ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 เมษายน 2024, 17:24:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ  (อ่าน 3420 ครั้ง)
yong333
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62



« เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 15:00:55 »





แก้ไขยังไงครับ  ช่วยที


* 386490.jpg (84.24 KB, 960x720 - ดู 415 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 15:09:27 »

โดนอะไรมาล่ะนี่ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 16:58:01 »

             ถามว่าซ่อมได้หรือเปล่า ทำได้ครับแต่ต้องถอดเกียร์ออกมาเชื่อม ถ้าไม่งั้นก็คงต้องเปลี่ยนเกียร์ ถามว่าไม่ซ่อมได้ไหม ตอบว่าได้แต่เวลาลุยน้ำมันจะเข้าไปในรังคลัทช์ ทีนี้เกิดอะไรหละก็คลัทช์ลื่น ขี้โคลนเข้าไม่นานต้องยกคลัทช์ นี่มันจะพาลพาขี้โคลนขี้ฝุ่นไปพอกที่มอร์เตอร์สตร๊าทอีก
              การแก้ปัญหา แบบชั่วคราวก็คงพอนึกออก ก็เอาแถบกาวแล๊กซีนปิดไว้ก่อน ดีหน่อยก็หาแผ่นแถบฟลอย์ที่มีกาวมาปิด เนียนหน่อยหาเวลาว่างๆ ตัดแผ่นพลาสติกหรือแผ่นอลูมิเนียมตัดให้เข้ารูป ไปโฮมโปรหากาวอีพ๊อกซี่ดีๆ ไม่ใช่หลอดละ 5-60 บาทนะครับ ของดีๆแบบสองหลอดผสมกันราคาสูงหน่อยก็ไม่น่าเกิน 300 บาทเอาแผ่นพลาสติกหรืออลูมิเนี่ยมที่เตรียมไว้ หาเทปกาวแล๊กซีนมาผสมกาวป้ายกะว่าอย่าให้มาเกินไปและม่ต้องกลัวไม่ทั่ว กะเอาแค่พออยู่เดี๋ยวมากไป ไปติดเฟืองฟลายวิลอีก เอาเทปกาวแล๊กซีนปิดประคองไว้ กะว่ากาวแห้งเปิดดูถ้ามีรอยโบ๋ก็ผสมกาวอุด ก็เอวังด้วยประกาลฉะนี้ แต่ก่อนจะทำดัดเหล็กปิดให้เข้ารูปก่อนนะเอาคีมดัดตอนมันโบ๋นี่แหละดัดง่ายดี
              สมัยก่อนทำบ่อย เวลาเอารถไปโดมา  ยิ้มเท่ห์
             
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 17:38:02 »

เคยมีกระทู้แยกอะไหล่เกียร์ขายนะครับ เอามาเปลี่ยนเฉพาะส่วนที่แตกน่าจะได้  จุมพิต
บันทึกการเข้า
yong333
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 18:09:43 »

             ถามว่าซ่อมได้หรือเปล่า ทำได้ครับแต่ต้องถอดเกียร์ออกมาเชื่อม ถ้าไม่งั้นก็คงต้องเปลี่ยนเกียร์ ถามว่าไม่ซ่อมได้ไหม ตอบว่าได้แต่เวลาลุยน้ำมันจะเข้าไปในรังคลัทช์ ทีนี้เกิดอะไรหละก็คลัทช์ลื่น ขี้โคลนเข้าไม่นานต้องยกคลัทช์ นี่มันจะพาลพาขี้โคลนขี้ฝุ่นไปพอกที่มอร์เตอร์สตร๊าทอีก
              การแก้ปัญหา แบบชั่วคราวก็คงพอนึกออก ก็เอาแถบกาวแล๊กซีนปิดไว้ก่อน ดีหน่อยก็หาแผ่นแถบฟลอย์ที่มีกาวมาปิด เนียนหน่อยหาเวลาว่างๆ ตัดแผ่นพลาสติกหรือแผ่นอลูมิเนียมตัดให้เข้ารูป ไปโฮมโปรหากาวอีพ๊อกซี่ดีๆ ไม่ใช่หลอดละ 5-60 บาทนะครับ ของดีๆแบบสองหลอดผสมกันราคาสูงหน่อยก็ไม่น่าเกิน 300 บาทเอาแผ่นพลาสติกหรืออลูมิเนี่ยมที่เตรียมไว้ หาเทปกาวแล๊กซีนมาผสมกาวป้ายกะว่าอย่าให้มาเกินไปและม่ต้องกลัวไม่ทั่ว กะเอาแค่พออยู่เดี๋ยวมากไป ไปติดเฟืองฟลายวิลอีก เอาเทปกาวแล๊กซีนปิดประคองไว้ กะว่ากาวแห้งเปิดดูถ้ามีรอยโบ๋ก็ผสมกาวอุด ก็เอวังด้วยประกาลฉะนี้ แต่ก่อนจะทำดัดเหล็กปิดให้เข้ารูปก่อนนะเอาคีมดัดตอนมันโบ๋นี่แหละดัดง่ายดี
              สมัยก่อนทำบ่อย เวลาเอารถไปโดมา  ยิ้มเท่ห์
             

เดียวจะลองทำดูครับ  ขอบคุญครับ

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 23:21:58 »

หาเปลี่ยนเถอะครับ ปล่อยไว้นานมันจะลามไปอาการอื่นนะ ลองถามหาในเว็บดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 07:48:27 »

เคยมีกระทู้แยกอะไหล่เกียร์ขายนะครับ เอามาเปลี่ยนเฉพาะส่วนที่แตกน่าจะได้  จุมพิต

หาเปลี่ยนเถอะครับ ปล่อยไว้นานมันจะลามไปอาการอื่นนะ ลองถามหาในเว็บดูก่อนครับ
        เสื้อเกียร์คงไม่มีใครแยกขาย หรือจะมีก็คงแพงพอสมควร นอกจากจะซื้อเกียร์ที่พังมา ทีนี้มันไม่ใช่เฉพาะตรงนี้ พอซื้อมาสิ่งที่ต้องทำตามมาก็พอสมควรเช่นพวกซีลเกียร ซีลเพลา ตรงนี้ที่จริงถ้ามันไม่ร้าวมากซึ่งผมเดาเอาว่าไม่สาหัสเท่าไหร่ ถ้าถึงขนาดตัดสินใจเปลี่ยนเสื้อเกียร์ ผมว่าเอาไปเชื่อมดีกว่า มันเป็นอลูมิเนี่ยมธรรมดานี่เอง ที่จริงในห้องนี้มันสกปรกมากนะครับ ใครเคยถอดจะรู้ แต่ว่ามันต้องกันน้ำกันฝุ่นจากข้างนอกเข้า รถบางรุ่นจะมีแผ่นยางปิดไว้เพื่อเปิดเอาฝุ่นผงคลัทช์ออกได้ ครับ  ยิ้มเท่ห์

ขอแก้ไขข้อความครับ ส่วนที่เห็นแตกคือหัวหมู  พวกแปลงเครื่องขับหน้าไปใส่ขับหลัง หรือเปลี่ยนเครื่องข้ามตระกูล เขาหล่อหัวหมูขึ้นมาใหม่ ยังทนได้ หรือท่านจะลองไปเดินหาซื้อเฉพาะหัวหมู อาจจะมีขายก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2012, 15:58:50 โดย se278 » บันทึกการเข้า
yong333
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 20:54:36 »

         เสื้อเกียร์คงไม่มีใครแยกขาย หรือจะมีก็คงแพงพอสมควร นอกจากจะซื้อเกียร์ที่พังมา ทีนี้มันไม่ใช่เฉพาะตรงนี้ พอซื้อมาสิ่งที่ต้องทำตามมาก็พอสมควรเช่นพวกซีลเกียร ซีลเพลา ตรงนี้ที่จริงถ้ามันไม่ร้าวมากซึ่งผมเดาเอาว่าไม่สาหัสเท่าไหร่ ถ้าถึงขนาดตัดสินใจเปลี่ยนเสื้อเกียร์ ผมว่าเอาไปเชื่อมดีกว่า มันเป็นอลูมิเนี่ยมธรรมดานี่เอง ที่จริงในห้องนี้มันสกปรกมากนะครับ ใครเคยถอดจะรู้ แต่ว่ามันต้องกันน้ำกันฝุ่นจากข้างนอกเข้า รถบางรุ่นจะมีแผ่นยางปิดไว้เพื่อเปิดเอาฝุ่นผงคลัทช์ออกได้ ครับ  ยิ้มเท่ห์

ขอแก้ไขข้อความครับ ส่วนที่เห็นแตกคือหัวหมู  พวกแปลงเครื่องขับหน้าไปใส่ขับหลัง หรือเปลี่ยนเครื่องข้ามตระกูล เขาหล่อหัวหมูขึ้นมาใหม่ ยังทนได้ หรือท่านจะลองไปเดินหาซื้อเฉพาะหัวหมู อาจจะมีขายก็ได้


รับทราบครับ ..หางบก่อน

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 22:10:10 »

เขาวางเครื่องตัวไหนมาครับเนี่ย มันดูแปลกๆ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
yong333
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 20:27:12 »

เขาวางเครื่องตัวไหนมาครับเนี่ย มันดูแปลกๆ

D15B ครับ
บันทึกการเข้า

Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2012, 17:06:01 »

ผมว่าซื้อเชียงกงเปลี่ยนจบกว่าซ่อมครับ  รถผมเคยเชื่อมเกียร์ครับ  น้ำมันเกียร์หยดเวลากดเร่งรอบสูงแกเวลาจอดครับนานๆก็พังครับ
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2012, 21:48:10 »

ผมว่าซื้อเชียงกงเปลี่ยนจบกว่าซ่อมครับ  รถผมเคยเชื่อมเกียร์ครับ  น้ำมันเกียร์หยดเวลากดเร่งรอบสูงแกเวลาจอดครับนานๆก็พังครับ

         จากที่สังเกตุคันนี้แตกที่หัวหมูครับ ไม่ใช่เสื้อเกียร์ แค่หัวหมูราคาน่าจะย่อมกว่าเกียร์ทั้งลูก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: =ช่วยด้วยงานเข้าครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |