ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 เมษายน 2024, 04:12:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สตาร์ทรถแล้วเครื่องเร่งมากผิดปกติ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทรถแล้วเครื่องเร่งมากผิดปกติ  (อ่าน 8414 ครั้ง)
jansanarak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 19:22:17 »



คือตอนนี้รถมีอาการสตาร์ทแล้วเครื่องจะเร่งมากรอบถึงประมาณ2-3พันแต่พอเครื่องเริ่มร้อนรอบมันก็จะตกลงมาน่ะครับจะแก้ปัญหายังไงดีครับลองไปจูนมาแล้วก็เป็นอีก
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 21:19:48 »

คือตอนนี้รถมีอาการสตาร์ทแล้วเครื่องจะเร่งมากรอบถึงประมาณ2-3พันแต่พอเครื่องเริ่มร้อนรอบมันก็จะตกลงมาน่ะครับจะแก้ปัญหายังไงดีครับลองไปจูนมาแล้วก็เป็นอีก
    เอิ่ม มันเป็นปกติของตัวชดเชยรอบเดินเบาอ่านะ ถ้าเครื่องเย็นมันจะชดเชยรอบให้เพื่อวอร์มเครื่อง และไม่ให้เครื่องดับ
ถ้ามันร้อนรอบก็ลงมาปกติอ่ะ ถูกแล้ว ถ้าเครื่องเย็นแล้วดับ เครื่องร้อนแอร์ทำงานรอบตกน่ะ ผิดปกติจ๊ะ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 10:01:17 »

ปกติครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
jansanarak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 18:34:37 »

ตอนนี้หายแล้วครับแต่ไอ้อาการที่ดับเครื่องแล้วมันมีอาการสะอึก แบบว่าไม่ยอมดับเลยทันทีที่เราบิดกุญแจเนี่ยยังไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงเลยอ่ะ เศร้า
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 19:03:20 »

ตอนนี้หายแล้วครับแต่ไอ้อาการที่ดับเครื่องแล้วมันมีอาการสะอึก แบบว่าไม่ยอมดับเลยทันทีที่เราบิดกุญแจเนี่ยยังไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงเลยอ่ะ เศร้า
    เคยอ่านเจอว่าอาการแบบนี้มันคือ มีเขม่าอยู่ที่กระบอกสูบเยอะเกิน
เวลาดับเครื่องมันก็ยังเผาไหม้อยู่ หรืออีกอันคือ ส่วนผสมหนามันเลยมีค้าง เผาไหม้อีกสักพัก
    รถไรอ่า เพราะอาการแบบนี้ มันเป็นแต่รถเก่าๆหรือ พวก คาบู อะไร เทือกนั้นนี่นา
ใช้รถไรปีไหนเนี่ย ลองแกะฝาสูบมาขูดเขม่า ทำความสะอาดหน่อยดีไหม  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

jansanarak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 19:07:39 »

civic ปี92เครื่องคาร์บูร์น่ะครับแล้วจะล้างเขม่ายังไงถอดตรงไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 19:25:13 »

civic ปี92เครื่องคาร์บูร์น่ะครับแล้วจะล้างเขม่ายังไงถอดตรงไหนอ่ะครับ
    รู้แต่ต้องรื้อฝาสูบ ออกมา แล้วก็ล้างเขม่าอ่า แต่ ไม่เคยทำ และทำไม่เป็น
เทคนิคแบบนี้ เคยได้ยิน แต่ไม่เคยทำอ่า ขออำภัยนะ รอคนอื่นมาตอบดีกว่า  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

jansanarak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 19:26:13 »

อ่าาางั้นเอาไปให้ช่างทำดีฟ่าเด๋วทำเองพังไม่คุ้ม อิอิ
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 12:40:25 »

แล้วถ้าเครื่องร้อนแล้วละ รอบมันยังไม่ตกลงมา มันค้างเติ่งอยู่ มันเป็นเพราะอะไรครับ ตอนนี้เป็นอยู่
ล้างลิ้นแล้ว ปรับน้ำมันกับอากาศให้เหมาะสมกันแล้วด้วย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 12:57:17 »

แล้วถ้าเครื่องร้อนแล้วละ รอบมันยังไม่ตกลงมา มันค้างเติ่งอยู่ มันเป็นเพราะอะไรครับ ตอนนี้เป็นอยู่
ล้างลิ้นแล้ว ปรับน้ำมันกับอากาศให้เหมาะสมกันแล้วด้วย
    ล้างลิ้นกับมอเตอร์เดินเบาใหม่  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 15:30:07 »

    เคยอ่านเจอว่าอาการแบบนี้มันคือ มีเขม่าอยู่ที่กระบอกสูบเยอะเกิน
เวลาดับเครื่องมันก็ยังเผาไหม้อยู่ หรืออีกอันคือ ส่วนผสมหนามันเลยมีค้าง เผาไหม้อีกสักพัก
    รถไรอ่า เพราะอาการแบบนี้ มันเป็นแต่รถเก่าๆหรือ พวก คาบู อะไร เทือกนั้นนี่นา
ใช้รถไรปีไหนเนี่ย ลองแกะฝาสูบมาขูดเขม่า ทำความสะอาดหน่อยดีไหม  อายจัง อายจัง
แกะฝามันง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 16:30:08 »

แกะฝามันง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ อายจัง อายจัง
    ไม่ได้บอกให้แกะเอง ไปอู่สิคุณพี่  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 16:41:09 »

    ไม่ได้บอกให้แกะเอง ไปอู่สิคุณพี่  อายจัง อายจัง

อย่าลืมเชคหัวเทียนด้วย อาการ ไม่ยอมดับ หัวเทียนเก่ามีคราบเขม่าติดก้เปนนะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 03:44:45 »

    ล้างลิ้นกับมอเตอร์เดินเบาใหม่  จุมพิต จุมพิต
ต้องถึงขนาดล้างใหม่เลยเหรอครับ เพราะล้างเสร็จแล้ว สตารท์เลยก้อเป็นเลย
มอเตอร์เดินเบาตอนถอดออกมาวัดกระแสได้ประมาณ 22.1 ทั้ง 2 ข้าง น่าจะปกติครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มกราคม 2012, 07:02:50 »

ต้องถึงขนาดล้างใหม่เลยเหรอครับ เพราะล้างเสร็จแล้ว สตารท์เลยก้อเป็นเลย
มอเตอร์เดินเบาตอนถอดออกมาวัดกระแสได้ประมาณ 22.1 ทั้ง 2 ข้าง น่าจะปกติครับ
    เพราะบางทีมีบางอู่มักง่ายล้างให้ไม่ดี ประกอบเลยทำให้หนักกว่าเดิมไง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012, 10:36:40 »

    เพราะบางทีมีบางอู่มักง่ายล้างให้ไม่ดี ประกอบเลยทำให้หนักกว่าเดิมไง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ครับ จะลองล้างใหม่ดูครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 13:13:06 »

ขอถามอย่างนึงว่า มันอาจเป็นไปได้ไหมว่าเครื่องร้อนแล้วรอบไม่ยอมตกเป็นเพราะ เทอร์โทสวิทย์ตัวด้านหน้า
ไม่ใช่ตัวที่อยู่ตรงแถวๆวาลว์น้ำใต้จานจ่ายนะครับ ตัวที่อยู่ใต้จานจ่ายคือตัวตัดต่อพัดลม ตัวนี้ของผมยังดีอยู่
ที่จะบอกคือตัวด้านหน้า ที่มีลักษณะรูปทรงคล้ายๆกัน เห็นเพื่อนบอกว่ามันอาจจะเป็นตัวจับ ความร้อนในเครื่อง
ถ้าตัวไหนดีมันจะจับความร้อนได้แล้วส่งเข้าไปในกล่อง ecu แล้วกล่องจะมาสั่งให้รอบตกลงมาปกติถ้าเครื่องร้อนแล้วนะครับ
แต่ถ้ามันเสียมันจะไม่ส่งมาที่กล่อง ecu กล่อง ecu เลยควบคุมรอบไม่ได้
ไม่รู้เป็นแบบนี้หรือป่าว ใครรู้ช่วยบอกหรือแนะนำหน่อยว่าใช่หรือป่าว 
อีกอย่างผมยังไม่ได้ล้างชุดปีกผีเสื้อตามที่ข้างบนบอกว่าให้ถอดมาล้างใหม่เลย ( ถอดมาล้างไปแล้ว 1 รอบ)
หรืออาจเป็นที่ล้างชุดปีกผีเสื้อไม่สะอาด อาจเป็นไปได้ครับ
บันทึกการเข้า
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 14:49:10 »

ดูสายแวคคั่ม ทั้งหมดหรือยังครับ อาจมีบางเส้น หลุด รั่ว หรือแตกก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
jansanarak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 01:22:06 »

ยังไม่ได้ลองดูเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สตาร์ทรถแล้วเครื่องเร่งมากผิดปกติ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |