ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 ตุลาคม 2014, 00:51:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งาน Web Site หรือลงโฆษณาติดต่อ Admin ที่ 081-3791412 หรือ theerachai@siamrx.com เบอร์ Admin ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ  (อ่าน 1507 ครั้ง)
sahara_404
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


แท้เทียมไม่ว่า ไม่มีอย่าพูด


« เมื่อ: 16 เมษายน 2013, 18:22:52 »



โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ
แล้วเวลาใส่มันจะfellingมันจะเปนยังงัยอะคับ
ผมควรใส่ตัวไหนดีอะคับ
บันทึกการเข้า

Line id: prin_kl
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,682



« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2013, 09:40:25 »

โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ
แล้วเวลาใส่มันจะfellingมันจะเปนยังงัยอะคับ
ผมควรใส่ตัวไหนดีอะคับ

ผมว่าควรใส่ให้สมดุลกันนะ เดิมๆ ติดรถมาดีสุดละ ถ้าไม่ใช่โชคสปริงชุดละเปนหมื่น

ผมเคยใส่ โชคอ่อน สปริงแขง คือโชคที่ผมได้ติดรถมา เป็นโชคที่เจ้าของเค้าอัดมาแล้ว คาดว่า คงจะอัดน้ำมันหนีดน้อยกว่าเดิม แต่ สปริงความแขงเท่าเดิม ผลคือเวลาตกหลุม เสียงกระแทกดังมากๆ
อีกอย่างคือ โชคเดิม แต่เปลี่ยนสปริงแขงสปริงโหลด เวลาเราข้ามตัวหนอนจังหวะเราขี้นบนตัวหนอนจนสุดเราจะได้รับการกระแทกอย่างแรง เพราะว่า โชคหนืดไม่พอกับความแขงของสปริง คือเวลาเราขี้นจนสุด โชคจะยุบ แต่เนื่องจากความหนืดไม่พอสู้แรงดีดสปริงไม่ได้ทำให้สปริงคืนตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้กระแทกอย่างแรง
อีกอย่าง เวลาเราขับเรวๆ แล้วถนนคอนกรีตไม่เรียบ มันจะเด้งไม่หยุดเลยคับ อันตรายมากๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289


PANUPUT_EK97


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2013, 09:54:11 »

ผมว่าควรใส่ให้สมดุลกันนะ เดิมๆ ติดรถมาดีสุดละ ถ้าไม่ใช่โชคสปริงชุดละเปนหมื่น

ผมเคยใส่ โชคอ่อน สปริงแขง คือโชคที่ผมได้ติดรถมา เป็นโชคที่เจ้าของเค้าอัดมาแล้ว คาดว่า คงจะอัดน้ำมันหนีดน้อยกว่าเดิม แต่ สปริงความแขงเท่าเดิม ผลคือเวลาตกหลุม เสียงกระแทกดังมากๆ
อีกอย่างคือ โชคเดิม แต่เปลี่ยนสปริงแขงสปริงโหลด เวลาเราข้ามตัวหนอนจังหวะเราขี้นบนตัวหนอนจนสุดเราจะได้รับการกระแทกอย่างแรง เพราะว่า โชคหนืดไม่พอกับความแขงของสปริง คือเวลาเราขี้นจนสุด โชคจะยุบ แต่เนื่องจากความหนืดไม่พอสู้แรงดีดสปริงไม่ได้ทำให้สปริงคืนตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้กระแทกอย่างแรง
อีกอย่าง เวลาเราขับเรวๆ แล้วถนนคอนกรีตไม่เรียบ มันจะเด้งไม่หยุดเลยคับ อันตรายมากๆ

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
devilvistion
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


โอ้ว!!!!


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2013, 10:20:26 »

โช็คอ่อนสปริงแข็ง ก็เด้งซิครับแต่รถคืนตัวได้ไวทำได้ดีตอนโค้งสั้นๆความเร็วไม่สูง  โช็คแข็งสปริงอ่อน ก็หนึบดีแต่ตัวรถคืนตัวได้ช้าทำได้ดีตอนโค้งยาวๆความเร็วไม่สูงเช่นกัน สรุปต้องพอดีกันถึงจะใช้ความเร็วสูงๆได้ครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ             ท่อไม่ดัง            เทคไม่เปิด          แต่แซงทางโค้ง!!!!
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,620


EG 4D D16A7+VTEC-E 0829861773 เจเชียงใหม่


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2013, 11:27:08 »

โช๊คอ่อน( หนืดน้อยเอาสปริงไม่อยู) สปริงแข็ง   ขับเรือแทนรถ ซัก120ใจหวิวๆ ตกใจ
โช๊คแข็ง( หนืดมาก กดไม่ลง ) ขับเกวียนเมื่อความเร็วต่ำ ขับมันเมื่อความเร็ว100 ถ้าซัดเกิน100 มีแถแบบไม่มั่นใจ
 อายจัง
บันทึกการเข้า

รถผมเอง 
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=123240.0

รวมDIY @ Repair EG D16A7 
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=191319.msg1689684#msg1689684 

ไม่ค่อยใด้เขียน/พิมพ์ภาษา ซักเท่าไหร่ อาจจะพิมพ์ผิดถูกไปบ้าง ต้องขออภัย...แต่ผมมีน้ำใจในการช่วยเหลือ

ความเก่งนั้นไม่ได้มีไว้โชว์....แต่มีไว้เพื่อใช้ประโยชน์แด่สังคมและตนเอง
เกียรตินิยมนั่น มันก็เป็นแค่เกรดวิชา......แต่ความดีต่างหากคือเกียรติยศของชีวิต
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 12:18:06 »

แล้วอย่างโช็ค Monroe Reflex ควรคู่กับสปริงอะไรดีครับ...
รถผมเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B ติดแก๊ส แมกซ์ 17 ออฟ +38
ใช้สปริงเดิมแล้วจังหวะโยนรถมันครูตซุ้มล้อครับ เลยไปรองให้สู้ขึ้น นิ้วกว่า ๆ ครับ..แต่ปรากฏกว่ามันดันกินยางหน้าเด๋วซะนี่

เลยว่าจะเอาที่รองออกแล้วเปลี่ยนเป็นสปริงแข็ง ๆ แทน...ขอความเห็นจากเพื่อน ๆ หน่อยครับ...

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,682



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 13:01:16 »

แล้วอย่างโช็ค Monroe Reflex ควรคู่กับสปริงอะไรดีครับ...
รถผมเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B ติดแก๊ส แมกซ์ 17 ออฟ +38
ใช้สปริงเดิมแล้วจังหวะโยนรถมันครูตซุ้มล้อครับ เลยไปรองให้สู้ขึ้น นิ้วกว่า ๆ ครับ..แต่ปรากฏกว่ามันดันกินยางหน้าเด๋วซะนี่

เลยว่าจะเอาที่รองออกแล้วเปลี่ยนเป็นสปริงแข็ง ๆ แทน...ขอความเห็นจากเพื่อน ๆ หน่อยครับ...

 อายจัง อายจัง อายจัง

เอาโชค B16 หรือ B20 ใส่ก้น่าจะพอมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 13:46:43 »

เอาโชค B16 หรือ B20 ใส่ก้น่าจะพอมั้ยคับ

จังหวะยุบตัวของโช็คมันจะน้อยกว่าเดิมมั๊ยครับ... แข็งกว่าของเดิมมากหรือป่าว กัวแต่ว่าพอเอาที่รองออกแล้วมันจะครูดซุ้มล้อเหมือนเดิมอ่ะครับ... รถผมเป็นรถครอบครัวซะด้วยซิ... อิอิอิ...

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,682



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 14:50:16 »

จังหวะยุบตัวของโช็คมันจะน้อยกว่าเดิมมั๊ยครับ... แข็งกว่าของเดิมมากหรือป่าว กัวแต่ว่าพอเอาที่รองออกแล้วมันจะครูดซุ้มล้อเหมือนเดิมอ่ะครับ... รถผมเป็นรถครอบครัวซะด้วยซิ... อิอิอิ...

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

เท่าที่เคยเห็น โชค ของ B1a สปริงจะหนากว่า เดิมๆ d16 เลกน้อย เครื่องแคมคู่ มันหนักกว่า เอาให้ตรงรุ่นอย่างน้อย น่าจะรับน้ำหนักพอได้นะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 15:19:30 »

เท่าที่เคยเห็น โชค ของ B1a สปริงจะหนากว่า เดิมๆ d16 เลกน้อย เครื่องแคมคู่ มันหนักกว่า เอาให้ตรงรุ่นอย่างน้อย น่าจะรับน้ำหนักพอได้นะ
ขอบคุณครับ...เด๋วจะลองเก็บไว้เป็นแนวทางครับ....

แล้วถ้าเราจะใช้โช๊คแต่งล่ะครับ โช็คนี้เหมาะกับสปริงอะไรบ้างครับ... ขยิบตา
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,682



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 15:27:29 »

ขอบคุณครับ...เด๋วจะลองเก็บไว้เป็นแนวทางครับ....

แล้วถ้าเราจะใช้โช๊คแต่งล่ะครับ โช็คนี้เหมาะกับสปริงอะไรบ้างครับ... ขยิบตา

โชคแต่งผมไม่รู้อะ ผมเน้นเดิมๆ แต่เท่าที่พอรู้ ถ้าจะเล่น ต้องเล่นเปนชุดคับ เอามารวมกันหมดเปนหมื่นก้ยังไม่พอดีหรอก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 15:52:17 »

โชคแต่งผมไม่รู้อะ ผมเน้นเดิมๆ แต่เท่าที่พอรู้ ถ้าจะเล่น ต้องเล่นเปนชุดคับ เอามารวมกันหมดเปนหมื่นก้ยังไม่พอดีหรอก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เป็นหมื่นไม่กัวครับ กัวไม่จบอย่างเดียว....เลยพยายามหาข้อมูลก่อนทำอ่ะครับ....อิอิ...
 อายจัง
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,628



« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 16:27:13 »

แล้วอย่างโช็ค Monroe Reflex ควรคู่กับสปริงอะไรดีครับ...
รถผมเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B ติดแก๊ส แมกซ์ 17 ออฟ +38
ใช้สปริงเดิมแล้วจังหวะโยนรถมันครูตซุ้มล้อครับ เลยไปรองให้สู้ขึ้น นิ้วกว่า ๆ ครับ..แต่ปรากฏกว่ามันดันกินยางหน้าเด๋วซะนี่

เลยว่าจะเอาที่รองออกแล้วเปลี่ยนเป็นสปริงแข็ง ๆ แทน...ขอความเห็นจากเพื่อน ๆ หน่อยครับ...

 อายจัง อายจัง อายจัง

EK ป่าวครับ   ล้อใหญ่ไปครับ  คู่กับสปริงอะไรก็กระแทก เพราะโช๊คมันแข็งไม่พอ   ถ้ามาสเต๊ปล้อ 17 ต้องใส่โช๊คดีกว่านี้ครับ ลืมสเต๊ปโช๊คสปริงโหลดไปได้เลย
บันทึกการเข้า

naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 17:01:24 »

EK ป่าวครับ   ล้อใหญ่ไปครับ  คู่กับสปริงอะไรก็กระแทก เพราะโช๊คมันแข็งไม่พอ   ถ้ามาสเต๊ปล้อ 17 ต้องใส่โช๊คดีกว่านี้ครับ ลืมสเต๊ปโช๊คสปริงโหลดไปได้เลย
ผมก็ว่างั้นครับ...เรื่องโหลดผมไม่ได้คิดหรอกครับ ชอบสูงๆ ด้วยซ้ำ (ที่บ้านสมบุกสมบันอะครับ) อิอิ... แต่ที่อยากได้คือ สปริงแข็งหน่อย แต่ไม่มีผลกับการขับขี่มากนักและแก้ปัญหาเรื่องล้อครูดได้อ่ะครับ เพราะโช็คที่เปลี่ยนก็หนืดกว่าเดิมแล้วครับ ขาดแต่สปริงครับผม...
 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,628



« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 17:25:24 »

ผมก็ว่างั้นครับ...เรื่องโหลดผมไม่ได้คิดหรอกครับ ชอบสูงๆ ด้วยซ้ำ (ที่บ้านสมบุกสมบันอะครับ) อิอิ... แต่ที่อยากได้คือ สปริงแข็งหน่อย แต่ไม่มีผลกับการขับขี่มากนักและแก้ปัญหาเรื่องล้อครูดได้อ่ะครับ เพราะโช็คที่เปลี่ยนก็หนืดกว่าเดิมแล้วครับ ขาดแต่สปริงครับผม...
 ขยิบตา

งั้นลองหาสปริง Apex มาลองครับ  ขดสีเหลือง น่าจะแข็งสุดที่ใช้กันแระครับ
บันทึกการเข้า

naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 17:40:08 »

งั้นลองหาสปริง Apex มาลองครับ  ขดสีเหลือง น่าจะแข็งสุดที่ใช้กันแระครับ
ขอบคุณครับ... มันใส่กันน้องตาโตได้เลยใช่มั๊ยครับ....
 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
Hotel1Click Toyota Corolla Altis Car Club in Thailand Camry Club Thailand Unseencar thaispeedcar.com
วารสารยานยนต์ออนไลน์ เพื่อคนรักความเร็ว วัยแรง แห่งแรกของเมืองไทย THE BEST COMMUNITY OF VIGO USER WITH NEW VIGO.COM WeLoveFoto.com
civic, civic club, new civic 2010 Carawake : ชุมชนคนรักการแต่งรถ,รถแข่ง,อัพเดทตางรางงานแข่งขัน,ซื้อ-ขายรถยนต์ Thai Mazda CX-5 Club

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

Honda Civic | อาหารเสริม | JAZZ 2014 | JAZZ GK 2014 |