ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 เมษายน 2024, 09:39:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปาดฝามาแล้ว ทำไมเข็มความร้อนยังขึ้นอยู่ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาดฝามาแล้ว ทำไมเข็มความร้อนยังขึ้นอยู่  (อ่าน 25962 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 19:27:56 »

    นั่นดิ ก็ยังงงอยู่
เพราะตอนนี้เป็นทั้งสองเชื้อเพลิง
    เด๋วพรุ่งนี้ ไปอู่จะไปตั้งแร็คจะ ให้ตาหนุ่มเช็คดูอีกที
เพราะอาการนี้ มันก็เป็นตั้งแต่ออกอู่คราวที่แล้วไง ยังไม่หาย  อายจัง อายจัง
เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์หรอ   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #41 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 19:31:47 »

เป็นทั้งสองเชื้อเพลิงหรอ เรื่องนำยาแอร์อยู่มันจะเยอะขึ้นมาได้ยังไง  ลังเล ลังเล ลังเล
วาล์ว ไปแล้ว( อาจรั่ว)  เพราะเมื่อวานเปิดแอร์ อาการรอบตก มีนิดหน่อย เพราะเครื่องไม่ร้อนมาก ถ้าร้อนแล้วกลับมาเป็นอย่างเดิม วาล์วแน่  อีกตัว เปิดแอร์หัวทิ่ม  คอมแอร์ดึงเครื่อง อาจจะรั่ว หรือ น้ำมันคอมขาด ไม่เคยล้างคอมแอร์  ลื้อยาวเลย ยิ้มเท่ห์ เมษาหลังตัวเล็กออกผมก็ต้องทำเหมือนกัน ร้องไห้   
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #42 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 19:33:46 »

    นั่นดิ ก็ยังงงอยู่
เพราะตอนนี้เป็นทั้งสองเชื้อเพลิง
    เด๋วพรุ่งนี้ ไปอู่จะไปตั้งแร็คจะ ให้ตาหนุ่มเช็คดูอีกที
เพราะอาการนี้ มันก็เป็นตั้งแต่ออกอู่คราวที่แล้วไง ยังไม่หาย  อายจัง อายจัง
หรือมาคไฟผิดนะ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #43 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 19:36:40 »

วาล์ว ไปแล้ว( อาจรั่ว)  เพราะเมื่อวานเปิดแอร์ อาการรอบตก มีนิดหน่อย เพราะเครื่องไม่ร้อนมาก ถ้าร้อนแล้วกลับมาเป็นอย่างเดิม วาล์วแน่  อีกตัว เปิดแอร์หัวทิ่ม  คอมแอร์ดึงเครื่อง อาจจะรั่ว หรือ น้ำมันคอมขาด ไม่เคยล้างคอมแอร์  ลื้อยาวเลย ยิ้มเท่ห์ เมษาหลังตัวเล็กออกผมก็ต้องทำเหมือนกัน ร้องไห้   
    ไม่รู้สิ ไม่เคยมีรถเก๋งกะเค้าสักที เลยไม่รู้ว่าอาการแบบนี้มันคืออะไร  อายจัง อายจัง
เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์หรอ   ลังเล ลังเล ลังเล
    อืมเป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์ เมื่อวานให้เจดู ก็ปกติหมดอ่ะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #44 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 19:42:21 »

    ไม่รู้สิ ไม่เคยมีรถเก๋งกะเค้าสักที เลยไม่รู้ว่าอาการแบบนี้มันคืออะไร  อายจัง อายจัง    อืมเป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์ เมื่อวานให้เจดู ก็ปกติหมดอ่ะ  อายจัง อายจัง
มันเป็นเฉพาะเครื่องร้อนหรือเปล่า  ขยิบตา  ขยิบตา ลองดู
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #45 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 19:44:13 »

มันเป็นเฉพาะเครื่องร้อนหรือเปล่า  ขยิบตา  ขยิบตา ลองดู
นั่นดิ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #46 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 19:45:58 »

มันเป็นเฉพาะเครื่องร้อนหรือเปล่า  ขยิบตา  ขยิบตา ลองดู
     ความจริงก็เป็นทั้งเครื่องร้อนเครื่องเย็นอ่ะนะ
แต่ทุกทีก่อนออกบ้านจะวอร์มรถให้ร้อนก่อน เลยเหมือนเป็นเฉพาะตอนร้อนป่าว  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #47 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 02:08:42 »

อีกอย่างหนึ่ง รถเราๆท่านๆเนี่ย จะบอกว่าความร้อนจริงๆรถติดๆมันเกิน90C นะ ไม่ใช่ไม่เกิน เกินมากเกินน้อย อยู่ในเกณฑ์รึป่าว

รถผมเองเนี่ย ความร้อนนอนพื้นแบบพื้นๆเลย 90+ เวลาวิ่งยาวๆอยู่83C แต่ถ้ารถติดเมื่อไหร่ นู่นหละครับ100++ พวกรถฝรั่งที่มีเทอร์โบ

แบบซ้าบ ออดี้ อัดๆนี่ความร้อนน้ำปว้นเปี้ยนอยู่115C หรือพวกเบนซ์เอส คลาสปลาาวาฬ พวกนี้ก็110C ยืนพื้น แรกๆก็ตกใจนะ แต่พวกนี้ระบบ

ต้องสมบูรณ์ฝาปิดหม้อน้ำสำคัญนะ ที่เค้าบอกว่า ฝาปิดหม้อน้ำ ซิ่ง หลักการคือมันทนแรงดันในระบบมากขึ้น สมมติ ฝาหม้อน้ำ ทนแรงดันได้1บาร์(14,7ปอนด์/ตร.นิ้ว)

หลายๆคนยังไม่เข้าใจว่า ทนแรงดันแล้วยังไง? บางคนซื้อของแต่งๆมาใส่ตามเขา หลักการมันอยู่ที่ มันขยายช่วงจุดเดือดออกไปอีก เช่นปกติ น้ำเนี่ย

จุดเดือดอยู่ที่ 100C ถูกมั้ย? ถ้าฝาทนแรงดันได้ 1บาร์ มันจะขยายจุดเดือดออกไปอีก10C หมายถึง จุดเดือดของน้ำมันจะย้ายจากช่วง100C ไปเป็น110C

ระบบน้ำถึงจำเป็นจะต้องเป็นระบบที่เก็บแรงดันได้ นี่คือสาเหตุที่ ทำไมหากฝาหม้อน้ำเสียหาย น้ำจะเดือด แล้วน้ำแตกออกมาจากระบบ น้ำยาคูลแลนท์

ก็เหมือนกัน จุดประสงค์หลักๆมี 3อย่าง 1. คือต่อต้านการเกิดสนิมน้ำ อันนี้ทุกคนทราบดี 2. เพิ่มจุดเดือดขึ้นไปทำให้น้ำเดือดช้าลง 3. เพิ่มจุดเยือกแข็ง

บ้านเราอาจจะไม่รู้สึกแต่ประเทศเมืองหนาว พวกนี้ น้ำหม้อน้ำมันจะพาลเป็นน้ำแข็งเอาถ้าอยู่ในอากาศที่หนาวๆมาก แต่ข้อ 3. บ้านเราคงไม่มีโอกาสได้ใช้ได้น้อย

มาก เพราะสตาร์ทเครื่อง น้ำหม้อนน้ำก็โดดไป40-50C แล้ว ขับรถต้องหมั่นสังเกต หากมันเริ่มร้อนผิดปกติ รถมันจะวิ่งไม่ค่อยออกหนืด เพราะเซนเซอร์น้ำมันไป

สั่งecu บอกให้ลดองศาไฟ เพิ่มน้ำมัน ไม่แปลกที่ รถจะวิ่งไม่ออก รถถ้าน้ำมันหนา วิ่งไม่ออก ไปretard องศาไฟ รถก็จะวิ่งไม่ออก ทำไมretard องศาถึงวิ่งไม่ออก

เพราะมันย้ายจุดที่ เกิดpeak pressure ที่ไปกระแทกลูกสุบลงมา น้ำมันหนา สันดาปไม่ดีจุดไม่แรง ร้อนจัดๆ mass อากาศที่เข้าไปอ๊อกซิเจนก็น้อยเลยกำลังตก

Mass อากาศคือความหนาแน่นของอากาศในปริมาตรหนึ่ง กล่าวคือ ในกล่องสี่เหลี่ยม 1 ใบ จะมีปริมาตรอากาศที่เท่ากัย แต่ความหนาแน่นของอากาศนั้นต่างกันขึ้น

อบู่กับอุณหภูมิของอากาศ นั้นๆ นี่คือที่มาของรถเทอร์โบที่ติดอินเตอร์ เค้าต้องการให้อากาศเย็นๆ เพื่อให้mass ของอากาศที่วิ่งผ่านเข้าไปในปริมาตรที่เช้าไปมีมากขึ้น

เฮ้อพิมพ์เหนื่อย ติดลม
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #48 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 02:14:33 »

กรณีที่ความร้อนยังขึ้นอยู่ แนะนำว่ากลับไปเบสิคก่อน

ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ หม้อน้ำ พัดลมไฟฟ้าแรงไหม เอาข้างนอกให้ครบๆ

ก่อน พวกนี้บางทีเส้นผมมันบังภูเขา เก็บเรื่องฝาสูบไว้เป็นเคสสุดท้าย

ผมเองเคยเจอเคส สับขาหลอกมาแล้ว2หน เปิดฝาสูบฟรีๆไป สุดท้าย

เจอแค่ฟรีพัดลมอ่อนแรง กับอีกเคสหน้าปัทม์เพี้ยน เล่นเอาหมดไปหลายหมื่นบาท

การขันน๊อตฝาสูบก็สำคัญ เค้ามีวิธีการขันที่ถูกต้อง จริงๆให้ชัวร์เนี่ย

น๊อตฝาสูบเค้าจะไม่ขันทีเดียวแล้วจบกัน ประเก็นมันจะมีการยุบตัวได้

แต่รถNA ยังไม่ซีเรียสมากแต่ถ้าเป็นรถเทอร์โบหละสมควรทำ เชื่อหรือไม่ว่า

รถที่เซ็ตโบแล้วพังๆกันเนี่ย ปัญหาเส้นผมบังภูเขาเยอะมาก เพราะขันปอนด์แค่ครั้ง

เดียวแล้วซัดยาว จริงๆเค้าจะต้องขันปอนด์ประกอบวิ่ง แล้วกัลบมาเปิดขันกวดลงไปอีก2-3 ครั้ง

แบบนี้หละครับทนแน่นอน แค่เรื่องน๊อตฝาสูบ แค่กวดทอล์คเนี่ยแหละทำคนเครื่องพังมานักแต่อนักแล้วจริงๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 10:02:45 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #50 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 11:55:32 »

ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์   
    ไปหาตาหนุ่มมาแล้ว ไม่เจอ
ไม่เจอตาหนุ่ม พรุ่งนี้ไปใหม่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #51 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 11:59:58 »

    ไปหาตาหนุ่มมาแล้ว ไม่เจอ
ไม่เจอตาหนุ่ม พรุ่งนี้ไปใหม่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เปิดแอร์รอบตก  หรือเปิดแอร์ เหยียบเบครอบตก อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #52 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:06:56 »

เปิดแอร์รอบตก  หรือเปิดแอร์ เหยียบเบครอบตก อายจัง
    เปิดแอร์ เดินเบานี่แหละ รอบตก แล้วเวลาวิ่งๆคอมทำงาน มันจะดึงซะหนืดเลย
แบบว่า หน่วงมากเลย แล้วเวลาคอมทำงาน เราเหยียบคันเร่ง มันจะมีเสียง แช่............แบบเนี้ย
    เลยสงสัยคอมป่าว น้ำยาเกินไหม แบบเนี้ย แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ ปกติทุกอย่าง ไม่ตก ไม่สวิง  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #53 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:27:11 »

    เปิดแอร์ เดินเบานี่แหละ รอบตก แล้วเวลาวิ่งๆคอมทำงาน มันจะดึงซะหนืดเลย
แบบว่า หน่วงมากเลย แล้วเวลาคอมทำงาน เราเหยียบคันเร่ง มันจะมีเสียง แช่............แบบเนี้ย
    เลยสงสัยคอมป่าว น้ำยาเกินไหม แบบเนี้ย แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ ปกติทุกอย่าง ไม่ตก ไม่สวิง  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
โอ่ เป็นเหมือนกันเลย ผมเป็นในบางครั้ง หลังๆนี่บ่อยมากแล้ว อาจจะเป็นที่คอมแอร์ก็เป็นใด้ ถ้าไปหาตาหนุ่ม หรือซ่อมเสร็จอย่างไง มาบอกกันบ้างนะ  บางที่ก็ลำคานมันเหมือนกัน ขับรถเพินๆ คอมฉุดเครื่องซะอืดเลย อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #54 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:29:55 »

เอ ตาหนุ่มไปไหนหว่าเนี่ย แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #55 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:30:41 »

เอ ตาหนุ่มไปไหนหว่าเนี่ย แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

แกไปหาทำเลใหม่รึป่าววว ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #56 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:35:24 »

แกไปหาทำเลใหม่รึป่าววว ลังเล ลังเล ลังเล
[/quoteเออเนาะ ไม่ได้ไปหาเลย วันจันทร์ต้องไปหาล่ะ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #57 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:36:54 »

เอ ตาหนุ่มไปไหนหว่าเนี่ย แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
แกคงรู้ว่าจะมีคนไปหา หรือว่าแกคงลำคานพวกเรา เดี๋ยวผุด เดี๋ยวโผ่ คนนั้นมา คนนี้ไป เรียกผิดเรียกถูกหมดแล้ว ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #58 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:38:46 »

แกคงรู้ว่าจะมีคนไปหา หรือว่าแกคงลำคานพวกเรา เดี๋ยวผุด เดี๋ยวโผ่ คนนั้นมา คนนี้ไป เรียกผิดเรียกถูกหมดแล้ว ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
หรือโดนสาวลักพาตัวไป ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #59 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 12:47:47 »

หรือโดนสาวลักพาตัวไป ฮืม ฮืม ฮืม
ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม 
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #60 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 13:27:28 »

หรือโดนสาวลักพาตัวไป ฮืม ฮืม ฮืม
    แกออกไปซื้ออะไหล่ แต่ นาน เลยกลับมาก่อน
บอกแกว่า พรุ่งนี้ไปใหม่ เพราะตอนนี้รถเหลือคันเดียว วิ่งรอก ไม่ค่อยว่าง  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #61 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 14:15:37 »

    แกออกไปซื้ออะไหล่ แต่ นาน เลยกลับมาก่อน
บอกแกว่า พรุ่งนี้ไปใหม่ เพราะตอนนี้รถเหลือคันเดียว วิ่งรอก ไม่ค่อยว่าง  อายจัง อายจัง
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #62 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 15:10:14 »

นั่งดูฝาสูบที่ใด้มา ฝาสูบ 1 ฝา มันเป็นอลูมิเนียมประกบกันใช่หรือเปล่า  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #63 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 15:21:32 »

นั่งดูฝาสูบที่ใด้มา ฝาสูบ 1 ฝา มันเป็นอลูมิเนียมประกบกันใช่หรือเปล่า  ขยิบตา

มันก้มีเนียมทั้งเครื่องอ่ะ ตาหนุ่มบอกว่า มีแต่โตโยอะ ที่เป็น เหล็กหล่อ แต่ เดียว นี้ ผสมมีเนียมทั้งนั้นอ่ะ แกบอกว่า ของโตโย ฮีทได้ สามครั้ง ครั้ง ที่สาม ถึงจะโก่ง แต่ ฮอนด้า มัน โก่งตั้งแต่รอบแรกเลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 15:24:34 »

นั่งดูฝาสูบที่ใด้มา ฝาสูบ 1 ฝา มันเป็นอลูมิเนียมประกบกันใช่หรือเปล่า  ขยิบตา
ประกบกันคือ......
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #65 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 09:31:07 »

ตอนนี้งงแฮะ  อาการรถผมบทความร้อนมันจะขึ้นก็ขึ้น  บทมันจะไม่ขึ้นก็ไม่ขึ้นเลย
อาการก็เหมือนเดิมแหละครับ  แล้วก็ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม
เสาร์ อาทิตย์นี้พึ่งกลับระยองมา  กลับมาถึง กทม เช้านี้เอง
อาการคือช่วงขาก กทม มา ระยอง ก็อัดมาปกติครับ  เฉลี่ย 120-140 เข็มความร้อนปกติไม่ขึ้นเลย
แต่พอมาวันนี้  ตอนเช้า  เข็มมันขึ้นมาหน่อยนึงอีกละ  แต่ไม่นานประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้มั้ง
ก็กลับมาปกติ  แต่ก่อนหน้าจะลงมาปกติผมลองดับรถละสตาร์ทใหม่ลองดูครับ
แล้วก็มีอีกอย่างผมพบอาการแปลกๆเพิ่มอีกหน่อยนึง
ตอนที่ความร้อนขึ้น เวลาที่เปิดไฟหน้ารถ  เข็มความร้อนมันกระดิกขึ้นมาหน่อยนึง  พอดับ  มันลงมาเฉย
เลยทำสลับกันไปๆมาๆดู   มันก็เป็นอย่างที่ว่าตลอดเลยครับ
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #66 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 10:04:20 »

ตอนนี้งงแฮะ  อาการรถผมบทความร้อนมันจะขึ้นก็ขึ้น  บทมันจะไม่ขึ้นก็ไม่ขึ้นเลย
อาการก็เหมือนเดิมแหละครับ  แล้วก็ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม
เสาร์ อาทิตย์นี้พึ่งกลับระยองมา  กลับมาถึง กทม เช้านี้เอง
อาการคือช่วงขาก กทม มา ระยอง ก็อัดมาปกติครับ  เฉลี่ย 120-140 เข็มความร้อนปกติไม่ขึ้นเลย
แต่พอมาวันนี้  ตอนเช้า  เข็มมันขึ้นมาหน่อยนึงอีกละ  แต่ไม่นานประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้มั้ง
ก็กลับมาปกติ  แต่ก่อนหน้าจะลงมาปกติผมลองดับรถละสตาร์ทใหม่ลองดูครับ
แล้วก็มีอีกอย่างผมพบอาการแปลกๆเพิ่มอีกหน่อยนึง
ตอนที่ความร้อนขึ้น เวลาที่เปิดไฟหน้ารถ  เข็มความร้อนมันกระดิกขึ้นมาหน่อยนึง  พอดับ  มันลงมาเฉย
เลยทำสลับกันไปๆมาๆดู   มันก็เป็นอย่างที่ว่าตลอดเลยครับ

ระวังเรื่องเข็มความร้อนเพี้ยนครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #67 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 22:04:44 »

ตอนนี้งงแฮะ  อาการรถผมบทความร้อนมันจะขึ้นก็ขึ้น  บทมันจะไม่ขึ้นก็ไม่ขึ้นเลย
อาการก็เหมือนเดิมแหละครับ  แล้วก็ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม
เสาร์ อาทิตย์นี้พึ่งกลับระยองมา  กลับมาถึง กทม เช้านี้เอง
อาการคือช่วงขาก กทม มา ระยอง ก็อัดมาปกติครับ  เฉลี่ย 120-140 เข็มความร้อนปกติไม่ขึ้นเลย
แต่พอมาวันนี้  ตอนเช้า  เข็มมันขึ้นมาหน่อยนึงอีกละ  แต่ไม่นานประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้มั้ง
ก็กลับมาปกติ  แต่ก่อนหน้าจะลงมาปกติผมลองดับรถละสตาร์ทใหม่ลองดูครับ
แล้วก็มีอีกอย่างผมพบอาการแปลกๆเพิ่มอีกหน่อยนึง
ตอนที่ความร้อนขึ้น เวลาที่เปิดไฟหน้ารถ  เข็มความร้อนมันกระดิกขึ้นมาหน่อยนึง  พอดับ  มันลงมาเฉย
เลยทำสลับกันไปๆมาๆดู   มันก็เป็นอย่างที่ว่าตลอดเลยครับ
เช็คสายไปเซนเซอร์ความร้อนครับ ช่วงอาทิตก่อนเจอหลานคัน สายมันจะขาด ความต้านทานมันก็เพี้ยน ความร้อนบนหน้าปัดเลยขึ้นๆลงๆ ตอนเปิดไฟมีการดึงกระแสไป มันก็เลยดึงกัน
แล้วก็เช็คสายกราวด์ต่างๆด้วย บางจุดสนิมกินจุดต่อหมดแล้ว ในห้องเครื่อง มี สองสามเส้นอ่ะ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #68 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 23:53:59 »

ผมเคยเป็นสายไฟเซนเซอร์เกจ์ ความร้อนสายหลวมจะขาดเกจ์มันเลยขึ้นๆลงๆ  ทำสายใหม่มันเลยหาย ไม่รู้จะเหมือนผมป่าวลองดูครับ  อยู่แถวๆใต้จานจ่ายมีสายไฟเส้นเดียวเลยครับ

แล้วลองเช็ค เซนเซอร์สายไฟใต้จานจ่ายหรือยังครับ ผมเคยเป็นอาการแบบนี้ตามที่ผมบอกแหละ ลองมองจากจุดเล็กไปก่อนครับอาจเป็นไม่มากอย่างที่คิด อาการที่ผมลองอ่านมาอาจเป็นตัวที่ผมบอกก็ได้  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

woot5688
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #69 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 14:48:13 »

ผมว่าอยุ่ที่ช่างมากกว่าคับ

ถ้าไปเจอช่างดีก้ดีไป อาการส่วนใหญ่ ก้เป็นแค่ปะเก็นเท่านั่นแหล่ะคับ แต่เหนช่าง ส่วนใหญ่ แม่ม พอเห็น ฟองอากาศ ออก พี่แกแม่มฟันธงฝาโก่งอย่างเดียว เวง เรยทีนี้ จิงๆ ถ้าฝาโก่ง มันต้องพ่นเป็นน้ำพุคับ ไม่ใช่แค่ฟองอากาศ แล้ว ก้ ต้องมีน้ำมัน เครื่อง ลอยที่ฝาหม้อน้ำ แล้วก้ต้องมีคราบน้ำ ในน้ำมันเครื่อง คือต้องเคยเครื่อง ฮีท จนดับ คาเท้า มาแล้ว ถึงน่าสงสัย แต่ถ้าไม่มีอาการเหล่านี้ ก้เป็นแค่ประเก็น

ประเก็นเหล็ก ก้พันกว่าบาท ค่าแรง ก้ พันกว่าบาท

ผมถามราคาช่าง ที่ผมจะไปทำมาแล้ว อาการ เปลี้ยน แค่ ประเก็น หนี่ย ราวๆ ไม่เกิน 3500 จบ ใช้กันได้อีกยาว

แต่ช่าง เฮงซวยส่วนใหญ่ ชอบเหมาหมดว่าฝาโก่ง เพราะมันได้ค่าแรงเยอะกว่า คิดดู จากประมาณ 3500 มันอาจขยับเป็น 5000-8000 ถ้าไม่จบ ก้โดนอีกเรื่อย ๆ พอไม่ดี แม่มก้บอกเปลี่ยน เครื่อง โธ่เอ้ย ไอ้... โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ

ช่วงนี้ เข้าหน้าร้อนแล้ว จะมีอาการ ความร้อนขี้นกันเยอะ ยังไงก้ หมั่น เชคน้ำทุกเช้านะคับ อย่าง ที่บอก เสียเวลา วันละนาทีดีกว่า เสียเวลา หลาย อาทิตในอู่

นอกจากเรื่องความร้อนขี้น เดียวก้จะมีเรื่อง แอร์เสียตามกันมาอีก  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


ฝาโก่ง ต้องแบบนี้คับ










อันนี้ คือว่า ผู้หญิงขับ ตื้อใช้จน มัน ใช้ไม่ได้
ไปเจอช่างเฮงซวย ปาดมาแล้ว แต่ไม่หาย โก่ง รอบที่สาม
เฮ้อ...สงสัยฝาสูบอันที่เปลี่ยนไปตอนแรกอาจจะไม่โกงเพราะไม่เห็นเหมือนในรูปเลย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #70 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 14:50:56 »

เฮ้อ...สงสัยฝาสูบอันที่เปลี่ยนไปตอนแรกอาจจะไม่โกงเพราะไม่เห็นเหมือนในรูปเลย

ไม่แน่หรอกคับ มันอาจไม่ได้เปนหนักมาก โก่งไม่โก่ง ดูด้วยตาไม่รุ้คับ รุ้ยาก ต้อง ดูทาบ แบบที่เงาะบอกอะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปาดฝามาแล้ว ทำไมเข็มความร้อนยังขึ้นอยู่
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |