ช่วยด้วบค้บ  (อ่าน 9595 ครั้ง)
nong 8776
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 10:51:19 »

Сѹö,euro-thai


รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ รถผม ซีวิคไดเมนชั่น ปี 2002 อาการที่เพิ่งเป็นคือ ระบบการเปลี่ยนเกี่ยร์ ขับด้วยความเร็ว 100 แต่รอบเครื่องขึ้นไป 3000 รอบแล้ว กินน้ำมันมากๆ
รู้สึกเลยว่ารถว่างที่เกียร์ 3 รถไม่เปลี่ยนเกีนร์ 4 เข้าศูนย์แล้วทางศูนย์บอกว่าซีลท้ายเกียร์ซึม ซึ่งไม่เกี่ยวกับอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนเลย ขอความรู้หน่อยครับเพราะได้รู้สาเหตุเบื้องต้น เพราะถ้ายกเกียร์ที่ศูนย์บอกว่า
ต้องเสียค่าใช้จ่าย 4-5 หมื่นบาทเลย
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,250


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 10:58:17 »



เบื้องต้นลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ออโต้ก่อนว่าอยู่ในระดับปรกติหรือเปล่าครับ รถรุ่นนี้ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยไฟฟ้า
ที่บอกซิลท้ายเกียร์ซึมอาจเป็นไปได้ว่าน้ำมันเกียร์แห้ง ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ในระบบไม่เพียงพอ หรือ โซลินอยไม่สามารถ
ควบคุมน้ำมันให้เกียร์เปลี่ยนปรกติได้  ถ้าเกียร์จะพังรถรุ่นนี้จะเตือนด้วยตำแหน่งไฟ D4 กระพริบครับ
ลองตรวจเช็คจากการเสียค่าใช้จ่ายน้อยไปหามาก จนถึงขั้นยกเกียร์เปลี่ยนนะครับ จะได้ลดการสูญเสีย.... อายจัง
บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,377


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 11:25:10 »

ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลย รบกวนผู้รู้ทีครับ (เครื่องd15b ออโต ) เศร้า
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
nong 8776
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 13:26:05 »

เบื้องต้นลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ออโต้ก่อนว่าอยู่ในระดับปรกติหรือเปล่าครับ รถรุ่นนี้ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยไฟฟ้า
ที่บอกซิลท้ายเกียร์ซึมอาจเป็นไปได้ว่าน้ำมันเกียร์แห้ง ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ในระบบไม่เพียงพอ หรือ โซลินอยไม่สามารถ
ควบคุมน้ำมันให้เกียร์เปลี่ยนปรกติได้  ถ้าเกียร์จะพังรถรุ่นนี้จะเตือนด้วยตำแหน่งไฟ D4 กระพริบครับ
ลองตรวจเช็คจากการเสียค่าใช้จ่ายน้อยไปหามาก จนถึงขั้นยกเกียร์เปลี่ยนนะครับ จะได้ลดการสูญเสีย.... อายจัง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคับ เบี้องต้นทางศูนบ์ได้เช็คระดับน้ำมันเกียร์ให้แล้ว แต่ก็อยู่ในระดับปกติ สาเหตุต่อไปที่น่าจะเป็นไปได้น่าจะเป็นที่อะไรคับ
อยากทราบปัญหาเบื้องต้นเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,250


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 16:55:44 »

ตามสเปกเครื่องยนต์ es เกียร์ออโต้จะเป็นอัตโนมัติ 5 สปีด เบื้องต้นลองเช็คส่วนควบคุมระบบเกียร์หรือยังครับ
พวกโซลินอยเปลี่ยนเกียร์ โซลินอยควบคุมรอบ หรือกล่องควบคุม ecu ตรวจเช็คพวกนี้ก่อน ที่จะตัดสินใจยกเกียร์ครับ
ทางศูนย์เค้าเช็คอะไรให้บ้างครับถึงแจ้งว่าเกียร์มีปัญหา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

nong 8776
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013, 13:05:27 »

ตามสเปกเครื่องยนต์ es เกียร์ออโต้จะเป็นอัตโนมัติ 5 สปีด เบื้องต้นลองเช็คส่วนควบคุมระบบเกียร์หรือยังครับ
พวกโซลินอยเปลี่ยนเกียร์ โซลินอยควบคุมรอบ หรือกล่องควบคุม ecu ตรวจเช็คพวกนี้ก่อน ที่จะตัดสินใจยกเกียร์ครับ
ทางศูนย์เค้าเช็คอะไรให้บ้างครับถึงแจ้งว่าเกียร์มีปัญหา ขยิบตา
เช็คเพียงแรงดันน้ำมันเกียร์ครับ ผมถ่ายน้ำมันเกี่ยร์จากอู่่ทั่วไปไม่ได้เข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่าน้ำมันเกียร์เกิน
จึงดูดออกพอไปรับรถก็แจ้งว่าอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนหายแล้ว แต่พอนำมาใช้งานอาการดังกล่าวยังไม่หาย
จึงต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหาสาเหตุอีกครั้งครับ จึงอยากทราบสาเหตูทั่วไปที่จากผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างผม เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด

บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,250


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013, 17:19:08 »

เช็คเพียงแรงดันน้ำมันเกียร์ครับ ผมถ่ายน้ำมันเกี่ยร์จากอู่่ทั่วไปไม่ได้เข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่าน้ำมันเกียร์เกิน
จึงดูดออกพอไปรับรถก็แจ้งว่าอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนหายแล้ว แต่พอนำมาใช้งานอาการดังกล่าวยังไม่หาย
จึงต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหาสาเหตุอีกครั้งครับ จึงอยากทราบสาเหตูทั่วไปที่จากผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างผม เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด



เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ข้างนอก ใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรครับ ถูกต้องตามสเปกหรือป่าว เป็นหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อันนี้น่าสงสัยนะครับ
ถ้าไม่ใช้ตามสเปกเห็นควรลองถ่ายน้ำมันเกียร์อีกรอบ ใช้ของฮอนด้านะครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013, 13:40:30 »

รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ รถผม ซีวิคไดเมนชั่น ปี 2002 อาการที่เพิ่งเป็นคือ ระบบการเปลี่ยนเกี่ยร์ ขับด้วยความเร็ว 100 แต่รอบเครื่องขึ้นไป 3000 รอบแล้ว กินน้ำมันมากๆ
รู้สึกเลยว่ารถว่างที่เกียร์ 3 รถไม่เปลี่ยนเกีนร์ 4 เข้าศูนย์แล้วทางศูนย์บอกว่าซีลท้ายเกียร์ซึม ซึ่งไม่เกี่ยวกับอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนเลย ขอความรู้หน่อยครับเพราะได้รู้สาเหตุเบื้องต้น เพราะถ้ายกเกียร์ที่ศูนย์บอกว่า
ต้องเสียค่าใช้จ่าย 4-5 หมื่นบาทเลย
ตอนนี้  รถประมาณกี่กม แล้วครับ    ถ้าขึ้นหลักแสนเป็นไปได้ที่จะเป็นเกียร์    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรให้ร้านช ระบบเซนต์เซอร์ต่างๆที่อยู่บริเวณรอบๆเกียร์ว่าทำงานปกติไหมครับ
บันทึกการเข้า
lit
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


โอ้วจ๊อดเวลาเทคเปิดหน้าทิ่มเลย?/?;)-//.!"


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013, 23:36:21 »

ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลย รบกวนผู้รู้ทีครับ (เครื่องd15b ออโต ) เศร้า
น่าจะเป็นที่แบคอัพโซลินอยหรือเปล่า ลองเช็คกับผูัรู้ดูก่อนคับถ้าใช่ผมมีอยู่ตัวนึงติดกับเกียที่เพิ่งยกลง
บันทึกการเข้า

ผมต้องการมิตรภาพและมิตรภาพคือสิ่งที่ผมมีเสมอกับเพื่อนใหม่
Natasit2525
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013, 17:48:43 »

เช็คเพียงแรงดันน้ำมันเกียร์ครับ ผมถ่ายน้ำมันเกี่ยร์จากอู่่ทั่วไปไม่ได้เข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่าน้ำมันเกียร์เกิน
จึงดูดออกพอไปรับรถก็แจ้งว่าอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนหายแล้ว แต่พอนำมาใช้งานอาการดังกล่าวยังไม่หาย
จึงต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหาสาเหตุอีกครั้งครับ จึงอยากทราบสาเหตูทั่วไปที่จากผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างผม เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด


อาการนี้ เกียร์วืดครับ ต้องโอเวอร์ฮอล์ใหม่ครับผม
สนใจติดต่อได้ครับ 0836008213 ช่างโอ๊กครับ จาก honda โดยตรงครับ
บันทึกการเข้า
Art..cub
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 00:37:40 »

ลองดูนะครับ
1.หากไฟตัว D กระพริบ ให้สแกนดูครับ หากขึ้น code p0848 แสดงว่าสวิชต์เพรสเชอร์แรงดันน้ำมันเกียร์ 3 เสียคับ เปลี่ยนแลัทำการลบ code คับ
2.หาก D ไม่กระพริบอาจจะเกิดจากกรองเกียร์ตัน มันไม่ดันโซลินอยด์ ก็เป็นได้  แต่ส่วนมาก มันจะเสียที่สวิชต์เพรสเชอร์คับ ผมว่านะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เกียร์ออโต้ วิ่งถึงแค่เกียร์ 3 ไม่เปลี่ยนเกียร์ 4 ช่วยด้วบค้บ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
Carszana,ลงประกาศขายรถฟรี Honda HR-V Club Thai Mazda CX-5 Club WeLoveFoto.com รถยนต์ mg civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
แบตเตอรี่รถยนต์ | ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ | ครีมนมม้ามิดะ | ผิวขาว | Civic Club | ย่อลิงค์ | รหัสลด | pcare skincare | ครีมมิดะ | ครีมนมม้า |