ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 เมษายน 2024, 18:01:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: คันเร่งแข็งทำไงดีคับขอข้อมูลด้วนคับขอบคุณมากคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คันเร่งแข็งทำไงดีคับขอข้อมูลด้วนคับขอบคุณมากคับ  (อ่าน 14496 ครั้ง)
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 14:58:29 »



ทำไงดีคับ
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 15:35:12 »

น่าจะเรียกว่ามันฝืด..คือต้องกดแแรงกว่าปกติใช่มั้ยครับ ทำเองได้
ผมเคยถอดสายคันเร่งทางลิ้นปีกผีเสื้อออกมา ฉีดหล่อลื่นสายข้างในด้วยโซแนกซ์
หรือน้ำมันเครื่องหยอดซะหน่อย ขยับรูดไปมาจนคล่องดี..แล้วใส่คืน  จบ.
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 12:01:26 »

สายเกียร์ตึงก็ทำให้คันเร่งแข็งนะครับ
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 14:13:06 »

สายเกียร์ตึงก็ทำให้คันเร่งแข็งนะครับ
ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
tsrawut
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013, 15:54:33 »

ผมย้ายแนวสายจากที่แกนล็อคเดิมแล้ววนมาทางด้ารเครื่อง แล้วก็ปรับแกนน๊อตฝั่งที่จะลงไปที่เกียร์อ่ะครับ
นิ่มลงไปเยอะเลยจากเดิมคันเร่งแข็งมาก คลายน๊อตที่ล๊อคออกแล้วหมุนแกนไปทางซ้ายให้สุดแล้วค่อยหมนุ
กลับระมาณ 1 รอบ อันนี้แล้วแต่รถแต่ละคันนะครับ ปรับตามความพอใจว่าประมาณไหนดีที่สุดทั้งการเหยียบ
คันเร่งกับรอบและการเปลี่ยนเกียร์ครับ

เผื่องงครับ
มองจากด้านหน้ารถจะเห็นตรงแกนหมุนที่มีสายคัยเร่งฝั่งขวา สายลงไปที่เกียร์ฝั่งซ้าายนะครับ
ปรับตรงแกนฝั่งซ้ายที่มาสายต่อลงไปที่เกียร์อ่ะครับ มีผลกับคันเร่งที่แข็งและอ่อนอย่างเห็นๆเลยครับ

บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013, 01:00:10 »

ของผมออโต้สาย ใช้วิธีปล๊ดขดสปริงไปเกี่ยวกับมุมแกนห่างประมาณ 2 cm ทำให้คันเร่งเบาเหมือนคันเร่งไฟฟ้าเลยตอนนี้
ความรู้สึกเหมือนไม่ได้เหยียบคันเร่งครับ เหมือนเอาเท้าวางไว้เฉย ๆ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 22:40:51 »

มีรูปบ้างมั้ยครับ พอดีของผมก้แข็ง
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กันยายน 2013, 13:15:03 »

ของผมออโต้สาย ใช้วิธีปล๊ดขดสปริงไปเกี่ยวกับมุมแกนห่างประมาณ 2 cm ทำให้คันเร่งเบาเหมือนคันเร่งไฟฟ้าเลยตอนนี้
ความรู้สึกเหมือนไม่ได้เหยียบคันเร่งครับ เหมือนเอาเท้าวางไว้เฉย ๆ  อายจัง

ขอรูปหน่อยครับวิธีทำคันเร่งครับขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 08:15:57 »

คันเร่งแขงมากเลยช่วยทีครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 08:33:51 »

คันเร่งแขงมากเลยช่วยทีครับ

ลองปลดสาย แยกดูครับ ว่าเกิดจากอะไร ไล่ทีละจุด คือ ปลดสาย คิกดาวออก แล้วกดคันเร่ง ดูว่าแข็งไหม ถ้าไม่แข็ง ก็ปลดสายคิกดาวออกมาตรวจสอบว่าฝืดไหม ถ้าฝืดก็หยอดน้ำมัน ถ้าไม่ฝืด ก็เป็นที่ชุกคิกดาวครับ ต้องแก้ข้างใน ถ้าทดสอบชุดนี้เสร็จแล้วไม่พพบว่าแข็งฝืด ก็ไปไลชุดสายคันเร่งต่อ ค่อยๆปลดออกมาตรวจสอบที่ จุดครับ ลองดู ไม่อยาก  จุมพิต

ปล. ไม่ต้องติดเครื่องนะะครับ
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 09:26:21 »

ลองปลดสาย แยกดูครับ ว่าเกิดจากอะไร ไล่ทีละจุด คือ ปลดสาย คิกดาวออก แล้วกดคันเร่ง ดูว่าแข็งไหม ถ้าไม่แข็ง ก็ปลดสายคิกดาวออกมาตรวจสอบว่าฝืดไหม ถ้าฝืดก็หยอดน้ำมัน ถ้าไม่ฝืด ก็เป็นที่ชุกคิกดาวครับ ต้องแก้ข้างใน ถ้าทดสอบชุดนี้เสร็จแล้วไม่พพบว่าแข็งฝืด ก็ไปไลชุดสายคันเร่งต่อ ค่อยๆปลดออกมาตรวจสอบที่ จุดครับ ลองดู ไม่อยาก  จุมพิต

ปล. ไม่ต้องติดเครื่องนะะครับ ขอบคุณมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:44:00 »

ของผมออโต้สาย ใช้วิธีปล๊ดขดสปริงไปเกี่ยวกับมุมแกนห่างประมาณ 2 cm ทำให้คันเร่งเบาเหมือนคันเร่งไฟฟ้าเลยตอนนี้
ความรู้สึกเหมือนไม่ได้เหยียบคันเร่งครับ เหมือนเอาเท้าวางไว้เฉย ๆ  อายจัง

ขอรูปหน่อยครับยังแขงยุเลยครับขอบคุณมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
Pichet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 11:09:00 »

แก้หายแล้วครับนิ่มมากเลยเปลี่ยนสายคันเร่งแท้สายคลิกดาวแท้จบจิงๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2013, 22:46:09 »

เอารูปมาให้ดู พอดีเพิ่งถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนสายใหม่ก็ดีครับเพราะส่วนหนึ่งฝืดก็เพราะสนิมข้างใน

ส่วนรูปข้างล่าง ผมปลดสปริงจากขาในวงกลมแดง ไปเกี่ยววงกลมเขียวทำให้ระยะรั้งของสปริงมันน้อยลง มีผลทำให้เบาลง
แล้วจัดการเอาโซแน๊กฉีดหล่อลื่นสายคันเร่งและก็สายควิกดาวน์ครับ  อายจัง

ปล. รูปถ่ายจากมุมล่าง


* 20131116_123041.jpg (110.24 KB, 640x480 - ดู 2312 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

boon9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 23:07:08 »

เอารูปมาให้ดู พอดีเพิ่งถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนสายใหม่ก็ดีครับเพราะส่วนหนึ่งฝืดก็เพราะสนิมข้างใน

ส่วนรูปข้างล่าง ผมปลดสปริงจากขาในวงกลมแดง ไปเกี่ยววงกลมเขียวทำให้ระยะรั้งของสปริงมันน้อยลง มีผลทำให้เบาลง
แล้วจัดการเอาโซแน๊กฉีดหล่อลื่นสายคันเร่งและก็สายควิกดาวน์ครับ  อายจัง

ปล. รูปถ่ายจากมุมล่าง

เปลี่ยนที่ได้เลยใช่ไหมครับไม่ตอง้ถอดน็อต
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 20:25:32 »

เปลี่ยนที่ได้เลยใช่ไหมครับไม่ตอง้ถอดน็อต

ต้องถอดน็อตครับ แต่ไม่มีผลอะไร แค่อย่าหมุนเล่นก็แล้วกัน ถอดแค่ขยับตัวเกี่ยวสปริงได้ก็พอ จุมพิต
บันทึกการเข้า

chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 512



« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 21:05:42 »

ขอโทษครับตัวคลิกดาวคือตัวใหนครับผมขอดูรูปหน่อยได้ใหมครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 09:02:34 »

สายที่อยู่ตรงข้ามสายคันเร่งครับ กระทู้เก่า ๆ มีลงไว้เรื่องการตั้งสายคิกดาวน์
ที่สำคัญสายนี้ไม่มีในเกียร์ธรรมดาครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 512



« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 09:09:48 »

สายที่อยู่ตรงข้ามสายคันเร่งครับ กระทู้เก่า ๆ มีลงไว้เรื่องการตั้งสายคิกดาวน์
ที่สำคัญสายนี้ไม่มีในเกียร์ธรรมดาครับ  อายจัง
ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า
Nuttawut2524
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2013, 21:17:05 »

เยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: คันเร่งแข็งทำไงดีคับขอข้อมูลด้วนคับขอบคุณมากคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |