ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 เมษายน 2024, 21:10:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากทราบว่า เจาะรู กันชนหน้าแบบในรูป ช่วยอะไรบ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่า เจาะรู กันชนหน้าแบบในรูป ช่วยอะไรบ้าง  (อ่าน 14379 ครั้ง)
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 10:24:11 »



พอดีเห็นเขาชอบเจาะกันชนหน้าเป็นรู  เลยอยากทราบว่ามันช่วยอะไรบ้างหนะครับ แล้วอุปกรณ์ต้องใช้อะไรบ้างครับ


ปล. ขอยืมรูปมานะครับ


* Picture-040.jpg (127 KB, 500x332 - ดู 13987 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

utadahikky
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 10:30:26 »

ผมเข้าใจว่า มันอาจทำให้อากาศเข้าเครื่องได้เยอะขึ้นละมั้ง

แต่ที่แน่ๆ สวย ยิ้ม

เห็นเค้ารับเจาะอยู่ 300 เอง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106463.0

รู้สึกต้องมี รูครอบด้วยนะ

บันทึกการเข้า


B20 ไม่แรงแต่อย่ามาเร่งแซงแบบควนทีนนะบ่าวนะ
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 11:09:26 »

ผมเข้าใจว่า มันอาจทำให้อากาศเข้าเครื่องได้เยอะขึ้นละมั้ง

แต่ที่แน่ๆ สวย ยิ้ม

เห็นเค้ารับเจาะอยู่ 300 เอง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106463.0

รู้สึกต้องมี รูครอบด้วยนะ



แล้วท่อยางข้างใน หาซื้อได้ที่ไหนครับ จะเอามาทำเองครับ

รบกวนด้วยหากมีข้อมูล ครับ
บันทึกการเข้า

s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 12:17:25 »

น่าจะเอาลมไปเป่าระบายความร้อนเบรคนะครับ หรือไม่ก็ออยล์คูลเลอร์
ส่วนกระบอกสีดำในรูป ผมว่ามันเหมือนกับรูลมที่ใช้ทำตู้ลำโพงแถวบ้านหม้อเลย
บันทึกการเข้า
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707


แต่งตามงบในกระเป๋า


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 13:20:21 »

น่าจะเอาลมไปเป่าระบายความร้อนเบรคนะครับ หรือไม่ก็ออยล์คูลเลอร์
ส่วนกระบอกสีดำในรูป ผมว่ามันเหมือนกับรูลมที่ใช้ทำตู้ลำโพงแถวบ้านหม้อเลย

ตามนั้นครับผมก็เคยเห็นไอ้กระบอกสีดำๆ ชอบขนาดไหนเลือกเอาเลยครับ เห็นแล้วน่าคิดครับลงทุนไม่มากอะไรเลย ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 13:22:23 »

น่าจะเอาลมเข้ากรองอากาศนะคับ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707


แต่งตามงบในกระเป๋า


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 13:35:22 »

ถ้ามีแบบฝาปิดด้วยก็ดีนะผมว่า เวลาฝนตกก็ปิดไงกันน้ำเข้าห้องเครื่องเดี๋ยวงานเข้า ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 14:23:05 »

ตามเข้าใจนะครับ เอาจุดประสงค์จริงๆที่เค๊าทำกัน (ไม่ใช่ว่าอยากเท่ สวย อยากทำกันชนให้เหมือนรถแข่ง) เค๊าเจาะเพื่อดักอากาศเข้าเครื่องยนต์ บางคนเดินท่อเข้าลิ้นเลย บางคนเอาเข้าหม้อกรอง หรือเอาให่้ลมเข้าไปอยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งเพื่อให้ intake ดูดได้ดีกว่าเก่า .... ข้อดี มันก็ดูดดีขิ้นจริง ยิ่งเอาทาอเข้าลิ้นเลยนะ ยิ่งขับมันก็ยิ่งอัดเข้า มันก็มาได้ดีขึ้นหลังจากไปเพิ่มน้ำมันเพิ่มไฟ แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันถ้าลงน้ำ น้ำท่วม หลุม น้ำขัง เด็กมือบอล .. มันก็ดูดน้ำเข้าไปดีเหมือนกัน เคยมีเพื่อนเอาน้ำล้างลูกสูบขณะวิ่งมาแล้ว...... เรื่องฝาปิด ถ้าทำเพียงแค่เท่ๆ ดีขึ้นนิดหน่อแค่ให้ลมมันเข้าได้ก็พอทน แต่ถ้าเดินท่อระบบปิดเข้าล้าใส่ฝาปิดก็ไม่ต้องไปไหนกันอะครับ

สรุปง่ายๆ มันใช้เหมือสคู๊ปละครับ
บันทึกการเข้า

PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 15:40:25 »

สรุป ความต้องการของผม คืออยากจะให้มันช่วยระบายความร้อน

นี่จำเป็นต้องใส่กรอง intake รึป่าว หรือแค่เจาะรู ก็ช่วยระบายได้แล้ว
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 18:15:34 »

เอาไว้นำอากาศภายนอกเข้าไปที่กรองอากาศครับ อากาศข้างนอกจะเย็นกว่าห้องเครื่อง จะทำให้วิ่งดีขึ้น(เขาว่างั้น)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 20:55:16 »

ก็เหมือนต่อท่ออากาศจากภายนอกเข้าไปที่กรองอากาศอ่ะครับ สำหรับกรองเปลือยอ่ะนะ

ข้อดีคือ อากาศเย็นมันเข้าไปที่กรองโดยตรง แล้วก็ข่วยให้ห้องเครื่องเย็นลงด้วยครับ

แต่ข้อเสียคือ ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ไหลเข้าไปในท่อได้เช่น น้ำ ฝุ่นละออง ควันรถ อะไรพวกนี้

ทำให้หรองมันตันไวขึ้นเยอะ

ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดกันบ่อยขึ้นครับ

กรองแบบถี่ๆก็จะตันอันนี้ไม่เท่าไหร่ เครื่องอืดลง เราทำความสะอาดได้

แต่ถ้ากรองไม่ดี ฝุ่นเข้าเครื่องได้ง่ายๆ เครื่องก็ไปไวกว่ากำหนดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 21:52:44 »

ที่เคยทำก็ต่อท่อเอาไปเป่าเบรคครับ กรณีของผมลดอาการเบรคเฟดได้เลย   ส่วนถ้าเอาไปเป่ากรองตรงๆ ก็ต้องใส่ตะแกรงแต่ไม่แนะนำเดี๋ยวรถจะกลัวน้ำกลัวฝน 
คันที่เคยวิ่งพีระ ยังใช้กล่องกรองเดิมๆเปลี่ยนแต่ไส้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:39:30 »

 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

mart_za
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 317


No.630


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 19:50:15 »

air intake ......   จุมพิต
บันทึกการเข้า

เมียซื้อเงินสด รถซื้อเงินผ่อน.......
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 21:18:52 »

เจาะมาตั้งนาน ยังไม่มีปันหา ครับ

ขับลุยฝนหนักๆ ยังไม่มีปันหา แต่แค่หมั่นตรวจเชคหัวกรอง หน่อย..
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 649



« ตอบ #15 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:19:45 »

ขอเจาะนอกเรื่องหน่อยนะ
เจาะเหมือนกันแต่เจาะแก้มข้างนะ
ใครมี/เคยทำบ้าง อยากได้อะ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:36:44 »

ขอเจาะนอกเรื่องหน่อยนะ
เจาะเหมือนกันแต่เจาะแก้มข้างนะ
ใครมี/เคยทำบ้าง อยากได้อะ เศร้า เศร้า
ลองถาม คุณโก้ คุณโจ้ ดูครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,60735.0.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 270


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #17 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 22:34:13 »

ผมว่ามันเป็นแนวเฉยๆนะพวกรถซิ่งชอบทาม
วีออด เพื่อนผมเจาะพรุนเลยแต่ไม่ได้ต่อท่ออะนะเท่ดี ลังเล
ท่อที่ใส่ก็รูลมออกตัวซับลำโพงอะคับ
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #18 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 15:38:42 »

พอดีเจาะมาแล้ว แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้อ่ะ

วัสดุและอุปกรณ์
1.  ปากรู ผมใช้แกนม้วนกระดาษที่ร้านพิมพ์ป้ายไวนิลทิ้งไว้ มีเป็นตัน ฝช้อันที่รู 3 นิ้วกำลังสวย
2. ท่อเฟลกชนิด PVC ขนาด 3 นิ้ว ยาวสัก 60 -70 Cm. อันนี้ร้านฮาร์แวร์ใหญ่ๆ มีครับ แนะนำให้ใช้ PVC เพราะทน ถ้าเป็นอลูฟอล์ยมันขาดง่ายกว่า
3. สว่านrร้อม Hole Saw

วิธีทำ
ง่ายมาก วัดปากรู เอาโฮลซอว์จิ้ม ได้รูแล้ว แกะท่องวงช้างทิ้ง เจาะรู ขนาด 3 หุน 10 รู ไว้ที่ผนังกล้องกรองอากาศ (กันดูดน้ำ) จากนั้นเอาท่อเฟลกใส่ มันพอดีกับรูเดิมอย่างไม่น่าเชื่อ เอายางขอบรูไว้นะครับ ทำไม่เกิน 20 นาที หล่อแล้ว

ผลที่ตามมา

รถผมมี Smart Gauge ติดไว้ อ่านค่า Intake air Temp.
เดิม เช้าๆ วิ่งยาวๆ อ่านได้ 60-65 ซ. รถติดๆ ก็ศูงขึ้นแต่ไม่เกิน 68 ซ. เที่ยงๆ รถติดๆ ล่อๆ ไป 75-78 ซ.
หลังเจาะ เช้าๆ วิ่งยาวๆ อ่านได้ 45-50 ซ. รถติด 55-60 ซ. เที่ยงๆ รถติดๆ ไม่เกิน 65 ซ.

สรุป รับลมเย็นๆ อัตราเร่งดีขึ้น(นิดๆ) อินเทคลดลงเกิน 10 องศา เลยละ คุมมากๆ กับค่าท่อเฟลก 50 บาท

รูปนี้ถ่ายตอนเสร็จแล้ว
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 16:14:01 »

พอดีเจาะมาแล้ว แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้อ่ะ

วัสดุและอุปกรณ์
1.  ปากรู ผมใช้แกนม้วนกระดาษที่ร้านพิมพ์ป้ายไวนิลทิ้งไว้ มีเป็นตัน ฝช้อันที่รู 3 นิ้วกำลังสวย
2. ท่อเฟลกชนิด PVC ขนาด 3 นิ้ว ยาวสัก 60 -70 Cm. อันนี้ร้านฮาร์แวร์ใหญ่ๆ มีครับ แนะนำให้ใช้ PVC เพราะทน ถ้าเป็นอลูฟอล์ยมันขาดง่ายกว่า
3. สว่านrร้อม Hole Saw

วิธีทำ
ง่ายมาก วัดปากรู เอาโฮลซอว์จิ้ม ได้รูแล้ว แกะท่องวงช้างทิ้ง เจาะรู ขนาด 3 หุน 10 รู ไว้ที่ผนังกล้องกรองอากาศ (กันดูดน้ำ) จากนั้นเอาท่อเฟลกใส่ มันพอดีกับรูเดิมอย่างไม่น่าเชื่อ เอายางขอบรูไว้นะครับ ทำไม่เกิน 20 นาที หล่อแล้ว

ผลที่ตามมา

รถผมมี Smart Gauge ติดไว้ อ่านค่า Intake air Temp.
เดิม เช้าๆ วิ่งยาวๆ อ่านได้ 60-65 ซ. รถติดๆ ก็ศูงขึ้นแต่ไม่เกิน 68 ซ. เที่ยงๆ รถติดๆ ล่อๆ ไป 75-78 ซ.
หลังเจาะ เช้าๆ วิ่งยาวๆ อ่านได้ 45-50 ซ. รถติด 55-60 ซ. เที่ยงๆ รถติดๆ ไม่เกิน 65 ซ.

สรุป รับลมเย็นๆ อัตราเร่งดีขึ้น(นิดๆ) อินเทคลดลงเกิน 10 องศา เลยละ คุมมากๆ กับค่าท่อเฟลก 50 บาท

รูปนี้ถ่ายตอนเสร็จแล้ว


ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องลองแล้วว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากทราบว่า เจาะรู กันชนหน้าแบบในรูป ช่วยอะไรบ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |