ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มีนาคม 2024, 00:19:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: F20B SWAP IN EK เสร็จแล้วครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: F20B SWAP IN EK เสร็จแล้วครับ  (อ่าน 113162 ครั้ง)
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #40 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:11:27 »

โหหหห ตกลงพี่เปิดอู่ซ่อมรถป่ะ ฝีมือสุดๆ แล้วถ้าผมอยากวาง f20b auto จะกรุณาช่วยทำให้ได้ป่าว หรือว่า d 16 y 8 auto ผูกโบมันเลยติดจมูกรอแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ไม่อยากวาง b20b auto ครับเกลื่อนเมืองอย่าให้เหมือนเพื่อน( ไม่ได้ว่าใครนะครับ)เพียงแต่ไม่อยากเหมือนใครก้อแค่นั้น f20b เดิมๆพร้อมวางจบซัก 40 k น่าจะได้มั๊ยครับ auto นะครับ อายจัง อายจัง อายจัง ผมอยู่ภูเก็ตจะทำอะไรซักอย่างเปอร์เซ็นต์เสี่ยงสูงครับ ถ้าต้องวางเครื่อง b20b auto ผมเลือกสปอร์นเซอร์ที่อยู่ในเวปครับแต่ถ้าเป็น f20b ผมให้เครดิตพี่เลยครับ
ไม่ว่าจะทำเครื่องตัวไหนผมก้อต้องขับรถขึ้นไปกรุงเทพอยู่ดี ถ้าจบก้อโอเคแต่ถ้าไม่จบผมเหนื่อย อายจัง อายจัง อายจังไปกลับ2000โลครับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
 
ตามชมและตามเชียร์ครับ จุมพิต จุมพิต :-*ขอบคุณครับ
 
 


* หน้าเต็มๆไม่ใช่เต็มๆหน้า.JPG (84.47 KB, 500x375 - ดู 6370 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #41 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 23:27:54 »

โหหหห ตกลงพี่เปิดอู่ซ่อมรถป่ะ ฝีมือสุดๆ แล้วถ้าผมอยากวาง f20b auto จะกรุณาช่วยทำให้ได้ป่าว หรือว่า d 16 y 8 auto ผูกโบมันเลยติดจมูกรอแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ไม่อยากวาง b20b auto ครับเกลื่อนเมืองอย่าให้เหมือนเพื่อน( ไม่ได้ว่าใครนะครับ)เพียงแต่ไม่อยากเหมือนใครก้อแค่นั้น f20b เดิมๆพร้อมวางจบซัก 40 k น่าจะได้มั๊ยครับ auto นะครับ อายจัง อายจัง อายจัง ผมอยู่ภูเก็ตจะทำอะไรซักอย่างเปอร์เซ็นต์เสี่ยงสูงครับ ถ้าต้องวางเครื่อง b20b auto ผมเลือกสปอร์นเซอร์ที่อยู่ในเวปครับแต่ถ้าเป็น f20b ผมให้เครดิตพี่เลยครับ
ไม่ว่าจะทำเครื่องตัวไหนผมก้อต้องขับรถขึ้นไปกรุงเทพอยู่ดี ถ้าจบก้อโอเคแต่ถ้าไม่จบผมเหนื่อย อายจัง อายจัง อายจังไปกลับ2000โลครับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
 
ตามชมและตามเชียร์ครับ จุมพิต จุมพิต :-*ขอบคุณครับ
  
 
น่าจะมีสัก 50k นะครับเผื่อจุกจิก
ไม่ได้รับวางครับ ไม่มีเวลา ของผมเอง จะเดือนละ ยังไม่เสร็จ งานประจำมันยุ่ง
เมื่อก่อนก็อยู่ภูเก็ตครับ ทำงานที่นั่นอยู่เกือบสองปี

แนะนำ การาจ n1 เห็นวางจบไปหลายคัน 
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,83205.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012, 23:38:08 โดย kanta » บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #42 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 07:56:11 »

ครับผมสรุปคือเครื่องดีราคาถูกแต่ถ้าช่างไม่เก่งโอกาสจบยาก  เข้าใจแล้วครับ อายจัง อายจัง อายจังถ้ามีโอกาสก้อคงเป็น b20b auto หล่ะครับแต่ว่าก้อต้องดมแก๊สอีก ตกใจ ตกใจ :oหลายอย่างจิงๆ ตอนนี้ก้อประคับประคองเครื่องเดิมไปก่อนครับ ไว้ถึงเวลาค่อยว่ากันอีกที เศร้า เศร้า เศร้า
เมื่อก่อนอยู่ภูเก็ตอยู่แถวไหนครับ ผมอยู่ในเมืองแถววงเวียนหอนากา ถ้ามีโอกาสพาครอบครัวมาเที่ยวโทรหาผมนะครับเผื่อได้พบปะกันมั่ง  ขอขอบคุณสำหรับคำตอบและตามชมจนกว่าจะเสร็จครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
otto__p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


I LOVE EK


« ตอบ #43 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 08:14:32 »

ขับสนุกไหมครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

สนุกนะครับ(เดิมๆนะครับ) แต่ว่ากล่องตัดที่ 200 อ่ะครับ ว่าจะใส่ F-CON สักใบจะดีมั้ยครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #44 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 08:50:53 »

สนุกนะครับ(เดิมๆนะครับ) แต่ว่ากล่องตัดที่ 200 อ่ะครับ ว่าจะใส่ F-CON สักใบจะดีมั้ยครับ  อายจัง อายจัง

โอ๊ยโหย๋ 200 km/ hr เหรอพี่ ตกใจ ตกใจ :oหรือว่าเข็มไมล์ถึง200กล่องตัดขออภัยไม่มีความรู้ครับ อายจัง อายจัง อายจังแล้วคันนี้ mt หรือ auto ครับ
 
เบ็ดเสร็จจบที่เท่าไหร่ครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #45 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 10:40:02 »

สนุกนะครับ(เดิมๆนะครับ) แต่ว่ากล่องตัดที่ 200 อ่ะครับ ว่าจะใส่ F-CON สักใบจะดีมั้ยครับ  อายจัง อายจัง
ไม่ได้โมเยอะ p08 เรียวไทม์ ก็พอแล้วครับ 
แต่ถ้าทำเยอะ f-con จะจูนได้ละเอียดกว่า  ไม่งั้นไม่คุ้มค่าตัว
บันทึกการเข้า
otto__p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


I LOVE EK


« ตอบ #46 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 14:23:02 »

เรื่องของเรื่อง

 คืออยากรู้อ่ะคับว่าแรงมั้ย เลยลองซัดดู ดึงดีครับ(เดิมๆ) เข็มไมถึง 200 ปุ๊บ กล่องตัดเลยครับ

 ของผม m/t ครับ จบที่ 70 + อ่ะครับ พร้อมวิ่งออกจากอู่เลยนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม

บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #47 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 14:36:49 »

เรื่องของเรื่อง

 คืออยากรู้อ่ะคับว่าแรงมั้ย เลยลองซัดดู ดึงดีครับ(เดิมๆ) เข็มไมถึง 200 ปุ๊บ กล่องตัดเลยครับ

 ของผม m/t ครับ จบที่ 70 + อ่ะครับ พร้อมวิ่งออกจากอู่เลยนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม


ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dแปดหมื่น ร้องไห้ ร้องไห้ :'(ฝันสลายยยยยยย อายจัง อายจัง อายจังเด๋วเก็บตังค์ไปซื้อคันใหม่ดีกว่า เศร้า เศร้า :(ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ  ติดตามต่อปายยยยยยย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
otto__p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


I LOVE EK


« ตอบ #48 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 14:45:20 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dแปดหมื่น ร้องไห้ ร้องไห้ :'(ฝันสลายยยยยยย อายจัง อายจัง อายจังเด๋วเก็บตังค์ไปซื้อคันใหม่ดีกว่า เศร้า เศร้า :(ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ  ติดตามต่อปายยยยยยย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

แต่ผมว่าก็ยังดีกว่า B16 นะครับ  อายจัง อายจัง


จบจบ ก็น่าจะเหยียบแสนแล้วมั้งครับ ณ.ตอนนี้อ่ะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
demo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519



« ตอบ #49 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 23:37:18 »

ติดตามคับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #50 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 23:47:29 »

จะรีบไปไหนกันครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่ถ้ามีก็น่าสนนะครับ

รอดูๆเป็นแนวๆ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #51 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 07:29:32 »

มาติดตามผลงานครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #52 เมื่อ: 01 กันยายน 2012, 22:01:36 »

มาอัพเดทความก้าวหน้า  อายจัง
วันนี้ลองติดเครื่อง เสียงโหดสะใจมากๆ  ยิงฟันยิ้ม
เริ่มจากเจาะรู เอาสายเกียร์ เข้า ผมเลือกตรงรู O2 sensor ตัวที่ 2 เพราะไม่ต้องใช้แล้ว

ใส่สายเกียร์ ยึดแป้นเกียร์ให้แน่น  ลองเข้าเกียร์ แน่นกระชับดี เข้าคล่องทุกเกียร์

ใส่ฝาครอบ พอดีเปาะๆ แนบสนิทเหมือนเดิม ยังขาดหัวเกียร์ สงสัยต้องหา type R หรือของสกั้ง มาใส่ ซะหน่อย

ท่อไอเสีย O2 Sensor =ชนกับคานแพรหน้า ต้องตัดต่อบิดหลบไปด้านข้าง

วันนี้เริ่ม Wiring สายไฟ กับเก็บสายไฟในห้องเครื่อง อยากได้ห้องเครื่องโล่งๆ อย่างเค้าบ้าง


* IMG_0395.jpg (59.51 KB, 360x480 - ดู 6098 ครั้ง.)

* IMG_0394.jpg (101.66 KB, 640x480 - ดู 6472 ครั้ง.)

* IMG_0398.jpg (95.36 KB, 640x480 - ดู 6012 ครั้ง.)

* IMG_0402.jpg (114.66 KB, 640x480 - ดู 6380 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #53 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 08:46:24 »

ติดเครื่องแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dรอชมคร๊าบบบบบบบบ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
otto__p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


I LOVE EK


« ตอบ #54 เมื่อ: 03 กันยายน 2012, 09:20:33 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #55 เมื่อ: 04 กันยายน 2012, 22:16:31 »

http://www.youtube.com/watch?v=pETbpi6e370&feature=youtu.be

คันนี้วางใน eg 4d  เครื่องเดิม  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,83205.100/topicseen.html

ตอนนี้เก็บสายไฟเสร็จแล้ว อาทิตย์นี้คงได้ลงพื้น รอเก็บเบรคกับช่วงล่างก่อนครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #56 เมื่อ: 04 กันยายน 2012, 22:54:30 »

มาอัพครับพี่ จุมพิต จุมพิต :-*รอชมคร๊าบบบบบบ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #57 เมื่อ: 04 กันยายน 2012, 23:06:02 »

น่าติดตามมากกกครับ  กระทู้ดีมีความรู้  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 270


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #58 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 19:41:58 »

สุดเมพครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #59 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 00:04:55 »

k 20 a ก้อลงพื้นวิ่งแล้ว( บอดี้ ek ) ตอนนี้รอ f 20 b มาโชว์ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #60 เมื่อ: 07 กันยายน 2012, 21:13:16 »

k 20 a ก้อลงพื้นวิ่งแล้ว( บอดี้ ek ) ตอนนี้รอ f 20 b มาโชว์ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อาทิตย์นี้คงได้วิ่งแล้วครับ อยากลองเหมือนกานนนน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ปล.k20 หล่อมากๆๆ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #61 เมื่อ: 07 กันยายน 2012, 21:22:00 »

อาทิตย์นี้คงได้วิ่งแล้วครับ อยากลองเหมือนกานนนน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ปล.k20 หล่อมากๆๆ

ของพี่เค้าไม่ใช่ของผมมมมม ร้องไห้ ร้องไห้ :'(รอชมครับพี่ f 20 b สุดย๊อดดดดดดดดด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #62 เมื่อ: 07 กันยายน 2012, 21:23:16 »

ว่าแต่ทำให้มั่งได้ป่ะ อายจัง อายจัง อายจัง อายจังแหล่มเจงๆ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต :-*รอชมครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #63 เมื่อ: 10 กันยายน 2012, 23:12:43 »

เสร็จแล้ว ครับ
เพิ่งได้ลองวิ่ง คงต้องเก็บงานอีกนิดหน่อย
อัพเดทรูปนิดหน่อยครับ

สรุปขั้นตอน และค่าใช้จ่ายนะครับ
1 เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา คันเกียร์ สายเกียร์    ราคา 40000
2 แท่นเครื่อง สร้างเองสามจุด  ค่ายูรีเทน ค่าเหล็ก ค่ากลึง  ประมาณ 3000
    - การวางเครื่อง อาศัยแท่นเครื่องตัวหลังเป็นหลัก โดยวางขยับมาทางคนขับ 1 cm. จะได้ไม่ต้องตัดต่อเพลา
    - ถ้าใช้แพรหน้า EK จะวางเครื่องได้ห่างจากเดิมเกือบ 10cm เพราะเสื้อเกียร์ใหญ่ ชนแพร ถ้าใช้แพร DC2 น่าจะวางได้ชิดมากกว่า
3 เพลาขับ ใช้ของ F20B เกียร์ LSD หัวเพลาตัวนอกจะไม่ทน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว LSD ทำงานหัวเพลาจะรับภาระหนัก ใช้หัวเพลา 36mm. น่าจะอุ่นใจกว่า
    - วิธีแปลง ผมเลือกอัพเกรดเบรคเป็น H22A 4x114 โดยเอาดุมล้อมาอัดใส่คอม้าเดิม ต้องทำที่โรงกลึง ดุมH22 ใหญ่กว่า 2 mm. ต้องกลึงออก
ใครจะใช้ดุม 5 รูก็ได้นะครับ ได้เบรคใหญ่กว่าด้วย  ผมไม่มีล้อ5รู เลยเลือก 4 รูแทน
    - เบรค h22a  4x114.4 ของแอคคอด 98 คาลิปเบอร์ 17cl15vn  ราคา 2000
    - เจียร์จาน อัดดุม  600 ระวังนะครับ เวลาอัดดุมเก่าออกลูกปืนอาจจะเสีย มีค่าลูกปืนอีก ตลับละ 500 ใช้ของ NTN รวมค่าแปลงบวกลูกปืน 1600
แค่นี้ก็ใส่เพลา 36mm. ได้แล้วครับ ส่วนเบรคนั้นใส่ได้เลย ใส่แล้ว จานไม่สีกับขาคาลิปเปอร์เป็นใช้ได้ ถ้าสีก็ปาดขาคาลิปเปอร์เอา
4 ค่าของเหลวต่างๆ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค ครัช ประมาณ 2000
5 ท่อไอดี ข้อต่อซิลิโคน 2 ตัว ขนาด 2.75"x3" และต่อตรง 3" ประมาณ 700 ท่อ sus304 3" ยาว 30 cm ข้องอ 90 1 ตัว ชื้อจากร้านท่อไอเสีย 400
6 พัดลมบาง 11 ใบพัด 800
รวมคร่าวๆประมาณนี้ครับ
รูปไม่ชัดนะครับ ถ่ายกลางคืน เสร็จแล้วจะเอาไปจูนเรียวไทม์ P08 + E85 


* IMG_4308.JPG (89.55 KB, 640x478 - ดู 6266 ครั้ง.)

* IMG_4309.JPG (97.03 KB, 640x478 - ดู 6475 ครั้ง.)

* IMG_0406.jpg (87.75 KB, 640x480 - ดู 5769 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #64 เมื่อ: 10 กันยายน 2012, 23:23:26 »

ลืมพาวเวอร์ ถ้าจะใส่ ต้องใช้พู่เล่ ขายึดปั้ม ปัมพาวเวอร์ ของh22a มาใช่ แต่ผมไม่ใส่ แรงเยอร์ ได้ออกกำลังกายดี เพราะเดิมก็แรงเยอร์อยู่
แต่หากจะใส่ คงจะหาปั้มไฟฟ้า ของ MR2 มาใส่แทน

ยังไม่ได้ทำแอร์เลยแฮะ สงสัยจาหลายตัง  อายจัง อายจัง อายจัง

ถ้าปรับแต่ง จูนได้เป็นที่พอใจแล้ว จะเอาฟิลลิ่ง เครื่องตัวนี้มาบอกต่อนะครับ ตอนนี้ได้ลองนิดหน่อย ยังไม่เต็มที่
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
otto__p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


I LOVE EK


« ตอบ #65 เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 13:54:03 »

ว้าวววว  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
safe ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


"standard engine"


« ตอบ #66 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 18:11:25 »

กระทู้นี้ความรู้พรั่งพรูมากๆขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดี ต่อติดตามต่อครับ เป็นกำลงใจให้ครับ!! ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #67 เมื่อ: 14 กันยายน 2012, 23:12:59 »

หลังจากได้ลองขับมาสองสามวัน
อาการแรกหลังจากออกไปขับ กดแปร๊ดๆ ไม่แรงอย่างที่หวัง  ฮืม โกรธ

ในใจคิด มันน่าจะแรงกว่านี้นะ 200 ม้านะเว้ย B18B ยังแรงกว่าอีก จอดข้างทาง ลองปรับองศาไฟใหม่ บิดทวนจนสุด เสียงฟังดูดีขึ้น
กลับขึ้นรถลองออกตัว อื้มเฮ้ย นี่สิอย่างที่หวัง ออกตัวไม่มีฟรีทิ้ง คงเพราะ LSD รอบกวดไวมาก แต่หมดเร็วฉิบหาย  เศร้า 7200 ต้ดซะละ
แรงบิดมาตั้งแต่ช่วง 3000 รอบ มาเรื่อย ยิ่งเทคเปิด ทั้งเสียง และแรงบิดมีเหลือๆ

น้ำหนักเครื่องเพิ่มขึ้น หน้าหนักขึ้น ความรู้สึกพอๆกับ b20 AT ช่วงล่าง แพรหน้า บวกกันโครงหลัง EK9 ให้ความนิ่งที่ความเร็วสูง แต่เข้าโครงแรงๆจะออกอาการ
หน้าอันเดอร์ หลังโอเวอร์

โช๊คหน้า HKS D ปรับแข็งสุด สปริงหน้า 8K ไม่พอกับน้ำหนักเครื่องที่เพิ่มขึ้น สปริงยุบเยอะ และแรง แต่จังหวะ ยืดโอเค โช๊คยังเอาอยู่ เดี๋ยวลองเปลี่ยนใส่ 14K ดู หากไม่ไหวคงต้องกลับไปใส่ TEIN RA

ล้อ RE30 17" ยาง 205/45/17  RE001 โอเคแล้ว คงไม่ต้องปรับปรุง

เบรค H22A 282 17CL15VN ใส่แล้วหมั้นใจในการเบรคมากขึ้น ไม่มีเสียง ไม่มีสั่น แต่ถ้าใส่ 300 17CL16VN ระยะเบรคน่าดีขึ้น   แนะนำใครจะใส่นะครับ หาร้านเจาะรูที่เจาะจานประจำสั่นไม่สั่นอยู่ที่นี่และ ส่วนขาคาลิปเปอร์ ถ้าใส่แล้วไม่สีกับจาน หมุนได้ไม่ติด ไม่ต้องไปปาดนะครับ ใส่ไปเลย ปาดไม่ดีกินผ้าไม่เสมอ  ใครยังไม่มีรีบหามาใส่นะครับ แต่หม้อลมคงต้องหาของ EK9 มาใส่ ถึงจะสมบูรณ์ กว่านี้ 

แท่นเครื่อง ยูรีเทน สะท้านมากๆในรอบต่ำ แต่ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ และเข้าโค้ง การโยนของตัวเครื่องน้อยมาก  อันนี้ชอบมาก  ยิ้ม

เกียร์สาย ความกระชับและแม่นยำ สู้ กระบองเกียร์ไม่ได้ หรือต้องหา ควิคชิฟ มาใส่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ซัดไฟสักพัก ปัญหาก็เกิด พัดลมหม้อน้ำไม่พอ ตอนซัดหนักๆไม่มีปัญหา แต่ช่วงจอด หรือรถติดนี่ความร้อนขึ้นวูบๆเลย คงต้องติดพัดลมดูดด้านหน้าช่วย

มาถึงเรื่องสำคัญ การบริโภค วิ่งใช้งานก็ไม่เท่าไหร่ พอๆกับ b18 b20
แต่อย่าไปซัดนะครับ กินเหมือนโดนปล้น  ตกใจ ตกใจ  เศร้า เศร้า

ขอบคุณที่ติดตามนะครับ ตอนนี้กำลังเก็บงาน (ส่งไปทำแอร์ ไม่มีแอร์ ร้อนมากๆๆ)
เสร็จแล้วจะเอา รูป + คลิป มาให้ติชม

เสต๊ปต่อไปคงต้อง จูน E85 กล่อง P08  ยกเลิกEGR ลิ้นสอง สุดท้ายคงตต้องเอา บลาล้านช๊าฟออก เพื่อลดน้ำหนัก และประหยัดค่าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง รุ่นนี้แพงเหลือเกิน

แสดงความคิดเห็นติชมได้นะครับ

บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #68 เมื่อ: 16 กันยายน 2012, 22:05:54 »

โอแม่เจ้า ร้องไห้ ร้องไห้ :'(วางเครื่องแล้วมันดูวังเวงพิกลเนาะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dแบตไว้ตรงไหน คอยล์ร้อนยังไม่มีที่อยู่ ปั๊มพาวเวอร์จะไปแขวนกะอะไร หรือว่ารถแรงไม่จำเป็นต้องใช้ ตกใจ ตกใจ ตกใจ แต่ก้อรอดูตอนสมบูรณ์ครับ สุดๆไปเล๊ยยยยยยย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ek จงเจริ๊ญญญญญญญญ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
demo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519



« ตอบ #69 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 22:45:09 »

รอฉบับสมบูรณ์ครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #70 เมื่อ: 27 กันยายน 2012, 21:48:20 »

ขอบคุณที่ติดตามชมนะครับ
ตอนนี้รอจูนอย่างเดียว
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
demo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519



« ตอบ #71 เมื่อ: 28 กันยายน 2012, 22:00:45 »

3 เพลาขับ ใช้ของ F20B เกียร์ LSD หัวเพลาตัวนอกจะไม่ทน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว LSD ทำงานหัวเพลาจะรับภาระหนัก ใช้หัวเพลา 36mm. น่าจะอุ่นใจกว่า
    - วิธีแปลง ผมเลือกอัพเกรดเบรคเป็น H22A 4x114 โดยเอาดุมล้อมาอัดใส่คอม้าเดิม ต้องทำที่โรงกลึง ดุมH22 ใหญ่กว่า 2 mm. ต้องกลึงออก     
 แบบข้อ 3 นี้ทำที่ไหนครับ อยากทำบางครับ 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แบ่งปันครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #72 เมื่อ: 30 กันยายน 2012, 00:31:16 »

3 เพลาขับ ใช้ของ F20B เกียร์ LSD หัวเพลาตัวนอกจะไม่ทน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว LSD ทำงานหัวเพลาจะรับภาระหนัก ใช้หัวเพลา 36mm. น่าจะอุ่นใจกว่า
    - วิธีแปลง ผมเลือกอัพเกรดเบรคเป็น H22A 4x114 โดยเอาดุมล้อมาอัดใส่คอม้าเดิม ต้องทำที่โรงกลึง ดุมH22 ใหญ่กว่า 2 mm. ต้องกลึงออก     
 แบบข้อ 3 นี้ทำที่ไหนครับ อยากทำบางครับ 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แบ่งปันครับ จุมพิต
ผมทำแถวลาดพร้าว 64 อะครับ เป็นโรงกลึง
ร้านทำช่วงล่างก็น่าจะทำได้นะครับ
ขั้นแรกหาคอม้า แอคคอดปี 98-200 จะ 4x114 หรือ 5x114 ก็แล้วแต่ชอบเลย แต่ถ้าจะใส่ล้อ 4x100 ใช้ 4x114 จะเจาะสวยกว่า
อัดดุมออก เอาคอม้าเดิม ดุมแอคคอด ลูกปืนล้อใหม่ ไปให้โรงกลึงอัดให้
บันทึกการเข้า
kk-2522
01/05/2016-30/04/2017'
Sponsor
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688



« ตอบ #73 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012, 00:08:09 »

แต่ผมว่าก็ยังดีกว่า B16 นะครับ  อายจัง อายจัง


จบจบ ก็น่าจะเหยียบแสนแล้วมั้งครับ ณ.ตอนนี้อ่ะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ของผมแสนกว่าแล้ว  555++
บันทึกการเข้า

Accessorie BY kob  084 7163731
demo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519



« ตอบ #74 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012, 23:25:23 »

รบกวนครับ ไดสตาร์ส ใช้ของ b20 ใส่กันได้ไหมครับกับเครื่อง f20b  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
zoku8
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


WLC...ไม่รักไม่ได้แล้ว...


« ตอบ #75 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012, 12:13:18 »

ถ้า ตัวฝาแดงในตัว S2000 นะ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


เคยเห็นตัวจริงS2000ละ...
เห็นหน้ายาวๆนึกว่าเครื่องจะใหญ่ซะอีก...
บันทึกการเข้า

Ek  จงเจริญ....ก็แค่อยากทำรถให้สวยและแรงส์...
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #76 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012, 14:15:35 »

รบกวนครับ ไดสตาร์ส ใช้ของ b20 ใส่กันได้ไหมครับกับเครื่อง f20b  ขยิบตา

ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าไม่ได้ครับ 
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #77 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012, 14:16:46 »

เคยเห็นตัวจริงS2000ละ...
เห็นหน้ายาวๆนึกว่าเครื่องจะใหญ่ซะอีก...
s2000 เป็น FR เป็นธรรมดาที่หน้าจะยาวครับ
บันทึกการเข้า
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #78 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012, 16:02:21 »

สุดยอดคับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #79 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012, 17:23:38 »

เคยเห็นตัวจริงS2000ละ...
เห็นหน้ายาวๆนึกว่าเครื่องจะใหญ่ซะอีก...
s2000 เป็น FR เป็นธรรมดาที่หน้าจะยาวครับ

ขยายความให้อีกนิดครับ FR คือวางเครื่องด้านหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง
ห้องเครื่องยาวเพราะ วางเครื่องตามยาวแบบรถกระบะ ครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] 3 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: F20B SWAP IN EK เสร็จแล้วครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |