ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 เมษายน 2024, 13:51:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ตามกระแส ถามเรื่องสวิทส์ ECT หน่อย ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตามกระแส ถามเรื่องสวิทส์ ECT หน่อย ครับ  (อ่าน 8739 ครั้ง)
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 17:14:41 »



        อาการของ ตาโต 96 วีเทค ผมลองเปิดฝาแล้วพบว่าไม่โก่งปะเก็นไม่แตก น้ำล้นกระติกแต่ดูดกลับ เลยถามผู้รู้ที่มีประสพการณ์ทั้งหลายว่า

1.เป็นไปได้หรือไม่ที่  ECT (Engin Coolant Temperature Switch) เสื่อม ตรวจค่าความร้อนผิด คือทำงานที่อุณหภูมิสูงเกินไป คือปกติเขาทำมาให้มันทำงานที่อุณหภูมิ 91-95 องศาเซนติเกรด มันอาจทำที่ 100 องศา อะไรประมาณนี้ เสียดายไม่มีเทอร์โมมิเตอร์ที่วัดความร้อนสูงๆได้ ท่านใดมีประสพการเล่าสู่กันหน่อย
2.ใครเคยเปลี่ยนบ้าง ราคาเท่าไหร่ ทั้งของใหม่และเซียงกง
 
ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ  เดี๋ยวจะลองต่อตรงใช้สักระยะ แล้วจะรายงานผลงาน
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 17:16:30 »

เทอร์โมควบคุมพัดลมหม้อน้ำใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 17:44:45 »

เทอร์โมควบคุมพัดลมหม้อน้ำใช่ไหมครับ

      แม่นแล้ว ครับ

      แต่จริงๆแล้วเทอร์โมสตัทมันคือวาวล์น้ำที่เราเรียกๆกัน ไอ้เจ้าสวิทช์นี้ตามตำรามันเรียกว่า ECT (Engin Coolant Temperature Switch) แต่เราอย่าไปสนใจเลยครับว่ามันเรียกอะไร เรียกแบบเรานี่แหละว่าคือเทอร์โมสวิทช์ ครับ

      ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ฝาโก่งได้ ครับ เพราะผมสังเกตุว่ารถผมน้ำมันเดือดจนล้นออกมาที่กระติกพักน้ำแล้ว พัดลมจึงทำงาน แต่กับรถคันอื่นๆของผม หรือคันอื่นที่สังเกตุมา เขายังไม่ทันเดือดน้ำก็ล้นออกมาที่กระติก แต่เนื่องจากเขาไม่ได้พ่นออกมา แค่ร้อนแล้วดันออกมา มันเลยไม่พ่นออก

     ที่ผมเปิดฝาเพราะผมคิดว่ารถผมปะเก็นรั่วหรือฝาโก่งทั้งที่ก็สังเกตุอยู่ว่า ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นแตก เวลาเครื่องเย็นมันจะไม่ดูดน้ำกลับหม้อน้ำ แต่ของผมดูดกลับปกติ เพียงแต่มันเหลือน้ำให้ดูดน้อย เพราะครั้งแรกที่พัดลมจะทำงานมันดันน้ำออกจากระบบไปที่กระติกมากไปจนล้น

     จึงเป็นเหตุผลที่ผมเดาอาการของสวิทช์ตัวนี้ และจะได้เป็นกรณีศึกษาด้วย ครับ และถึงแม้มันจะเสียก็ไม่เสียดายเงิน เพราะมันติดมากับรถตั้ง สิบกว่าปีแล้ว แต่อยากศึกษามัน ครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 17:54:30 »

ถ้างั้น ลองต่อโดยไม่ผ่านectดูก่อนครับ

ุถ้าหายก็เปลี่ยนตัวect จุมพิต
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 18:15:10 »

      แม่นแล้ว ครับ

      แต่จริงๆแล้วเทอร์โมสตัทมันคือวาวล์น้ำที่เราเรียกๆกัน ไอ้เจ้าสวิทช์นี้ตามตำรามันเรียกว่า ECT (Engin Coolant Temperature Switch) แต่เราอย่าไปสนใจเลยครับว่ามันเรียกอะไร เรียกแบบเรานี่แหละว่าคือเทอร์โมสวิทช์ ครับ

      ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ฝาโก่งได้ ครับ เพราะผมสังเกตุว่ารถผมน้ำมันเดือดจนล้นออกมาที่กระติกพักน้ำแล้ว พัดลมจึงทำงาน แต่กับรถคันอื่นๆของผม หรือคันอื่นที่สังเกตุมา เขายังไม่ทันเดือดน้ำก็ล้นออกมาที่กระติก แต่เนื่องจากเขาไม่ได้พ่นออกมา แค่ร้อนแล้วดันออกมา มันเลยไม่พ่นออก

     ที่ผมเปิดฝาเพราะผมคิดว่ารถผมปะเก็นรั่วหรือฝาโก่งทั้งที่ก็สังเกตุอยู่ว่า ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นแตก เวลาเครื่องเย็นมันจะไม่ดูดน้ำกลับหม้อน้ำ แต่ของผมดูดกลับปกติ เพียงแต่มันเหลือน้ำให้ดูดน้อย เพราะครั้งแรกที่พัดลมจะทำงานมันดันน้ำออกจากระบบไปที่กระติกมากไปจนล้น

     จึงเป็นเหตุผลที่ผมเดาอาการของสวิทช์ตัวนี้ และจะได้เป็นกรณีศึกษาด้วย ครับ และถึงแม้มันจะเสียก็ไม่เสียดายเงิน เพราะมันติดมากับรถตั้ง สิบกว่าปีแล้ว แต่อยากศึกษามัน ครับ
    อืมเป็นเหมือนกัน ขอดูด ความรู้หน่อย
ละตกลงลุงเปลี่ยนแล้วดีขึ้นป่าว  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 18:26:22 »

   อืมเป็นเหมือนกัน ขอดูด ความรู้หน่อย
ละตกลงลุงเปลี่ยนแล้วดีขึ้นป่าว  ขยิบตา ขยิบตา

         ยังมะได้เปลี่ยนพึ่งประกอบฝา ท่อไอเสียยังไม่ได้ใส่ มือยังไม่ได้ล้างเลย  หมดแรงก่อนเลยมานั่งหน้าคอมจิบเบียร์ ถามผู้รู้ พรุ่งนี้จะลองเอาลวดเสียบต่อตรง ถ้ามันไม่พุ่งออกมาอีก ก็จะสันนิฐานว่าเป็นที่ตัวนี้แหละ แต่ก่อนจะเปลี่ยน อันดับแรกผมจะลองใส่คูลแล้นเข้มๆดูก่อนเพื่อให้น้ำในหม้อน้ำมีจุดเดือดสูงขึ้นหน่อย เพราะเดิมผมเล่นแบบขี้เหนียวขวดเดียวใส่แบ่งใส่รถ 2 คัน  ยิ้มกว้างๆ

        รถผมไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนสูงกว่าปกติแต่มีปัญหาน้ำหายต้องเติมน้ำในกระติกพักน้ำทุกวันน่ารำคาณ ถ้าไม่แก้ปัญหานี้เกรงว่าสักวันจะลืมเติมน้ำแล้วจะพาให้ความร้อนขึ้น ฝาโก่ง งานเข้า

         ว่าแต่ท่านใดมีเบอร์อะหลั่ยตัวนี้หรือเปล่าครับ เวลาไปศูนย์จะได้เก๊ก บอกเบอร์อะหลั่ยน้องๆสาวๆแผนกอะหลั่ยแบบผู้เชี่ยวชาญ  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2012, 18:36:53 โดย se278 » บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 18:52:10 »

      อันนี้เอามาฝากเผื่อใครจะเปลี่ยนถ่ายน้ำในระบบ  ยิ้มเท่ห์
 


* coolant.jpg (55.37 KB, 500x327 - ดู 1830 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2012, 18:30:02 »

             วันนี้ให้ลูกน้องรื้อจะเปลี่ยนท่อน้ำใต้ท่อร่วมไอดีกับโอริงท่อแป๊บ พอถอดออกมา ไอ๋หย๋า ถ้าไม่ถอดออกมาดูรับรองกินข้าวลิงแน่ มันผุแค่ทำหล่นพื้นสนิมหลุดเป็นรู โอริงก็เน่าหมดแล้ว พรุ่งนี้ค่อยให้มันไปหาเซียงกง เพราะไปดูของเทียบบางจ๋อย เสื้อเทอโมสตัท ก็ผุบางหมดแล้ว สังคยานามันเสียเลย ท่อยางอุ่นเรือนปีกผีเสื้อก็บวมเกือบปริแตก ไล่เปลี่ยนให้หมด เสียดายช่วงนี้ไม่ค่อยว่างไม่งั้นจะถ่ายรูปมาให้ดู ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2012, 22:26:24 »

ลุงพูดภาษาทางการมาก เสื้อเทอร์โมสตัท งงเลย ยิงฟันยิ้ม

เสื้อวาล์วน้ำใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มกราคม 2012, 23:32:59 »

ECT = เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ  มีหน้าที่วัดความร้อนหม้อน้ำแล้วส่งไปที่กล่อง ECU และก็พ่วงเข้ากับกรอบแอร์ออโต้เช่น ปุ่มเดียวออโต้ 3 ปุ่มออโต้ ตัวนี้อยู่ใต้จานจ่าย
ECT Swtich = เทอร์โมสวิซ หรือเทอร์โมสตัท อยู่บริเวณเสื้อวาล์วน้ำ ทำหน้าที่ตัด-ต่อพัดลมระบายความร้อนของหม้อน้ำ เมื่อถึงอุณภูมิที่เทอร์โมสวิซกำหนดไว้


ในคู่มือก็ทำให้เรียกใกล้เคียงกันอ่านแล้ว งง  แต่ส่วนใหญ่ภาษาช่างเค้าจะเรียกเทอร์โมสตัท เข้าใจง่ายดี 
   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2012, 23:47:32 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

newmodel
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


WLC No.687


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 00:26:45 »

แชร์ด้วย นิดหนึ่งครับ พอดีเพิ่งจะเป็นเหมือนกันเลยเมื่อหลังปีใหม่กลับจากบ้านนอกมาแล้วเป็นครับ  ทีแรกจอดรถจะเอาเข้าบ้าน แล้วเสียงเครื่องมันผิดปกติ ( ไม่ได้สังเกตที่หน้าปัดว่าความร้อนขึ้นจากเดิม) ก็เลยเปิดฝากระโปรงออกดู ปรากฎว่าพัดลมไม่ทำงานครับ น้ำหม้อน้ำเดือด นึกว่าพัดลมเสียเลยซื้อของเซียงกงมาเปลี่ยน 500 บาท ใส่เสร็จก็ไม่ติดครับ  พัดลมตัวเก่าก็ไม่เสีย ก็เลยมาลองไล่ที่ ฟิวส์  และ รีเล สรุปก็ปกติ สุดท้ายก็เลยซื้อไอ้ตัว Thermo switch (สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ) มาใหม่ 250 หรือ 450 บาท(จำไม่ได้) ของแท้ใหม่แกะกล่อง (ลองดึงปลั๊กสวิทย์ออกแล้วต่อตรง ปรากฎว่าพัดลมทำงาน ก็เลยว่าน่าจะเป็นที่  Thermo switch แหละครับ สุดท้ายเปลี่ยนแล้วก็ยังไม่ติดเหมือนเดิมครับ สตาร์ทรถทิ้งไว้จนความร้อนขึ้นก็ยังไม่ทำงานครับ อาการเหมือนเทอร์โมสตัท วาวล์น้ำไม่เปิด ทำให้น้ำเดือดเพราะไม่ถูกไหลเวียนมาที่หม้อน้ำและไม่ไหลต่อมาที่สวิทย์พัดลมครับ ( ลองมือแตะฝั่งท่อน้ำดูดแล้วไม่ร้อนครับ ร้อนเฉพาะท่อตัวบน) เลยต้องถอดดูครับว่าเป็นไรรื้อครับทีนี้ เอาตัวเทอร์โมสตัทไปต้มน้ำดูก็ปกติครับ เลยแค่เปลี่ยน seal ตัวใหม่ ราคา 30 บาท (ตัวเก่าเน่าครับ ฉีกขาด /ตอนถอดท่อน้ำออกเอานิ้วแหย่ตัวเทอร์โมสตัท ที่อยู่ในชุดวาวล์น้ำแล้วมันเขยิบได้ก็น่าจะแปลกๆ อยู่ครับ พอเปลี่ยนใหม่แน่นปึกครับ  ประกอบเข้าตามเดิม สตาร์ทรถ พัดลมทำงานครับ        ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่อะไรนะครับ แต่จากที่ซ่อมเอง คิดว่าจะเกี่ยวกับการไหลเวียนของน้ำครับ / สรุปของผมพัดลมไม่เสีย สวิทย์ไม่เสีย เทอร์โมสตัทไม่เสีย เปลี่ยน seal แล้วหาย งงครับ แต่ลองไล่ดูตามนี้ก็ได้ครับ ถ้าคันที่ใช้อยู่นี้ไม่เคยเปลี่ยนก็ลองถอดเปลี่ยนดูครับ ไม่ยาก + 30 บาทเองครับ


* Clipboard02.jpg (35.83 KB, 558x594 - ดู 3330 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

OVER TRACTION TEAM [DENSO]
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 08:48:54 »

ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิด พัดลมก็ไม่ทำงานครับ เพราะน้ำร้อนไม่ไปโดนเทอร์โมสวิซ   ของผมเคยเป็นเพราะน้ำแห้งลืมเติมตอนที่ถอดเปลี่ยนท่อน้ำ
พอขับออกไปความร้อนขึ้น พัดลมไม่ทำงาน เพราะน้ำในระบบไม่พอที่จะถึงเซ็นเซอร์ ทำให้พัดลมไม่ทำงานครับ
   จุมพิต
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 19:45:28 »

แชร์ด้วย นิดหนึ่งครับ พอดีเพิ่งจะเป็นเหมือนกันเลยเมื่อหลังปีใหม่กลับจากบ้านนอกมาแล้วเป็นครับ  ทีแรกจอดรถจะเอาเข้าบ้าน แล้วเสียงเครื่องมันผิดปกติ ( ไม่ได้สังเกตที่หน้าปัดว่าความร้อนขึ้นจากเดิม) ก็เลยเปิดฝากระโปรงออกดู ปรากฎว่าพัดลมไม่ทำงานครับ น้ำหม้อน้ำเดือด นึกว่าพัดลมเสียเลยซื้อของเซียงกงมาเปลี่ยน 500 บาท ใส่เสร็จก็ไม่ติดครับ  พัดลมตัวเก่าก็ไม่เสีย ก็เลยมาลองไล่ที่ ฟิวส์  และ รีเล สรุปก็ปกติ สุดท้ายก็เลยซื้อไอ้ตัว Thermo switch (สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ) มาใหม่ 250 หรือ 450 บาท(จำไม่ได้) ของแท้ใหม่แกะกล่อง (ลองดึงปลั๊กสวิทย์ออกแล้วต่อตรง ปรากฎว่าพัดลมทำงาน ก็เลยว่าน่าจะเป็นที่  Thermo switch แหละครับ สุดท้ายเปลี่ยนแล้วก็ยังไม่ติดเหมือนเดิมครับ สตาร์ทรถทิ้งไว้จนความร้อนขึ้นก็ยังไม่ทำงานครับ อาการเหมือนเทอร์โมสตัท วาวล์น้ำไม่เปิด ทำให้น้ำเดือดเพราะไม่ถูกไหลเวียนมาที่หม้อน้ำและไม่ไหลต่อมาที่สวิทย์พัดลมครับ ( ลองมือแตะฝั่งท่อน้ำดูดแล้วไม่ร้อนครับ ร้อนเฉพาะท่อตัวบน) เลยต้องถอดดูครับว่าเป็นไรรื้อครับทีนี้ เอาตัวเทอร์โมสตัทไปต้มน้ำดูก็ปกติครับ เลยแค่เปลี่ยน seal ตัวใหม่ ราคา 30 บาท (ตัวเก่าเน่าครับ ฉีกขาด /ตอนถอดท่อน้ำออกเอานิ้วแหย่ตัวเทอร์โมสตัท ที่อยู่ในชุดวาวล์น้ำแล้วมันเขยิบได้ก็น่าจะแปลกๆ อยู่ครับ พอเปลี่ยนใหม่แน่นปึกครับ  ประกอบเข้าตามเดิม สตาร์ทรถ พัดลมทำงานครับ        ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่อะไรนะครับ แต่จากที่ซ่อมเอง คิดว่าจะเกี่ยวกับการไหลเวียนของน้ำครับ / สรุปของผมพัดลมไม่เสีย สวิทย์ไม่เสีย เทอร์โมสตัทไม่เสีย เปลี่ยน seal แล้วหาย งงครับ แต่ลองไล่ดูตามนี้ก็ได้ครับ ถ้าคันที่ใช้อยู่นี้ไม่เคยเปลี่ยนก็ลองถอดเปลี่ยนดูครับ ไม่ยาก + 30 บาทเองครับ
ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิด พัดลมก็ไม่ทำงานครับ เพราะน้ำร้อนไม่ไปโดนเทอร์โมสวิซ   ของผมเคยเป็นเพราะน้ำแห้งลืมเติมตอนที่ถอดเปลี่ยนท่อน้ำ
พอขับออกไปความร้อนขึ้น พัดลมไม่ทำงาน เพราะน้ำในระบบไม่พอที่จะถึงเซ็นเซอร์ ทำให้พัดลมไม่ทำงานครับ
   จุมพิต

            ผมว่านิดเดียวเอง คือเวลาเราเปลี่ยนซีลวาวล์น้ำ(ก็แล้วกัน  ยิ้มเท่ห์) เรามักจะมักง่ายไม่จัดมันให้เข้าที่เข้าทาง หรือทาทรีบอนด์มาก มันไปอุดรูเล็กๆที่มีลวดเสียบไว้ รู้นี้สมัยก่อนเจาะขยายกันมาก เพราะเขาทำใว้ให้น้ำมันไหลผ่านได้นิดหน่อย แต่ก็อย่างที่ท่านว่า ตัวสวิทช์นี้ถ้าน้ำร้อนไม่สัมผัสมัน วงจรมันจะเปิดมันก็จะไม่สั่งงานพัดลม นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องไล่ลมหม้อน้ำตอนเติมน้ำ
            ของผมน่าจะเป็นแบบท่านคือน้ำรั่วแต่ไม่มาก แค่พอน้ำขาดตรงเสื้อที่ว่านี่ทีนี้กว่าพี่จะดันผ่านรูที่ผมว่ามาสัมผัสสวิทช์นี้ก็ช้าไป น้ำเดือดไปแล้ว  ยิ้มเท่ห์

            ขอบพระคุณที่แชร์ประสพการณ์ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 19:47:32 โดย se278 » บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 07:57:20 »

      ต่ออีกหน่อย จะได้จบซีรี่  ยิ้มเท่ห์


* 2.JPG (80.1 KB, 400x378 - ดู 1691 ครั้ง.)

* 3.JPG (76.49 KB, 400x389 - ดู 1689 ครั้ง.)

* 4.JPG (84.76 KB, 400x405 - ดู 1818 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 10:18:54 »

      ต่ออีกหน่อย จะได้จบซีรี่  ยิ้มเท่ห์

ทำไมผุขนาดนั้นล่ะครับ  อายจัง

บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 11:41:56 »

ทำไมผุขนาดนั้นล่ะครับ  อายจัง

         นั่นซิครับ ผมก็คิดเสมอว่าเป็นคนที่ดูแลรถดีคนหนึ่ง ยกเว้นขี้เกียจล้างรถ  พอถอดออกมาเข่าอ่อนเลยครับ มันมุดดูยาก ถ้าไม่ยกเครื่องลงมองไม่เห็น ดังนั้นผมตั้งใจเลยว่าถ้าจะใช้รถคันนี้อีกสักสองสามปี ผมจะเปลี่ยนมันทุก 2 ปี ครับ
         ที่มันไม่รั่วออกมาอาจเพราะมันเป็นขาดูด และตะกรันมันพอกปิดรอยรั่วอยู่ ครับ พอเราเคาะออกทะลุเลย  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 12:30:50 »

น่ากลัวจัง ไปมุดดูมั่่งดีกว่า
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 12:44:54 »

น่ากลัวจัง ไปมุดดูมั่่งดีกว่า

       ผมว่าหาเวบแคมต่อกับโน๊ตบุ๊คส่องน่าจะเห็น เพราะบางรุ่นมันมีอินฟาเรด  เท่าที่สังเกตุท่ออันนี้มันผุจากข้างนอกเข้าข้างใน เพราะน้ำมันหยดจากท่อยางใต้ลิ้นผีเสื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 12:56:39 โดย se278 » บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 13:11:10 »

      ผมว่าหาเวบแคมต่อกับโน๊ตบุ๊คส่องน่าจะเห็น เพราะบางรุ่นมันมีอินฟาเรด  เท่าที่สังเกตุท่ออันนี้มันผุจากข้างนอกเข้าข้างใน เพราะน้ำมันหยดจากท่อยางใต้ลิ้นผีเสื้อ
ไอเดียดีครับ กำลังหาวิธีอยู่เลย
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 18:41:44 »

ไอเดียดีครับ กำลังหาวิธีอยู่เลย

            ผมใช้ชนิดที่หมุนปรับโฟกัสได้ มีไฟอินฟาเรดรอบๆ เวลามืดๆมันช่วยได้ แต่เดี๋ยวนี้เขามีแบบต่อกับจอทีวีในรถ หรือ GPS ก็มี ผมใช้แบบ Low tech แบบนี้แหละ ง่ายและถูกตังดี  ยิ้มเท่ห์

            สงสัยต้องมาใช้ฝาหม้อน้ำ 1.1  บ้างแล้ว  ยิ้มเท่ห์


* DSCF9172.JPG (77.34 KB, 400x408 - ดู 1628 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ตามกระแส ถามเรื่องสวิทส์ ECT หน่อย ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |