ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 เมษายน 2024, 19:13:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ  (อ่าน 15260 ครั้ง)
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 22:34:45 »



ek 99 นะครับ พอเครื่องร้อนแล้วหม้อพักน้ำจะมีน้ำเกือบเต็มเลยครับ มีฟองด้วยครับ
แต่พอเครื่องเย็นก็ยุบลงไปครับ แล้วฟองเกิดจากอะไรครับ ปกติหรือป่าวครับ
อีกอย่างครับ พอดับเครื่องใหม่ๆจะมีฟองอากาศที่หม้อพักน้ำครับ มันปกติหรือป่าวครับ
 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 22:45:11 »

ek 99 นะครับ พอเครื่องร้อนแล้วหม้อพักน้ำจะมีน้ำเกือบเต็มเลยครับ มีฟองด้วยครับ
แต่พอเครื่องเย็นก็ยุบลงไปครับ แล้วฟองเกิดจากอะไรครับ ปกติหรือป่าวครับ
อีกอย่างครับ พอดับเครื่องใหม่ๆจะมีฟองอากาศที่หม้อพักน้ำครับ มันปกติหรือป่าวครับ
 อายจัง อายจัง อายจัง
    น่าจะปกติดี ส่วนฟองอากาศที่หม้อพักน้ำคือ อากาศจากหม้อน้ำดันมาแสดงว่าน้ำในหม้อน้ำขาดนั่นเอง
แต่สักพักถ้ามันดูดเข้าปกติก็ไม่น่าจะผิดปกตินา ส่วนฟองนั้นน่าจะมาจาก คูลแลนด์จ้า  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2012, 09:22:07 »

    น่าจะปกติดี ส่วนฟองอากาศที่หม้อพักน้ำคือ อากาศจากหม้อน้ำดันมาแสดงว่าน้ำในหม้อน้ำขาดนั่นเอง
แต่สักพักถ้ามันดูดเข้าปกติก็ไม่น่าจะผิดปกตินา ส่วนฟองนั้นน่าจะมาจาก คูลแลนด์จ้า  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
แต่ผมเปลี่ยนหม้อน้ำมาเป็นเดือนแล้วนะครับ ยังมีฟองอยู่เลยครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มกราคม 2012, 11:41:07 »

อาการนี้บ่งบอกอาการไม่ค่อยดีนักครับ  อาจเกิดจากฝาสูบโก่ง  เลยทำให้มีอากาศแทรกตัวเข้ามาทำให้เกิดอากาศดันออกมาเหมือนเป็นฟองครับ
เคยเจอแบบนี้ครับแต่ไม่แน่ใจนะครับลองดูอาการเครื่องก่อนละกันครับ
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มกราคม 2012, 13:16:13 »

เกรงว่าฝาจะโก่ง  อายจัง
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มกราคม 2012, 13:55:12 »

             ถามหน่อยว่าตอนเครื่องเย็น น้ำในหม้อพักเต็มหรือยุบ ถ้าหม้อพักเต็มเปิดหม้อนน้ำน้ำขาด อันนี้เดาได้อย่างหนึ่ง แต่ถ้ายังดูดกลับจนหมดหม้อพักแต่ในหม้อน้ำน้ำไม่ขาด และแม้ในหม้อน้ำจะขาดด้วย  อันนี้เดาได้อีกอย่างหนึ่ง

             ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ากรณีอย่างท่านผมว่าไม่แน่เสมอไปว่าฝาโก่ง   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 10:04:21 »

             ถามหน่อยว่าตอนเครื่องเย็น น้ำในหม้อพักเต็มหรือยุบ ถ้าหม้อพักเต็มเปิดหม้อนน้ำน้ำขาด อันนี้เดาได้อย่างหนึ่ง แต่ถ้ายังดูดกลับจนหมดหม้อพักแต่ในหม้อน้ำน้ำไม่ขาด และแม้ในหม้อน้ำจะขาดด้วย  อันนี้เดาได้อีกอย่างหนึ่ง

             ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ากรณีอย่างท่านผมว่าไม่แน่เสมอไปว่าฝาโก่ง   ยิ้มเท่ห์
เครื่องเย็นเป็นปรกติทุกอย่างครับ แต่พอเครื่องร้อนน้ำในหม้อพักถึงจะเพิ่มเกือบเต็มอะครับ พอเครื่องเริ่มเย็นก็จะลดลงมาเหลือเท่าเดิมครับ
แต่น้ำจะเป็นพองเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 10:05:42 »

อีกอย่างนะครับ ไม่มีปัญหาอย่างอื่นเลยนะครับ ความร้อนปกติ อัตราเร่งก็ปกติครับ น้ำมันเครื่องก็ไม่หายนะครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 15:30:02 »

มีพี่คนนึง อาการแบบนี้ เช็คไปเช็คมาเจอปะเก็นฝาสูบขาดครับ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 16:19:54 »

เคยเป็น เหมือนกัน ความร้อนไม่เคยขี้น ขับใช้งานปรกติ เข็ม อยุ่ต่ำกว่ากึ่งกลางตลอด ขับได้สักพัก พอเครื่องเรื่อม อุ่นๆ พอดับเครื่อง จะมีฟองอากาศ ปุดๆๆ ได้ยินเสียงชัดเจนเหมือนน้ำเดือด เลย ลอง เอาฝาหม้อน้ำเพื่อนมาใส่ ประมาณ เกือบเดือนนึงละอากาศ ฟองอากาศ หายไป อาการ ดันน้ำหายไป ตอนนี้เป็น ปรกติแล้วครับ


ให้สังเกตดูด้วยนะคับ ว่ามีน้ำหยดที่ไหน พอดีเจอว่า มันหยดตรง ท่อ พอดีสายรัดมันล้า เลยเปลี่ยนไปละ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 19:32:00 »

           คืออย่างนี้นะครับ สำหรับผมเท่าที่พอเจอะเจอกรณีอย่างนี้มาบ้าง อาการน้ำหายจากระบบผมพิจารณา 2 อย่าง อย่างแรก น้ำหายแต่น้ำในหม้อพักน้ำยุบ หรือเพิ่ม แต่อาจจะมีฟองผุด เรียกว่าหม้อน้ำดูดกลับปกติ อันนี้พอเบาใจหน่อย  แต่ถ้าน้ำล้นเต็มหม้อพักไม่ดูดกลับถ้าฝาหม้อน้ำดี คือไม่เก่ามากจนจับแล้วหลุดเป็นชิ้น อันนี้น่ากลัวเพราะมีการรั่วของระบบ และต้องเล็งไปที่ปะเก็นฝาแตก รั่ว หรือฝาโก่งบิดตัว
          ถ้าน้ำเดือดก่อนพัดลมทำงาน ก็เข้าเคสของผม (ยังประกอบไม่เสร็จ งานเยอะ) ผมคาดว่าเจ้า ECT ค่ามันเพี้ยนและผมผสมน้ำยารักษาหม้อน้ำเจือจางเกินไป เรียกว่าขี้เหนียวว่างั้นเถอะ พอ ECT เคยสั่งให้พัดลมทำงานที่ 91-95 พี่อาจจะ(เดา)ขยับขึ้นไป 96-100 โน่นซึ่งตอนนั้นน้ำเดือดแล้ว ถ้าใครเคยต้มเทอร์โมสตัทจะทราบว่าแม้แต่เทอร์โมสตัทจะเปิดน้ำในหม้อที่เราต้มก็เริ่มมีฟองแล้ว
          ขี้ฝอยต่อ อาการนี้ลองต่อพัดลมตรงดูครับ ของผมหาย ก็เลยคิดว่าจะเติมน้ำยารักษาหม้อน้ำให้ตรงตามสูตรก่อน เพื่อเพิ่มจุดเดือดให้สูงขึ้น คือให้น้ำเดือดที่อุณหภูมิสูงกว่า 100 องศา เพราะถ้าเราไม่เติมน้ำยา พอ 98-100 น้ำมันเดือดแล้วและพ่นออกมาอย่างรุนแรงจนล้น
          ของผมมีอย่างอื่นประกอบคือ ท่อแป็บลังปั้มน้ำผุมาก ถอดออกมาทำหล่นมือ ทะลุ ยางโอริงไม่ต้องพูดถึงเน่าสนิท ที่ไม่รั่วเพราะตะกรันมันอุดไว้เท่านั้น กับท่อย่างเส้นที่อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อรั่วเป็นรูเล็กๆ แต่เนื่องจากเป็นขาดูด มันเลยไม่เห็นที่หยด แต่เวลาติดเครื่องตอนที่เทอร์โมสตัทปิดหรือเปิดน้อย มันจะดูดเอาอากาศเข้าไปด้วย ยิ่งไปเพิ่มอากาศในระบบและเวียนเข้าไปสัมผัสกับผิวกระบอกสูบหรือฝาสูบยิ่งเกิดแรงดันมากเป็นทวีคูณ อาการนี้สังเกตุได้จากการที่เราเติมน้ำในระบบแล้วไม่ได้ไล่ลม อาการเดียวกันเพียงแต่การไม่ได้ไล่ลมน้ำจากกระปุกน้ำล้นจะไหลกลับเข้าไปเติมน้ำในระบบ
  
          ขี้โม้มาตั้งมากก็เพียงเพื่ออยากจะแนะว่าอาการอย่างนี้ ควรจะเช็คระบบว่ารั่วตรงไหนหรือไม่ รถฮอนด้าจุดอ่อนอยู่ตรงระบบน้ำหล่อเย็นที่มีท่อจากเทอร์โมสตัทไปหาหลังปั้ม กับมีท่อน้ำสองสามเส้นสั้นๆ ไล่เปลี่ยนให้หมดครับ ท่อน้ำท่อใหญ่ 2 ท่อเรายังเปลี่ยนกันมาไม่รู้กี่รอบ อันนมันก็น่าจะได้รับการเปลี่ยนบ้าง โดยเฉพาะโอริงท่อแป๊บน้ำที่ช่างทั่วไปขี้เกียจถอดเพราะมันถอดยากจะบอกเราว่า ไม่เป็นไรหรอกพี่มันยังใช้ได้  ยิ้มเท่ห์


* 2.JPG (80.1 KB, 400x378 - ดู 568 ครั้ง.)

* 3.JPG (76.49 KB, 400x389 - ดู 561 ครั้ง.)

* 4.JPG (84.76 KB, 400x405 - ดู 566 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 08:02:58 โดย se278 » บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 21:49:17 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 15:28:58 »

ฝาหม้อน้ำล่ะ เช็คล่ะยัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 16:00:09 »

ผมว่าฝาหม้อน้ำเสียแน่  ลองเปลี่ยนยังครับฝาหม้อน้ำนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
chinphan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68



« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 16:02:58 »

ผมว่าให้ร้านหม้อนํ้าไล่อากาศใหม่เอาให้หมดนะกำชับด้วยเคยเจอมาแล้วครับไล่อากาศไม่หมดมีฟองอยู่ (อย่าลืมดูวาล์วนํ้านะครับ ในเรื่องนํ้าดันอาจเป็นวาล์วค้างได้ผมหมายถึงเปิดได้ปิดได้ แต่ไม่สุดนะครับ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 18:51:37 »

ฝาหม้อน้ำล่ะ เช็คล่ะยัง
ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนได้ไม่นานเองครับ 1.1 ครับ
สงสัยต้องเข้าอู่แล้ว กลัวบานปลายครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 19:26:23 »

ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนได้ไม่นานเองครับ 1.1 ครับ
สงสัยต้องเข้าอู่แล้ว กลัวบานปลายครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ฝาของแท้ไม๊ ถ้าของแท้ก็เข้าอู่ครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 20:33:39 »

ฝาของแท้ไม๊ ถ้าของแท้ก็เข้าอู่ครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
แท้ครับ สงสัยงานงอกแล้วครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 21:16:28 »

แท้ครับ สงสัยงานงอกแล้วครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า
ใล่ลม ขันน๊อตฝาสูบ แล้วก็ดูว่าน้ำหายไม๊  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 21:37:49 »

สงสัยจะงานเข้าเหมือนกันครับ

เติมน้ำหม้อน้ำ ไล่อากาศ เติมที่ถังพักจนได้ระดับ  พอขับไปสักอาทิตย์ (เครื่องร้อนน้ำถังพักเพิ่มขึ้นเครื่องเย็นน้ำถังพักลดลงเท่าเดิม ตามปกติ)  แต่ต้องเติมน้ำหม้อน้ำประมาณ 1 แก้วน้ำอ่ะครับ แล้วมีฟองอากาศผุดขึ้นตามการเร่งเครื่อง ฝาโก่งใช่ไม๊ครับ
 
แล้วซ่อมแพงป่าว

 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 21:45:28 »

สงสัยจะงานเข้าเหมือนกันครับ

เติมน้ำหม้อน้ำ ไล่อากาศ เติมที่ถังพักจนได้ระดับ  พอขับไปสักอาทิตย์ (เครื่องร้อนน้ำถังพักเพิ่มขึ้นเครื่องเย็นน้ำถังพักลดลงเท่าเดิม ตามปกติ)  แต่ต้องเติมน้ำหม้อน้ำประมาณ 1 แก้วน้ำอ่ะครับ แล้วมีฟองอากาศผุดขึ้นตามการเร่งเครื่อง ฝาโก่งใช่ไม๊ครับ
 
แล้วซ่อมแพงป่าว

 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
ก่อนที่ฝาจะโก่ง เช็ค น็อตฝา กับประเก็นและรอยรั่วซึมก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012, 08:39:22 »

สงสัยจะงานเข้าเหมือนกันครับ

เติมน้ำหม้อน้ำ ไล่อากาศ เติมที่ถังพักจนได้ระดับ  พอขับไปสักอาทิตย์ (เครื่องร้อนน้ำถังพักเพิ่มขึ้นเครื่องเย็นน้ำถังพักลดลงเท่าเดิม ตามปกติ)  แต่ต้องเติมน้ำหม้อน้ำประมาณ 1 แก้วน้ำอ่ะครับ แล้วมีฟองอากาศผุดขึ้นตามการเร่งเครื่อง ฝาโก่งใช่ไม๊ครับ
 
แล้วซ่อมแพงป่าว

 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

           ถ้าฝาโก่งคงต้องเติมทุกวันครับ วันละหลายรอบ แบบท่านนี่ผมเดาว่าระบบรั่วแต่ไม่มาก ลองตรวจดูตามท่อยางแค๊มป์รัดดูก่อน กวดน๊อตฝาสูบด้วยก็ดี ที่จริงการไล่ลมหม้อน้ำก็ไม่เท่าไหร่หรอกครับเพราะวาวล์น้ำมันไม่ได้ปิดสนิทมันยังมีรูให้น้ำผ่านได้ แต่ประเด็นมันอยู่ที่เมื่อเราเติมน้ำแล้วไม่ไล่ลม คิดว่าน้ำเต็มระบบแล้ว พอติดเครื่องน้ำเข้าแทนที่ช่องว่าในระบบแต่เราไม่ได้สนใจเติมน้ำเพิ่ม น้ำก็ขาด
           ความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012, 18:48:33 »

           ถ้าฝาโก่งคงต้องเติมทุกวันครับ วันละหลายรอบ แบบท่านนี่ผมเดาว่าระบบรั่วแต่ไม่มาก ลองตรวจดูตามท่อยางแค๊มป์รัดดูก่อน กวดน๊อตฝาสูบด้วยก็ดี ที่จริงการไล่ลมหม้อน้ำก็ไม่เท่าไหร่หรอกครับเพราะวาวล์น้ำมันไม่ได้ปิดสนิทมันยังมีรูให้น้ำผ่านได้ แต่ประเด็นมันอยู่ที่เมื่อเราเติมน้ำแล้วไม่ไล่ลม คิดว่าน้ำเต็มระบบแล้ว พอติดเครื่องน้ำเข้าแทนที่ช่องว่าในระบบแต่เราไม่ได้สนใจเติมน้ำเพิ่ม น้ำก็ขาด
           ความเห็นส่วนตัวนะครับ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถ่ายน้ำหม้อน้ำใหม่ ( ไล่อากาศจนน้ำเริ่มล้นออกที่ฝาหม้อน้ำ)  เติมถังพักน้ำแล้วขีดเส้นไว้   วันนี้ลองเช็คดู น้ำถังพักลดลงประมาณ 1 ซม.จากที่ขีดไว้ น้ำในหม้อน้ำเติมประมาณ 1/2 แก้ว 
ตามท่อยางมองแล้วไม่เจอคราบน้ำหรือรอยรั่ว  จะเป็นที่ฝาหม้อน้ำหรือป่าวไม่แน่ใจว่าเก่าไปไม๊ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #23 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 10:35:42 »

ขออนุญาตใช้พื้นที่เจ้าของกระทู้ถามต่อนิดครับ..รถผมนำ้ในหม้อพักมันขาวขุ่นครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายใหม่ไป 2000 กว่าโลเอง มันส่งสัญาณไรป่าวครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 10:37:52 »

ขออนุญาตใช้พื้นที่เจ้าของกระทู้ถามต่อนิดครับ..รถผมนำ้ในหม้อพักมันขาวขุ่นครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายใหม่ไป 2000 กว่าโลเอง มันส่งสัญาณไรป่าวครับ  ยิงฟันยิ้ม
สงสัยในระบบมันสกปรกมาก ถ้าอยากสบายใจก็เปลี่ยนถ่ายอีกรอบครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #25 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:08:16 »

สงสัยในระบบมันสกปรกมาก ถ้าอยากสบายใจก็เปลี่ยนถ่ายอีกรอบครับ ลังเล ลังเล
[/quote
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะเปลี่ยนถ่ายใหม่.. ช่วงนี้ซัดรอบสูงบ่อย เทคเปิดบ่อย ไม่รู้เกี่ยวด้วยป่าว...  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:21:24 »

สงสัยในระบบมันสกปรกมาก ถ้าอยากสบายใจก็เปลี่ยนถ่ายอีกรอบครับ ลังเล ลังเล
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะเปลี่ยนถ่ายใหม่.. ช่วงนี้ซัดรอบสูงบ่อย เทคเปิดบ่อย ไม่รู้เกี่ยวด้วยป่าว...  ร้องไห้
ซักรอบสูง ก็น้ำร้อนขึ้นและวนได้ดีขึ้นแหละครับ ยิ้มกว้างๆ ถ้าระบบมันระบายความร้อนออกได้ทันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #27 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:28:27 »

ขออนุญาตใช้พื้นที่เจ้าของกระทู้ถามต่อนิดครับ..รถผมนำ้ในหม้อพักมันขาวขุ่นครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายใหม่ไป 2000 กว่าโลเอง มันส่งสัญาณไรป่าวครับ  ยิงฟันยิ้ม
    ถามนิด สองพันโล นี่คือนานหรือยัง เราล้างทุก สามเดือน เพราะสามเดือนเราวิ่ง หมื่นโลอ่ะ
ส่วนอัดมากๆ ถ้าระบบน้ำดี อัดจนมิดไมล์ ยาวไกล ขึ้นลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย เชียงใหม่-อุดดิต
    ระยะ 200-300 โล โดยไม่หยุดพักเลย ความร้อนก็ไม่ขึ้น เคยอัด 160+ รวดเดียว เชียงใหม่-กรุงเทพ
ความร้อนก็ไม่มีขึ้น น้ำก็ไม่หาย ถ้าระบบมันระบายทัน และ ไม่รั่ว เพราะเดิมๆน่ะ  ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ระบายทันแน่นอน  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #28 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:48:48 »

    ถามนิด สองพันโล นี่คือนานหรือยัง เราล้างทุก สามเดือน เพราะสามเดือนเราวิ่ง หมื่นโลอ่ะ
ส่วนอัดมากๆ ถ้าระบบน้ำดี อัดจนมิดไมล์ ยาวไกล ขึ้นลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย เชียงใหม่-อุดดิน้าปัด
    ระยะ 200-300 โล โดยไม่หยุดพักเลย ความร้อนก็ไม่ขึ้น เคยอัด 160+ รวดเดียว เชียงใหม่-กรุงเทพ
ความร้อนก็ไม่มีขึ้น น้ำก็ไม่หาย ถ้าระบบมันระบายทัน และ ไม่รั่ว เพราะเดิมๆน่ะ  ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ระบายทันแน่นอน  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ถ่ายล่าสุดเดือนธันวาที่แล้วพร้อมเช็คระยะ 140000 อะครับ
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #29 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:11:26 »

ถ่ายล่าสุดเดือนธันวาที่แล้วพร้อมเช็คระยะ 140000 อะครับ
    งั้นก็ไม่นาน งั้นเอางี้ มาตั้งโต๊ะไล่อาการกันใหม่
ที่ว่าน้ำสีขาวขุ่นนี่สียังไง แบบ นมเหรอ หรือ สีน้ำธรรมดา แต่มันไม่ใส
    ใส่ คูลแลนด์หรือเปล่า น้ำมีหายไหม แล้วน้ำที่ใช้ใช้น้ำอะไร  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #30 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:29:40 »

เป็นแบบน้ำธรรมดาที่ไม่ใสครับ เปลี่ยนถ่ายใช้คูลแลนต์ครับ เขียวใสๆ ตอนนี้เติมน้ำกรองที่ใช้ดื่ม..หรือจะเป็นเพราะป๋องพักน้ำสกปรก
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #31 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:33:31 »

เป็นแบบน้ำธรรมดาที่ไม่ใสครับ เปลี่ยนถ่ายใช้คูลแลนต์ครับ เขียวใสๆ ตอนนี้เติมน้ำกรองที่ใช้ดื่ม..หรือจะเป็นเพราะป๋องพักน้ำสกปรก
   อาจจะกระป๋องพักสกปรกก็ได้ ล้างกระองพัก เราใช้ทรายใส่ในกระป๋อง แล้วเขย่าอ่ะ ลองดูก็ได้
แต่เติมคูลแลนด์เขียว แต่ทำไมน้ำใสหว่า แล้วตอนนี้ นอกจากน้ำขุ่น ก็ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม
    น้ำไม่หาย ความร้อนไม่ขึ้น แค่น้ำขุ่นงั้นก็ช่างมันเหอะ
ปล.ถ้าขุ่นแบบคราบขี้โคลนก็อาจจะปะเก็นฝาสูบรั่วหรือแตก น้ำมันเครื่องลอดมา หรือ
    ถ้าเป็นเม็ดทรายเล็กๆ ตองเปิดฝาแล้วล่ะ  อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:37:11 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #32 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:46:04 »

อืม งั้นเดี๋ยวล้างป๋องก่อนดีหว่า ที่ว่าเขียวใสคือ แบบน้ำเปล่าชงแฮลบลูบอยเขียวนิดๆน่ะครับ แต่ตอนนี้เป็นแบบน้ำเปล่าขุ่นอะครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:49:33 »

อืม งั้นเดี๋ยวล้างป๋องก่อนดีหว่า ที่ว่าเขียวใสคือ แบบน้ำเปล่าชงแฮลบลูบอยเขียวนิดๆน่ะครับ แต่ตอนนี้เป็นแบบน้ำเปล่าขุ่นอะครับ  ตกใจ
อ้อ แล้วตอนผสมคูลแลนด์ ผสมตามข้างกระป๋องบอกไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #34 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:14:36 »

อ้อ แล้วตอนผสมคูลแลนด์ ผสมตามข้างกระป๋องบอกไม๊ครับ
ยังไม่เคยเปลี่ไนเองเลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนตอนเช็คระยะอะครับ ผมเติมน้ำอย่างเดียว  อายจัง
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #35 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:21:18 »

อืม งั้นเดี๋ยวล้างป๋องก่อนดีหว่า ที่ว่าเขียวใสคือ แบบน้ำเปล่าชงแฮลบลูบอยเขียวนิดๆน่ะครับ แต่ตอนนี้เป็นแบบน้ำเปล่าขุ่นอะครับ  ตกใจ
ยังไม่เคยเปลี่ไนเองเลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนตอนเช็คระยะอะครับ ผมเติมน้ำอย่างเดียว  อายจัง
   น่านสิ ใส่ไปเขียว อยู่ดีๆเป็น ขาวขุ่นได้ไงหว่า แปลกอ่าขอชมรูปหน่อยสิ  อายจัง อายจัง
ของเรามีรถสองคัน คัน ES ใช้คูลแลนด์ ศูนย์ เขียวข้นเหมือนชาเขียวใส่นม
    ส่วนคัน EK ใช้คูลแลนด์ PERRY เขียวใสเหมือน เฮลล์บลูบอยอ่า
แต่ใส่สีอะไรไปน่าจะเป็นสีนั้นตลอดจนมันหมดอายุ ยังงง ใส่ไปเขียว แล้วเปลี่ยนเป็นขุ่นได้ไง   ขยิบตา ขยิบตา


* DSC01259.jpg (41.21 KB, 320x240 - ดู 274 ครั้ง.)

* DSC01258.jpg (41.78 KB, 320x240 - ดู 267 ครั้ง.)

* DSC01257.jpg (42.88 KB, 240x320 - ดู 291 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,361


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #36 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:24:13 »

สีสวยน่ากินจัง ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #37 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:28:34 »

   น่านสิ ใส่ไปเขียว อยู่ดีๆเป็น ขาวขุ่นได้ไงหว่า แปลกอ่าขอชมรูปหน่อยสิ  อายจัง อายจัง
ของเรามีรถสองคัน คัน ES ใช้คูลแลนด์ ศูนย์ เขียวข้นเหมือนชาเขียวใส่นม
    ส่วนคัน EK ใช้คูลแลนด์ PERRY เขียวใสเหมือน เฮลล์บลูบอยอ่า
แต่ใส่สีอะไรไปน่าจะเป็นสีนั้นตลอดจนมันหมดอายุ ยังงง ใส่ไปเขียว แล้วเปลี่ยนเป็นขุ่นได้ไง   ขยิบตา ขยิบตา

อากาศกำลังร้อนๆ เรย ขอน้ำแขงหน้อยดิ อยากกิน เฮล ปลูบอยอ่ะ ฮ่าๆๆๆ


ถ้าน้ำไม่หาย ต้องเติมทุกวัน ก้ไม่น่าเป็นห่วงมากหรอกมั้ง

เพราะนี่ก้เป็นเหมือนกัน แรกๆ เติม คูลแล้นท์ ไป ก้เขียวใสดีอ่ะ  แต่พอนานไป มันกลายเป็น ขุ่นขี้โคลนไปเลย แต่ไม่มีรอยน้ำมันเครื่องเรยนะ ไม่รุ้จะทำไงละ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:31:49 »

ยังไม่เคยเปลี่ไนเองเลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนตอนเช็คระยะอะครับ ผมเติมน้ำอย่างเดียว  อายจัง
คือถ้าเติมน้ำไปเรื่อยๆมันก็จะใสขึ้นอ่ะ แต่ไม่น่าจนาดใสจนไม่เขียว ผมว่า น่าจะล้างไม่หมดไม่ก็ เอาน้ำเดิมออกไม่หมด ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #39 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:34:21 »

คือถ้าเติมน้ำไปเรื่อยๆมันก็จะใสขึ้นอ่ะ แต่ไม่น่าจนาดใสจนไม่เขียว ผมว่า น่าจะล้างไม่หมดไม่ก็ เอาน้ำเดิมออกไม่หมด ลังเล ลังเล ลังเล

ผมว่า มันอาจจะเจือจางไปเรื่อยๆอ่ะ เป็นไปได้ที่ไม่ได้ถ่ายน้ำออกหมดหรือไม่ก่ ไม่เข้มข้นอ่ะ อย่างที่บอกว่า เป็น เขียวใสๆ เหมือน เฮลสลบูบอย  คือมันน่าจะเจือจางจนใส
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |