ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 มีนาคม 2024, 16:23:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส  (อ่าน 3770 ครั้ง)
numma
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: 28 มกราคม 2012, 14:10:30 »



เป็นมาเป็นปีแล้ว ไม่รู้จะทำไง ยิ่งตอนเปิดแอร์ยิ่งหนัก รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2012, 19:00:59 »

เป็นมาเป็นปีแล้ว ไม่รู้จะทำไง ยิ่งตอนเปิดแอร์ยิ่งหนัก รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ

        ลองดูพวกสายแวคคั่ม ปลายอาจจะปริแตก ลมรั่ว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
j2524
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มกราคม 2012, 11:32:42 »

ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ ของผมก็เป็นอาการเดียวกัน
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 11:02:11 »

ลองตั้งวาลวดูคับ รถติดแก๊สต้องตั้งเผื่อครับ
บันทึกการเข้า
Firstfer
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 14:32:55 »

รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ รอบสวิง เวลาขับแก๊สจะสวิงมาก ขับไปถ้าเหยียบครัชรอบตกแทบดับ ยิ่งเวลาดับเครื่องซักพักแล้ว สตาร์ท ลากยาวมากกว่าจะติด ไปให้ช่างเช็คให้เขาบอกว่า โซลินอย หม้อต้มเสีย หม้อต้มผมเป็นรุ่นเก่าแล้วไม่มีเปลี่ยน เลยถอยของใหม่ไป ตอนนี้ปกติแล้ว สตาร์ทแชะเดียวติดเลย รอบนิ่งขึ้น     ลองดูครับเผื่อจะเป็นอาการเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 15:25:32 »

ถ้าเป้นทั้งสองเชื้อพลิง ก็ ระบบวาว์ล ระบบคุมเดินเบา และแบบที่ข้างบนบอกก็ระบบ สายเวคคั่มต่างๆ
ล้างลิ้นตั้งวาว์ลดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
numma
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 17:35:09 »

ขอบคุณครับ จะลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012, 11:01:17 »

รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ..
ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม
และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด
แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา
ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป
เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง..
ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา
แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้..
จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท
เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย..
ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา
หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น
และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น
เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า..
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012, 11:18:43 »

รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ..
ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม
และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด
แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา
ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป
เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง..
ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา
แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้..
จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท
เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย..
ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา
หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น
และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น
เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า..
มีส่วนครับ แต่สายกราว์ดหลักๆของเครื่อง มีอยู่ สองสามเส้น ถ้าไม่เคยไม่ยุ่งก็ไม่ค่อยเจอปัญหา แต่ ตรวจเช็คก็ดีครับ ผมก็ลืมไปเลย อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hydromatic
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239


๑Tottemo Daisuke EK๑


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012, 20:54:24 »

รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ..
ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม
และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด
แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา
ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป
เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง..
ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา
แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้..
จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท
เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย..
ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา
หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น
และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น
เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า..

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

------------ >>>S Y S T  E M      ALL      G R E E N !!!<<< -------------
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012, 20:58:37 »

        ผมเห็นรถเบนซ์เขาทำ ต่อตรงจากขั้วลบมาลงตรงฝาครอบวาวล์ ทำแล้วอาการสอึกหายเครื่องเร่งดีขึ้น(เขาว่า) เห็นว่าทำแค่นี้คิดกันเป็นพันบาท ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012, 23:25:48 »

ถ้าล้างลิ้นปีกแล้ว    ล้างมอรเตอรแล้ว
ทำความสะอาดกรองอากาศแล้ว
eacv วาลาว ที่ต่อจากฝาครอบวาวลยังดูดอยู่
reset กล่อง ecu ตั้งรอบใหม่ อย่างถูกวิธีแล้ว
ยังไม่หาย

แนะนำตั้งวาลว์ใหม่ครับ
ผมเคยมีอาการพวกนี้หมดแล้ว  ตอนนี้หายแล้วครับ
ดูกระทู้นี้เป็นแนวทางก็ได้ครับ   http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,101063.0.html
                                                  
แล้วก็ตั้งรอบ  ถามพี่  Regis100   ครับท่านเซียนครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012, 09:49:43 »

 อายจัง อายจัง อายจัง ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  ขอให้ปัญหาจบไวๆครับ เรื่องรอบสิวงเนี่ย เยอะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |